​Sau Tết Âm lịch sẽ triển khai nạo vét bùn hồ Tây

Chiều 6/12, phát biểu tiếp thu và giải trình các vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Thành phố đang thực hiện triển khai nạo vét bùn, xử lý nước ô nhiễm tại hồ Hoàn Kiếm và sau Tết Âm lịch sẽ triển khai công việc này tại Hồ Tây và hồ Trúc Bạch.
sau tet am lich se trien khai nao vet bun ho tay ​Phát triển đô thị Hòa Lạc theo hướng đô thị thông minh
sau tet am lich se trien khai nao vet bun ho tay Năm 2018, Hà Nội sẽ tinh giảm hơn 7.400 biên chế
sau tet am lich se trien khai nao vet bun ho tay Danh sách 19 tuyến phố mới được đặt tên ở Hà Nội

Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, để chuẩn bị cho kỳ họp, UBND Thành phố đã thống nhất với Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố để chuẩn bị 27 báo cáo, tờ trình, 10 báo cáo giải trình bổ sung, các dự thảo nghị quyết trình HĐND Thành phố.

Trước và sau kỳ họp thứ tư, UBND Thành phố đã trả lời 447 kiến nghị của cử tri. Trước kỳ họp thứ 5, UBND Thành phố đã phân công các sở, ban, ngành của Thành phố trả lời 229 kiến nghị của cử tri; báo cáo kết quả thực hiện 81 kiến nghị của HĐND Thành phố, gồm: 57 kiến nghị theo kết luận của Chủ tọa kỳ họp HĐND Thành phố từ kỳ họp thứ hai đến nay; 18 kiến nghị tại các cuộc giám sát của HĐND Thành phố năm 2016; 06 kiến nghị theo kết luận tại Phiên giải trình của Thường trực HĐND Thành phố.

Tại kỳ họp này, trong nội dung phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội, Thư ký Kỳ họp, Trưởng ban Pháp chế, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách thuộc HĐND TP đã nêu 24 vấn đề còn tồn tại trên các lĩnh vực của Thành phố.

sau tet am lich se trien khai nao vet bun ho tay

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tiếp thu và giải trình.

Trước những băn khoăn của các đại biểu về vấn đề ô nhiễm môi trường, Chủ tịch UBND TP cho biết: TP đã lắp đặt 10 trạm quan trắc không khí; 8 trạm quan trắc nước, đang tiến hành cơ giới hóa, thu gom rác kết hợp với hút rác bằng các loại xe chuyên dụng. Bên cạnh đó, bố trí các máy nghiền phế thải tại các công trình xây dựng. Vừa qua, TP đã triển khai việc này tại quận Hoàng Mai và trong thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai tại huyện Thanh Trì và huyện Gia Lâm, đảm bảo công tác thu gom chất thải rắn phá dỡ từ các tòa nhà để chống việc đổ trộm và lẫn vào các rác thải bên ngoài. Cùng với đó, TP sẽ tiếp tục xử lý ô nhiễm ao hồ.

Đến nay, TP đã xử lý ô nhiễm ở các hồ nội thành và ngoại thành, phấn đấu đến tháng 6/2018 sẽ xong đợt 1. “Hiện nay, TP đang thực hiện triển khai nạo vét bùn, xử lý nước ô nhiễm tại hồ Hoàn Kiếm và sau Tết Âm lịch sẽ triển khai công việc này tại Hồ Tây và hồ Trúc Bạch. Tất cả những hồ này khi xử lý đảm bảo toàn bộ nước thải sinh hoạt sẽ không thải xuống hồ” Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết.

Ngoài ra, TP cũng sẽ tiếp tục đôn đốc và đẩy nhanh tiến độ 4 nhà máy xử lý rác; đôn đốc các nhà đầu tư triển khai nhà máy xử lý bùn; đôn đốc lắp đặt các nhà vệ sinh công cộng... Đến nay, tiến độ lắp đặt các nhà vệ sinh công cộng đang chậm so với kế hoạch bởi mới có 105/200 nhà vệ sinh có biển, đảm bảo đáp ứng đủ các nhà vệ sinh công cộng cho người dân, đặc biệt tại các điểm du lịch, vui chơi giải trí. Đồng thời, TP cũng lên kế hoạch khảo sát hỗ trợ để người dân Thủ đô không dùng than tổ ong trong thời gian tới.

Liên quan đến vấn đề lát đá vỉa hè, Chủ tịch UBND TP cho biết, dù TP đã đưa ra quy định chặt chẽ với lát lại vỉa hè bằng vật liệu đá, nhưng công tác này trong những năm qua đã để lại dư luận xấu đối với cử tri và nhà quản lý. Đó là các đơn vị, quận, huyện đã làm ồ ạt vào cuối năm với chất lượng thấp. Trực tiếp Chủ tịch UBND thành phố đã đi kiểm tra và nhận thấy việc chọn đá một số nơi không đúng kích cỡ, độ dày và việc lát đá được làm bừa bãi. Do đó, UBND thành phố đã giao Thanh tra thành phố làm rõ, trong một tháng tới sẽ có kết luận và xử lý nghiêm iêm những vi phạm.

