Tổ chức dạy thực nghiệm vòng 2 tài liệu giáo dục địa phương
Hiệu trưởng ĐH Cornell: Đại học phải mang đến lợi ích cho cộng đồng Kiểm tra công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ trên địa bàn quận Ba Đình Giáo dục ý nghĩa "Tết trồng cây" cho học sinh |
Theo Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình Lê Đức Thuận, đây là hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch số 274/KH-UBND ngày 31/12/2019 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về tổ chức biên soạn và thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trên địa bàn thành phố Hà Nội; Quyết định số 688/QĐ-UBND ngày 21/2/2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc Kiện toàn Hội đồng biên soạn tài liệu giáo dục địa phương thành phố Hà Nội cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
![]() |
Học sinh hào hứng và chủ động trong việc học tài liệu giáo dục địa phương. |
Với mục tiêu biên soạn bộ tài liệu giáo dục địa phương mang đặc trưng của Hà Nội, nội dung phù hợp với học sinh tiểu học, Sở GD&ĐT Hà Nội và nhóm tác giả đã chỉ đạo, hướng dẫn Trường Tiểu học Hoàng Diệu dạy thực nghiệm vòng 2 bài Thăng Long Tứ trấn tài liệu giáo dục địa phương lớp 3.
Nếu như ở vòng dạy thực nghiệm thứ nhất vào ngày 2/2, cô giáo Nguyễn Thanh Lan (giáo viên Trường Tiểu học Hoàng Diệu) thực hiện tiết dạy thực nghiệm tài liệu giáo dục địa phương theo hướng một tiết dạy độc lập thì ở vòng thử nghiệm thứ hai (ngày 9/2), cô giáo Nguyễn Thanh Lan đã thực hiện dạy tài liệu giáo dục địa phương bài Thăng Long Tứ trấn theo hướng tích hợp, lồng ghép trong nội dung của môn học Hoạt động trải nghiệm, bài Quê hương em tươi đẹp.
Trong một thời gian rất ngắn nghiên cứu tài liệu, xây dựng kế hoạch bài dạy theo hướng lồng ghép, tích hợp với nội dung của môn học khác, cô giáo Nguyễn Thanh Lan và học sinh lớp 3A5 Trường Tiểu học Hoàng Diệu đã thực hiện thành công 2 tiết dạy của vòng thực nghiệm thứ hai.
Trong buổi họp đánh giá 2 tiết dạy thử nghiệm vòng 2 đã được lãnh đạo và chuyên viên Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá cao về tinh thần chuẩn bị cũng như việc áp dụng sáng tạo, hiệu quả các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, giúp cho tiết dạy phong phú, gần gũi, tự nhiên, phát huy được sự sáng tạo và hứng thú học tập cho học sinh.
Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của Ban Giám hiệu và giáo viên nhà trường khi triển khai tiết dạy thử nghiệm và đưa ra những ý kiến hướng dẫn, chỉ đạo về việc dạy tích hợp, lồng ghép tài liệu giáo dục địa phương; đồng thời đề nghị Trường Tiểu học Hoàng Diệu sẽ thực hiện dạy chuyên đề cấp Thành phố tài liệu giáo dục địa phương để nhân rộng, lan tỏa trên toàn thành phố Hà Nội tinh thần dạy học tài liệu giáo dục địa phương mà trường đã triển khai thực hiện thành công qua 2 vòng dạy thực nghiệm.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Brazil sa thải HLV Dorival Junior sau thất bại trước Argentina

Nắng xuân gọi những yêu thương

Preston North End vs Aston Villa, tứ kết FA Cup: Khác biệt ở đẳng cấp

Hoài bão trên hành trình lan tỏa yêu thương

Dự kiến sau sắp xếp, tỉnh Bình Dương chỉ còn 27 xã

Tuyên án 38 bị cáo trong vụ mua bán hóa đơn trái phép

Brighton vs Nottingham Forest, 00h15 ngày 30/3: Cuộc chiến cân tài tại Amex
Tin khác

Một số lưu ý từ khi đăng ký đến lúc dự thi tốt nghiệp THPT
Giáo dục 28/03/2025 14:13

Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên dự kiến diễn ra từ ngày 18 - 20/4
Giáo dục 27/03/2025 15:30

3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh vào lớp 10
Giáo dục 27/03/2025 14:37

Hà Nội: 5 đối tượng được tuyển thẳng vào lớp 10 công lập năm học 2025 - 2026
Giáo dục 27/03/2025 06:19

Phối hợp tổ chức các điểm tiêm chủng tại trường học đảm bảo an toàn
Giáo dục 26/03/2025 20:28

Một số mốc thời gian cần nhớ liên quan đến công tác tuyển sinh vào lớp 10 công lập
Giáo dục 25/03/2025 14:32

Nỗ lực để nâng chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT
Giáo dục 25/03/2025 11:22

Từ 21/4, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2025
Giáo dục 24/03/2025 18:43

187 thí sinh thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực
Giáo dục 24/03/2025 15:38

Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2025
Giáo dục 24/03/2025 15:10