Tình cảm đặc biệt của nhân dân Thủ đô với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Những ngày này, cùng với người dân cả nước, người dân Thủ đô cũng dành những phút "mặc niệm" riêng của mình để tỏ lòng thành kính đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo xuất sắc, người con ưu tú của Thủ đô Hà Nội anh hùng.
Ký ức xúc động của thầy, trò Trường THPT Nguyễn Gia Thiều về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Lào tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhớ mãi sự giản dị và gần gũ

Ngày 19/7/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước, một nhân cách lớn của dân tộc Việt Nam đã rời xa cõi tạm, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho cán bộ, đảng viên, đồng bào cả nước. Ngay giờ phút hay tin, người dân khắp mọi miền Tổ quốc đã bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn, khi phải tiễn biệt một nhân cách lớn của dân tộc.

Ông Nguyễn Văn Họa (phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm) bày tỏ, biết rằng “sinh, lão, bệnh, tử” là quy luật, không ai tránh được, nhưng nghe tin sức khỏe của Tổng Bí thư giảm sút, rồi tin ông mất vẫn là điều bàng hoàng với người dân. Thông thường, đến tuổi cao, sức yếu, mọi người đều nghỉ ngơi, nhưng đồng chí Tổng Bí thư vẫn miệt mài làm việc, tận hiến cho Đảng, cho đất nước, cho nhân dân.

“Có lẽ, trong những ngày này, những câu chuyện, những bài học, những cống hiến... của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là chủ đề được quan tâm nhiều nhất. Tôi đang tìm đọc một số cuốn sách của Tổng Bí thư được xuất bản mấy năm gần đây, thấy những bài phát biểu, chỉ đạo của ông rất sâu sắc, nhưng cũng rất bình dị, dễ hiểu. Tôi thấy nhiều cháu học sinh, sinh viên cũng rất quan tâm, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư, cho thấy ông đã giành được sự tin yêu, kính trọng rất lớn của người dân...”, ông Nguyễn Văn Họa nói.

Tình cảm đặc biệt của nhân dân Thủ đô với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV.

Trên bình diện ngoại giao, ông Nguyễn Văn Họa đánh giá, với đường lối đối ngoại “cây tre”, gốc vững vàng nhưng thân mềm mại, uyển chuyển, dưới sự lãnh đạo của Đảng do Tổng Bí thư đứng đầu đã đưa Việt Nam trải qua những khó khăn, biến động của tình hình thế giới hiện nay, trở thành đối tác, đối tác chiến lược toàn diện với các nước lớn. Điều này tạo ra môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác để phát triển. Người dân mong rằng, sự nghiệp và những thành tựu mà ông để lại sẽ được các thế hệ con cháu gìn giữ, phát huy, để cùng nhau bảo vệ, xây dựng đất nước phát triển, đời sống nhân dân tốt đẹp hơn.

Chia sẻ về tình cảnh đặc biệt với Tổng Bí thư, ông Trần Hữu Hòa (Tổ dân phố số 10, Trung Văn, Nam Từ Liêm) cho hay, thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần khiến ông và các đảng viên trong chi bộ vô cùng tiếc thương.

“Cuộc đời của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một tấm gương sáng tiêu biểu cho lối sống giản dị, gần gũi và khiêm tốn. Tổng Bí thư đã sống một cuộc đời đầy chuẩn mực, chân thành”, ông Hòa nói.

Ông Hòa cũng cho biết, ông đã có 45 năm tuổi Đảng, qua các cuộc tiếp xúc cử tri, thông tin trên báo đài, ông thấy rõ Tổng Bí thư rất gần gũi, giản dị, lắng nghe từng kiến nghị của người dân. Những kiến nghị này luôn được Tổng Bí thư ghi nhớ, đôn đốc nhắc nhở các cơ quan có liên quan giải quyết thấu đáo cho nhân dân.

