Rào chắn và phân luồng giao thông trên đường Âu Cơ

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo phương án phân luồng tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ, Xuân Diệu (quận Tây Hồ) phục vụ thi công dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên để hạn chế ùn tắc. Thời gian phân luồng giao thông trong khu vực bắt đầu dự kiến từ ngày 1/11/2023 đến hết ngày 30/6/2024.
Đào khô chất đầy đê Âu Cơ Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng đồng bộ tuyến đường Âu Cơ Ngổn ngang công trình dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm gây ảnh hưởng dân sinh

Theo đó, trên đường Âu Cơ (đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp tục rào chắn cố định tại vị trí cách mép hè bên trái tuyến 2m (hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân), bảo đảm phần đường còn lại tối thiểu 6-7m. Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê tổ chức rào chắn cố định tại vị trí cách mép chân ta luy đê 2m, bảo đảm phần đường còn lại tối thiểu 3-3,5m.

Đoạn đường mới thi công xong, bề rộng mặt đường lưu thông rộng 8m tổ chức cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân. Đoạn đường Âu Cơ hiện hữu, bề rộng mặt đường lưu thông 6-7m tổ chức cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm Thành phố. Đoạn đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê (bề rộng mặt đường lưu thông 3-3,5m) tổ chức cho xe máy, xe thô sơ (cấm phương tiện xe ô tô) lưu thông một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm Thành phố.

Trên phố Quảng An, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức giao thông một chiều cho xe ô tô theo hướng từ Xuân Diệu đến Đặng Thai Mai. Các phương tiện khác di chuyển hai chiều. Cấm phương tiện đỗ, dừng cả hai chiều trên phố Từ Hoa, đường Âu Cơ.

Trên đường Âu Cơ (đoạn từ lối vào đường Xuân Diệu đến nút giao Xuân Diệu, gần chợ hoa Quảng An) mở rộng phạm vi rào chắn trên đường Âu Cơ (phía bên phải tuyến theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân), bề rộng rào chắn mở rộng 3m để thi công nền mặt đường. Bề rộng mặt đường Âu Cơ còn lại tối thiểu 5m.

Rào chắn và phân luồng giao thông trên đường Âu Cơ
Dự án mở rộng đường Âu Cơ từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân được khởi công từ cuối năm 2019.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu khôi phục hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao lối vào Xuân Diệu-Âu Cơ. Đáng chú ý, về phương án phân luồng tổ chức giao thông, trên phần đường Âu Cơ còn lại Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ trung tâm Thành phố đi cầu Nhật Tân.

Trên đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ trung tâm Thành phố đi cầu Nhật Tân, các phương tiện khác lưu thông hai chiều. Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm Thành phố, các phương tiện khác lưu thông hai chiều.

Các phương tiện di chuyển theo hướng cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố Hà Nội muốn tiếp cận các ngõ 34, 124, 172, 200, 236, 238 Âu Cơ quay đầu ở nút giao khách sạn Thắng Lợi hoặc nút giao lối vào Xuân Diệu - Âu Cơ.

Trên đường Xuân Diệu, đoạn từ nút giao Âu Cơ (gần chợ hoa Quảng An) đến lối ra Xuân Diệu - Âu Cơ, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức một chiều cho ô tô lưu thông hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm Thành phố, các phương tiện khác lưu thông hai chiều. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng cấm phương tiện đỗ, dừng cả hai chiều trên đường Âu Cơ (phạm vi rào chắn thi công dự án) và cấm phương tiện đỗ cả hai chiều trên đường đường Xuân Diệu.

Trên đường Âu Cơ đoạn từ nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng An) đến nút giao Lạc Long Quân, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức rào chắn cố định trên đường Âu Cơ tại vị trí bên trái và phải tuyến bảo đảm phần đường xe chạy còn lại khoảng 10-11m, đồng thời điều chỉnh hệ thống dải phân cách giữa và pha đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp để tổ chức giao thông cho các phương tiện di chuyển bình thường theo cả hai hướng.

Về phương án phân luồng tổ chức giao thông, trên đường Âu Cơ mặt đường còn lại có bề rộng 10-11m Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức giao thông hai chiều cho tất cả phương tiện lưu thông. Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm Thành phố, các phương tiện khác lưu thông hai chiều. Trên đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ trung tâm Thành phố đi cầu Nhật Tân, các phương tiện khác lưu thông hai chiều.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức cho các phương tiện giao thông di chuyển theo hướng từ trung tâm Thành phố đi cầu Nhật Tân có nhu cầu rẽ vào các ngõ 275, 399 Âu Cơ, ngõ công viên nước, phố Trịnh Công Sơn quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Lạc Long Quân. Các phương tiện di chuyển theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố Hà Nội có nhu cầu rẽ vào các ngõ Ủy ban nhân dân phường Nhật Tân, 464 Âu Cơ quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Xuân Diệu.

