Khai trương Trang thông tin đặc biệt về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Sáng 20/8, Báo Nhân Dân đã khai trương Trang thông tin đặc biệt "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng" và Triển lãm ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai trương.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn chú trọng công tác đền ơn, đáp nghĩa, tri ân người có công Kỷ niệm sâu sắc về 3 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Mở đầu chương trình, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu, khách mời đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, trọn đời vì nước, vì dân.

Khai trương Trang thông tin đặc biệt "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu, khách mời dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phát biểu tại Lễ khai trương, nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, thực hiện chiến lược chuyển đổi số, nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng trên môi trường Internet, thời gian qua, Báo Nhân Dân đã ra mắt các trang thông tin đặc biệt: Hồ Chí Minh và tư tưởng "Dân là gốc"; Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và "Những việc cần làm ngay"; Lý luận, thực tiễn và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Các chuyên trang này đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong và ngoài nước, nhận được phản hồi tích cực của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, các chuyên gia quốc tế, các cơ quan truyền thông và người sử dụng mạng xã hội.

Trong một tháng qua, Báo Nhân Dân với ý thức trách nhiệm chính trị và tình cảm đặc biệt đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc đồng thời là người thầy, người anh lớn của những người làm báo cách mạng Việt Nam - đã quyết tâm khẩn trương hoàn thành các công việc để ra mắt Trang thông tin đặc biệt "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng" tại địa chỉ http://nguyenphutrong.nhandan.vn.

Khai trương Trang thông tin đặc biệt về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước thực hiện nghi lễ khai trương Trang thông tin đặc biệt "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng".

Trang thông tin gồm 5 chuyên mục: Tin tức; Kiên định con đường đã chọn; Thông điệp vì nước, vì dân; Ý kiến lãnh đạo, chuyên gia; Tình cảm với Tổng Bí thư.

Chuyên mục Kiên định con đường đã chọn bao gồm các bài viết, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về 6 vấn đề: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; từng bước hiện thực hóa chủ nghĩa xã hội; vì bình yên của Tổ quốc; văn hóa - nền tảng tinh thần của xã hội; ngoại giao “cây tre Việt Nam”; quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Chuyên mục Thông điệp vì nước, vì dân bao gồm các bài phát biểu quan trọng của đồng chí Nguyễn Phú Trọng trên cương vị Tổng Bí thư từ năm 2011 đến nay, được trình bày đặc biệt dưới hình thức báo chí đa phương tiện. Bạn đọc có thể tra cứu các bài phát biểu theo từ khóa hoặc thời gian.

Chuyên mục Ý kiến lãnh đạo, chuyên gia bao gồm các bài viết của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các học giả, chuyên gia trong và ngoài nước nhằm làm rõ tư duy tầm chiến lược, tư tưởng chỉ đạo rất toàn diện, sâu sắc, song cũng rất cụ thể, bám sát thực tiễn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chuyên mục Tình cảm với Tổng Bí thư bao gồm ý kiến tâm huyết, tình cảm của bạn bè quốc tế, của cán bộ và nhân dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Khai trương Trang thông tin đặc biệt "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Lễ khai trương.

"Trang thông tin đặc biệt "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng" bao gồm gần 1.000 bài viết, ảnh, video, sản phẩm báo chí đa phương tiện, ứng dụng những công nghệ báo chí hiện đại trên nền tảng số, góp phần khẳng định, lan tỏa giá trị những thành tựu lý luận và những đóng góp to lớn trong xây dựng cơ sở khoa học-thực tiễn cho quá trình hoạch định đường lối, chủ trương xây dựng, phát triển đất nước trong thời kỳ đổi mới của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; là cơ sở dữ liệu quan trọng phục vụ công tác nghiên cứu, tra cứu của cán bộ, đảng viên và đông đảo công chúng", Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh khẳng định.

Đánh giá cao việc Báo Nhân Dân ra mắt trang thông tin đặc biệt, Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư khẳng định, đây là việc làm kịp thời, có ý nghĩa thiết thực giúp cán bộ, đảng viên và bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Với hệ thống các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng những bài viết đặc sắc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, những đánh giá, phân tích của các học giả, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước, những ý kiến tâm huyết của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân được số hóa, sắp xếp trình bày một cách hệ thống khoa học, trang thông tin này là cơ sở dữ liệu quan trọng phục vụ công tác nghiên cứu của chuyên gia cũng như đông đảo công chúng.

