Tấm gương điển hình tiên tiến trong sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Cô giáo Dương Thị Bình (Trường THCS Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội) là tấm gương sáng luôn tận tụy, tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu, người gieo hạt và đào tạo lớp lớp thế hệ học trò khôn lớn trưởng thành, đặc biệt là sự thành công trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Hóa học.
Tấm gương Tấm gương yêu nghề mến trẻ Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người

Trong công tác chuyên môn với sự say mê, nhiệt huyết và tận tâm, cô Dương Thị Bình luôn chủ động tìm tòi, khám phá và thực hiện các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực lôi cuốn học trò vào bài học.

Cô cẩn thận, tỉ mẩn, chắt lọc từng kiến thức quý giá để truyền đạt tới các em học sinh thân yêu, giúp các em phát triển được niềm đam mê từ bên trong, thay vì nhồi nhét kiến thức và tạo áp lực từ phía ngoài. Các em đều yêu thích tiết dạy của cô, thích được gặp cô mỗi ngày đến trường.

Chính vì vậy cô Dương Thị Bình đã được giải nhì trong cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố năm học 2013-2014. Đặc biệt trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cô coi đó là một nhiệm vụ quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.

Cô Bình chia sẻ: “Khi được giao nhiệm vụ, tôi đã xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm học. Tôi luôn đầu tư thời gian cải tiến phương pháp giảng dạy để phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh cũng như vai trò chủ đạo của giáo viên, giúp các em thấy môn Hóa không phải là môn học khó, mà rất thú vị và còn được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống”.

Tấm gương điển hình tiên tiến trong sự nghiệp “trồng người”
Cô Dương Thị Bình cùng các học trò.

Với phương pháp dạy dễ hiểu, tập trung vào trọng tâm cùng sự nỗ lực của cả cô và trò, trong nhiều năm bồi dưỡng học sinh giỏi, bằng chuyên môn kinh nghiệm vững vàng của mình, từ năm hoc 2017-2018 cho đến năm học 2023-2024, 7 năm liền năm học nào đội tuyển mà cô Bình phụ trách cũng đạt thành tích cao trong cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố môn Hóa học, với nhiều học sinh đạt giải nhất, giải nhì.

Đặc biệt, năm học 2023-2024 cô Dương Thị Bình được Phòng Giáo dục huyện giao trọng trách ôn đội tuyển học sinh giỏi của huyện môn Hóa , đội tuyển của cô đạt 8 giải trong đó có 3 giải Ba, là một trong những đội tuyển đạt nhiều giải nhiều nhất trong các đội dự thi của huyện. Thành công của cô và trò đã ghi dấu một bước tiến mới cho bảng vàng thành tích của nhà trường và của ngành giáo dục huyện.

Đối với các đồng nghiệp cô Bình rất nghiêm túc và thẳng thắn, các chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi của giáo viên trong tổ cô luôn góp ý rất chân tình và chu đáo. Chính vì sự thẳng thắn nên đôi khi có giáo viên tự ái hay hờn giận nhưng sau khi nghĩ lại thì lại càng kính trọng cô hơn.

Cô Dương Thị Bình tham gia Hội đồng khoa học của trường và Sở Giáo dục và Đào tạo, là giám khảo thường xuyên trong các hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp huyện. Dù ở cương vị nào, cô vẫn luôn khiêm nhường, giản dị, tận tụy chỉ bảo dìu dắt lớp đàn em. Cô quan tâm việc dự giờ các giáo viên trẻ, góp ý chân tình, cởi mở để giúp họ cùng tiến bộ…

Là một giáo viên chủ nhiệm giỏi, cô luôn gần gũi tận tâm với học trò luôn là chỗ dựa tinh thần cho học sinh. Chính vì vậy nhiều học sinh sau khi ra trường vẫn tìm về với cô, vẫn luôn giãi bày chia sẻ với cô, dẫu chưa có danh hiệu danh hiệu nào dành cho những giáo viên tận tụy thì sự trưởng thành của học trò là phần thưởng quý giá nhất dành cho những giáo viên chủ nhiệm hết lòng với học sinh như cô.

Trong bất cứ công việc gì, cô Dương Thị Bình cũng luôn chủ động, sáng tạo và khoa học hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần không nhỏ vào thành tích chung của nhà trường, nhiều năm liên tục cô được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Hơn 20 năm trong nghề, niềm say mê và cảm hứng truyền thụ kiến thức cho học sinh vẫn còn đó, cô Dương Thị Bình vẫn miệt mài “chèo lái con đò tri thức”, đưa nhiều thế hệ học trò đến với tương lai.

Nguyễn Thị Hường - H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền Thành phố chỉ đạo quyết liệt tổ chức thực hiện các mặt công tác.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm.
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của người dân tăng đột biến. Đáng chú ý, có ngày số người đến tiêm vắc xin tại VNVC tăng 1.000% so với thời điểm trước khi phát hiện một số ca bệnh.
Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.

Tin khác

Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

(LĐTĐ) Nhờ những sáng kiến trong vận hành cơ điện, anh Lê Đình Lam, trưởng bộ phận Cơ điện, Công ty TNHH Sản xuất nhựa Bình Thuận (Thanh Trì, Hà Nội) được tôn vinh là 1 trong 100 Công nhân giỏi của Thủ đô Hà Nội.
Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

(LĐTĐ) Gia đình anh Phan Trung Thắng vừa được Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội biểu dương là "Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu". Bản thân anh Thắng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều danh hiệu thi đua. Cùng đó, gia đình anh luôn duy trì giá trị truyền thống, khuyến khích con học tập và cân bằng cuộc sống.
Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Từng là lao động trực tiếp nên bà Hoàng Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội hiểu rất rõ những vất vả, nhọc nhằn của người công nhân môi trường. Vì thế, bà luôn trăn trở, tìm tòi, tham mưu và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi, giảm thiểu nhất những khó khăn, vất vả cho công nhân.
Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

(LĐTĐ) Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, gần 15 năm qua, ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội.
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo Trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”. Tập thể nhà trường luôn tự hào khi nhắc đến cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm - một tấm gương điển hình tiên tiến, bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi…
Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

(LĐTĐ) Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng là tấm gương về cán bộ quản lý có trách nhiệm. Cô là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, từ năm 2020 đến nay. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm.
Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên tự kỷ, người khuyết tật phát triển bền vững

Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên tự kỷ, người khuyết tật phát triển bền vững

(LĐTĐ) Sáng kiến “Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên, người tự kỷ và khuyết tật phát triển bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội” của tác giả Đào Thanh Hoàn (Hà Nội) vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trao tặng “Bằng sáng kiến Thủ đô” 2024. Đây là đề tài đã được ứng dụng trên địa bàn thành phố Hà Nội mang lại cơ hội học tập suốt đời, giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho thanh thiếu niên và người tự kỷ, khuyết tật.
Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người

Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người

(LĐTĐ) Hơn 25 năm cống hiến trong ngành giáo dục với sự nỗ lực của bản thân, cô Lê Thị Tú Ngọc - giáo viên Trường Trung học cơ sở (THCS) thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, đã trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu trong học và làm theo lời Bác được đồng nghiệp và học sinh yêu mến, kính trọng.
Xem thêm
Phiên bản di động