Số hóa vận hành ngân hàng để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng

(LĐTĐ) Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong thời gian qua, các ngân hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành tuân thủ giãn cách vẫn hoạt động thông suốt, hiệu quả, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiếp cận dịch vụ ngân hàng của người dân và doanh nghiệp. Trong đó, công tác vận hành trơn tru đóng một vai trò quan trọng.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, HDBank đạt giải thưởng Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2021 Nhận vô vàn ưu đãi mỗi ngày khi thanh toán bằng thẻ đồng thương hiệu HDBank Vietjet Classic Dễ dàng quản lý chi phí xăng dầu với thẻ tín dụng chuyên biệt hạn mức đến 3 tỷ đồng

Số hóa vận hành

Tại HDBank, thời gian giãn cách xã hội vừa qua cũng là lúc công tác vận hành ngân hàng cải tiến mạnh mẽ, nhờ thế, tuy giảm nhân sự làm việc trực tiếp tại văn phòng và tại quầy theo quy định về giãn cách và phòng chống dịch, nhưng lại tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ và luôn đảm bảo phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Đạt được kết quả đó, phải kể đến nền tảng công nghệ hiện đại của ngân hàng. Tại HDBank, từ năm 2020 đến nay, khi dịch bệnh xảy ra, cũng đúng vào thời điểm HDBank đẩy mạnh số hóa trong mọi mặt hoạt động của ngân hàng, từ các quy trình giao dịch, vận hành, nhân sự, đánh giá,… và đến bây giờ thì ngân hàng càng đẩy mạnh số hóa nhanh, và toàn diện hơn nữa.

Số hóa vận hành ngân hàng để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
HDBank đẩy mạnh số hóa trong mọi mặt hoạt động của ngân hàng

Theo đó, thời gian qua, HDBank đã tăng tốc triển khai số hóa một cách đồng bộ với các dự án trọng điểm như: số hóa hành trình khách hàng mang đến trải nghiệm mới mẻ và thuận tiện như: mở tài khoản thanh toán, mở sổ tiết kiệm, cho vay trực tuyến thế chấp bằng tải khoản tiền gửi,...; số hoá hành trình khách hàng trực tuyến với các công nghệ tiên phong như định danh khách hàng điện tử (eKYC) , eKYC nâng cao tích hợp xác thực qua video call…; số hóa hệ thống truyền thông và trao đổi nội bộ; thu thập và phân tích dữ liệu lớn; trợ lý tổng đài ảo,...

Đặc biệt là tự động hoá quy trình bằng công nghệ tự động hóa RPA, theo đó, sự hỗ trợ của các trợ lý robot đã giúp HDBank giảm hơn 80% thao tác thủ công của nhân sự vận hành, tăng tốc độ xử lý nhanh gấp 30 lần (từ 3 phút xuống chỉ còn 5 giây/giao dịch) với tỷ lệ sai sót gần như bằng 0.

Theo thống kê, sau 5 tháng, số hoá hành trình mở tài khoản thông qua ứng dụng trên máy tính bảng, tỉ lệ bán chéo hiệu quả hơn so với cách làm truyền thống với tỉ lệ đăng ký thêm dịch vụ eBanking đạt 67% so với trước đây chỉ đạt 50%.

Các ứng dụng số và tự động hóa hoạt động của HDBank trong sản phẩm dịch vụ đã giúp nâng cao hiệu quả và đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng trong bối cảnh thực hiện giãn cách và bình thường mới. Nhờ đó, 6 tháng đầu năm, số lượng giao dịch e-banking tăng gấp hai lần cùng kỳ, giá trị giao dịch cao gấp 3 lần, đạt gần 60.000 tỷ đồng.

Hỗ trợ doanh nghiệp những ngày nới lỏng giãn cách và từng bước phục hồi sản xuất kinh doanh trong tâm thế an toàn trước dịch bệnh, không đứt gãy tài chính, HDBank tiếp tục triển khai dịch vụ đi kèm với thúc đẩy tín dụng như quản lý dòng tiền, cấp UPAS L/C thúc đẩy xuất nhập khẩu, thanh toán nhanh trên eBanking với gói giải pháp số toàn diện.v.v.. HDBank tối ưu hóa các dịch vụ trên nền tảng số hóa như: mở tài khoản doanh nghiệp online; cấp tín dụng online 24/7; thực hiện phát hành L/C trực tuyến hoặc chuyển tiền đi quốc tế online… Đây chính là những dịch vụ hỗ trợ giải pháp cho doanh nghiệp, khách hàng vừa thích ứng bối cảnh mới, vừa thích ứng xã hội số.

