Tháng 4 chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng 24,1% so với cùng kỳ năm 2020

(LĐTĐ) Theo Bộ Công Thương, trong bối cảnh dịch Covid-19 đã và đang được kiểm soát tốt tại nước ta, chỉ số sản xuất toàn công nghiệp (IIP) tháng 4/2021 tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng với mức tăng cao 24,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó ngành khai khoáng tăng 1,8% so với cung kỳ năm 2020; ngành chế biến, chế tạo tăng 29,1%,…
2 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 7,4% Dịch Covid-19 kéo dài sẽ khiến ngành sản xuất công nghiệp gặp khó Đón đầu xu hướng số hóa trong sản xuất công nghiệp

Tính chung 4 tháng đầu năm 2021, IIP ước tính tăng 10% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 12,7% (cùng kỳ năm trước tăng 9,7%); ngành sản xuất và phân phối điện tăng 6,6% (cùng kỳ năm trước giảm 6,5%); ngành cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 7,5% (cùng kỳ năm trước giảm 0,3%); riêng ngành khai khoáng giảm 5,7% (cùng kỳ năm trước giảm 6,8%).

sap-dien-ra-trien-lam-quoc-te-cong-nghiep-nhua-in-an-tai-ha-noi
Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 4/2021 tăng 24,1% so với cùng kỳ năm 2020

Trong các ngành công nghiệp cấp II, một số ngành trọng điểm có chỉ số sản xuất 4 tháng tăng cao so với cùng kỳ năm trước: Sản xuất kim loại tăng 37,9%; sản xuất xe có động cơ tăng 32,9%; sản xuất mô tô, xe máy tăng 16,9%; sản xuất đồ uống tăng 16,1%; sản xuất thiết bị điện tăng 15,3%; sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học tăng 15%; sản xuất máy móc, thiết bị chưa được phân vào đâu tăng 14,1%; sản xuất sản phẩm từ cao su và plastic tăng 12,9%. Ở chiều ngược lại, một số ngành có chỉ số giảm: Sản xuất than cốc, sản phẩm dầu mỏ tinh chế giảm 2%; khai thác than cứng và than non giảm 2,8%; khai thác dầu thô và khí đốt tự nhiên giảm 8,9%.

Một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu 4 tháng đầu năm 2021 tăng cao so với cùng kỳ năm trước: Thép cán tăng 61,8%; ô tô tăng 52,5%; điện thoại di động tăng 21,3%; ti vi các loại tăng 20,9%; xe máy tăng 20%; bia các loại tăng 18,1%; sắt, thép thô tăng 17,4%; giày, dép da tăng 13,3%; phân hỗn hợp NPK tăng 12%; vải dệt từ sợi tự nhiên tăng 10,1%. Một số sản phẩm giảm so với cùng kỳ năm trước: Dầu mỏ thô khai thác giảm 10,2%; khí đốt thiên nhiên dạng khí giảm 8,8%; phân u rê giảm 3,9%; than sạch giảm 2,8%.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Sáng 23/10, Văn phòng Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết công tác Văn phòng cấp ủy 9 tháng, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm ...
Xử lý nợ xấu của các ngân hàng: Nỗ lực khắc phục ảnh hưởng

Xử lý nợ xấu của các ngân hàng: Nỗ lực khắc phục ảnh hưởng

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của doanh nghiệp. Số doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động, giải thể hoặc bị gián đoạn ...
Cảnh báo lừa đảo xem video, đọc tin tức kiếm tiền qua mạng

Cảnh báo lừa đảo xem video, đọc tin tức kiếm tiền qua mạng

Lợi dụng tâm lý muốn kiếm thêm tiền trong thời gian đại dịch, các mô hình xem video, đọc tin tức để kiếm tiền đã lừa được không ít nạn ...
Luật Điện ảnh sửa đổi phù hợp với nhu cầu thực tiễn

Luật Điện ảnh sửa đổi phù hợp với nhu cầu thực tiễn

(LĐTĐ) Tiếp tục phiên làm việc tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, sáng ngày 23/10, Quốc hội đã lắng nghe Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và ...
Đề xuất bổ sung danh hiệu thi đua “xã tiêu biểu”, “phường, thị trấn tiêu biểu”

Đề xuất bổ sung danh hiệu thi đua “xã tiêu biểu”, “phường, thị trấn tiêu biểu”

(LĐTĐ) Việc bổ sung danh hiệu thi đua “xã tiêu biểu”, “phường, thị trấn tiêu biểu” đối với người dân ở phạm vi cấp xã, phường, thị trấn là phù hợp ...
Hà Nội: Gần 2.000 tỷ đồng hỗ trợ các đối tượng khó khăn, bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Hà Nội: Gần 2.000 tỷ đồng hỗ trợ các đối tượng khó khăn, bị ảnh hưởng dịch Covid-19

