Samsung vẫn là “ông trùm” dòng TV QLED trên thị trường

Nhà sản xuất Hàn Quốc liên tục khẳng định vị trí hàng đầu nhờ sở hữu hình ảnh chất lượng tốt, tính năng thông minh, thiết kế sang trọng.
samsung van la ong trum dong tv qled tren thi truong IFA 2018: Samsung ra mắt TV QLED 8K với công nghệ AI và độ phân giải siêu cao
samsung van la ong trum dong tv qled tren thi truong Các tiêu chí lựa chọn TV "luôn đúng" trong mọi trường hợp
samsung van la ong trum dong tv qled tren thi truong Samsung chính thức trình làng TV QLED mới

Theo dữ liệu mới nhất của hãng phân tích thị trường IHS Markit, Samsung đang tiếp tục thống trị thị trường TV toàn cầu và đây là quý thứ 48 liên tiếp, Samsung đứng ở vị trí dẫn đầu. Thành công của Samsung chủ yếu nhờ dòng sản phẩm TV cao cấp.

samsung van la ong trum dong tv qled tren thi truong
Samsung đang dẫn đầu phân khúc TV cao cấp

Cụ thể, Samsung hiện chiếm 29% tổng thị phần TV trong nửa đầu năm 2018. Trong khi đó, đồng hương và cũng là đối thủ LG Electronics chiếm 17,5% thị phần và Sony là 9,7%. Các thương hiệu TV Trung Quốc như Hisense và TCl lần lượt xếp 5,7% và 5,6% thị phần.

Ở phân khúc TV giá trên 2.500 USD, Samsung chiếm tới 43,8% thị phần và trong phân khúc TV siêu lớn trên 75 inch, Samsung cũng chiếm tới 58%. Thậm chí tại thị trường Bắc Mỹ, TV Samsung cũng rất phổ biến với 54,2% thị phần.

Samsung và LG hiện chiếm gần một nửa thị trường TV toàn cầu với tổng thị phần lên tới 46,5% trong nửa đầu năm 2018, tăng nhẹ từ mức 41,1% hồi năm 2017 và 41,6% hồi năm 2016.

Một báo cáo khác từ GfK, TV QLED đạt doanh số bán lẻ hơn 15.000 chiếc tại thị trường Việt Nam tính đến tháng 8/2018, gấp đôi TV OLED với 8.000 chiếc. Sự phát triển vượt trội về công nghệ cho khả năng hiển thị hình ảnh ấn tượng, độ bền cao, cộng thêm thiết kế hiện đại… giúp TV QLED của “gã khổng lồ Hàn Quốc” được người tiêu dùng tin tưởng.

Nói “không” với hiện tượng lưu ảnh (Burn-in)

Tháng 7 năm nay, tạp chí công nghệ danh tiếng của Đức - video - chứng nhận TV Samsung QLED là dòng TV đầu tiên không có hiện tượng lưu ảnh. Trước đó, website đánh giá TV uy tín Rtings.com cũng thực hiện một loạt thử nghiệm nghiêm ngặt về chất lượng hình ảnh của hàng chục mẫu TV. Kết quả, TV QLED 2018 của Samsung đã vượt qua bài kiểm tra và được đánh giá 10/10 ở 2 hạng mục: không có hiện tượng lưu ảnh tạm thời, không bị Burn-in vĩnh viễn.

samsung van la ong trum dong tv qled tren thi truong
TV QLED không mắc hiện tượng Burn-in.

Vậy hiện tượng lưu ảnh (Burn-in) là gì? Và tại sao lại nhận được sự quan tâm đến vậy từ các trang đánh giá công nghệ?

Hiểu đơn giản, khi hình ảnh tĩnh, mà quen thuộc nhất là logo kênh truyền hình, hiển thị trong thời gian dài dễ lưu lại vệt mờ gây khó chịu trên màn hình. Giả sử bạn vừa xem xong một bộ phim điện ảnh dài 2 tiếng trên kênh HBO thì dù sau đó bạn chuyển kênh khác, logo HBO vẫn hiển thị mờ mờ trong khoảng 15-20 phút. Nghiêm trọng hơn, vết mờ đó có thể dính lại vĩnh viễn trên màn hình TV (cháy hình).

Như vậy, thời gian sử dụng TV liên tục càng dài, nội dung trình chiếu càng sáng và sống động, màn hình càng dễ xuống cấp, gây khó chịu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của người xem. Vấn đề này thường xuất hiện ở những model TV đời cũ sử dụng công nghệ LED, Plasma...