Cùng với đó, HDBank cũng đã số hoá quy trình vận hành: Ứng dụng robot vào tự động chấm công, hỗ trợ xử lý khiếu nại, duyệt lệnh tự động,…

Trong hoạt động nội bộ, HDBank cũng đã số hóa mạnh mẽ như ứng dụng công nghệ tự động hoá quy trình doanh nghiệp bằng robot (Akabot) vào công việc; thường xuyên đào tạo, hội thảo, workshop trực tuyến; truyền thông mạnh mẽ qua kênh giao tiếp nội bộ Workplace. Hệ thống iPaper được áp dụng hầu hết đối với tất cả các quy trình/quy định nội bộ, tiết kiệm thời gian, chi phí giấy tờ lưu trữ, đặc biệt hiệu quả trong mùa giãn cách. Công tác thẩm định giá, hạch toán tự động, hạch toán tập trung, công tác quản lý chứng từ,… đều được tối ưu hóa trên nền tảng công nghệ.

Khách hàng là trọng tâm

Với sự vận hành hiệu quả, nhờ đó, tại HDBank, thời gian qua, hoạt động nội bộ lẫn kinh doanh, cung ứng, duy trì các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng số đều đảm bảo thông suốt, không cần tiếp xúc, không bị ảnh hưởng bởi giãn cách tại các địa phương áp dụng giãn cách xã hội.

Bà Trần Thu Hương- Giám đốc Khối Vận hành HDBank, chia sẻ: “Để đảm bảo việc vận hành được thông suốt, Khối Vận hành HDBank phối hợp cùng các Khối, Phòng ban trong ngân hàng đã cùng chuyển động từ những cải tiến nhỏ nhất. Nhờ đó, mà chúng tôi đã vận hành cách làm việc mới, khoa học, hệ thống và hoàn thiện hơn, tiết kiệm thời gian xử lý các dịch vụ cung cấp đến khách hàng. Với mục tiêu làm sao để phục vụ khách hàng hiệu quả nhất, chúng tôi luôn nỗ lực để ngày hôm nay tốt hơn hôm qua, ngày mai sẽ tiến bộ hơn hôm nay”.

Đồng thời, với ưu thế số hóa, HDBank tiếp tục thực hiện hiệu quả chủ trương miễn giảm lãi suất cho khách hàng ở một số lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 và cả nhóm khách hàng tại khu vực bị phong tỏa, giãn cách kéo dài theo Chỉ thị 16, với tổng dư nợ gần 42.000 tỷ đồng, tương ứng với số lượng hơn 18.000 khách hàng.

Những kết quả này giúp HDBank thành công trong việc xây dựng được một nền tảng khách hàng lớn, đồng hành và gắn bó.

Đổi mới vận hành và cải tiến dịch vụ trên nền tảng số hoá là một trong nhiều điển hình về cách làm, nỗ lực tạo khác biệt của HDBank trong trong thời gian qua trên cơ sở mục tiêu phục vụ khách hàng tốt nhất, để khách hàng hạnh phúc, thành công và luôn được đảm bảo tài chính an toàn.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ tiêm vắc xin khiến 4 người tử vong ở Thanh Hóa

Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ tiêm vắc xin khiến 4 người tử vong ở Thanh Hóa

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, Bộ Công an, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Thanh Hóa... khẩn trương điều tra, làm rõ sự ...
Tổ chức Du lịch thế giới: Diễn biến mới của dịch Covid-19 đe dọa cơ hội phục hồi

Tổ chức Du lịch thế giới: Diễn biến mới của dịch Covid-19 đe dọa cơ hội phục hồi

Báo cáo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) chỉ ra những tín hiệu khởi sắc của du lịch toàn cầu vào quý III/2021, sau những chuyển động chậm ...
Căn cứ giải quyết tranh chấp về lối đi khi không có sổ đỏ

Căn cứ giải quyết tranh chấp về lối đi khi không có sổ đỏ

Dưới đây là căn cứ giải quyết tranh chấp về lối đi khi không có sổ đỏ theo Nghị định 43/2014/NĐ-CP.
Chelsea 1-1 Man Utd: Chia điểm đáng tiếc

Chelsea 1-1 Man Utd: Chia điểm đáng tiếc

(LĐTĐ) Thi đấu lấn lướt trong phần lớn thời gian và tạo ra được không ít cơ hội ngon ăn nhưng Chelsea vẫn bị Man Utd cầm hòa ngay trên sân ...
Lan tỏa phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo”

Lan tỏa phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo”

(LĐTĐ) Điểm nhấn của phong trào là đã chuyển trọng tâm thi đua khen thưởng về cơ sở, động viên khen thưởng những nhà quản lý, nhà khoa học và công ...
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2021

