Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” cùng nắng nóng

Những ngày này, thời tiết ở Hà Nội nói riêng, khu vực miền Bắc nói chung đang bước vào những ngày nắng nóng gay gắt. Nhiều thời điểm nhiệt độ lên đến 40 độ C, nhưng thực tế, nhiệt độ ngoài trời tại một số khu vực đã vượt ngưỡng 50 độ C. Để “giải quyết” sự oi bức, nhiều gia đình đã tìm đến hệ thống siêu thị, cửa hàng điện máy mua các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt hơi nước… khiến thị trường các thiết bị làm mát trở nên sôi động.
Hà Nội nắng nóng ngột ngạt, thị trường quạt hơi nước đắt khách EVN Hà Nội: Khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Quạt điều hòa “lên ngôi”

Khảo sát của phóng viên tại một số siêu thị điện máy, cửa hàng đồ điện gia dụng cho thấy, cùng với điều hòa nhiệt độ, năm nay các sản phẩm làm mát như quạt cây, quạt hơi nước, quạt điều hòa… được người tiêu dùng săn đón nhiều nhất. Đi một vòng quanh siêu thị điện máy Mediamart ở Hà Đông (Hà Nội), ngắm nghía và nghe nhân viên tư vấn về sản phẩm, chị Nguyễn Mai Phương (ở Yên Nghĩa, Hà Đông) quyết định mua một chiếc quạt điều hòa để sử dụng. Theo chị Phương, gia đình chị hiện đã có một chiếc điều hòa nhiệt độ, tuy nhiên, do năm nay giá điện tăng cao nên vợ chồng chị đã bàn bạc nhau mua thêm một chiếc quạt điều hòa nữa để sử dụng luân phiên, mục đích chính cũng là để giảm chi phí sinh hoạt, giảm tiền điện.

Thị trường thiết bị làm mát “tăng  nhiệt” cùng nắng nóng
Các sản phẩm quạt điều hòa được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Không chỉ có gia đình chị Phương lựa chọn mua quạt điều hòa để sử dụng luân phiên với điều hòa nhiệt độ, mà tại các siêu thị điện máy, hay cửa hàng đồ điện, không khó để chúng tôi được lắng nghe nhân viên tư vấn với khách hàng về các sản phẩm làm mát, đặc biệt là quạt điều hòa, quạt hơi nước… Anh Phan Văn Hùng ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, cho biết, năm nay thị trường máy điều hòa không khí, quạt điều hòa, quạt hơi nước, quạt điện… khá phong phú về chủng loại và giá thành, do đó, người tiêu dùng cũng dễ dàng lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.

“Vợ chồng tôi vẫn đang thuê nhà trọ, giá điện đối với người thuê nhà lại cao, do đó, nhiều năm nay chúng tôi chỉ dám sử dụng chiếc quạt điện để dùng nhằm tiết kiệm chi phí. Năm nay với thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng trở nên gay gắt hơn, vợ chồng tôi bàn bạc nhau cố gắng dành dụm, tiết kiệm tiền để mua một chiếc quạt điều hòa làm mát. Ở trọ, kinh tế còn khó khăn nên chúng tôi chưa thể mua được máy điều hòa. Với lại, quạt điều hòa vừa phù hợp túi tiền, lại vừa tiện di chuyển hơn nếu như mình muốn chuyển nhà trọ khác để ở”, anh Hùng nói.

“Bùng nổ” các chương trình khuyến mại

Hiện nay, các cửa hàng và siêu thị điện máy đều bán nhiều sản phẩm làm mát đa dạng từ quạt trần, quạt treo tường, quạt cây, quạt hơi nước đến quạt điều hòa và các loại máy điều hòa với giá cả và mẫu mã phong phú. Với kinh phí không quá nhiều, người tiêu dùng có thể tham khảo các loại quạt treo tường, quạt cây có giá từ 350 nghìn đồng đến 2,5 triệu đồng tùy loại và chức năng; hoặc loại quạt trần có giá “nhỉnh” hơn, khoảng từ 650 nghìn đồng đến vài triệu đồng tùy hãng, tùy chủng loại.

