Sản phẩm sữa Việt Nam “xuất hành” đầu năm, tạo điểm nhấn tại các hội chợ quốc tế lớn

(LĐTĐ) Ngay trong những ngày đầu năm 2022, Vinamilk đã xuất hiện tại nhiều hội chợ quốc tế lớn của thế giới như Gulfood (Dubai) hay Foodex Japan (Nhật Bản) với nhiều sản phẩm mới, đặc sắc. Các hoạt động xúc tiến thương mại trở lại sôi động ngay đầu năm cho thấy những tín hiệu tích cực của thị trường quốc tế và hứa hẹn mang lại nhiều điểm khởi sắc cho ngành sữa trong năm 2022.
Sản phẩm Vinamilk vinh dự được chọn phục vụ cho các sự kiện lớn của quốc gia Vinamilk thuộc Top doanh nghiệp bền vững của Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp

Trong nhiều năm qua, Vinamilk luôn là đại diện của ngành sữa tích cực tham gia các hoạt động quảng bá thương hiệu, kinh doanh quốc tế, điều này góp phần đưa thương hiệu sữa có giá trị 2,4 tỷ đô này vươn lên Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu. Bên cạnh việc đưa thương hiệu quốc gia tiến xa hơn, đây là những hoạt động quan trọng để Vinamilk tìm kiếm những cơ hội mở rộng và khai phá thị trường xuất khẩu.

Sản phẩm sữa Việt Nam “xuất hành” đầu năm, tạo điểm nhấn tại các hội chợ quốc tế lớn
Vinamilk duy trì sự tăng trưởng ở mảng xuất khẩu trong 2 năm đại dịch tác động mạnh lên kinh doanh quốc tế
Từ cuối năm 2021, tận dụng sự “ấm lại” của các hoạt động giao thương quốc tế, xúc tiến thương mại sau 2 năm đại dịch, Vinamilk đã xuất hiện trở lại ở liên tiếp các hội chợ quốc tế lớn, đặc biệt, mang đến nhiều sản phẩm đặc sắc. Tháng 11/2021, Vinamilk đã lần đầu tiên giới thiệu tại Triển lãm FHC Thượng Hải sản phẩm sữa tươi Organic đạt tiêu chuẩn kép của Châu Âu và Trung Quốc nhắm vào phân khúc cao cấp tại đây.

Mới đây, từ ngày 13/2 đến 15/2, tại Gulfood Dubai 2022, hội chợ thương mại hàng nông sản, thực phẩm lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm từ năm 1995, Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa góp mặt trong Khu gian hàng Việt Nam - Foods of Vietnam do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại UAE tổ chức.

Sản phẩm sữa Việt Nam “xuất hành” đầu năm, tạo điểm nhấn tại các hội chợ quốc tế lớn
Vinamilk là đại diện giới thiệu các sản phẩm sữa xuất khẩu tại Khu vực Foods of Vietnam
Gulfood Dubai năm nay thu hút sự tham gia của hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với trên 5.000 gian hàng và gần 100.000 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng. Đây cũng là hội chợ quốc tế mà Vinamilk đã tham gia đều đặn trong hơn 10 năm qua với nhiều hợp đồng triệu đô được ký kết.

Theo đánh giá của đại diện Bộ Nông nghiệp, khu vực này là thị trường rất tiềm năng cho ngành nông sản nói chung với tổng dân số trên 2 tỷ người. Bên cạnh việc tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu, thì đại diện Vinamilk chia sẻ thêm Gulfood là “điểm hẹn” quen thuộc của Vinamilk cùng các đối tác lâu năm tại Trung Đông – một trong những thị trường thế mạnh truyền thống của Vinamilk gần 20 năm qua để các doanh nghiệp trao đổi, xây dựng chiến lược kinh doanh cũng như đưa ra ý tưởng cho các dòng sản phẩm dựa trên nhu cầu của thị trường bản địa.