Khai trương Trang thông tin đặc biệt "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai trương.

Đại tướng Lương Cường phát biểu: "Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi hoan nghênh Báo Nhân Dân với trách nhiệm chính trị cao, tinh thần đổi mới sáng tạo, tình cảm đặc biệt đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đã quyết tâm, khẩn trương thực hiện các công việc để hoàn thành trang thông tin trong thời gian ngắn, trên cơ sở ứng dụng những công nghệ báo chí hiện đại trên nền tảng số, với dung lượng thông tin lớn, bao quát, phong phú và đặc biệt có ý nghĩa".

Tại buổi lễ, khẳng định giá trị của lý luận về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội qua các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, PGS, TS Vũ Trọng Lâm, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cho biết, các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã góp phần làm sâu sắc hơn, cụ thể hơn sự sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong quá trình vận dụng, phát triển chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Các tác phẩm của đồng chí đồng thời góp phần tổng kết, phát triển lý luận của Đảng về đổi mới, tiếp tục xây dựng hệ thống lý luận về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội. Hệ thống nhận thức lý luận này đã góp phần quan trọng không chỉ cung cấp những luận cứ khoa học về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, mà còn góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, đưa đất nước phát triển ngày càng giàu mạnh.

Sáng cùng ngày, Báo Nhân Dân đã khai trương Triển lãm ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, gồm 44 bức ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí. Triển lãm sẽ đón khách tham quan từ ngày 20-25/8/2024, tại 71 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khai trương Trang thông tin đặc biệt "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu, khách mời tham dự khai trương Triển lãm ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Khai trương Trang thông tin đặc biệt "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu, khách mời tham quan Triển lãm ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

(LĐTĐ) Sáng 20/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ, biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu giai đoạn 2019-2024 và trao giải Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu truyền thống Công đoàn Quảng Bì
Ba Đình khẳng định vị thế tốp đầu chất lượng giáo dục Thủ đô

Ba Đình khẳng định vị thế tốp đầu chất lượng giáo dục Thủ đô

(LĐTĐ) Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình vinh dự được Sở GD&ĐT Hà Nội công nhận 13/13 chỉ tiêu công tác đạt xuất sắc, xếp thứ 2/30 quận, huyện, thị xã của Thủ đô.
Tập huấn phân loại rác tại nguồn cho giáo viên, học sinh

Tập huấn phân loại rác tại nguồn cho giáo viên, học sinh

(LĐTĐ) Ngày 20/8, Báo Tiền Phong phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình tổ chức Hội nghị tập huấn phân loại rác tại nguồn cho giáo viên, học sinh với sự tham gia của gần 150 giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn quận.
Hà Nội: Thêm phương án phân luồng giao thông đường Âu Cơ

Hà Nội: Thêm phương án phân luồng giao thông đường Âu Cơ

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo thực hiện phương án phân luồng tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ (đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng An) thuộc dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên từ ngày 20/8 để giảm ùn tắc.
Những “bóng hồng” miệt mài giữ nghề bánh tráng truyền thống

Những “bóng hồng” miệt mài giữ nghề bánh tráng truyền thống

(LĐTĐ) Rạng sáng, dọc đường Xóm Rượu, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa la liệt những liếp bánh tráng mùi thơm nồng nàn. Trong lò bánh, những phụ nữ đang luôn tay vừa tráng, vừa gỡ những lớp bánh mỏng trên mặt nồi nước sôi nghi ngút khói.
TP.HCM: Dời lịch chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 9

TP.HCM: Dời lịch chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 9

(LĐTĐ) Năm nay, thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh sẽ bắt đầu từ ngày 31/8 (thứ Bảy) đến hết 3/9 (thứ Ba), nên việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội sẽ lùi lại vào ngày làm việc kế tiếp theo quy định.
Tuyên dương hơn 700 con đoàn viên, con cán bộ Công đoàn quận Long Biên tiêu biểu trong học tập

Tuyên dương hơn 700 con đoàn viên, con cán bộ Công đoàn quận Long Biên tiêu biểu trong học tập

(LĐTĐ) Sáng nay (20/8), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Tuyên dương con đoàn viên công đoàn đạt giải cấp Quốc gia, cấp Thành phố, cấp Quận, con đoàn viên công đoàn vượt khó học giỏi, con cán bộ Công đoàn đạt Học sinh giỏi năm học 2023 - 2024.

