Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” cùng nắng nóng

(LĐTĐ) Những ngày này, thời tiết ở Hà Nội nói riêng, khu vực miền Bắc nói chung đang bước vào những ngày nắng nóng gay gắt. Nhiều thời điểm nhiệt độ lên đến 40 độ C, nhưng thực tế, nhiệt độ ngoài trời tại một số khu vực đã vượt ngưỡng 50 độ C. Để “giải quyết” sự oi bức, nhiều gia đình đã tìm đến hệ thống siêu thị, cửa hàng điện máy mua các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt hơi nước… khiến thị trường các thiết bị làm mát trở nên sôi động.
Hà Nội nắng nóng ngột ngạt, thị trường quạt hơi nước đắt khách EVN Hà Nội: Khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Quạt điều hòa “lên ngôi”

Khảo sát của phóng viên tại một số siêu thị điện máy, cửa hàng đồ điện gia dụng cho thấy, cùng với điều hòa nhiệt độ, năm nay các sản phẩm làm mát như quạt cây, quạt hơi nước, quạt điều hòa… được người tiêu dùng săn đón nhiều nhất. Đi một vòng quanh siêu thị điện máy Mediamart ở Hà Đông (Hà Nội), ngắm nghía và nghe nhân viên tư vấn về sản phẩm, chị Nguyễn Mai Phương (ở Yên Nghĩa, Hà Đông) quyết định mua một chiếc quạt điều hòa để sử dụng. Theo chị Phương, gia đình chị hiện đã có một chiếc điều hòa nhiệt độ, tuy nhiên, do năm nay giá điện tăng cao nên vợ chồng chị đã bàn bạc nhau mua thêm một chiếc quạt điều hòa nữa để sử dụng luân phiên, mục đích chính cũng là để giảm chi phí sinh hoạt, giảm tiền điện.

Thị trường thiết bị làm mát “tăng  nhiệt” cùng nắng nóng
Các sản phẩm quạt điều hòa được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Không chỉ có gia đình chị Phương lựa chọn mua quạt điều hòa để sử dụng luân phiên với điều hòa nhiệt độ, mà tại các siêu thị điện máy, hay cửa hàng đồ điện, không khó để chúng tôi được lắng nghe nhân viên tư vấn với khách hàng về các sản phẩm làm mát, đặc biệt là quạt điều hòa, quạt hơi nước… Anh Phan Văn Hùng ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, cho biết, năm nay thị trường máy điều hòa không khí, quạt điều hòa, quạt hơi nước, quạt điện… khá phong phú về chủng loại và giá thành, do đó, người tiêu dùng cũng dễ dàng lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.

“Vợ chồng tôi vẫn đang thuê nhà trọ, giá điện đối với người thuê nhà lại cao, do đó, nhiều năm nay chúng tôi chỉ dám sử dụng chiếc quạt điện để dùng nhằm tiết kiệm chi phí. Năm nay với thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng trở nên gay gắt hơn, vợ chồng tôi bàn bạc nhau cố gắng dành dụm, tiết kiệm tiền để mua một chiếc quạt điều hòa làm mát. Ở trọ, kinh tế còn khó khăn nên chúng tôi chưa thể mua được máy điều hòa. Với lại, quạt điều hòa vừa phù hợp túi tiền, lại vừa tiện di chuyển hơn nếu như mình muốn chuyển nhà trọ khác để ở”, anh Hùng nói.

“Bùng nổ” các chương trình khuyến mại

Hiện nay, các cửa hàng và siêu thị điện máy đều bán nhiều sản phẩm làm mát đa dạng từ quạt trần, quạt treo tường, quạt cây, quạt hơi nước đến quạt điều hòa và các loại máy điều hòa với giá cả và mẫu mã phong phú. Với kinh phí không quá nhiều, người tiêu dùng có thể tham khảo các loại quạt treo tường, quạt cây có giá từ 350 nghìn đồng đến 2,5 triệu đồng tùy loại và chức năng; hoặc loại quạt trần có giá “nhỉnh” hơn, khoảng từ 650 nghìn đồng đến vài triệu đồng tùy hãng, tùy chủng loại.

Tuy nhiên, theo khảo sát có thể thấy, các sản phẩm thu hút người tiêu dùng hiện nay chủ yếu vẫn là các loại quạt điều hòa, quạt hơi nước và máy điều hòa. Quạt điều hòa có công suất lớn hơn các loại quạt điện thông thường khác, giúp làm mát nhanh căn phòng và có giá cũng cao hơn, khoảng 1,5 - 6 triệu đồng, đa dạng mẫu mã đến từ các hãng Kangaroo, Sunhouse, Media…

