Tăng cường kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng

Sáng 27/12, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy dự và chủ trì Hội nghị.
tang cuong kiem tra giam sat ky luat dang Tăng cường hoạt động đảm bảo vệ sinh môi trường
tang cuong kiem tra giam sat ky luat dang Hà Nội: Sở GD&ĐT tăng cường kiểm tra đột xuất công tác bán trú và bữa ăn học đường

Dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Văn Nhân - Ủy viên UBKT Trung ương; các đồng chí vụ trưởng một số vụ và Văn phòng UBKT Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; lãnh đạo UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện các sở, ban, ngành Thành phố.

Đánh giá về công tác kiểm tra, giám sát năm 2017, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Thành ủy Hoàng Trọng Quyết cho biết, năm qua, Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy và UBKT Thành ủy tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, luôn xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm; phương châm, phương thức, tổ chức thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch kiểm tra, giám sát trong năm.

tang cuong kiem tra giam sat ky luat dang
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải kết luận hội nghị.

UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của 119 tổ chức đảng và 381 đảng viên. Qua kiểm tra đã kết luận 73 tổ chức đảng và 348 đảng viên có vi phạm; thi hành kỷ luật 8 tổ chức đảng. Trong đó, Thành ủy đã triển khai 8 cuộc kiểm tra 25 tổ chức đảng cấp dưới và 57 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, trong đó có 4 cuộc thực hiện ngay trong tháng 1/2017. Sau kiểm tra đã chuyển cơ quan điều tra công an thành phố 2 vụ việc.

Nội dung kiểm tra tập trung vào việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, việc thực hiện quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ, những điều đảng viên không được làm, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo và thực hiện chức trách được giao, nhất là trong các lĩnh vực dễ phát sinh vi phạm như công tác cán bộ, quản lý kinh tế, xây dựng, đất đai...

Qua kiểm tra, UBKT đã chỉ rõ những vi phạm, khuyết điểm của tổ chức đảng và đảng viên, giúp tổ chức đảng được kiểm tra ổn định tình hình. Những trường hợp đến mức phải xử lý kỷ luật được xử lý nghiêm minh để giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng và phòng ngừa sai phạm nghiêm trọng xảy ra.

tang cuong kiem tra giam sat ky luat dang
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2017

Để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát năm 2018, UBKT Thành ủy Hà Nội đã đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung kiểm tra, giám sát các lĩnh vực nhằm thúc đẩy thực hiện 8 chương trình công tác của Thành ủy, 5 nhiệm vụ chủ yếu và 3 khâu đột phá của thành phố.

Các lĩnh vực được kiểm tra tập trung như công tác cán bộ, quản lý dự án, đất đai, trật tự xây dựng, quản lý đô thị, tài chính, kê khai tài sản, đạo đức, lối sống nhằm ngăn ngừa, hạn chế sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên, tạo sự chuyển biến thực sự trong công tác xây dựng Đảng và quản lý điều hành của cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, hội nghị là dịp quan trọng để Thành phố nhìn nhận, đánh giá công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng trong năm 2017. Đặc biệt hơn là nhận ra được những hạn chế, yếu kém, trên cơ sở đó đưa ra giải pháp kế hoạch khắc phục, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng tốt hơn trong năm 2018.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng nêu ra những hạn chế trong công tác kiểm tra giám sát trong năm qua. Đó là công tác kiểm tra giám sát chưa đáp ứng được yêu cầu hiện nay. Một số cấp ủy Đảng vẫn chưa thực hiện nghiêm, phố hợp trong công tác kiểm tra chưa làm tốt. Trong các hạn chế đó có các nguyên nhân khách và chủ quan nhưng chủ quan là chính, đó là công tác trau dồi cho đội ngũ cán bộ chưa được thường xuyên.

tang cuong kiem tra giam sat ky luat dang

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao Bằng khen cho các tập thể xuất sắc.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, năm 2018 là năm bản lề thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu, trong đó có việc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội về mở rộng địa giới hành chính của Thủ đô. Trong khi tình hình kinh tế, xã hội thế giới còn nhiều biến động khó lường, nhiệm vụ năm 2018 đối với Hà Nội hết sức nặng nề. Hà Nội càng cần xác định rõ trách nhiệm với cả nước và trung ương vì là địa phương có nhiều đảng viên nhất (414.000 đảng viên). Do vậy, Hà Nội cần dồn nguồn lực để thực hiện các chỉ tiêu đã để ra.

Về những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy yêu cầu cấp ủy và UBKT các cấp cần quán triệt sâu sắc và đầy đủ vai trò và vị trí của công tác kiểm tra giám sát kỷ luật Đảng, coi đây là phương thức bảo đảm chức năng lãnh đạo của Đảng.