Nhà sản xuất Hàn Quốc đã giải quyết bài toán chống Burn-in bằng cách sử dụng các chấm lượng tử vô cơ. Khác với công nghệ hiển thị dựa trên vật liệu hữu cơ, chấm lượng tử vô cơ không bị phân hủy theo thời gian. Điều này giúp TV QLED vừa cung cấp chất lượng hình ảnh vượt trội, vừa đảm bảo không bị lưu ảnh.

Khả năng hiển thị

Bên cạnh đột phá công nghệ sử dụng tấm nền chấm lượng tử vô cơ để chống Burn-in, dòng TV QLED còn nhận được một số nâng cấp nhằm đảm bảo chất lượng hiển thị hình ảnh vượt trội.

samsung van la ong trum dong tv qled tren thi truong
TV QLED có khả năng hiển thị hình ảnh vượt trội.

Nổi bật trong đó có thể kể đến việc tích hợp công nghệ AI vào TV QLED. Dựa trên cơ sở dữ liệu sẵn có, AI sẽ nghiên cứu và phân tích trước hàng triệu hình ảnh để gia tăng mức xử lý hình ảnh lên 64 lần, biến đổi nội dung có độ phân giải thấp sang độ phân giải cao 4K qua 5 bước hoàn chỉnh.

Kết hợp thêm công nghệ chấm lượng tử phát triển độc quyền bởi Samsung, TV QLED cho chất lượng hình ảnh sắc nét với độ tương phản phong phú, tái tạo 1 tỷ sắc màu với 100% dải màu sắc trong không gian màu kỹ thuật số DCI-P3, độ sáng lên đến 1000 nits. Q6F cũng được tích hợp công nghệ tương phản tiên tiến Q HDR chuẩn HDR 10+, giúp mọi khung cảnh tối hoặc nhiều bóng mờ trở nên sắc nét đến từng chi tiết phức tạp nhất.

Bên cạnh đó, lớp phủ Ultra Black có thể hấp thụ 100% ánh sáng, giúp người dùng thoải mái xem TV từ bất kỳ vị trí nào mà không sợ lóa mắt. Ngoài ra, dòng TV này còn được bổ sung các tính năng hỗ trợ giảm thiểu hiện tượng lưu ảnh như cân bằng màu và screen saver.

Thiết kế

TV của nhà sản xuất Hàn Quốc luôn được đánh giá cao ở phần ngoại hình. Triết lý thiết kế tối giản được hãng áp dụng xuyên suốt những năm gần đây. Theo đó, các dòng TV QLED thừa hưởng thiết kế 360 độ không viền và giải pháp quản lý dây cáp gọn gàng. Chế độ hình nền Ambient Mode tạo cảm giác đồng nhất giữa tổng thể không gian với màn hình TV.

Người dùng có thể lựa chọn chế độ hình nền từ kho hình ảnh phong phú trên ứng dụng SmartThings, hoặc các thông tin thường nhật hữu ích (thời gian, thời tiết,…) thông qua nút điều chỉnh riêng biệt cho chế độ Ambient Mode trên điều khiển One Remote Control.

Theo Ngọc Phạm/ danviet.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023; nghe nói chuyện chuyên đề về “Xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình trong thời kỳ mới” cho các cán bộ, đoàn viên, người lao động.
Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

(LĐTĐ) Căn cứ theo quy định pháp luật, người điều khiển xe đạp mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn vẫn sẽ bị phạt vi phạm nồng độ cồn theo quy định.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Chăm lo đời sống đoàn viên

Chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay trong việc quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

(LĐTĐ) Những đứa trẻ trong độ tuổi phát triển nhanh chóng về thể chất nhưng về tâm sinh lý có những bất ổn, thậm chí nổi loạn, thiếu kỹ năng kiểm soát cảm xúc dẫn đến thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật có tính chất côn đồ, manh động… gây nhiều nỗi lo, bức xúc trong mỗi gia đình và toàn xã hội. Ngăn chặn xu hướng trẻ hóa tội phạm trước hết cần sự quan tâm đặc biệt từ gia đình.

