Tân Hoàng Minh mong muốn xây dựng Khu tâm linh đạt kỷ lục Guinness thế giới tại đảo Ngọc Phú Quốc

(LĐTĐ) Cùng với siêu dự án tỷ đô “Tổ hợp quần thể du lịch không ngủ” tại đảo Ngọc Phú Quốc, được chính thức khởi công vào ngày 29/12/2021, Tập đoàn Tân Hoàng Minh hé lộ kế hoạch mong muốn xây dựng công trình tâm linh có quy mô lớn nhất Thế giới nằm ngay gần khu vực dự án, được đầu tư quy mô trị giá khoảng 120 triệu USD (3.000 tỷ đồng).
Tân Hoàng Minh đóng góp 21 tỷ đồng cho lực lượng quân sự tỉnh Lạng Sơn Khám phá tiềm năng Shophouse phiên bản giới hạn trên “đất vàng” Hà Tĩnh Tân Hoàng Minh đầu tư hơn 1 tỷ đô kiến tạo “Tổ hợp quần thể du lịch không ngủ” tại Phú Quốc

Phật Quan Thế Âm Bồ Tát là một vị Phật với lòng từ bi vô bờ, hạnh nguyện của đức Phật là tùy theo sở cầu, sở nguyện của chúng sinh để hiện thân cứu độ, cứu khổ, cứu nạn để họ có được cuộc sống an vui, mãn nguyện và như ý, nên nhiều quốc gia châu Á đều dựng tôn tượng của Ngài. Đặc biệt, tại những địa phương có sông biển, hoặc với những người thường xuyên rong ruổi trên sông dài, biển lớn, Ngài luôn luôn gia hộ độ trì để họ gặp nhiều may mắn trong hành trình mưu sinh đầy vất vả khó khăn.

Tân Hoàng Minh mong muốn xây dựng Khu tâm linh đạt kỷ lục Guinness thế giới tại đảo Ngọc Phú Quốc
Phối cảnh tổng thể dự án Thiên Bảo Phú Quốc của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Vì thế, ngoài các tôn tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được phụng thờ trong các ngôi chùa của Phật giáo, ta còn thấy tôn tượng của Ngài được đặt riêng ở những vùng núi non hiểm trở, những vùng biển rộng lớn mênh mông để cứu giúp chúng sinh, để người dân và du khách tìm về như điểm tựa tinh thần giữa những khó khăn, gian nan trắc trở trong cuộc sống, cầu sức khỏe, cầu bình an, cầu sung túc, cầu hòa bình và cầu hạnh phúc...

Trong dân gian từ lâu đã truyền tụng câu:

“Ngàn nơi cầu xin, ngàn nơi ứng biến

Biển khổ làm thuyền cho người qua”

để ca tụng công đức, sự kỳ diệu và linh ứng mỗi khi chúng sinh niệm hồng danh của Ngài cầu sự trợ giúp, cứu độ, cứu khổ, cứu nạn khi gặp khó khăn và con người trở nên bế tắc trong cuộc sống.

Từ cách đây hàng nghìn năm tới xã hội hiện đại ngày nay, con người ngày càng tốt đẹp lên nhờ có đức tin vào chân giá trị của đức Phật Thích Ca Mâu Ni, đức Phật Quán Thế Âm Bồ Tát… là hướng tới sự hoàn thiện: Toàn chân + toàn mỹ + toàn thiện, diệt trừ tham sân si và luôn luôn tin vào luật nhân quả hiện hữu hàng ngày, hàng giờ cũng như tất cả những điều đúng đắn tốt đẹp khác trong giáo lý dăn dạy của Ngài.

Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã chia sẻ khi quyết định xây dựng một khu tâm linh Tôn tượng Phật quy mô lớn nhất, cao nhất trên thế giới để “trấn”, “gia hộ” tại đảo Ngọc Phú Quốc, Việt Nam rằng: “Phật giáo, Thiên chúa giáo hay Đạo hồi… đạo nào cũng đều dạy cho con người sống thiện, sống tốt, sống vì mọi người, vì hoà bình và hạnh phúc của cả nhân loại trên toàn thế giới. Giá trị cốt lõi của mỗi tín ngưỡng đều là cầu mong cho thế giới hòa bình, an lạc và hạnh phúc vĩnh viễn. Với tinh thần triết lý đơn giản nhưng vô cùng cao cả là: Từ, Bi, Hỷ, Xả, đạo Phật luôn luôn hướng con người biết sống với tấm lòng vị tha, đoàn kết, hòa hợp, bác ái, không có chiến tranh, không có chết chóc, loại bỏ oán thù, tôn trọng sự công bằng, bình đẳng và tiến bộ xã hội. Trong giáo lý đạo Phật thì lòng từ bi bác ái: “luôn luôn làm lợi cho người khác” là cảnh giới cao nhất mà đức Phật dăn dạy cho mỗi con người chúng ta luôn luôn phải ý thức để vươn tới đó chính là chữ: “TU”.