Sản phẩm sữa Việt Nam “xuất hành” đầu năm, tạo điểm nhấn tại các hội chợ quốc tế lớn
Sau hơn 10 năm góp mặt, Hội chợ Gulfood Dubai là điểm hẹn thường niên của Vinamilk với các đối tác lớn ở khu vực này

Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh quốc tế Vinamilk cho biết: “Trong suốt 2 năm vừa qua, dù gặp nhiều thách thức vì bệnh dịch nhưng Vinamilk vẫn đạt được sự tăng trưởng về xuất khẩu. Điều này có được một phần là nhờ sự hợp tác chặt chẽ và tốt đẹp của các đối tác từ trên khắp thế giới. Tuy hạn chế về đi lại, gặp gỡ kết nối, nhưng Vinamilk vẫn luôn “kề vai sát cánh” với khách hàng để nắm được các yêu cầu của người tiêu dùng các nước, từ đó cùng với các đối tác tìm cách phát triển thị trường và tháo gỡ các khó khăn kịp thời mang lại hiệu quả kinh doanh.”

Sản phẩm sữa Việt Nam “xuất hành” đầu năm, tạo điểm nhấn tại các hội chợ quốc tế lớn
Nhiều sản phẩm mới của Vinamilk tại Gulfood Dubai 2022 lần này được khách hàng quan tâm tìm hiểu
Bên cạnh các sản phẩm đã có thế mạnh, đến với các hội chợ quốc tế lớn, nhiều dòng sản phẩm mới đã được Vinamilk giới thiệu và tạo được sự chú ý như sữa bột dùng cho trẻ em sinh non, nhẹ cân và thiếu tháng, sữa dừa đặc phục vụ nhu cầu đang tăng về sữa có nguồn gốc thực vật. Ngay tại hội chợ, sản phẩm sữa bột cho trẻ sinh non, nhẹ cân và thiếu tháng Dielac Premature mới lần đầu ra mắt cũng đã có các đơn đặt hàng đầu tiên, đại diện Vinamilk cho biết.

Chia sẻ nhận định về sản phẩm mới, Ông Abdulkarim Alwan - đối tác lâu năm của Vinamilk tại Trung Đông cho biết: “Chúng tôi thấy rằng các sản phẩm mới này sẽ nhận được sự đón nhất rất tốt. Sữa bột cho trẻ em Dielac và bột dinh dưỡng Ridielac của Vinamilk vốn đã rất quen thuộc với người dân từ gần 20 năm qua, khẳng định được chất lượng, nên việc phát triển thêm các dòng sản phẩm đáp ứng cho các nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt sẽ giúp gia tăng sự cạnh tranh, tăng thị phần.”

Ngoài các thị trường đã có chỗ đứng như Trung Đông, Hội chợ Foodex Japan vừa diễn ra mới đây được doanh nghiệp tham gia với mục tiêu mở rộng các phân khúc khách hàng tại thị trường xuất khẩu tiềm năng - Nhật Bản nói riêng và từ đó tiến ra khu vực Châu Á nói chung. Tại Nhật Bản, Vinamilk hiện đang xuất khẩu các dòng sản phẩm sữa đặc, sữa hạt… và mới nhất là sản phẩm sữa dừa đặc đang được thị trường đón nhất rất tốt.

Sản phẩm sữa Việt Nam “xuất hành” đầu năm, tạo điểm nhấn tại các hội chợ quốc tế lớn
Tại Nhật Bản, Vinamilk tập trung giới thiệu về các sản phẩm sữa hạt, sữa dừa đặc và nước giải khát.

Trong những giai đoạn “khủng hoảng Covid” tác động nặng nề đến giao thương quốc tế, mảng xuất khẩu của Vinamilk đã lội ngược dòng với những kết quả đáng ghi nhận. Năm 2020, xuất khẩu đóng góp 5.561 tỷ đồng vào tổng doanh thu của toàn công ty, tăng trưởng 7,4% so với năm 2019. Cuối năm 2021, giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 một lần nữa khiến nền kinh tế lao đao, hoạt động xuất khẩu của Vinamilk gây ấn tượng mạnh mẽ khi tăng trưởng hai con số, đạt 6.128 tỷ đồng, tăng 10,2% so với năm trước.

Trong năm 2021, với việc thêm 2 thị trường mới đi khai phá, tính đến nay các sản phẩm của Vinamilk đã đặt chân đến 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế hơn 2,6 tỷ USD và ngày càng khẳng định được thương hiệu, uy tín của sữa Việt trên thương trường quốc tế.

