Phòng cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội:

Tăng cường phối hợp đấu tranh với các loại tội phạm

Thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) ) - Công an TP Hà Nội  đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng kiên quyết đấu tranh và triệt phá thành công, kịp thời nhiều ổ nhóm tội phạm trên địa bàn, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân…
tang cuong phoi hop dau tranh voi cac loai toi pham Không có ngoại lệ và rào cản
tang cuong phoi hop dau tranh voi cac loai toi pham Các loại tội phạm vẫn diễn biến phức tạp

Thời gian gần đây, trước diễn biến tội phạm cướp giật trên địa bàn TP có chiều hướng phức tạp, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) – Công an TP Hà Nội đã phối hợp với lực lượng công an các quận, huyện triển khai, thực hiện nhiều kế hoạch, phương án, nhằm kiềm chế hoạt động tội phạm cướp giật tài sản.

Cụ thể, từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng CSHS đã phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã phát hiện, bắt giữ và xử lý 18 vụ với 26 đối tượng cướp giật tài sản. Vụ việc xảy ra gần đây nhất là vào 6h ngày 7/8, Lưu Văn Quân (SN 1999, ở thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn) điều khiển xe máy chở Hoàng Văn Minh (SN 1999, trú tại thôn Thắng Trí, xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn) đi trên các tuyến đường của huyện Sóc Sơn nhằm tìm sơ hở của người đi đường để cướp giật tài sản.

tang cuong phoi hop dau tranh voi cac loai toi pham
Ảnh minh họa (Nguồn Nhân dân)

Khoảng 9h30 cùng ngày, hai đối tượng phát hiện đôi nam nữ đi xe máy đã bám theo đến khu vực núi Xẻ, thôn Ninh Môn, xã Hiền Ninh và áp sát xe của đôi trai gái để Minh ngồi sau giật chiếc túi xách trên vai cô gái, trong túi xách có 31,2 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại Nokia. Ngày 16/8, Công an huyện Sóc Sơn đã phát hiện và bắt giữ hai đối tượng thu cùng với tang vật. Mở rộng điều tra, các đối tượng khai cũng với thủ đoạn trên đã gây ra 5 vụ cướp giật khác trên địa bàn huyện Sóc Sơn và 3 vụ trên địa bàn huyện Mê Linh, Đông Anh.

Một trong những loại tội phạm thời gian qua đã được kiềm chế rất nhiều là tình trạng đua xe trái phép. Tuy nhiên, mới đây một nhóm “quái xế” nhí đã tụ tập tổ chức đua xe làm náo động một số tuyến phố trung tâm trên địa bàn Thủ đô gây hoang mang dư luận. Cụ thể, vào rạng sáng 20/8, các đối tượng điều khiển xe máy chạy thành đoàn với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng trên các tuyến phố Kim Liên, Xã Đàn, Hào Nam, Kim Mã, Liễu Giai, Vạn Phúc... thuộc địa bàn các quận Đống Đa, Ba Đình.

Phát hiện hiện tượng trên, các tổ công tác của Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) – Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội Chống tội phạm cướp và cướp giật tài sản – Phòng CSHS, đã bắt đối tượng Nguyễn Quang Huy (SN 1999, trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên); Vũ Hồng Thương và Nguyễn Minh Anh (cùng SN 2000, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) có hành vi điều khiển xe máy phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, chạy theo đoàn có dấu hiệu đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng. Quá trình khai thác, Đội Chống tội phạm cướp và cướp giật tài sản làm rõ thêm 8 đối tượng khác và các đối tượng vi phạm này đều ở độ tuổi từ 16 – 23 và nhỏ nhất là đối tượng nữ vừa bước qua tuổi 14. Các đối tượng trên phần lớn đang học THPT, một số ít thi trượt đại học, không nghề, suốt ngày lang thang, chơi bời lêu lổng, thiếu sự quản lý, giáo dục từ phía gia đình và đây chính là nguyên nhân dẫn đến hành vi vi phạm của các đối tượng.

Còn trong công tác phòng chống tội phạm “tín dụng đen”, Phòng CSHS với vai trò chủ công đã thường xuyên tham mưu cho Ban Giám đốc Công an TP chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã và các đơn vị chức năng khác thực hiện có chiều sâu, hiệu quả Kế hoạch 231. Kế hoạch 231 đã tạo điều kiện cho công an các quận, huyện, thị xã có cơ sở pháp lý và chỗ dựa vững chắc để thực hiện công tác điều tra cơ bản, lập hồ sơ quản lý chặt chẽ, đấu tranh quyết liệt với tội phạm “tín dụng đen” và xác định không có ngoại lệ.

