Tiêu chí mới về “điểm đen” tai nạn đường sắt
Tổ chức phân luồng nhiều tuyến đường phục vụ thi công đường sắt trên cao | |
Bỏ quy định nhân viên đường sắt phải kiểm tra chức năng sinh lý | |
Quy định phạm vi bảo vệ đường sắt |
Cụ thể, vị trí nguy hiểm đối với an toàn giao thông (ATGT) đường sắt sẽ bao gồm: Nơi thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông (điểm đen tai nạn giao thông đường sắt); Nơi có thể xảy ra tai nạn giao thông (điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt). Đường ngang nguy hiểm là đường ngang thường xuyên xảy ra hoặc có thể xảy ra tai nạn giao thông trong khu vực đường ngang…
Ngoài ra, tiêu chí xác định đâu là “điểm đen” TNGT đường sắt sẽ dựa trên số vụ và mức độ thiệt hại do TNGT đường sắt gây ra trong vòng 12 tháng tính từ thời điểm xảy ra tai nạn lần gần nhất. Chẳng hạn như, vị trí xảy ra từ 1 vụ tai nạn rất nghiêm trọng trở lên; Vị trí xảy ra từ 2 vụ nghiêm trọng trở lên; Vị trí xảy ra từ 3 vụ tai nạn ít nghiêm trọng trở lên.
Tiêu chí xác định đâu là “điểm đen” tai nạn giao thông đường sắt sẽ được dựa trên số vụ và mức độ thiệt hại gây ra do tai nạn trong vòng 12 tháng |
Việc xác định điểm tiềm ẩn TNGT đường sắt được xác định dựa trên hiện trạng công trình đường sắt, hành lang an toàn giao thông đường sắt, số vụ và mức độ thiệt hại do TNGT đường sắt gây ra trong vòng 12 tháng tính từ thời điểm xảy ra tai nạn lần gần nhất. Có hai trường hợp sau: Xảy ra tối thiểu 1 vụ tai nạn có người chết hoặc tối thiểu 2 vụ tai nạn chỉ có người bị thương nhưng chưa đến mức được xác định là điểm đen tai nạn giao thông đường sắt.
Được biết, Nghị định 65/2018/NĐ-CP sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2018. Ngoài các tiêu chí mới về “điểm đen” tai nạn đường sắt, Nghị định cũng đề cập rõ trách nhiệm của UBND cấp tỉnh, ngoài công tác chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải trong việc chỉ đạo, tổ chức, lập hồ sơ các lối đi tự mở đang tồn tại trên đường sắt quốc gia theo quy định của Nghị định này và đảm bảo trật tự ATGT tại các điểm giao nhau giữa đường bộ và đường sắt trên đường sắt quốc gia thì Chủ tịch UBND cấp tỉnh có đường sắt đi qua chịu trách nhiệm khi để xảy ra phát sinh lối đi tự mở qua đường sắt quốc gia.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Sôi nổi hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức
Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT chuyên đề 5: “Tìm hiểu về Pháp luật lao động - An toàn VSLĐ- Nhận diện lừa đảo trực tuyến và Cách phòng ngừa"
Phương tiện bảo vệ cá nhân - biện pháp đảm bảo an toàn trong lao động
Chiều nay (3/5): VFF dự kiến công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam
TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc"
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc
3 đội bóng châu Á giành quyền dự Olympic Paris 2024
Tin khác
Đi bộ lên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, 1 người đàn ông tử vong
Giao thông 03/05/2024 07:16
Cảnh sát giao thông huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ
Giao thông 02/05/2024 09:04
Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giao thông Hà Nội thông thoáng
Giao thông 01/05/2024 21:45
Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí
Giao thông 01/05/2024 18:56
Tài xế xe khách vi phạm nồng độ cồn, "nhồi nhét" khách trên cao tốc
Giao thông 01/05/2024 18:47
Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, từ Hà Nội đi Vinh chỉ hơn 3 tiếng
Giao thông 29/04/2024 19:59
Ngày nghỉ lễ thứ 3, toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông, làm chết 38 người
Giao thông 29/04/2024 19:50
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông
Giao thông 28/04/2024 19:24
Phát hiện tài xế xe 45 chỗ không có bằng lái trên cao tốc Pháp Vân
Giao thông 28/04/2024 19:05
Tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông
Giao thông 28/04/2024 15:54