(LĐTĐ) Đến nay, toàn thành phố Hà Nội đã tích cực triển khai thực hiện chính sách của Trung ương, đặc thù của Thành phố và huy động xã hội hóa ...
Một nhân viên cắt tóc mắc Covid-19, Hà Nội tìm người đến Hair Salon Mẹ Ớt

Một nhân viên cắt tóc mắc Covid-19, Hà Nội tìm người đến Hair Salon Mẹ Ớt

(LĐTĐ) Sáng 23/10, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội thông báo tìm người đến Hair Salon Mẹ Ớt số 36A Trần Quang Diệu, quận Đống Đa từ ngày 8/10 ...

Tin khác

Việt Nam vẫn là điểm đến của dòng vốn FDI chất lượng cao

Việt Nam vẫn là điểm đến của dòng vốn FDI chất lượng cao

Không ít doanh nghiệp FDI trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát nhưng vẫn mở rộng sản xuất kinh doanh ở Việt Nam.
Quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 độc đáo từ rau, củ, quả

Quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 độc đáo từ rau, củ, quả

(LĐTĐ) Năm nay, thay vì chọn những bó hoa đắt tiền, nhiều người có xu hướng chọn quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 gần gũi, có thể sử dụng được, từ đó các giỏ rau củ hay vườn rau mini thu hút rất nhiều khách hàng.
Sàn thương mại điện tử phải công khai cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Sàn thương mại điện tử phải công khai cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Các sàn thương mại điện tử phải báo cáo số liệu thống kê về tình hình hoạt động của năm trước tới Bộ Công Thương và đăng tải công khai nhiều thông tin về cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại.
Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn

Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn, đồng thời áp dụng các bộ tiêu chí an toàn để đáp ứng yêu cầu khép kín dịch vụ.
Thị trường máy tính giảm tốc, giá tăng do cung không đủ cầu

Thị trường máy tính giảm tốc, giá tăng do cung không đủ cầu

Sau gần 2 năm tăng trưởng phi mã, thị trường máy tính bước vào giai đoạn giảm tốc do nguồn cung hạn chế - hệ quả của những khó khăn trong chuỗi cung ứng và hoạt động vận tải.
Phân chia lợi nhuận hài hòa trong chuỗi sản xuất, phân phối là động lực cho sự phát triển

Phân chia lợi nhuận hài hòa trong chuỗi sản xuất, phân phối là động lực cho sự phát triển

(LĐTĐ) Trong hội nghị quý 2/2021 của ngành nông nghiệp Việt Nam có nhắc đến việc phân phối lợi nhuận trong chuỗi giá trị sản xuất phân phối sao cho hợp lý hơn, thực chất là quan tâm đến lợi ích của người nông dân.
Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

(LĐTĐ) Trải qua 17 năm xây dựng và phát triển, Hapro tự hào đã gặt hái được nhiều danh hiệu, giải thưởng lớn và đang ngày càng khẳng định được vị thế thương hiệu của mình trong lĩnh vực xuất khẩu hàng nông sản và phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại trong nước. Vượt qua khó khăn thời đại dịch, mới đây tại lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020 - 2021, Hapro tiếp tục giữ vững danh hiệu “Thương hiệu Mạnh Việt Nam”.
EVFTA – Sức bật cho hợp tác thương mại đầu tư trong bối cảnh bình thường mới

EVFTA – Sức bật cho hợp tác thương mại đầu tư trong bối cảnh bình thường mới

(LĐTĐ) Trong bối cảnh kinh tế, giao thương toàn cầu vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và các diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và châu Âu (EU) đã chứng kiến sự tăng trưởng khả quan, ngay cả so với thời kỳ trước đại dịch. Kết quả ấn tượng này được nhận định có sự hỗ trợ đáng kể từ việc thực thi Hiệp định Thương mại tự do EVFTA.
Chợ truyền thống ở thành phố Hồ Chí Minh vắng khách sau dịch

Chợ truyền thống ở thành phố Hồ Chí Minh vắng khách sau dịch

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 34/234 chợ truyền thống hoạt động trở lại, tuy nhiên, sức mua tại các chợ khá yếu, chợ tự phát buôn bán tràn lan khiến nhiều tiểu thương lao đao.
Thương mại điện tử - giải pháp cứu nguy cho hàng hóa xuất khẩu

Thương mại điện tử - giải pháp cứu nguy cho hàng hóa xuất khẩu

Trong thời gian dịch vừa qua, mặc dù các hoạt động sản xuất cũng như chuỗi cung ứng bị đứt gãy nhưng thương mại điện tử vẫn phát triển.
Xem thêm
Phiên bản di động