Thời gian tới, thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an TP, với quyết tâm không để tái diễn hiện tượng đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng trên địa bàn, Phòng CSHS đang phối hợp với Trung đoàn CSCĐ và các đơn vị liên quan khác triển khai các kế hoạch, phương án tuần tra mật phục, chốt chặn tại các tuyến, địa bàn trọng điểm để phát hiện, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm.

Còn trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm cướp giật tài sản, bên cạnh việc tăng cường lực lượng bám cơ sở, Phòng CSHS – Công an TP Hà Nội cũng khuyến cáo nhân dân khi phát hiện đối tượng nghi vấn cướp giật tài sản bám theo trên đường phố, cần dừng xe lại để thăm dò thái độ của đối tượng ở chỗ đông người qua lại.

Nếu cảm thấy không an toàn, nên báo ngay cho người thân, bạn bè đến hỗ trợ và bí mật báo cho cơ quan chức năng như lực lượng Cảnh sát 113 hoặc công an nơi gần nhất, để kịp thời có biện pháp xử lý; Cần chú ý bảo vệ tài sản như túi xách, dây chuyền, khuyên tai, điện thoại di động khi gặp các đối tượng có biểu hiện hoạt động cướp giật tài sản trên đường phố.

Khi bị các đối tượng phạm tội tấn công quyết liệt để cướp giật tài sản, nếu không có đủ khả năng khống chế, bắt giữ đối tượng hoặc không có sự hỗ trợ từ người khác, cần tự bảo vệ tính mạng của mình và chú ý ghi nhớ các đặc điểm nhận dạng của đối tượng, phương tiện chúng sử dụng gây án và dùng điện thoại di động chụp ảnh; đồng thời hô hoán nhờ mọi người xung quanh giúp đỡ và nhanh chóng trình báo cơ quan công an để kịp thời truy xét, làm rõ thủ phạm…

H.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lãnh đạo, người dân Nghệ An tin tưởng Hà Nội sẽ phát triển xứng đáng trái tim của cả nước

Lãnh đạo, người dân Nghệ An tin tưởng Hà Nội sẽ phát triển xứng đáng trái tim của cả nước

(LĐTĐ) Hà Nội là Thủ đô - trái tim của đất nước, nên Thủ đô mạnh thì đất nước mạnh. Người dân cả nước luôn quan tâm, theo dõi sự phát triển của Thủ đô. Đó là những chia sẻ của lãnh đạo và người dân Nghệ An về tầm nhìn phát triển Hà Nội theo Kết luận số 80-KL/TƯ
Thủ tướng gửi thư khen 4 người cứu nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính

Thủ tướng gửi thư khen 4 người cứu nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa gửi thư khen hành động dũng cảm cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy ở phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ thị xã Sơn Tây lần thứ II năm 2024

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ thị xã Sơn Tây lần thứ II năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 26/5, tại Sân vận động thị xã Sơn Tây, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thị xã phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Sơn Tây tổ chức Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây lần thứ II, năm 2024. Sau hàng chục trận thi đấu sôi nổi, chiếc cúp Vàng của giải đã thuộc về đội bóng đến từ Công an thị xã Sơn Tây.
300 thanh niên công nhân được khám sức khỏe miễn phí

300 thanh niên công nhân được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với LĐLĐ Thành phố tổ chức, 300 thanh niên công nhân đã được tư vấn, khám bệnh với các gói khám chữa bệnh chuyên sâu: Khám tổng quát, xét nghiệm máu, chụp X-quang... Tại chương trình, thanh niên công nhân đã được các bác sĩ tư vấn cụ thể, hướng dẫn các phương pháp tối ưu để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.
Đồng Nai: Bổ sung thêm 4 khu đất vào danh sách đấu giá quyền sử dụng đất

Đồng Nai: Bổ sung thêm 4 khu đất vào danh sách đấu giá quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Đây là giải pháp nhằm tăng nguồn thu ngân sách, tạo nguồn lực để phát triển hạ tầng, kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Thi đua là động lực quan trọng khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo

Thi đua là động lực quan trọng khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo

(LĐTĐ) Thi đua là động lực quan trọng để khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo, ý thức trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đặc biệt là tăng năng suất lao động, giảm hàng lỗi hàng hỏng, cải tiến mẫu mã, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh. Qua đó, khẳng định sự sáng tạo, đổi mới về nội dung, hình thức trong hoạt động của tổ chức Công đoàn.
Xây dựng cơ chế đặc thù sẽ giúp Y tế Thủ đô phát triển xứng tầm