Trên đường An Dương Vương rào chắn một phần đường An Dương Vương đoạn từ nút xuống cầu Nhật Tân đến ngõ 42 An Dương Vương, hướng đi từ cầu Nhật Tân đến cầu Thăng Long bề rộng phần đường còn lại khoảng 6,5m đảm bảo cho phương tiện di chuyển bình thường.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức rào chắn cố định bề rộng phạm vi quây rào khoảng 4m để thi công dải phân cách giữa đoạn từ nút giao Lạc Long Quân đến nút giao lên cầu Nhật Tân bảo đảm phần đường còn lại có bề rộng mỗi làn đường khoảng 10,5m bảo đảm cho phương tiện di chuyển bình thường.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng xây dựng phương án phân luồng từ xa để hướng dẫn các phương tiện tìm các đường tránh khác thay thế, đặc biệt là hạn chế các phương tiện giao thông quá cảnh, xe khách tuyến cố định, xe tải đi vào khu vực dự án và vùng lân cận.

Cụ thể, với các phương tiện giao thông từ Sân bay Nội Bài đi trung tâm thành phố Hà Nội và ngược lại đi theo các hướng: Đường Võ Nguyên Giáp - đường Trường Sa (Quốc lộ 5 kéo dài) - Nguyễn Văn Cừ qua cầu Chương Dương hoặc Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 5) đi Cầu Vĩnh Tuy - Nguyễn Khoái hoặc đi cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao.

Hoặc đường Võ Nguyên Giáp - cầu Nhật Tân - Võ Chí Công - Hoàng Hoa Thám (Thụy Khuê, Trích Sài) - trung tâm thành phố Hà Nội.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 22/11: Gió Đông Bắc cấp 2 -3, đêm và sáng trời rét

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 22/11: Gió Đông Bắc cấp 2 -3, đêm và sáng trời rét

(LĐTĐ) Dự báo khu vực Hà Nội ngày 22/11, ngày nắng, gió Đông Bắc cấp 2-3, đêm và sáng sớm trời rét.
Giá vàng hôm nay (22/11): Vàng trong nước và thế giới vẫn tiếp tục "leo thang"

Giá vàng hôm nay (22/11): Vàng trong nước và thế giới vẫn tiếp tục "leo thang"

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế tiếp đà tăng mạnh. Trong nước, vàng nhẫn và miếng SJC tiếp tục "leo thang".
Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Công đoàn

Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Công đoàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tích cực triển khai công tác giám sát, phản biện xã hội, sau một thời gian triển khai, đã mang lại hiệu quả thiết thực.
Cô giáo mầm non với nỗ lực giữ gìn nét đẹp dòng tranh dân gian Hàng Trống

Cô giáo mầm non với nỗ lực giữ gìn nét đẹp dòng tranh dân gian Hàng Trống

(LĐTĐ) Hơn 22 năm gắn bó với nghề dạy học, cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Ngọc (Trường Mầm non Quang Trung, quận Hoàn Kiếm) đã trở thành tấm gương sáng về sự tận tâm và sáng tạo trong giáo dục mầm non. Nổi bật với tình yêu nghề và lòng mến trẻ, cô Ngọc luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, khơi gợi niềm đam mê học hỏi ở các em nhỏ.
Nam bệnh nhân mất 1/2 lượng máu trong cơ thể vì sốt xuất huyết

Nam bệnh nhân mất 1/2 lượng máu trong cơ thể vì sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị thành công cho một bệnh nhân sốt xuất huyết nặng. Nam bệnh nhân đã bị mất 1/2 lượng máu trong cơ thể khi bị sốt xuất huyết ở ngày thứ 6.
Đề xuất, khuyến nghị Chính phủ phương án lương tối thiểu vùng phù hợp

Đề xuất, khuyến nghị Chính phủ phương án lương tối thiểu vùng phù hợp

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tiếp tục xem xét, rà soát và đánh giá mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ; tương quan với mức lương thị trường; chỉ số giá tiêu dùng, để đề xuất, khuyến nghị Chính phủ phương án lương tối thiểu vùng phù hợp...
Việt Nam vô địch tại giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024

Việt Nam vô địch tại giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024

(LĐTĐ) Tối 21/11, tại Philippines, đội tuyển Việt Nam đã có trận tranh ngôi vô địch giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024 với Thái Lan ở trận chung kết.

Tin khác

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, trong 10 tháng năm 2024, toàn quốc xảy ra 19.711 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 9.061 người, bị thương 14.685 người. So với 10 tháng năm 2023, tăng 1.334 vụ, giảm 844 người chết và tăng 2.137 người bị thương.
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” được Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của thành phố theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ cơ bản trở thành Thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.
Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

(LĐTĐ) Thông tư mới của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định sẽ có 12 đối tượng được miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ.
Xem thêm
Phiên bản di động