Thanh Trì: Nâng cao chất lượng Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức khối trường học

(LĐTĐ) Nhằm phát huy quyền làm chủ của công chức, viên chức, người lao động; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tập hợp sức mạnh của tập thể, năng lực sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC); vừa qua, nhiều trường học trên địa bàn huyện Thanh Trì đã tổ chức Hội nghị CBCCVC. Hội nghị cũng nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở ở cơ quan, đơn vị.
Quận Bắc Từ Liêm: Nỗ lực xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định Động lực để người lao động không ngừng phấn đấu Khi chất lượng Hội nghị người lao động được nâng cao

Tháng 9 vừa qua, Trường Tiểu học Liên Ninh, huyện Thanh Trì đã tổ chức thành công Hội nghị CBCCVC năm học 2023 - 2024. Thông qua Hội nghị, một mặt đánh giá tuyên dương những kết quả đạt được trong công tác giáo dục của năm học trước, mặt khác nghiêm túc rút ra nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại. Từ đó đề ra phương hướng hoạt động phù hợp cho năm học mới.

Đây cũng là một hoạt động quan trọng nhằm phát huy quyền làm chủ của cán bộ, giáo viên, từ đó đề xuất ý kiến, bày tỏ nguyện vọng đối với Ban Giám hiệu nhà trường để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh.

Hội nghị đã được nghe các ý kiến tham luận đóng góp xây dựng hoàn thiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 - 2024; đồng thời phát biểu và làm rõ hơn về các ý kiến đóng góp, đề xuất, kiến nghị của cán bộ, giáo viên, nhân viên về công tác quản lý, các mặt hoạt động của nhà trường trong năm 2023 - 2024.

Thanh Trì: Nâng cao chất lượng Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức khối trường học
Theo kế hoạch, Hội nghị CBCCVC năm học 2023 - 2024 khối các trường học trên địa bàn huyện Thanh Trì sẽ được diễn ra trong tháng 9/2023 và sẽ kết thúc trước 14/10.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, quyết tâm phấn đấu hoàn thành mục tiêu nhà trường đề ra trong năm học 2023 - 2024, Ban Giám hiệu và Công đoàn Trường Tiểu học Liên Ninh đã ký kết Giao ước thi đua. Qua nội dung thi đua nhấn mạnh: CBCCVC, người lao động Trường Tiểu học Liên Ninh tiếp tục đoàn kết, tích cực học tập, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; tăng cường đổi mới phương thức quản lý giáo dục và phương pháp dạy học nhằm nâng cao “chất lượng và hiệu quả” giáo dục toàn diện; nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy sức mạnh tập thể thực hiện thắng lợi và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt thành tích cao nhất.

Cũng trong tháng 9, tại Trường Tiểu học Tứ Hiệp cũng diễn ra Hội nghị CBCCVC năm học 2023 - 2024. Hội nghị diễn ra với tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, công khai, thể hiện ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, viên chức. Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã sôi nổi tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, đưa ra nhiều biện pháp để thực hiện tốt kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 và các phong trào thi đua do bà Trương Thúy Ngân - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường phát động.

Tại Hội nghị, Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Sinh và Chủ tịch Công đoàn nhà trường Trương Thúy Ngân đã thay mặt Ban Giám hiệu và Công đoàn nhà trường ký Giao ước thi đua, đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, tích cực đóng góp công sức và trí tuệ xây dựng nhà trường ngày một vững mạnh.

Ngày 25/9, Trường THCS Chu Văn An cũng đã tổ chức hội nghị CBCCVC năm học 2023 - 2024. Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn trách nhiệm các đại biểu đã góp ý kiến bổ sung vào báo cáo việc thực hiện nghị quyết Hội nghị CBCCVC năm học 2022 - 2023; các đại biểu cũng mạnh dạn đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao đời sống cho cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường, đồng thời nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chuyên môn, các hoạt động khác của nhà trường, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023 - 2024. Quyết tâm thực hiện Nghị quyết về các chỉ tiêu nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, Ban Giám hiệu Nhà trường và Công đoàn đã ký kết Giao ước thi đua quyết tâm thực hiện Nghị quyết Hội nghị.

Thanh Trì: Nâng cao chất lượng Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức khối trường học
Cùng với các cấp Công đoàn, Công đoàn khối các trường học trên địa bàn huyện Thanh Trì cùng nhau quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ, Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Ông Lưu Xuân Dũng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì cho biết, thực hiện Hướng dẫn số 383/HD-UBND-LĐLĐ của UBND và Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì về việc tổ chức Hội nghị CBCCVC và Hội nghị Người lao động năm 2023, theo kế hoạch, Hội nghị CBCCVC năm học 2023 - 2024 khối các trường học trên địa bàn huyện Thanh Trì sẽ được diễn ra trong tháng 9/2023 và sẽ kết thúc trước 14/10/2023.

Vừa qua, một số trường học đã tổ chức thành công Hội nghị CBCCVC, thực hiện đánh giá các chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2022 - 2023, thông qua Nghị quyết Hội nghị năm học 2023 - 2024. Cùng với các cấp Công đoàn, Công đoàn khối các trường học trên địa bàn huyện Thanh Trì cùng nhau quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ, Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức tốt Hội nghị CBCCVC, Hội nghị Người lao động. Thông qua các hội nghị, người lao động được trực tiếp tham gia xây dựng, đóng góp ý kiến và bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh; đối thoại tại nơi làm việc; xây dựng sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, củng cố mối quan hệ hài hòa đối với người sử dụng lao động.

Hàng năm có 100% đơn vị hành chính sự nghiệp đã tổ chức hội nghị CBCCVC; 73,3% doanh nghiệp tổ chức Hội nghị Người lao động. Số lượng thỏa ước lao động tập thể tăng nhanh và chất lượng. 5 năm qua có 54% đơn vị xây dựng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể, 88,12% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xây dựng qui chế dân chủ ở cơ sở; 98,02% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp bầu Ban Thanh tra nhân dân. Qua đó đã phát huy dân chủ và kịp thời nắm bắt, giải quyết tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Trong mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn huyện Thanh Trì phấn đấu hàng năm 100% cơ quan, đơn vị sự nghiệp tổ chức Hội nghị CBCCVC, 100% doanh nghiệp ngoài nhà nước (có từ 10 lao động trở lên) tổ chức Hội nghị Người lao động. Nhằm nâng cao vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì tập trung thực hiện có hiệu quả việc hướng dẫn các Công đoàn cơ sở phối hợp cùng chính quyền nâng cao chất lượng Hội nghị CBCCVC, Hội nghị Người lao động.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

(LĐTĐ) Trong quá trình tuần lưu trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã phát hiện 1 xe ô tô hiệu Transit 16 chỗ, màu trắng, dừng đỗ bên đường khẩn cấp. Ngay tại đó, có 10 người dân đang đứng chờ.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.

Tin khác

Để luôn là Tháng Công nhân

Để luôn là Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được xác định là tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; đồng thời triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

(LĐTĐ) Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 thực sự có sức lan tỏa và thiết thực với công nhân, viên chức, lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đổi mới, sáng tạo, ý nghĩa hướng đến đoàn viên, người lao động.
Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai đa dạng các hoạt động với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, trực tiếp phục vụ đoàn viên, người lao động. Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những nội dung liên quan đến Tháng Công nhân năm 2024.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã phát động đợt thi đua cao điểm tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận.
Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động