Xây dựng cơ chế đặc thù sẽ giúp Y tế Thủ đô phát triển xứng tầm

(LĐTĐ) Trong kết luận 80-KL/TW về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 và đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, Bộ Chính trị yêu cầu gắn việc sắp xếp, phân bố không gian các hoạt động kinh tế, văn hoá, xã hội, môi trường với không gian đô thị, kết hợp với các ngành, lĩnh vực đang là thế mạnh, có xu hướng phát triển tốt như thương mại điện tử, du lịch, dịch vụ giáo dục - đào tạo, y tế chất lượng cao…

Tin khác

"Siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành được giảm án chung thân xuống 20 năm tù

"Siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành được giảm án chung thân xuống 20 năm tù

(LĐTĐ) Ghi nhận ý thức tích cực khắc phục hậu quả, ăn năn hối lỗi của siêu lừa Nguyễn Thị Hà Thành, tòa án cấp phúc thẩm quyết định giảm án từ chung thân xuống còn 20 năm tù cho bị cáo. Bên cạnh đó, tòa buộc hai ngân hàng là NCB và PVCombank trả lại 4 sổ tiết kiệm tổng giá trị hàng chục tỷ đồng cho vợ chồng đại gia Đặng Nghĩa Toàn.
Khởi tố vụ cháy nhà ở Trung Kính khiến 14 người tử vong

Khởi tố vụ cháy nhà ở Trung Kính khiến 14 người tử vong

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ cháy làm 14 người chết tại khu nhà trọ ở phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Chủ tịch thị xã Cửa Lò bị bắt giam do sai phạm về thu hồi, bố trí đất tái định cư

Chủ tịch thị xã Cửa Lò bị bắt giam do sai phạm về thu hồi, bố trí đất tái định cư

(LĐTĐ) Tối 24/5, Công an tình Nghệ An cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 cán bộ của thị xã Cửa Lò.
Cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn tiếp tục bị truy tố

Cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn tiếp tục bị truy tố

(LĐTĐ) Ngày 24/5, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã ban hành cáo trạng truy tố bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (cựu Chủ tịch Hội đồng Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế - AIC) và các bị cáo trong vụ án tại Trung tâm công nghệ sinh học thành phố Hồ Chí Minh.
TP.HCM: Xử phạt 3 người vì phát tán nội dung xuyên tạc, bịa đặt

TP.HCM: Xử phạt 3 người vì phát tán nội dung xuyên tạc, bịa đặt

(LĐTĐ) Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã có các quyết định xử phạt với 3 người cùng ngụ ở chung cư Sunrise City Central (phường Tân Hưng, quận 7) vì hành vi phát tán, lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc, bịa đặt.
Khởi tố nguyên Quyền Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

Khởi tố nguyên Quyền Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và các đơn vị liên quan; khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, Lệnh khám xét đối với 9 bị can liên quan để điều tra, làm rõ.
Vi phạm kinh doanh xăng dầu, 2 doanh nghiệp ở Phú Thọ bị xử phạt 120 triệu đồng

Vi phạm kinh doanh xăng dầu, 2 doanh nghiệp ở Phú Thọ bị xử phạt 120 triệu đồng

(LĐTĐ) Kinh doanh xăng dầu không có giấy phép; vi phạm trong việc ký hợp đồng với đại lý bán lẻ xăng, dầu không đáp ứng đủ yêu cầu theo quy định, 2 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ là Công ty Cổ phần Sunseaco Việt Nam và Công ty TNHH Tấn Lộc Phú Thọ, vừa bị lực lượng chức năng xử phạt vi phạm hành chính 120 triệu đồng.
TP.HCM: Bắt nữ DJ và bạn trai trộm cắp nhiều tài sản giá trị

TP.HCM: Bắt nữ DJ và bạn trai trộm cắp nhiều tài sản giá trị

(LĐTĐ) Trong nhiều tháng liền, Tuyến và Thương đã thực hiện nhiều vụ trộm trên địa bàn thành phố Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lấy đi nhiều tài sản có giá trị.
Xử phạt nhiều công ty chứng khoán

Xử phạt nhiều công ty chứng khoán

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa xử phạt một số công ty chứng khoán với số tiền từ hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng.
Tuyên phạt nhóm cựu cán bộ huyện Gia Lâm trục lợi chính sách chuyển đổi đất

Tuyên phạt nhóm cựu cán bộ huyện Gia Lâm trục lợi chính sách chuyển đổi đất

(LĐTĐ) Ngày 22/5, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 7 bị cáo trong vụ trục lợi chính sách chuyển đổi mục đích sử dụng đất ở huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động