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2021

(LĐTĐ) Từ 27/11 đến 3/12 diễn ra Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2021 với chủ đề “Đánh thức truyền thống” nhằm tôn vinh các sản phẩm và nhà thiết kế ...
Pháp tiếp tục hỗ trợ Việt Nam 1,4 triệu liều vắc xin

Pháp tiếp tục hỗ trợ Việt Nam 1,4 triệu liều vắc xin

(LĐTĐ) Trong các ngày 27-28/11, Việt Nam đã tiếp nhận thêm khoảng 1,4 triệu liều vắc xin Pfizer do Cộng hòa Pháp hỗ trợ, trong đó có 400.000 liều qua kênh ...

Tin khác

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

(LĐTĐ) Kể từ ngày 1/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022, mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu quy định hiện hành.
Phát động cuộc vận động “Viết và tìm hiểu tài chính 4.0”

Phát động cuộc vận động “Viết và tìm hiểu tài chính 4.0”

(LĐTĐ) Mới đây, Tạp chí Đời sống và Pháp luật, cơ quan Trung ương của Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc vận động “Viết và tìm hiểu tài chính 4.0” với sự đồng hành của nhà tài trợ VPBank SMBC (FE CREDIT).
“Khai tử” thẻ từ, thay bằng thẻ chip: Đảm bảo đúng lộ trình và an toàn trong hoạt động thanh toán

“Khai tử” thẻ từ, thay bằng thẻ chip: Đảm bảo đúng lộ trình và an toàn trong hoạt động thanh toán

Những thẻ ATM từ sẽ không được chấp nhận trên các điểm giao dịch trên toàn quốc dựa theo thông tư 41/2018/TT-NHNN của NHNN, thời gian bắt đầu từ sau ngày 31/12/2021.
Ngân hàng giảm trên 15 nghìn tỷ đồng lãi suất cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Ngân hàng giảm trên 15 nghìn tỷ đồng lãi suất cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(LĐTĐ) Theo công bố của Ngân hàng nhà nước (NHNN), tính đến hết tháng 10/2021, 16 ngân hàng trong cả nước đã giảm 15.559 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Bộ Tài chính và Tập đoàn Viettel ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025

Bộ Tài chính và Tập đoàn Viettel ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025

(LĐTĐ) Ngày 22/11, tại Hà Nội, Bộ Tài chính và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Tập đoàn Viettel) tổ chức lễ ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác chuyển đổi số giữa Bộ Tài chính và Tập đoàn Viettel giai đoạn 2021-2025.
VIB tích cực đồng hành trong các nỗ lực hướng đến quốc gia không tiền mặt

VIB tích cực đồng hành trong các nỗ lực hướng đến quốc gia không tiền mặt

(LĐTĐ) Tại Hội thảo “Tiến đến quốc gia không tiền mặt” diễn ra mới đây, đại diện Ngân hàng Quốc Tế (VIB) - bà Trần Thu Hương, Giám đốc Chiến lược kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ đã chia sẻ về giải pháp và tầm quan trọng của truyền thông và giáo dục tài chính cho thế hệ tương lai đối với việc thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.
Sun Life Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại “Vàng là An Khang”

Sun Life Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại “Vàng là An Khang”

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam vừa triển khai chương trình khuyến mại “Vàng là An Khang” từ ngày 15/11 đến ngày 31/12/2021 dành cho khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm qua kênh phân phối đại lý cá nhân trên toàn quốc.
Rủi ro ngắn hạn của thị trường chứng khoán tiếp tục tăng?

Rủi ro ngắn hạn của thị trường chứng khoán tiếp tục tăng?

Trong phiên giao dịch hôm nay 19/11, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.460 – 1.465 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.470 – 1.475 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.480 – 1.485 điểm.
Số hóa vận hành ngân hàng để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng

Số hóa vận hành ngân hàng để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng

(LĐTĐ) Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong thời gian qua, các ngân hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành tuân thủ giãn cách vẫn hoạt động thông suốt, hiệu quả, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiếp cận dịch vụ ngân hàng của người dân và doanh nghiệp. Trong đó, công tác vận hành trơn tru đóng một vai trò quan trọng.
Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng mạnh mẽ

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng mạnh mẽ

Thanh toán không dùng tiền mặt đã tăng mạnh trong thời gian qua, trở thành xu thế tất yếu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và phù hợp với bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay. Các ngân hàng cũng đang chuyển đổi mạnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nỗ lực để gia tăng thanh toán không tiền mặt.
Xem thêm
Phiên bản di động