Những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp của Đảng, của dân tộc đã để lại ấn tượng sâu sắc. Bên cạnh những đóng góp xuất sắc vào kho tàng lý luận của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại nhiều dấu ấn trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Quan điểm đấu tranh với tham nhũng trên tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” của Tổng Bí thư đã góp phần quan trọng vào công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

Tình cảm đặc biệt của nhân dân Thủ đô với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến tiếp xúc cử tri tại trụ sở quận Đống Đa (ảnh TTXVN).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa, nhưng theo ông Hòa, những cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, cho công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Tổng Bí thư sẽ mãi là nguồn động viên tinh thần, là tấm gương sáng để mỗi cán bộ, đảng viên không ngừng nỗ lực, đoàn kết, xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng phát triển. Những tư tưởng lớn của Tổng Bí thư vẫn sẽ là những tư liệu quý để Đảng, Nhà nước ta tiếp tục thực hiện, từ đó, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Lớp lớp cán bộ, đảng viên, nhân dân noi theo

Bà Nguyễn Thị Liên (Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) bày tỏ tiếc thương khi nghe tin Tổng Bí thư về với tổ tiên. Theo bà, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo xuất sắc. Trong quá trình công tác dù ở cương vị nào, đồng chí cũng luôn cống hiến hết mình vì công việc, chăm lo cho cuộc sống, hạnh phúc của nhân dân. Là người đứng đầu của Đảng, nhưng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có lối sống giản dị, luôn gần gũi với nhân dân.

Những việc Tổng Bí thư làm trong thời gian qua, đặc biệt là công cuộc phòng, chống tham nhũng mà Tổng Bí thư là người khởi xướng đã mang đến cho cán bộ, đảng viên, nhân dân niềm tin lớn về quyết tâm làm trong sạch hệ thống chính trị. Niềm tin đó trở thành động lực để lớp lớp cán bộ, đảng viên, nhân dân sống có ích hơn cho xã hội.

“Tôi luôn tin tưởng tuyệt đối vào đường lối, chủ trương của Đảng và mong muốn trong hàng ngũ của Đảng có nhiều những đảng viên ưu tú, kiên trung, mẫu mực, tài trí, xuất sắc như tấm gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”, bà Liên nói.

Tình cảm đặc biệt của nhân dân Thủ đô với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV.

Với lớp trẻ, anh Hoàng Quý Tuyên (Bí thư Đoàn thanh niên - Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên xã Phùng Xá, Mỹ Đức) không khỏi xúc động, nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, anh cùng cả gia đình ngồi lại cùng xem những thước phim về vị lãnh đạo tài đức vẹn toàn của dân tộc.

Theo đó, Tổng Bí thư đã để lại những dấu ấn rất lớn trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng kinh tế, phát triển đất nước. Hình ảnh giản dị, mộc mạc và tình cảm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng tôi. Anh Tuyên cảm nhận được tình cảm và sự quan tâm chân thành của Tổng Bí thư dành cho mọi tầng lớp nhân dân. Tổng Bí thư là một tấm gương sáng của sự bình dị, gần gũi, khiêm tốn, mẫu mực, một nhân cách lớn của dân tộc, đã để lại sự kính trọng, tình cảm tốt đẹp trong lòng mỗi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thực sự là người đã mang đến cho chúng tôi niềm tin, tiếp thêm động lực để chúng tôi tin tưởng vào những thành quả của lớp người đã hy sinh cho cách mạng được tiếp nối lên tầm cao mới. Tôi tin tưởng rằng, các thế hệ lãnh đạo tiếp theo, các cấp, các ngành, các địa phương sẽ tiếp tục đi đúng trọng tâm, định hướng mà Tổng Bí thư cũng như Đảng, Nhà nước đã vạch ra”, anh Tuyên chia sẻ.

Anh Tuyên cũng cho biết, tấm gương ngời sáng về mọi mặt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ mãi mãi là nguồn động lực để thế hệ trẻ tiếp tục phấn đấu có nhiều đóng góp và xây dựng thiết thực cho đất nước. Thế hệ trẻ sẽ cố gắng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao và học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nguyện đem sức mình cống hiến xây dựng quê hương đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Phú Xuyên chú trọng phát triển làng nghề

Huyện Phú Xuyên chú trọng phát triển làng nghề

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã và đang tập trung chỉ đạo, đưa ra những giải pháp phát triển làng nghề.
Những giá trị và phẩm chất Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại sẽ tiếp tục sống mãi

Những giá trị và phẩm chất Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại sẽ tiếp tục sống mãi

