Rào chắn và phân luồng giao thông trên đường Âu Cơ

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo phương án phân luồng tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ, Xuân Diệu (quận Tây Hồ) phục vụ thi công dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên để hạn chế ùn tắc. Thời gian phân luồng giao thông trong khu vực bắt đầu dự kiến từ ngày 1/11/2023 đến hết ngày 30/6/2024.
Đào khô chất đầy đê Âu Cơ Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng đồng bộ tuyến đường Âu Cơ Ngổn ngang công trình dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm gây ảnh hưởng dân sinh

Theo đó, trên đường Âu Cơ (đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp tục rào chắn cố định tại vị trí cách mép hè bên trái tuyến 2m (hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân), bảo đảm phần đường còn lại tối thiểu 6-7m. Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê tổ chức rào chắn cố định tại vị trí cách mép chân ta luy đê 2m, bảo đảm phần đường còn lại tối thiểu 3-3,5m.

Đoạn đường mới thi công xong, bề rộng mặt đường lưu thông rộng 8m tổ chức cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân. Đoạn đường Âu Cơ hiện hữu, bề rộng mặt đường lưu thông 6-7m tổ chức cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm Thành phố. Đoạn đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê (bề rộng mặt đường lưu thông 3-3,5m) tổ chức cho xe máy, xe thô sơ (cấm phương tiện xe ô tô) lưu thông một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm Thành phố.

Trên phố Quảng An, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức giao thông một chiều cho xe ô tô theo hướng từ Xuân Diệu đến Đặng Thai Mai. Các phương tiện khác di chuyển hai chiều. Cấm phương tiện đỗ, dừng cả hai chiều trên phố Từ Hoa, đường Âu Cơ.

Trên đường Âu Cơ (đoạn từ lối vào đường Xuân Diệu đến nút giao Xuân Diệu, gần chợ hoa Quảng An) mở rộng phạm vi rào chắn trên đường Âu Cơ (phía bên phải tuyến theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân), bề rộng rào chắn mở rộng 3m để thi công nền mặt đường. Bề rộng mặt đường Âu Cơ còn lại tối thiểu 5m.

Rào chắn và phân luồng giao thông trên đường Âu Cơ
Dự án mở rộng đường Âu Cơ từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân được khởi công từ cuối năm 2019.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu khôi phục hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao lối vào Xuân Diệu-Âu Cơ. Đáng chú ý, về phương án phân luồng tổ chức giao thông, trên phần đường Âu Cơ còn lại Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ trung tâm Thành phố đi cầu Nhật Tân.

Trên đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ trung tâm Thành phố đi cầu Nhật Tân, các phương tiện khác lưu thông hai chiều. Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm Thành phố, các phương tiện khác lưu thông hai chiều.

Các phương tiện di chuyển theo hướng cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố Hà Nội muốn tiếp cận các ngõ 34, 124, 172, 200, 236, 238 Âu Cơ quay đầu ở nút giao khách sạn Thắng Lợi hoặc nút giao lối vào Xuân Diệu - Âu Cơ.

Trên đường Xuân Diệu, đoạn từ nút giao Âu Cơ (gần chợ hoa Quảng An) đến lối ra Xuân Diệu - Âu Cơ, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức một chiều cho ô tô lưu thông hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm Thành phố, các phương tiện khác lưu thông hai chiều. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng cấm phương tiện đỗ, dừng cả hai chiều trên đường Âu Cơ (phạm vi rào chắn thi công dự án) và cấm phương tiện đỗ cả hai chiều trên đường đường Xuân Diệu.

Trên đường Âu Cơ đoạn từ nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng An) đến nút giao Lạc Long Quân, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức rào chắn cố định trên đường Âu Cơ tại vị trí bên trái và phải tuyến bảo đảm phần đường xe chạy còn lại khoảng 10-11m, đồng thời điều chỉnh hệ thống dải phân cách giữa và pha đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp để tổ chức giao thông cho các phương tiện di chuyển bình thường theo cả hai hướng.