Sản phẩm sữa Việt Nam “xuất hành” đầu năm, tạo điểm nhấn tại các hội chợ quốc tế lớn
Sữa dừa đặc là sản phẩm xuất khẩu mới của Vinamilk trong năm 2021 nhưng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường Nhật Bản.
Để tận dụng tốt cơ hội, lợi thế trong xuất khẩu, việc nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo sản phẩm chất lượng cao để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường thế giới là những yếu tố then chốt giúp mở đường cho doanh nghiệp. Đây cũng là các thế mạnh để Vinamilk tiếp tục phát triển ở mảng xuất khẩu như đà tăng trưởng đã đạt được trong 5 năm gần nhất. Song song đó, trong bối cảnh mới với các tác động của đại dịch, sự ổn định hoạt động sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng, và dịch vụ đáp ứng yêu cầu cao của các thị trường sẽ là những yếu tố tạo đột phá trong 2022.

T.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Trân trọng đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp đối với các hoạt động an sinh xã hội

Hà Nội: Trân trọng đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp đối với các hoạt động an sinh xã hội

(LĐTĐ) Chiều nay (2/10), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố tổ chức gặp mặt một số tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn, vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội thành phố Hà Nội năm 2023.
Bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2023

Bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2023

(LĐTĐ) Ngày 2/10, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Nhà tài trợ chính và Bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2023, do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Thương mại Thiết bị điện Thái Sơn Bắc tổ chức.
Asiad 19: Điền kinh Việt Nam chưa thể làm nên bất ngờ

Asiad 19: Điền kinh Việt Nam chưa thể làm nên bất ngờ

(LĐTĐ) Tối nay 2/10, nhà vô địch Asiad 2018 Bùi Thị Thu Thảo đã bước vào thi đấu ở chung kết nội dung nhảy xa. Đây chính là nội dung đã mang về cho Thảo chiếc Huy chương Vàng ở kỳ Đại hội tổ chức trên đất Indonesia hơn 5 năm về trước.
Lãnh đạo Mặt trận thành phố Hà Nội thăm, tặng quà cán bộ lão thành cách mạng 102 tuổi

Lãnh đạo Mặt trận thành phố Hà Nội thăm, tặng quà cán bộ lão thành cách mạng 102 tuổi

(LĐTĐ) Ngày 2/10, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, tặng quà cụ Nguyễn Thế Hạng (số 17, phố Yên Bái 2, phường phố Huế, quận Hai Bà Trưng) nhân kỷ niệm 32 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991 - 1/10/2023).
Kurash mang về thêm 1 Huy chương Đồng, cầu mây vào bán kết tại Asiad 19

Kurash mang về thêm 1 Huy chương Đồng, cầu mây vào bán kết tại Asiad 19

(LĐTĐ) Trong ngày thi đấu hôm nay (2/10), môn kurash vừa mang về thêm một chiếc Huy chương Đồng cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Asiad 19. Trong khi đó chiều nay, đội tuyển cầu mây nữ cũng đã thắng Nhật Bản 2-0 để giành vé vào bán kết.
Tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động quảng cáo

Tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, nhu cầu quảng bá sản phẩm, thương hiệu của các tổ chức, cá nhân kinh doanh ngày càng cao, đòi hỏi công tác quản lý hoạt động này ngày càng phải thực hiện sâu sát hơn, đặc biệt trong vấn đề xử lý vi phạm đối với hoạt động quảng cáo.
Mở rộng điều tra vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ

Mở rộng điều tra vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ

(LĐTĐ) Chiều 2/10, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội cho biết, hiện Công an Thành phố đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra vụ án này; đồng thời Công an Thành phố đã đăng ký bổ sung đưa vụ án này vào diện Ban Chỉ đạo Thành ủy Hà Nội về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo; việc điều tra, xử lý vụ án trên theo quan điểm không có vùng cấm.