Một nhân viên tư vấn bán hàng tại siêu thị Điện máy xanh (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, các loại quạt điều hòa có nhiều chức năng như: Làm mát nhanh, tự động ngắt khi cạn nước, bảng điều khiển cơ, điều khiển từ xa, có ngăn đựng đá khô… có phân khúc giá khoảng 3 - 4 triệu đồng được người tiêu dùng ưa chuộng hơn cả. Bên cạnh đó, thiết bị máy điều hòa đang bắt đầu được khách hàng “săn” tìm. Sản phẩm điều hòa của các thương hiệu lớn như Panasonic, LG, Daikin, Casper… khá hút khách, giá khoảng từ 5 triệu đến vài chục triệu đồng. Các sản phẩm điều hòa cũng được khuyến mại với chương trình miễn phí lắp đặt, hút chân không, tặng 2 lần vệ sinh máy lạnh miễn phí, miễn phí dùng thử 30 ngày (tùy sản phẩm); nhiều sản phẩm quạt giảm sốc đến 50% như quạt treo tường Kangaroo KG723 chỉ còn 490 nghìn đồng. Ngoài ra, khi mua kèm hàng điện tử, điện lạnh, khách hàng sẽ được tặng kèm suất mua quạt điều hòa giảm giá...

Thị trường thiết bị làm mát “tăng  nhiệt” cùng nắng nóng
Các sản phẩm làm mát như điều hòa, quạt hơi nước, quạt điện… “tăng nhiệt” cùng nắng nóng.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, các siêu thị điện máy đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. Đơn cử, với hệ thống siêu thị điện máy MediaMart có chương trình khuyến mại “Hè rực rỡ - Sale hết cỡ”. Với chương trình khuyến mại này, người tiêu dùng khi mua các sản phẩm, thiết bị làm mát như quạt mát, quạt điều hòa sẽ được giảm giá lên đến 50%. Cùng đó, với sản phẩm điều hòa, khi mua sản phẩm khách hàng được tặng thêm 6 ưu đãi “khủng” như miễn phí 100% vật tư ống đồng và công lắp đặt…

Với siêu thị điện máy Pico, đơn vị này đang giảm giá trực tiếp trên sản phẩm làm mát, mức giảm 15-25%, đồng thời tặng tiền công lắp đặt và một số vật tư đi kèm khác. Trong khi đó, siêu thị điện máy Nguyễn Kim lại có chương trình ưu đãi đối với các sản phẩm quạt, khi giảm giá đến 50% thông qua chương trình “Giải cứu mùa nóng, máy lạnh ưu đãi khủng”, mua máy lạnh tặng ngay hỗ trợ tiền điện lên đến 1 triệu đồng…

Với hàng loạt các chương trình khuyến mại cho các thiết bị làm mát, nhiều chuyên gia cho rằng, để thực sự tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ tính năng và công dụng của sản phẩm để lựa chọn sản phẩm điện máy, điện lạnh thích hợp nhất với gia đình mình. Ngoài ra, nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có công suất phù hợp với diện tích phòng được lắp đặt, sau đó lựa chọn đến hãng sản xuất có uy tín để đảm bảo chất lượng, cùng các chính sách hậu mãi và cuối cùng mới nhìn vào quà tặng, khuyến mại... làm sao vừa hướng đến sự tiết kiệm, vừa an toàn.

Đỗ Đạt

Nên xem

Đảm bảo tốt quyền lợi và phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên, người lao động UDIC

Đảm bảo tốt quyền lợi và phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên, người lao động UDIC

(LĐTĐ) Với chủ đề năm “Đổi mới sáng tạo, thi đua đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”, năm 2024, Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị đã tập trung thực hiện có hiệu quả các mặt công tác trọng tâm; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
Gia Lâm đón nhận quyết định huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Gia Lâm đón nhận quyết định huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

(LĐTĐ) Sáng 15/1/2025, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Gia Lâm đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023; tổng kết phong trào thi đua năm 2024 và phát động phong trào thi đua năm 2025.
Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo và công nhân lao động tại khu vực phía Nam

Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo và công nhân lao động tại khu vực phía Nam

(LĐTĐ) Dịp Tết Nguyên đán 2025, các cấp chính quyền các tỉnh phía Nam trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Bình Dương và Đồng Nai đã thực hiện nhiều chính sách thiết thực chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân lao động trên địa bàn.
Hơn 230 triệu lượt khách đi xe buýt Transerco

Hơn 230 triệu lượt khách đi xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Năm 2024, tổng sản lượng hành khách vận chuyển của Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước, ước đạt trên 234 triệu lượt.
Hà Nội: Tiếp tục thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị

Hà Nội: Tiếp tục thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội thống nhất chủ trương gia hạn thời gian thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị đến hết năm 2025 theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.
Hà Nội phấn đấu năm 2025 tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 75%

Hà Nội phấn đấu năm 2025 tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 75%

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 13/1/2025 về triển khai công tác giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số

(LĐTĐ) Ngày 15/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức thường niên Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI với chủ đề "Làm chủ công nghệ số, làm chủ quá trình chuyển đổi số Việt Nam bằng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam".