Về phương án phân luồng tổ chức giao thông, trên đường Âu Cơ mặt đường còn lại có bề rộng 10-11m Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức giao thông hai chiều cho tất cả phương tiện lưu thông. Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm Thành phố, các phương tiện khác lưu thông hai chiều. Trên đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ trung tâm Thành phố đi cầu Nhật Tân, các phương tiện khác lưu thông hai chiều.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức cho các phương tiện giao thông di chuyển theo hướng từ trung tâm Thành phố đi cầu Nhật Tân có nhu cầu rẽ vào các ngõ 275, 399 Âu Cơ, ngõ công viên nước, phố Trịnh Công Sơn quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Lạc Long Quân. Các phương tiện di chuyển theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố Hà Nội có nhu cầu rẽ vào các ngõ Ủy ban nhân dân phường Nhật Tân, 464 Âu Cơ quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Xuân Diệu.

Trên đường An Dương Vương rào chắn một phần đường An Dương Vương đoạn từ nút xuống cầu Nhật Tân đến ngõ 42 An Dương Vương, hướng đi từ cầu Nhật Tân đến cầu Thăng Long bề rộng phần đường còn lại khoảng 6,5m đảm bảo cho phương tiện di chuyển bình thường.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức rào chắn cố định bề rộng phạm vi quây rào khoảng 4m để thi công dải phân cách giữa đoạn từ nút giao Lạc Long Quân đến nút giao lên cầu Nhật Tân bảo đảm phần đường còn lại có bề rộng mỗi làn đường khoảng 10,5m bảo đảm cho phương tiện di chuyển bình thường.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng xây dựng phương án phân luồng từ xa để hướng dẫn các phương tiện tìm các đường tránh khác thay thế, đặc biệt là hạn chế các phương tiện giao thông quá cảnh, xe khách tuyến cố định, xe tải đi vào khu vực dự án và vùng lân cận.

Cụ thể, với các phương tiện giao thông từ Sân bay Nội Bài đi trung tâm thành phố Hà Nội và ngược lại đi theo các hướng: Đường Võ Nguyên Giáp - đường Trường Sa (Quốc lộ 5 kéo dài) - Nguyễn Văn Cừ qua cầu Chương Dương hoặc Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 5) đi Cầu Vĩnh Tuy - Nguyễn Khoái hoặc đi cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao.

Hoặc đường Võ Nguyên Giáp - cầu Nhật Tân - Võ Chí Công - Hoàng Hoa Thám (Thụy Khuê, Trích Sài) - trung tâm thành phố Hà Nội.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm bàn giao Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm bàn giao Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều ngày 4/11, tại Hội trường Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp với Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị chuyển giao và tiếp nhận Công đoàn Công ty TNHH MTV Điện ảnh Hà Nội.
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hội đàm cấp cao với Trung tâm Những người lao động Brazil

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hội đàm cấp cao với Trung tâm Những người lao động Brazil

(LĐTĐ) Chiều nay (5/11), ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam chủ trì Hội đàm cấp cao với Trung tâm Những người lao động Brazil (CTB) do ông Adilson Gonçalves de Araújo - Chủ tịch Trung tâm làm Trưởng đoàn.
Gần 300 đoàn viên, người lao động ngành NN&PTNT dự hội thao ở Đắk Lắk

Gần 300 đoàn viên, người lao động ngành NN&PTNT dự hội thao ở Đắk Lắk

(LĐTĐ) Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức Hội thao công chức, viên chức, người lao động năm 2024. Hội thao diễn ra sôi nổi, thành công và mang lại không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên.
Những điều người dân cần lưu ý trước khi mua nhà đất

Những điều người dân cần lưu ý trước khi mua nhà đất

(LĐTĐ) Trước khi mua nhà đất, người mua cần lưu ý nhiều vấn đề quan trọng sau để giao dịch được suôn sẻ, tránh phát sinh tranh chấp.
Bầu cử Tổng thống Mỹ tác động như thế nào đến tỷ giá, lãi suất?

Bầu cử Tổng thống Mỹ tác động như thế nào đến tỷ giá, lãi suất?