Tuy nhiên, theo khảo sát có thể thấy, các sản phẩm thu hút người tiêu dùng hiện nay chủ yếu vẫn là các loại quạt điều hòa, quạt hơi nước và máy điều hòa. Quạt điều hòa có công suất lớn hơn các loại quạt điện thông thường khác, giúp làm mát nhanh căn phòng và có giá cũng cao hơn, khoảng 1,5 - 6 triệu đồng, đa dạng mẫu mã đến từ các hãng Kangaroo, Sunhouse, Media…

Một nhân viên tư vấn bán hàng tại siêu thị Điện máy xanh (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, các loại quạt điều hòa có nhiều chức năng như: Làm mát nhanh, tự động ngắt khi cạn nước, bảng điều khiển cơ, điều khiển từ xa, có ngăn đựng đá khô… có phân khúc giá khoảng 3 - 4 triệu đồng được người tiêu dùng ưa chuộng hơn cả. Bên cạnh đó, thiết bị máy điều hòa đang bắt đầu được khách hàng “săn” tìm. Sản phẩm điều hòa của các thương hiệu lớn như Panasonic, LG, Daikin, Casper… khá hút khách, giá khoảng từ 5 triệu đến vài chục triệu đồng. Các sản phẩm điều hòa cũng được khuyến mại với chương trình miễn phí lắp đặt, hút chân không, tặng 2 lần vệ sinh máy lạnh miễn phí, miễn phí dùng thử 30 ngày (tùy sản phẩm); nhiều sản phẩm quạt giảm sốc đến 50% như quạt treo tường Kangaroo KG723 chỉ còn 490 nghìn đồng. Ngoài ra, khi mua kèm hàng điện tử, điện lạnh, khách hàng sẽ được tặng kèm suất mua quạt điều hòa giảm giá...

Thị trường thiết bị làm mát “tăng  nhiệt” cùng nắng nóng
Các sản phẩm làm mát như điều hòa, quạt hơi nước, quạt điện… “tăng nhiệt” cùng nắng nóng.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, các siêu thị điện máy đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. Đơn cử, với hệ thống siêu thị điện máy MediaMart có chương trình khuyến mại “Hè rực rỡ - Sale hết cỡ”. Với chương trình khuyến mại này, người tiêu dùng khi mua các sản phẩm, thiết bị làm mát như quạt mát, quạt điều hòa sẽ được giảm giá lên đến 50%. Cùng đó, với sản phẩm điều hòa, khi mua sản phẩm khách hàng được tặng thêm 6 ưu đãi “khủng” như miễn phí 100% vật tư ống đồng và công lắp đặt…

Với siêu thị điện máy Pico, đơn vị này đang giảm giá trực tiếp trên sản phẩm làm mát, mức giảm 15-25%, đồng thời tặng tiền công lắp đặt và một số vật tư đi kèm khác. Trong khi đó, siêu thị điện máy Nguyễn Kim lại có chương trình ưu đãi đối với các sản phẩm quạt, khi giảm giá đến 50% thông qua chương trình “Giải cứu mùa nóng, máy lạnh ưu đãi khủng”, mua máy lạnh tặng ngay hỗ trợ tiền điện lên đến 1 triệu đồng…

Với hàng loạt các chương trình khuyến mại cho các thiết bị làm mát, nhiều chuyên gia cho rằng, để thực sự tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ tính năng và công dụng của sản phẩm để lựa chọn sản phẩm điện máy, điện lạnh thích hợp nhất với gia đình mình. Ngoài ra, nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có công suất phù hợp với diện tích phòng được lắp đặt, sau đó lựa chọn đến hãng sản xuất có uy tín để đảm bảo chất lượng, cùng các chính sách hậu mãi và cuối cùng mới nhìn vào quà tặng, khuyến mại... làm sao vừa hướng đến sự tiết kiệm, vừa an toàn.