Tin khác

Rủi ro khi mua xổ số online

Rủi ro khi mua xổ số online

(LĐTĐ) Pháp luật hiện hành chưa cho phép phân phối vé xổ số qua internet và không có quy định về việc “mua vé số hộ”. Việc một số tổ chức, cá nhân kinh doanh xổ số qua internet là trái quy định của pháp luật vì các đơn vị này không được cấp phép kinh doanh xổ số, phương thức phân phối vé xổ số không đúng với quy định của pháp luật.
Tổ hợp thương mại LOTTE MALL West Lake Hanoi chính thức khai trương

Tổ hợp thương mại LOTTE MALL West Lake Hanoi chính thức khai trương

(LĐTĐ) Ngày 22/9/2023, Tổ hợp thương mại LOTTE MALL West Lake Hanoi chính thức khai trương, sau gần 2 tháng hoạt động thử nghiệm.
Đảm bảo an toàn thực phẩm tại các làng nghề bánh trung thu

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại các làng nghề bánh trung thu

(LĐTĐ) Những ngày cận kề Rằm tháng Tám, các làng nghề sản xuất bánh trung thu truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội lại tất bật vào vụ. Ngoài đầu tư mẫu mã, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) cũng được các cơ sở sản xuất bánh chú trọng.
Trồng đu đủ trái vụ: Mô hình kinh tế cho thu nhập cao

Trồng đu đủ trái vụ: Mô hình kinh tế cho thu nhập cao

(LĐTĐ) Gần đây, nhiều nông dân huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã giàu lên nhờ thu nhập từ cây đu đủ trái vụ. "Bắt" đu đủ "đẻ” ra tiền quanh năm, nông dân Đan Phượng cho thấy sức sáng tạo trong phát triển kinh tế từ chuyển đổi cơ cấu cây trồng.
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt "cất cánh"

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt "cất cánh"

(LĐTĐ) Với quy mô dân số gần 100 triệu dân, thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá là có nhiều tiềm năng để phát triển. Thực tế cho thấy, từ đầu năm 2023 đến nay, tổng mức bán lẻ hàng hoá, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thị trường nội địa luôn tăng trưởng 2 con số. Điều này khẳng định rằng, nếu được khai thác hiệu quả, thị trường nội địa sẽ là “bệ đỡ” bền vững để doanh nghiệp Việt cất cánh.
Kích cầu tiêu dùng quan trọng nhất là tạo thêm sức mua xã hội một cách bền vững

Kích cầu tiêu dùng quan trọng nhất là tạo thêm sức mua xã hội một cách bền vững

(LĐTĐ) Từ nay cho đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 chỉ còn vài tháng nữa, theo thống kê hàng năm, sức mua xã hội sẽ tăng dần cho đến cuối năm.
Cần quy định chặt chẽ về đặt cọc trong mua bán bất động sản

Cần quy định chặt chẽ về đặt cọc trong mua bán bất động sản

(LĐTĐ) Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga (Đoàn Hải Dương) cho rằng, nếu không quy định rõ ràng về tiền đặt cọc khi mua nhà ở, công trình xây dựng hình thành trong tương lai thì khi rủi ro xảy ra, người mua bị mất một khoản tiền rất lớn.
Hà Nội: Siêu thị, trung tâm thương mại rầm rộ khuyến mại dịp Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Siêu thị, trung tâm thương mại rầm rộ khuyến mại dịp Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Nhằm kích cầu tiêu dùng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt khuyến mại, giảm giá sâu nhiều mặt hàng.
Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 6/10

Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 6/10

(LĐTĐ) Lễ hội sẽ được tổ chức từ ngày 6 - 8/10 tại không gian đi bộ, văn hóa đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Dự kiến, lễ hội sắp xếp 70 - 80 gian hàng tiêu chuẩn, trong đó có 8 không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm quà tặng cao cấp, độc đáo của các cơ sở sản xuất, kinh doanh làm quà tặng du lịch.
Sản phẩm, dịch vụ giáo dục đồng loạt tăng giá

Sản phẩm, dịch vụ giáo dục đồng loạt tăng giá

(LĐTĐ) Trước năm học mới, giá thuê nhà, sản phẩm, dịch vụ giáo dục đồng loạt tăng giá. Giá thuê nhà tăng theo nhu cầu là một trong những nguyên nhân chính làm cho chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2023 tăng 0,88% so với tháng trước.
Xem thêm
Phiên bản di động