(LĐTĐ) Theo dự báo của nhiều chuyên gia và công ty chứng khoán, tỷ giá USD/VND sẽ vẫn chịu áp lực tăng sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, đặc biệt nếu ông Trump đắc cử. Ngược lại, có ý kiến cho rằng tỷ giá sẽ “hạ nhiệt” dù ai là người bước chân vào Nhà Trắng...
Khi nào có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024?

Khi nào có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024?

(LĐTĐ) Cuộc bỏ phiếu cuối cùng để bầu ra Tổng thống Mỹ tiếp theo diễn ra vào ngày 5/11, nhưng vẫn còn nhiều người nhầm lẫn về thời điểm công bố kết quả.
Để giá nhà chung cư không “nóng”

Để giá nhà chung cư không “nóng”

(LĐTĐ) Liên quan đến vấn đề giá bất động sản, đặc biệt giá nhà chung cư tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh liên tục tăng cao, thậm chí tăng bất thường, Lao động Thủ đô từng có một số bài phản ảnh, bình luận nội dung này. Và nội dung này lại được làm nóng nghị trường khi kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận tại về Báo cáo của Đoàn Giám sát và dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản (TTBĐS) và phát triển nhà ở xã hội (NOXH) từ năm 2015 đến hết năm 2023”.

Tin khác

Xe buýt xanh: Triển khai rộng rãi càng sớm càng tốt

Xe buýt xanh: Triển khai rộng rãi càng sớm càng tốt

(LĐTĐ) Ngày 5/11, Báo Hànộimới phối hợp với Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Xe buýt xanh - Hành trình của tương lai”.
Thị xã Cửa Lò nhập vào Thành phố Vinh từ ngày 1/12/2024

Thị xã Cửa Lò nhập vào Thành phố Vinh từ ngày 1/12/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/12/2024, thị xã Cửa Lò sẽ chính thức không còn là một đơn vị hành chính cấp huyện của Nghệ An, mà sẽ nhập vào và trở thành một phần của thành phố Vinh.
Tu sửa hè đường: Giải pháp nào giảm ảnh hưởng dân sinh?

Tu sửa hè đường: Giải pháp nào giảm ảnh hưởng dân sinh?

(LĐTĐ) Đến hẹn lại lên, mỗi dịp cuối năm, nhiều vỉa hè, tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội lại bị “xới tung”, bụi bay mù mịt gây ảnh hưởng đời sống dân sinh. Điều đáng nói, tình trạng này lặp đi lặp lại hàng năm trên khắp các nẻo đường, tuyến phố như một điệp khúc quen thuộc.
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Sau thời gian triển khai, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” trên địa bàn quận Ba Đình bước đầu đã phát huy tác dụng, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường trước và sau giờ tan học. Mô hình này còn giúp xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện, góp phần đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT).
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024

TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024

(LĐTĐ) Các lỗi vi phạm chủ yếu như không chú ý quan sát, chuyển hướng không đúng quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, vượt xe không đúng quy định. Phòng cảnh sát giao thông (PC08) Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố 51 vụ án với 40 bị can.
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý

Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát giao thông triển khai nhiều tổ công tác tuần tra kiểm soát trên khắp các tuyến đường xuyên tâm, hướng từ các huyện ngoại thành vào trung tâm Hà Nội. Khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, nhiều "yêng hùng" ngổ ngáo đầu trần điều khiển xe máy với tốc độ cao vượt đèn, bấm còi rú ga... tất cả đều lí nhí xin lỗi, cúi đầu xấu hổ.
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội về nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ cũng như đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp hiệu quả.
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới

Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới, thực hiện theo phương án ủy quyền cho cấp huyện. Quyết định này bãi bỏ các thủ tục cũ, nhằm tăng cường hiệu quả quản lý.
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM

Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa ban hành Quyết định số 4836 về kế hoạch thực hiện các khu vực TOD (phát triển giao thông công cộng) dọc tuyến metro số 1, metro số 2, Vành đai 3 theo Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh

Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh

(LĐTĐ) Sau gần 1 tháng ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại Hà Nội, tình trạng học sinh vi phạm đã giảm đáng kể…
Xem thêm
Phiên bản di động