Tại Việt Nam, trong công cuộc đấu tranh bảo vệ biên cương, hải đảo, vùng biển Đông thiêng liêng của Tổ quốc, những mái chùa được Giáo hội Phật giáo xây dựng tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa như chùa Trường Sa Lớn, chùa Song Tử Tây... hay nơi biên ải như chùa tại Bản Giốc, chùa cửa khẩu Tà Lùng (Cao Bằng), Tân Thanh (Lạng Sơn)… không chỉ là điểm tựa tâm linh cho người dân, mà còn là những cột mốc biên giới khẳng định chủ quyền thiêng liêng của quốc gia, góp phần bảo vệ biên cương của Tổ quốc Việt Nam.

Với tất cả những ý nghĩa nhân văn và trách nhiệm của mình, cùng cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân đảo Ngọc Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang nói riêng và cả nước nói chung, Tập đoàn Tân Hoàng Minh với tâm nguyện của một doanh nghiệp phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam mong muốn được đồng hành trong việc được xây dựng một khu tâm linh trong đó có Tôn tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát dát vàng 24 kara, quy mô lớn nhất và cao nhất thế giới.

Công trình tâm linh này mang tầm cỡ quốc tế (chắc chắn sẽ đạt giải Giunness thế giới thời điểm hiện tại) đóng góp phần nào trong việc khẳng định tầm vóc của dân tộc Việt Nam. Do đó, Tập đoàn Tân Hoàng Minh mong muốn được kiến tạo giữa biển trời Phú Quốc mênh mông hùng vĩ một tuyệt tác tâm linh - tôn tượng Quan Thế Âm Bồ tát - Ngài là một biểu tượng của Phật giáo, tinh thần, trí tuệ, đức hạnh và hoà bình, hạnh phúc… để người dân Đảo Ngọc Phú Quốc, Kiên Giang, người dân Việt Nam và các du khách trên toàn thế giới khi tới Việt Nam có cơ hội chiêm bái và hành lễ trước Ngài và chiêm ngưỡng một biểu tượng của Chân + Thiện + Mỹ + Hòa Bình + Hạnh Phúc +…

Tôn tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát đang được Tập đoàn Tân Hoàng Minh thiết kế với chiều cao kỷ lục Guinness thế giới, cao 189m (không kể chân đế), ý nghĩa của số 189 là: Việt Nam nhất định phát triển và trường tồn. Tôn tượng được đúc bằng đồng nguyên chất 100% và dát vàng 24 kara của Italia, sẽ được trạm khắc vô cùng tinh xảo, xứng đáng là một kiệt tác nghệ thuật vượt thời gian, không gian và trường tồn.

Đặc biệt, vị thế tọa sơn (lưng dựa vào núi, mặt hướng về biển Đông) Tôn tượng Quan Thế Âm Bồ Tát sẽ sừng sững uy nghi giữa trời đất bao la trên Đảo Ngọc, là đảo lớn thuộc chủ quyền Việt Nam, thể hiện khát vọng của cả dân tộc, mong muốn đức Phật linh thiêng sẽ gia hộ độ trì, trấn ải biển Đông, phổ độ chúng sinh, mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, ấm no hạnh phúc và tự do độc lập hoà bình không chỉ cho đảo Ngọc Phú Quốc tỉnh Kiên Giang mà cho toàn thể nhân dân trên đất nước Việt Nam.

Công trình tâm linh Tôn tượng Quan Thế Âm Bồ Tát do Tập đoàn Tân Hoàng Minh xây dựng dự kiến sẽ cao 189m tương đương với một toà nhà cao 54 tầng mang ý nghĩa tích cực như: Sinh Phúc bốn mùa, chiêu tài tụ lộc, phú quý trọn đời, là một sự khởi đầu mới, nguồn năng lượng mới, sức sống mới”. Tôn tượng sẽ cao hơn 61m so với tượng Phật bằng đồng dát vàng cao nhất thế giới hiện nay là Trung Nguyên Đại Phật tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc (cao 128m).