Đỗ Đạt

Nên xem

Hải Phòng đồng hành cùng Grab Việt Nam quảng bá du lịch và ẩm thực địa phương

Hải Phòng đồng hành cùng Grab Việt Nam quảng bá du lịch và ẩm thực địa phương

Grab Việt Nam vừa chính thức giới thiệu chuỗi hoạt động quảng bá ẩm thực - du lịch Hải Phòng, kết hợp giữa giá trị văn hóa truyền thống và sức mạnh công nghệ. Chuỗi chương trình bao gồm sự kiện vinh danh nhà hàng, quán “Trứ danh” Hải Phòng, và ra mắt Food Tour 2.0 ngay trên ứng dụng Grab, mang đến cho người dân và du khách trải nghiệm khám phá Hải Phòng hiện đại, trực quan và giàu bản sắc hơn.
Dừng chân lắng nghe mùa xuân qua âm nhạc tại Vườn hoa Lý Thái Tổ

Dừng chân lắng nghe mùa xuân qua âm nhạc tại Vườn hoa Lý Thái Tổ

Vào lúc 15h30 chiều Chủ nhật hàng tuần, chương trình “Âm nhạc cuối tuần” cất lên những âm thanh rộn rã tại Nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ. Dự án tiếp tục mở ra một cuộc hẹn mới với những giai điệu tươi mới của năm mới đang đến gần khiến khán giả không thể không dừng chân và cuốn theo cảm xúc của các nghệ sĩ thông qua từng tiết mục.
Kết quả đánh giá công chức là căn cứ để trả thưởng, thu nhập tăng thêm

Kết quả đánh giá công chức là căn cứ để trả thưởng, thu nhập tăng thêm

Từ ngày 1/1/2026, các cơ quan quản lý và cơ quan sử dụng công chức trong phạm vi thẩm quyền, được sử dụng kết quả theo dõi, đánh giá, xếp loại chất lượng công chức để làm căn cứ xác định tiền thu nhập tăng thêm, tiền thưởng từ quỹ tiền thưởng hằng năm của cơ quan, tổ chức, đơn vị…
Xã Phù Đổng: Phát huy sức mạnh Mặt trận Tổ quốc trong giảm nghèo bền vững

Xã Phù Đổng: Phát huy sức mạnh Mặt trận Tổ quốc trong giảm nghèo bền vững

Dù mới được kiện toàn, đi vào hoạt động theo mô hình mới từ tháng 7/2025, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Phù Đổng đã khẳng định vai trò "cầu nối" vững chắc. Bằng việc huy động hơn 5,3 tỷ đồng cho an sinh xã hội và khơi thông nguồn vốn ưu đãi hơn 240 tỷ đồng, Mặt trận xã đã kiến tạo sinh kế bền vững, giúp người dân yên tâm lạc nghiệp trên vùng đất di sản.
Đại hội VIII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Đổi mới - Dân chủ - Kỷ cương - Đoàn kết - Phát triển

Đại hội VIII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Đổi mới - Dân chủ - Kỷ cương - Đoàn kết - Phát triển

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vừa long trọng tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 với phương châm "Đổi mới - Dân chủ - Kỷ cương - Đoàn kết - Phát triển". Đây là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội của đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng.
Công đoàn xã Ngọc Hồi: Khẳng định vai trò tổ chức Công đoàn trong mô hình mới

Công đoàn xã Ngọc Hồi: Khẳng định vai trò tổ chức Công đoàn trong mô hình mới

Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2025 - 2030 của Công đoàn xã Ngọc Hồi đã được tổ chức thành công, bảo đảm đúng quy định, dân chủ, trang trọng. Đại hội diễn ra trong bối cảnh triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, thể hiện sự chủ động, linh hoạt của tổ chức Công đoàn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời tạo nền tảng quan trọng để triển khai hiệu quả phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Công đoàn năm 2026.
Yên Nghĩa đồng loạt ra quân làm sạch môi trường, đón Xuân Bính Ngọ