Công tác kiểm tra giám sát cần thực hiện thường xuyên, công khai dân chủ và phòng ngừa là chính, nâng cấp chất lượng công tác cán bộ; cần quán triệt sâu sắc các nghị quyết đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4, thực hiện xây dựng kế hoạch kiểm tra của Thành ủy trên cơ sở kiểm tra các cấp và thanh tra các cấp để đỡ chồng chéo; cần tích cực nghiên cứu các quy định về điều lệ Đảng, quy định về ban kiểm tra các cấp; tổ chức triển khai kiểm tra, giám sát theo điều lệ Đảng, thực hiện tích cực công tác kiểm tra dấu hiệu vi phạm; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 15 về xây dựng cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt công tác đào tạo cán bộ... Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải bày tỏ tin tưởng, trong năm 2018 công tác kiểm tra giám sát sẽ thực hiện tốt và đạt được kết quả tốt hơn nữa.

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã công bố các quyết định khen thưởng cho tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2017.

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Dương Văn Thái

Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Dương Văn Thái

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý với đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.
Bà Rịa - Vũng Tàu thu gần 700 tỷ đồng dịp lễ 30/4 và 1/5

Bà Rịa - Vũng Tàu thu gần 700 tỷ đồng dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 (từ 27/4 đến ngày 1/5), lượng khách đến du lịch, tham quan tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023, qua đó đem về doanh thu gần 700 tỷ đồng cho địa phương này.
Cảnh sát giao thông huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Cảnh sát giao thông huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 - 1/5), Cảnh sát giao thông toàn quốc đã huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác tổ chức tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phát hiện xử lý 78.254 trường hợp vi phạm; phạt tiền hơn 171 tỷ đồng; tạm giữ 748 xe ô tô, 29.325 xe mô tô; 584 phương tiện khác; tước 15.327 giấy phép lái xe các loại.
Người công nhân dược luôn đam mê với nghề

Người công nhân dược luôn đam mê với nghề

(LĐTĐ) Với vai trò là Tổ trưởng Tổ pha chế, phân xưởng thuốc viên, Công ty Cổ phần dược phẩm Hà Tây, anh Nguyễn Hoàng Long luôn dành trọn tình yêu với nghề và dày công nghiên cứu để pha chế ra những sản phẩm tốt nhất.
Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

(LĐTĐ) Tối 1/5, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, quá trình làm nhiệm vụ tổ công tác Y9/141 phát hiện người đàn ông mang theo 1 khẩu súng hơi kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại, người này không xuất trình được giấy tờ liên quan đến vũ khí.
Hà Nội có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 31 độ C

Hà Nội có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 31 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 2/5, khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác, có nơi có dông; ngày có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất là 31 độ C.
Từ hôm nay (2/5), thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (2/5), thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (2/5) đến 17h ngày 10/5, thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Tin khác

Tiếp tục khẳng định sứ mệnh, vai trò của giai cấp công nhân

Tiếp tục khẳng định sứ mệnh, vai trò của giai cấp công nhân

(LĐTĐ) Hôm nay (1/5) - kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). Đây được coi là ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, là dịp để tôn vinh, biểu dương tinh thần đoàn kết của giai cấp công nhân, nhân dân lao động trên toàn thế giới trong cuộc đấu tranh chung vì mục tiêu hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.
30/4 trên quê hương đất thép Củ Chi

30/4 trên quê hương đất thép Củ Chi

(LĐTĐ) Những ngày Tháng Tư lịch sử, dưới sắc cờ rực đỏ, trong niềm vui lớn lao mừng Ngày đất nước thống nhất, phóng viên Báo Lao động Thủ đô về lại “Đất thép thành đồng” Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), chứng kiến biết bao sự đổi thay, phát triển nơi đây.
Hoài niệm về “ngày non sông thống nhất”

Hoài niệm về “ngày non sông thống nhất”

(LĐTĐ) Thủ đô Hà Nội trái tim của cả nước, những ngày tháng 4 của 49 năm về trước rực rỡ cờ hoa. Người dân Thủ đô vốn hân hoan náo nhiệt chào mừng thành công của kỳ bầu cử Quốc hội khóa V và Hội đồng nhân dân các cấp, lại càng thêm náo nức khi tin thắng trận liên tiếp báo về, để rồi vỡ òa trong cảm xúc vào trưa ngày 30/4/1975 “ngày non sông thống nhất”.
Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng

Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng

(LĐTĐ) Đại thắng mùa Xuân 1975 và chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ luôn khắc sâu trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng với niềm tự hào thiêng liêng. Tinh thần của những chiến thắng đó đã và đang cổ vũ, thôi thúc cả hệ thống chính trị, nhân dân Thủ đô quyết thắng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, để Hà Nội vươn vai phù đổng, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, ngày 4/5, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn Thành phố.
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Xem thêm
Phiên bản di động