Tin khác

Mở cửa Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - giả dịp cận Tết

Mở cửa Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - giả dịp cận Tết

(LĐTĐ) Mở cửa đón khách tham quan tự do từ ngày 14 - 18/1/2025, Phòng trưng bày nhận diện, phân biệt hàng thật - giả tại số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm (Hà Nội) là địa điểm giúp người tiêu dùng có thêm kiến thức để phân biệt dấu hiệu hàng thật - hàng giả ngay trước thềm Tết Nguyên đán 2025, khi mà nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao.
Central Retail chung tay bình ổn thị trường cao điểm Tết qua “Lễ hội thịt heo”

Central Retail chung tay bình ổn thị trường cao điểm Tết qua “Lễ hội thịt heo”

(LĐTĐ) Thịt heo tươi được xem là mặt hàng nhu yếu phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền của các gia đình Việt. Đặc biệt, những ngày cận Tết Nguyên đán 2025, khi nhu cầu tiêu thụ thịt heo của người dân đang tăng lên, thì vấn đề bình ổn giá, bình ổn thị trường thịt heo luôn là vấn đề được người tiêu dùng và doanh nghiệp quan tâm.
Đổi mới nhiều hoạt động kết nối đầu tư sản xuất và xúc tiến thương mại

Đổi mới nhiều hoạt động kết nối đầu tư sản xuất và xúc tiến thương mại

(LĐTĐ) Tiếp tục xác định thị trường nội địa là động lực quan trọng để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, năm 2024, Hà Nội đã đẩy mạnh các hoạt động về liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh, thành trên cả nước. Qua đó, đáp ứng nhu cầu hợp tác và kết nối đầu tư sản xuất, xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm.
Cập nhật sinh trắc học trước “giờ G”: Khách hàng không nên “đủng đỉnh”!

Cập nhật sinh trắc học trước “giờ G”: Khách hàng không nên “đủng đỉnh”!

(LĐTĐ) Từ ngày 1/1/2025, các tài khoản ngân hàng chưa đối chiếu, chưa cập nhật sinh trắc học sẽ bị dừng giao dịch trực tuyến. Đây là lý do khiến các ngân hàng đang đồng loạt triển khai các chương trình nhằm thúc đẩy khách hàng thực hiện cập nhật sinh trắc học.
Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc

Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc

Tại các tỉnh Sơn La, Điện Biên, mô hình nông nghiệp sinh thái đang giúp gắn kết chặt chẽ giữa con người và thiên nhiên, mang lại giải pháp phát triển bền vững cho khu vực miền núi. Nhờ áp dụng các kỹ thuật nông lâm kết hợp, canh tác hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, người dân không chỉ cải thiện năng suất cây trồng mà còn bảo vệ đất đai, giảm thiểu ô nhiễm và bảo tồn đa dạng sinh học.
Giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông nghiệp tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông nghiệp tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

(LĐTĐ) Diễn ra từ 19 - 25/12/2024, tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, Hội chợ Công nghiệp thương mại Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang 2024 thu hút hơn 250 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở công nghiệp nông thôn… từ các tỉnh, thành phố tham gia. Trong đó, gian hàng sản phẩm công nghiệp nông nghiệp tiêu biểu của Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và khách đến tham quan, mua sắm.
Quảng cáo trên mạng: Sẽ xử lý nghiêm các vi phạm

Quảng cáo trên mạng: Sẽ xử lý nghiêm các vi phạm

(LĐTĐ) Trong giai đoạn hiện nay, hoạt động quảng cáo đang dịch chuyển mạnh từ quảng cáo trên các phương tiện truyền thống sang không gian mạng. Sự phát triển mạnh mẽ của quảng cáo trên mạng, đặc biệt là mạng xã hội đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận với các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ một cách dễ dàng, nhanh chóng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng đặt ra nhiều vấn đề trong công tác quản lý nhà nước. Vì vậy, Luật Quảng cáo đang được xem xét sửa đổi, bổ sung, với nhiều đề xuất chính sách quan trọng.
EVNHANOI tri ân khách hàng sử dụng điện năm 2024

EVNHANOI tri ân khách hàng sử dụng điện năm 2024

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng, đồng thời cũng là dịp kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ về thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ (21/12/1954 - 21/12/2024), Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2024.
Dồi dào nguồn cung hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Dồi dào nguồn cung hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Tết Nguyên đán Ất Tỵ là dịp để mỗi gia đình sum họp, quây quần bên nhau. Việc chọn lựa những sản phẩm chất lượng, an toàn, mang đậm bản sắc văn hóa Việt để phục vụ nhu cầu của các gia đình là hết sức quan trọng.
Nóng trong người khi nỗ lực gấp đôi, gấp ba chạy deadline cuối năm

Nóng trong người khi nỗ lực gấp đôi, gấp ba chạy deadline cuối năm

(LĐTĐ) Tết về gần cũng là lúc áp lực công việc tăng lên đỉnh điểm. Những bữa ăn vội hơn, các quán cà phê 24h đông người hơn, nhiều công ty sáng đèn về đêm hơn. Công việc dồn dập, không khí gấp gáp khiến nhiều bạn trẻ bức bối, nóng trong người khi phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba để chạy deadline.
Xem thêm
Phiên bản di động