Tôn tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát do Tập đoàn Tân Hoàng Minh kiến tạo tại đảo Ngọc sau khi hoàn thành sẽ trở thành Tôn tượng Phật bằng đồng nguyên chất, dát vàng 24 Kara có quy mô lớn nhất và cao nhất thế giới.

Ngoài Tổ hợp quần thể du lịch không ngủ của Tập đoàn Tân Hoàng Minh được khởi công xây dựng với quy mô đầu tư rất lớn công phu và hoành tráng tại Bãi trường, Bãi biển đẹp nhất Phú Quốc hiện nay. Tôn tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát lớn nhất thế giới toạ lạc tại đây chắc chắn sẽ góp phần một phần đáng kể kiến tạo đảo Ngọc trở thành thủ phủ du lịch hoàn hảo, một khu danh lam thắng cảnh tâm linh kỳ vĩ linh thiêng bậc nhất thế giới. Công trình tâm linh hứa hẹn sẽ thu hút đa dạng loại hình du khách khắp nơi trong nước và trên toàn thế giới, đóng góp vào sự tăng trưởng của thành phố Phú Quốc ngày càng phát triển giàu mạnh đạt được mục tiêu to lớn, nâng tầm tỏa sáng sánh ngang với các cường quốc năm châu trong bức tranh ngành Du lịch quốc tế và đặc biệt sẽ đưa đảo Ngọc trở thành “Hải Thiên Phật Quốc” của Việt Nam.

Hiện nay, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã gửi công văn tới Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang và lãnh đạo thành phố Phú Quốc đề xuất chủ trương thực hiện, sau khi được chấp thuận về mặt chủ trương của các cấp lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và thành phố Phú Quốc, Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ cùng với Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang và thành phố đề nghị với Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các bộ ban ngành liên quan và Chính phủ để xin được cấp phép triển khai thực hiện. Sau khi được chính thức phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền cao nhất, Tập đoàn Tân Hoàng Minh triển khai xây dựng và hoàn thiện công trình dự kiến trong vòng 18 - 24 tháng để đưa vào phục vụ du khách và các tín đồ Phật tử trong nước và quốc tế.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi đã có hơn 52.000 tài khoản đăng ký, vượt mốc 20.000 lượt truy cập hằng ngày. Ứng dụng này đã tiếp nhận và xử lý nhanh chóng 338 phản ánh, tỷ lệ hài lòng đạt trên 48%. Người dân đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý.
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội chi cho công tác trợ cấp ưu đãi người có công với tổng kinh phí 1.252 tỷ đồng, trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho gần 80.000 người có công và thân nhân người có công số tiền 1.094 tỷ đồng.
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 238 cán bộ làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế trực thuộc ngành.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.
Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 17/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Tin khác

Bitexco Group chính thức ra mắt tổ hợp dịch vụ cao cấp mang thương hiệu AURA

Bitexco Group chính thức ra mắt tổ hợp dịch vụ cao cấp mang thương hiệu AURA

(LĐTĐ) Ngày 13/7, Bitexco Group chính thức ra mắt tổ hợp dịch vụ cao cấp mang thương hiệu AURA tại khu đô thị The Manor Central Park (TMCP). AURA được kiến tạo và phát triển để mang đến những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp và khác biệt, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời tạo nên bản sắc riêng cho khu đô thị tinh hoa nhiều lần được vinh danh “Khu đô thị đáng sống”.
Đồng Nai: Quy hoạch hơn 1.000 ha đất để xây dựng nhà ở xã hội

Đồng Nai: Quy hoạch hơn 1.000 ha đất để xây dựng nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Thông tin từ Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai cho biết, thời gian qua, tỉnh đã quy hoạch hơn 1.000 ha đất (bao gồm cả quỹ đất 20% tại các dự án nhà ở thương mại) để xây dựng nhà ở xã hội.
Thành phố Hồ Chí Minh: Thị trường căn hộ có tín hiệu phục hồi tích cực

Thành phố Hồ Chí Minh: Thị trường căn hộ có tín hiệu phục hồi tích cực

(LĐTĐ) Nguồn cung sơ cấp vẫn hạn chế nhưng đang có nhiều tín hiệu tích cực. Việc sửa đổi chính sách, quy hoạch và triển khai các cơ sở hạ tầng trọng điểm đang được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản TP.HCM.
HoREA kiến nghị giải pháp tăng nguồn cung, giảm giá thành nhà ở xã hội