Tin khác

55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Vững bước tới tương lai

55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Vững bước tới tương lai

Trước khi về với thế giới người hiền, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại bản Di chúc ngắn gọn, chỉ hơn ngàn từ. Ở đoạn cuối của Di chúc, Người bày tỏ: “Điều mong muốn cuối cùng của tôi là: Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới”.
Tinh thần Cách mạng Tháng tám mãi trường tồn

Tinh thần Cách mạng Tháng tám mãi trường tồn

Cách đây gần 80 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Đông Dương, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân ta đã làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 vĩ đại.
Phấn đấu hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố đề ra

Phấn đấu hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố đề ra

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài nhấn mạnh, trong thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ bám sát các nghị quyết, chỉ thị, các chỉ đạo của Trung ương, đặc biệt là chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và kết luận chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc làm việc hôm nay để hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố đề ra.
Tuyên truyền đậm nét các hoạt động trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

Tuyên truyền đậm nét các hoạt động trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

(LĐTĐ) Triển khai Kế hoạch số 192/KH-UBND của UBND Thành phố về tổ chức Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền các hoạt động trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”.
Sôi nổi Sơ khảo hội thi “Dân vận khéo” 2024 tại Cụm thi đua số 1

Sôi nổi Sơ khảo hội thi “Dân vận khéo” 2024 tại Cụm thi đua số 1

(LĐTĐ) Ngày 17/8, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Sơ khảo Hội thi “Dân vận khéo” cấp Thành phố năm 2024 tại Cụm thi số 1, gồm các quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân và Hà Đông.
Thành ủy TP.HCM lấy ý kiến người dân về bảng giá đất mới

Thành ủy TP.HCM lấy ý kiến người dân về bảng giá đất mới

(LĐTĐ) Người dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) được lấy ý kiến về việc xây dựng bảng giá đất mới thông qua đường link khảo sát do Thành ủy TP.HCM vừa công bố.
Thành phố Hà Nội đề xuất, kiến nghị Thủ tướng một số nội dung quan trọng để tạo các bước đột phá

Thành phố Hà Nội đề xuất, kiến nghị Thủ tướng một số nội dung quan trọng để tạo các bước đột phá

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đề xuất, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, sớm phê duyệt Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 để tạo không gian phát triển mới cho Thủ đô theo tinh thần Nghị quyết số 15-NQ/TƯ của Bộ Chính trị; có các cơ chế, chính sách đặc thù, thực hiện hiệu quả việc di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường, cơ sở giáo dục đại học, bệnh viện theo quy hoạch ra khỏi khu vực nội đô.
Kỳ vọng từ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Trung Quốc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Kỳ vọng từ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Trung Quốc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước đến nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa từ ngày 18 - 20/8/2024.
Xe tải gây tai nạn liên hoàn trên dốc cầu Phú Mỹ chở quá tải trọng cho phép

Xe tải gây tai nạn liên hoàn trên dốc cầu Phú Mỹ chở quá tải trọng cho phép

(LĐTĐ) Đây là thông tin đáng chú ý trong Văn bản 10687 ngày 15/8/2024 Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) gửi Ban An toàn giao thông, Công an và Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM liên quan đến vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên dốc cầu Phú Mỹ, thành phố Thủ Đức vào ngày 8/8.
Hành động cứu người cao đẹp trong vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên dốc cầu Phú Mỹ

Hành động cứu người cao đẹp trong vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên dốc cầu Phú Mỹ

(LĐTĐ) Nhiều câu chuyện cảm động về lòng dũng cảm, bất chấp nguy hiểm, cứu mạng sống con người đã được những “người hùng” kể lại tại Hội nghị tuyên dương, khen thưởng và trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho 5 cá nhân đã dũng cảm cứu người bị nạn được tổ chức vào tối 14/8.
Xem thêm
Phiên bản di động