Yên Nghĩa đồng loạt ra quân làm sạch môi trường, đón Xuân Bính Ngọ

Thiết thực các hoạt động tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, hướng tới mừng Đảng, mừng Xuân Bính Ngọ năm 2026; chào mừng Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc nhiệm kỳ 2026 - 2031 và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031, phường Yên Nghĩa (Hà Nội) đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Tin khác

Ngày 31/5 hàng năm là "Ngày toàn dân tiết kiệm, chống lãng phí"

Ngày 31/5 hàng năm là "Ngày toàn dân tiết kiệm, chống lãng phí"

Tại Kỳ họp thứ 10 vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật Tiết kiệm, chống lãng phí. Để khuyến khích toàn dân tiết kiệm, chống lãng phí, Luật quy định ngày 31/5 hàng năm là "Ngày toàn dân tiết kiệm, chống lãng phí".
Lan tỏa giá trị OCOP, làng nghề Hà Nội từ Triển lãm tại Bát Tràng

Lan tỏa giá trị OCOP, làng nghề Hà Nội từ Triển lãm tại Bát Tràng

Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch tại xã Bát Tràng năm 2025 không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại quy mô của Thủ đô, mà còn là điểm hẹn văn hóa, sáng tạo, góp phần khẳng định vị thế sản phẩm làng nghề Hà Nội trong chuỗi giá trị gắn với du lịch bền vững.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025

Tối 3/12, tại phố Văn Tân, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND phường Hoàng Liệt tổ chức khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025. Hội chợ quy tụ hơn 130 gian hàng với hàng trăm đặc sản vùng miền, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kết nối cung - cầu hàng hoá trên địa bàn Thủ đô dịp Tết Nguyên đán 2026.
Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Sáng 1/12, GO! Thăng Long, chính thức được tập đoàn Central Retail Việt Nam khai trương đưa vào hoạt động, với một diện mạo hoàn toàn mới. Sự kiện đánh dấu cột mốc mới đặc biệt ý nghĩa, bởi sau hơn 20 năm hiện diện và phục vụ người dân Thủ đô, địa điểm Big C Thăng Long đã chính thức được nâng cấp thành Trung tâm thương mại Go! Thăng Long.
Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã

Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã

Từ ngày 27 - 30/11, tại sân vận động Phố Nỷ, xã Trung Giã, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND xã Trung Giã sẽ tổ chức khai mạc Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025. Sự kiện được kỳ vọng mang lại cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm; thúc đẩy tiêu thụ hàng công nghiệp nông thôn; mở rộng hợp tác sản xuất, chế biến, phân phối; tiến tới hình thành chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho các sản phẩm của Thủ đô.
Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản

Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản

Từ thực tế thiếu hụt kiến thức số, hạn chế thiết bị và hạ tầng mạng, người dân xã Muổi Nọi (huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) lâu nay gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận các mô hình kinh doanh hiện đại. Hội nghị tập huấn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Sơn La tổ chức mới đây đã mang đến cách tiếp cận “đến tận nơi - hướng dẫn tận tay”, giúp bà con từng bước làm quen với video ngắn, tiếp thị liên kết và cách quảng bá sản phẩm trên môi trường số.
Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025

Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025

Tối ngày 20/11, tại Công viên Thanh Oai (xã Thanh Oai, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng UBND xã Thanh Oai tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt năm 2025.
Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, từ 15h ngày 20/11, giá xăng được điều chỉnh giảm đồng loạt, trong khi đó, giá dầu được điều chỉnh tăng giảm đan xen ở mức từ 34 đồng/lít đến 353 đồng/lít.
Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai

Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai

Từ ngày 20 - 23/11/2025, tại Công viên Thanh Oai, xã Thanh Oai (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND xã Thanh Oai tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch. Triển lãm có quy mô hơn 120 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp và nghệ nhân tiêu biểu…
Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Tiếp nối chuỗi Triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải năm 2025, không chỉ tập trung vào nhiệm vụ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mà còn thúc đẩy kết nối giao thương các nhóm sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội - Phó Giám đốc Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội Hoàng Quân nhấn mạnh.
Xem thêm
Phiên bản di động