HoREA kiến nghị giải pháp tăng nguồn cung, giảm giá thành nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa đưa ra một loạt kiến nghị nhằm tăng nguồn cung và giảm giá thành nhà ở xã hội. Điểm nổi bật trong các đề xuất này là việc cho phép dự án nhà ở xã hội được điều chỉnh tăng hệ số sử dụng đất hoặc mật độ xây dựng lên tối đa 1,5 lần, nhằm tận dụng hiệu quả diện tích đất và tạo ra nhiều căn hộ hơn.
Hơn 400 thương hiệu doanh nghiệp tham gia triển lãm Vietbuild lần 2 năm 2024

Hơn 400 thương hiệu doanh nghiệp tham gia triển lãm Vietbuild lần 2 năm 2024

(LĐTĐ) Mặc dù kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, thị trường bất động sản trầm lắng, nhưng triển lãm quốc tế Vietbuild Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) năm 2024 vẫn quy tụ hơn 400 thương hiệu doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh xây dựng, bất động sản.
Ngàn cơ hội kinh doanh tại những “thủ phủ” người nước ngoài phía Đông Thủ đô

Ngàn cơ hội kinh doanh tại những “thủ phủ” người nước ngoài phía Đông Thủ đô

(LĐTĐ) Sở hữu “toạ độ kim cương” cùng hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp thế giới, Ocean City không chỉ xứng danh là nơi đáng sống bậc nhất hành tinh thu hút đông đảo người nước ngoài đến an cư, lạc nghiệp mà còn mở ra hàng ngàn cơ hội kinh doanh vàng mười cho các nhà đầu tư nhanh nhạy.
Hà Nội: Sau sáp nhập có gần 7.000 cơ sở nhà, đất dôi dư

Hà Nội: Sau sáp nhập có gần 7.000 cơ sở nhà, đất dôi dư

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội cho biết, sẽ phấn đấu hoàn thành phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý 6.764 cơ sở nhà, đất trong năm 2025. Hiện nay, khoảng 90% số cơ sở nhà, đất đã được phê duyệt phương án.
Chuẩn mực sống thượng lưu phong cách ngôi sao Hollywood tại The Beverly - Ocean City

Chuẩn mực sống thượng lưu phong cách ngôi sao Hollywood tại The Beverly - Ocean City

(LĐTĐ) Lấy cảm hứng từ Beverly Hills (Mỹ) - “đặc khu” dành cho các ngôi sao Hollywood, nhà phát triển bất động sản Vinhomes và “người khổng lồ” Nhật Bản Mitsubishi bắt tay kiến tạo phân khu The Beverly tại Vinhomes Ocean Park 1. Đây là mảnh ghép chất Mỹ duy nhất trong lòng Ocean City, nhằm đem đến cho cư dân tinh hoa chất sống tự do, phóng khoáng để nâng tầm cuộc sống và sự nghiệp.
Ra mắt Vinhomes Elite Club chi hội Hà Nội, mở ngàn cơ hội hấp dẫn cho các hội viên

Ra mắt Vinhomes Elite Club chi hội Hà Nội, mở ngàn cơ hội hấp dẫn cho các hội viên

(LĐTĐ) Gần 2.000 cư dân Vinhomes và người thân vừa trải qua ngày cuối tuần đầy ý nghĩa với các hoạt động khám phá triệu trải nghiệm trong lòng Ocean City, tại sự kiện ra mắt Vinhomes Elite Club chi hội Hà Nội, ngày 16/6. Các khách hàng đã tìm thấy vô vàn cơ hội đầu tư kinh doanh chắc thắng với những đặc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ tấm vé hội viên.
Những dự án nào đang là “đầu kéo” gia tăng thanh khoản cho thị trường bất động sản?

Những dự án nào đang là “đầu kéo” gia tăng thanh khoản cho thị trường bất động sản?

(LĐTĐ) Nhiều bộ luật mới được ban hành cộng hưởng cùng những chính sách kích cầu đột phá từ phía doanh nghiệp là bộ đôi “đòn bẩy” khiến thị trường bất động sản bật tăng mạnh mẽ trong chu kỳ mới. Trong đó, những dự án chất lượng của chủ đầu tư uy tín với chính sách bán hàng chưa từng có tiền lệ đang trở thành đầu kéo để gia tăng thanh khoản cho thị trường.
Xem thêm
Phiên bản di động