(LĐTĐ) Trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, PGS.TS, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Bùi Hoài Sơn đã dành cho phóng viên Báo Lao động Thủ đô cuộc trao đổi về tình cảm, ấn tượng của ông về người lãnh đạo kiên trung của Đảng. Ông tin rằng, những giá trị và phẩm chất mà Tổng Bí thư để lại sẽ tiếp tục sống mãi và là nguồn cảm hứng cho các thế hệ tiếp theo.
Tình cảm đặc biệt của nhân dân Thủ đô với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tình cảm đặc biệt của nhân dân Thủ đô với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Những ngày này, cùng với người dân cả nước, người dân Thủ đô cũng dành những phút "mặc niệm" riêng của mình để tỏ lòng thành kính đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo xuất sắc, người con ưu tú của Thủ đô Hà Nội anh hùng.
Cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô khắc ghi những lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô khắc ghi những lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn coi trọng vai trò của lực lượng Công an nhân dân trong việc bảo vệ an ninh trật tự xã hội, giữ vững an ninh quốc gia. Trong đó, cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nội vẫn luôn tự hào, vinh dự khi được Tổng Bí thư dành những lời động viên, khích lệ sâu sắc mỗi lần đến làm việc, thăm hỏi, động viên.
Bão số 2 áp sát vùng ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng, gió giật cấp 11

Bão số 2 áp sát vùng ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng, gió giật cấp 11

(LĐTĐ) Theo bản tin bão mới nhất của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, lúc 6h ngày 23/7, vị trí tâm bão khoảng 21,2 độ Vĩ Bắc; 107.5 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển khu vực Quảng Ninh - Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 - 9 (75 - 88km/h), giật cấp 11. Dự báo, trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 10km/h.
Công đoàn Trường Mầm non Hồng Thái: Hoàn thành các chỉ tiêu năm học đề ra

Công đoàn Trường Mầm non Hồng Thái: Hoàn thành các chỉ tiêu năm học đề ra

(LĐTĐ) Năm học 2023-2024, Công đoàn trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra.
Phát huy hơn nữa giá trị quần thể thắng cảnh Hương Sơn

Phát huy hơn nữa giá trị quần thể thắng cảnh Hương Sơn

(LĐTĐ) Với sự nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, tổ chức lễ hội, Lễ hội Chùa Hương năm 2024 tiếp tục tập trung chỉ đạo công tác đổi mới tổ chức lễ hội.

Tin khác

Nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 - 3/9

Nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 - 3/9

(LĐTĐ) Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9 Dương lịch.
Điện, Thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Điện, Thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, nhiều quốc gia và các nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi điện, thư chia buồn.
Toàn văn bài viết của Chủ tịch nước Tô Lâm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bài viết của Chủ tịch nước Tô Lâm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTXVN trân trọng giới thiệu bài viết: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà Lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân" của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo được nhân dân yêu mến

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo được nhân dân yêu mến

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Bộ Chính trị quyết định trao Huân chương Sao Vàng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bộ Chính trị quyết định trao Huân chương Sao Vàng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 18/7, Bộ Chính trị đã có Quyết định trao Huân chương Sao Vàng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thông báo của Bộ Chính trị về tình hình sức khỏe của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông báo của Bộ Chính trị về tình hình sức khỏe của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 18/7, Văn phòng Trung ương Đảng có Công văn số 10610-CV/VPTW gửi các cơ quan thông tấn, báo, đài và Ban Tuyên giáo Trung ương Thông báo của Bộ Chính trị về tình hình sức khỏe của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Cơ chế, chính sách ưu đãi đối với dự án nhà ở xã hội chưa thực sự hấp dẫn

Cơ chế, chính sách ưu đãi đối với dự án nhà ở xã hội chưa thực sự hấp dẫn

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh kiến nghị cần có chính sách xã hội về nhà ở, thống nhất chỉ có một loại nhà (không phân biệt nhà ở xã hội và nhà ở thương mại) theo chất lượng của Bộ Xây dựng quy định để người dân được tiếp cận như nhau về chất lượng và dịch vụ.
Từ ngày 1/8/2024, sổ đỏ đã cấp cho hộ gia đình, sẽ xử lý thế nào?

Từ ngày 1/8/2024, sổ đỏ đã cấp cho hộ gia đình, sẽ xử lý thế nào?

(LĐTĐ) Từ ngày 1/8/2024, sổ đỏ không còn được cấp cho hộ gia đình theo Luật Đất đai mới. Hộ gia đình đã cấp sổ đỏ trước đó có thể đổi sang giấy chứng nhận cá nhân hoặc nhóm người sử dụng đất. Việc phân chia quyền sử dụng đất sẽ do các thành viên tự thỏa thuận và xác định.
Bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng

Bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng

(LĐTĐ) Liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Bộ Công an vừa bắt tạm giam đối với 4 bị can trong đó có bà Nguyễn Thị Hồng, nguyên Phó trưởng Ban Chỉ đạo 09, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Xem thêm
Phiên bản di động