Tin khác

Facebook hoạt động trở lại sau sự cố sập hơn 1 giờ trên phạm vi toàn cầu

Facebook hoạt động trở lại sau sự cố sập hơn 1 giờ trên phạm vi toàn cầu

(LĐTĐ) Sự cố “lạ” khiến hàng loạt người dùng Facebook trên toàn thế giới không thể truy cập mạng xã hội này từ khoảng 22h30 tối 5/3 (giờ Hà Nội).
Ra mắt ứng dụng tạo video từ văn bản, OpenAl lại làm thế giới kinh ngạc

Ra mắt ứng dụng tạo video từ văn bản, OpenAl lại làm thế giới kinh ngạc

(LĐTĐ) OpenAI, "cha đẻ" của ChatGPT vừa giới thiệu sản phẩm Sora, giúp chuyển thể từ văn bản thành video khiến thế giới một lần nữa phải kinh ngạc.
Cơ hội lớn từ những con chip nhỏ

Cơ hội lớn từ những con chip nhỏ

Liên tiếp các chuyến thăm cấp cao giữa Hoa Kỳ với Việt Nam và của các hiệp hội, tập đoàn đã phát đi tín hiệu phát triển lĩnh vực chip bán dẫn tại Việt Nam.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn ở các quốc gia

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn ở các quốc gia

(LĐTĐ) Ngành công nghiệp vi điện tử và bán dẫn hiện đóng góp 9% GDP của Singapore và 42% tổng sản lượng sản xuất. Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam - theo phân tích của các giáo sư hàng đầu tại toạ đàm “Công nghệ bán dẫn - Nền tảng của thế giới hiện đại” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2023, sáng 18/12 tại Hà Nội.
Ấn tượng với Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Vườn Thư Thái của Ariston

Ấn tượng với Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Vườn Thư Thái của Ariston

(LĐTĐ) Sáng nay (9/12). tại Nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội), thương hiệu máy nước nóng hàng đầu từ Ý - Ariston, tổ chức triển lãm nghệ thuật đa giác quan Vườn Thư Thái với hoạt động trình diễn ánh sáng tương tác trên nước ấm lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam và bật mí những công nghệ độc quyền góp phần tạo nên thành công của một thương hiệu đầu ngành.
Việt Nam có nhiều cơ hội trong phát triển chip bán dẫn

Việt Nam có nhiều cơ hội trong phát triển chip bán dẫn

(LĐTĐ) Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đang triển khai các giải pháp để Việt Nam đón cơ hội phát triển ngành chip bán dẫn trong đó trước mắt ưu tiên khâu thiết kế.
Trợ lý ảo VinFast đã thay đổi thói quen lái xe của người Việt thế nào?

Trợ lý ảo VinFast đã thay đổi thói quen lái xe của người Việt thế nào?

(LĐTĐ) “Hey VinFast, tăng điều hòa lên 2 độ C”, “Hey VinFast, gọi điện tới số 098xxxxxxx”… đã trở thành những câu thoại quen thuộc hàng ngày của các chủ xe điện VinFast với chính chiếc xe của mình, giúp họ thuận tiện, dễ dàng thao tác khi lái xe và luôn thoải mái, vui vẻ trên mỗi chặng đường.
Ford Driving Skills: Lưu ý trước khi khởi hành và sau khi ra khỏi đường địa hình

Ford Driving Skills: Lưu ý trước khi khởi hành và sau khi ra khỏi đường địa hình

(LĐTĐ) Lưu ý trước khi khởi hành và sau khi ra khỏi đường địa hình, các cung đường địa hình luôn tiềm ẩn những chướng ngại, những tình huống bất ngờ khó lường trước. Cách ứng phó tốt nhất là chuẩn bị kỹ trước mỗi hành trình.
Giải bài toán nhân lực đón tiềm năng công nghệ blockchain tại Việt Nam

Giải bài toán nhân lực đón tiềm năng công nghệ blockchain tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại sự kiện "World Blockchain Web 3.0 Marvels HCMC 2023" giữa Việt Nam và Hàn Quốc vừa diễn ra, các chuyên gia đánh giá cao tiềm năng của công nghệ blockchain tại Việt Nam, kéo theo đó là nhu cầu nhân lực chất lượng để khai phá những tiềm năng to lớn này.
Hướng dẫn cách chuẩn hóa thông tin sim điện thoại

Hướng dẫn cách chuẩn hóa thông tin sim điện thoại

(LĐTĐ) Theo Cục Viễn thông, đến 31/3/2023, tất cả các thuê bao di động đang hoạt động phải đảm bảo thông tin trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Những trường hợp không chuẩn hóa sẽ bị khóa thuê bao.
Xem thêm
Phiên bản di động