Sẽ khởi công gói thầu xây lắp dự án thành phần 2.1 trước ngày 30/6
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội vừa có báo cáo Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội về kế hoạch thực hiện các gói thầu xây lắp thuộc dự án thành phần 2.1 nằm trong Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
![]() |
Hướng tuyến đường Vành đai 4 đi qua Hà Nội. (Ảnh: CNTT) |
Theo nội dung báo cáo, đến thời điểm cuối tháng 4/2023, khối lượng hoàn thành công tác di chuyển mộ chí là 5.958/10.921 ngôi (đạt 54,56%), đã phê duyệt phương án thu hồi đất được 404,40/798,043ha (đạt 50,67%), số tiền đã phê duyệt là 3.051,77 tỷ đồng (một số huyện đã cơ bản hoàn thành công tác di chuyển mộ như Mê Linh: 100%, Sóc Sơn: 100%, Thanh Oai: 94,63%, Thường Tín: 98%).
Hồ sơ khảo sát, thiết kế kỹ thuật và dự toán xây dựng một số gói thầu xây lắp thuộc dự án thành phần 2.1 cơ bản hoàn thiện. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, đơn vị tư vấn đang phối hợp với Sở Giao thông vận tải tổ chức thẩm định theo quy định.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông cũng đã có văn bản khảo sát các mỏ khoáng sản dùng làm vật liệu xây dựng thông thường và bãi đổ thải phục vụ thi công. Hiện nay đang hoàn thiện hồ sơ mỏ vật liệu để phục vụ lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần 3, lập thiết kế kỹ thuật, dự toán xây dựng công trình dự án thành phần 2.1 và gửi các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh căn cứ số liệu khảo sát mỏ vật liệu để tổ chức triển khai dự án thành phần 2.2, 2.3.
Về công tác phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán xây dựng công trình, tổ chức chọn xong nhà thầu các gói thầu dự án thành phần 2.1, Sở Giao thông vận tải có thông báo thẩm định Gói thầu số 08/TP2-XL và Gói thầu số 09/TP2-XL dự kiến xong trước ngày 15/5/2023. Còn các gói thầu số 10/TP2-XL và Gói thầu số 11/TP2-XL sẽ xong trước ngày 20/5/2023.
![]() |
Công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 cơ bản bám sát tiến độ. (Ảnh: Tuấn Dũng) |
Dự kiến, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tổ chức thẩm định phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán xây dựng công trình, tổ chức chọn xong nhà thầu và tổ chức khởi công các gói thầu trước ngày 30/6/2023.
Theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, về cơ bản công tác giải phóng mặt bằng đã được bám sát tiến độ theo kế hoạch, dự kiến tháng 6/2023 bàn giao trên 70% để khởi công dự án và bàn giao 100% mặt bằng trước ngày 31/12/2023.
Đối với công tác thẩm định dự án thành phần 3, mặc dù được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Thành ủy và UBND Thành phố, tuy nhiên do quy mô và tính chất phức tạp của dự án, đồng thời liên quan đến nhiều địa phương và Bộ, ngành nên tiến độ thực hiện dự án thành phần 3 hiện chưa đáp ứng được theo tiến độ đề ra ban đầu.
Cũng theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, công tác phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán xây dựng công trình dự án thành phần 2.1 đã cơ bản bám sát theo các mốc thời gian theo tiến độ, dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác thẩm định, phê duyệt thiết kế, lựa chọn nhà thầu và tổ chức khởi công trước ngày 30/6/2023.
![]() |
Dự kiến tháng 6/2023 bàn giao trên 70% mặt bằng để khởi công Dự án đường Vành đai 4. (Ảnh: Bình Minh) |
Trước đó, hồi tháng 6/2022, Quốc hội thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô. Tuyến đường dài 112,8km, chia làm 7 dự án thành phần, đi qua Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh; nhu cầu sử dụng đất hơn 1.300ha. Khi đưa vào khai thác, tuyến đường sẽ áp dụng thu phí tự động không dừng.
Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án là 85.800 tỷ đồng. Nguồn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021-2025 là 41.860 tỷ đồng, bao gồm hơn 19.380 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Nguồn vốn ngân sách địa phương là hơn 22.470 tỷ đồng (Hà Nội hơn 19.470 tỷ đồng; Hưng Yên 1.000 tỷ đồng; Bắc Ninh 2.000 tỷ đồng).
Nguồn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2026-2030 hơn 14.500 tỷ đồng, bao gồm 8.790 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương; nguồn vốn ngân sách địa phương là hơn 5.710 tỷ đồng. Vốn do nhà đầu tư thu xếp hơn 29.440 tỷ đồng. Đường Vành đai 4 được kỳ vọng sẽ giảm áp lực cho giao thông nội đô và các tuyến đường hiện hữu.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

VietnamPlus nhận giải thưởng báo chí quốc tế của WAN-IFRA

Hà Nội dự phòng xe buýt phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phục vụ đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn các KCN&CX Hà Nội: Triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động

Lao động trẻ tuổi cần nâng cao kỹ năng

Đánh giá hiệu quả các mô hình tuyên truyền pháp luật trong công nhân lao động
Tin khác

Vì sao Sơn Tây đặt tên một xã là Đoài Phương?
Nhịp sống Thủ đô 23/04/2025 16:40

Tháo gỡ điểm nghẽn để Hà Nội phát triển thương mại và văn hóa
Luật Thủ đô 2024 23/04/2025 13:56

Quận Tây Hồ: Hơn 99% phiếu đồng ý với phương án sắp xếp đơn vị hành chính
Thủ đô 23/04/2025 12:47

Quận Tây Hồ vận dụng nhiều chính sách hợp lý trong GPMB Dự án Xây dựng cầu Tứ Liên
Nhịp sống Thủ đô 22/04/2025 22:04

Hà Nội sắp khai trương Trung tâm tác nghiệp báo chí Thành phố
Thủ đô 22/04/2025 21:51

Thanh Trì đạt tỷ lệ đồng thuận cao về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã
Nhịp sống Thủ đô 22/04/2025 18:31

Hà Nội sẽ tổ chức 2 điểm bắn pháo hoa chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam
Nhịp sống Thủ đô 22/04/2025 15:56

Hà Nội: Tiếp tục tuyên truyền Luật Thủ đô và các dự thảo chính sách triển khai thi hành Luật
Luật Thủ đô 2024 21/04/2025 18:51

Phát huy truyền thống phong trào “Chiếc gậy Trường Sơn” trong kỷ nguyên mới
Nhịp sống Thủ đô 21/04/2025 15:51

Công khai và linh hoạt trong lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính phường
Nhịp sống Thủ đô 20/04/2025 13:00