Hướng khắc phục được Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nêu ra, thời gian qua, thành phố đã thí điểm lát đá trên tuyến đường Lê Trọng Tấn. Thành phố cũng đã ban hành quy chuẩn từ năm 2014 và thống nhất chỉ lát lại vỉa hè ở những tuyến đã quá cũ nát, không thể sửa chữa khắc phục và hạ ngầm xong toàn bộ cáp viễn thông, hoàn thiện trồng cây xanh, chỉnh chang ánh sáng, không lát tràn lan hoặc để tình trạng “đào lên rồi lại lát xuống”, gây nhức nhối trong dư luận.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: Phải có sự vào cuộc mạnh mẽ, thực sự trách nhiệm của chủ tịch, bí thư quận, huyện, trưởng ban quản lý dự án các quận, huyện thì mới có chuyển động tích cực trong lĩnh vực này, nếu không sẽ tiếp tục để lại dư luận xấu. Nếu các quận, huyện không làm được thì TP sẽ đề xuất thống nhất thu lại về một mối, không để thực hiện tràn lan, nhiều công ty làm sẽ không bảo đảm chất lượng.

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm phát động mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam - Techcombank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện

Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện

(LĐTĐ) Hiện nay, việc phát triển Điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, ĐMTMN có những đặc điểm riêng cần được lưu ý trong quá trình phát triển, cũng như trong quá trình xây dựng các chính sách, chiến lược về năng lượng nói chung. Trong đó, ảnh hưởng của ĐMTMN đối với vận hành hệ thống điện là những vấn đề cần sự đánh giá sát sao.
Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?

Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?

(LĐTĐ) Trước diễn biến của giá xăng dầu thế giới, theo dự báo của các chuyên gia, giá xăng ngày 2/5 dự báo sẽ được điều chỉnh tăng theo xu hướng giá xăng dầu thế giới. Nếu cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 có thể tăng nhẹ từ 50 - 90 đồng/lít.
Tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng bao nhiêu?

Tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng bao nhiêu?

(LĐTĐ) Thực hiện chính sách cải cách tiền lương, mức lương cao nhất của công chức, viên chức tương ứng với bậc 3 của chuyên gia cao cấp (bằng lương bộ trưởng) sẽ được nới rộng từ hệ số 10 lên 12. Vì vậy, mức lương mới cao nhất của công chức, viên chức dự kiến cũng vượt khá xa con số 18 triệu đồng như hiện nay.
Ngày 2/5, Quốc hội họp kỳ bất thường lần thứ 7

Ngày 2/5, Quốc hội họp kỳ bất thường lần thứ 7

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, diễn ra chiều 2/5, để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (gọi tắt Công ty gỗ Bình Minh), ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, xảy ra sáng 1/5, đến trưa cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đã báo cáo nhanh vụ việc.

Tin khác

Quận Đống Đa: Bảo đảm an toàn trật tự đô thị, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Quận Đống Đa: Bảo đảm an toàn trật tự đô thị, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phục vụ việc đi lại thuận tiện, an toàn của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, UBND quận Đống Đa yêu cầu các đơn vị trên địa bàn thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp quản lý trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường.
Duy trì hệ thống thoát nước vận hành ổn định

Duy trì hệ thống thoát nước vận hành ổn định

(LĐTĐ) Nhằm vận hành an toàn, thông suốt hệ thống thoát nước, phòng, chống úng ngập, phục vụ nhân dân vui chơi trong các ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã lên kế hoạch, triển khai duy tu, duy trì thường xuyên, cũng như ứng trực kịp thời xử lý úng ngập khi có mưa lớn.
TP.HCM: Hoàn thành hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân sau gần 4 năm thi công

TP.HCM: Hoàn thành hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân sau gần 4 năm thi công

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khánh thành công trình xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân và dọc đường ray xe lửa tại phường Linh Đông.
TP.HCM: Tăng cường phương tiện phục vụ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Tăng cường phương tiện phục vụ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ tăng cường phương tiện giao thông để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Lễ 30/4 và 1/5.
TP.HCM: Gần 400 vị trí quảng cáo sai quy định chưa được tháo dỡ

TP.HCM: Gần 400 vị trí quảng cáo sai quy định chưa được tháo dỡ

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan làm rõ trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương để xảy ra những công trình quảng cáo ngoài trời không đúng quy định; đề xuất xử lý nhằm chấn chỉnh, không để tiếp tục tái diễn.
TP.HCM: Tình trạng xe dù, bến cóc gia tăng

TP.HCM: Tình trạng xe dù, bến cóc gia tăng

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”

Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu tăng cường quản lý trật tự xây dựng đối với nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở dịch vụ cho thuê trọ, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có dạng “hộp ngủ” để kịp thời khắc phục các tồn tại, hạn chế.
Quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa" trong xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

Quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa" trong xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 trên tinh thần "từ sớm, từ xa", giải quyết dứt điểm những vấn đề còn ý kiến khác nhau, bảo đảm tính đồng bộ, nhất quán trước khi trình lên cấp thẩm quyền xem xét, cho ý kiến.
Xem thêm
Phiên bản di động