Rào chắn và phân luồng giao thông trên đường Âu Cơ
Đào khô chất đầy đê Âu Cơ Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng đồng bộ tuyến đường Âu Cơ Ngổn ngang công trình dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm gây ảnh hưởng dân sinh |
Theo đó, trên đường Âu Cơ (đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp tục rào chắn cố định tại vị trí cách mép hè bên trái tuyến 2m (hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân), bảo đảm phần đường còn lại tối thiểu 6-7m. Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê tổ chức rào chắn cố định tại vị trí cách mép chân ta luy đê 2m, bảo đảm phần đường còn lại tối thiểu 3-3,5m.
Đoạn đường mới thi công xong, bề rộng mặt đường lưu thông rộng 8m tổ chức cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân. Đoạn đường Âu Cơ hiện hữu, bề rộng mặt đường lưu thông 6-7m tổ chức cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm Thành phố. Đoạn đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê (bề rộng mặt đường lưu thông 3-3,5m) tổ chức cho xe máy, xe thô sơ (cấm phương tiện xe ô tô) lưu thông một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm Thành phố.
Trên phố Quảng An, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức giao thông một chiều cho xe ô tô theo hướng từ Xuân Diệu đến Đặng Thai Mai. Các phương tiện khác di chuyển hai chiều. Cấm phương tiện đỗ, dừng cả hai chiều trên phố Từ Hoa, đường Âu Cơ.
Trên đường Âu Cơ (đoạn từ lối vào đường Xuân Diệu đến nút giao Xuân Diệu, gần chợ hoa Quảng An) mở rộng phạm vi rào chắn trên đường Âu Cơ (phía bên phải tuyến theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân), bề rộng rào chắn mở rộng 3m để thi công nền mặt đường. Bề rộng mặt đường Âu Cơ còn lại tối thiểu 5m.
Dự án mở rộng đường Âu Cơ từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân được khởi công từ cuối năm 2019. |
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu khôi phục hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao lối vào Xuân Diệu-Âu Cơ. Đáng chú ý, về phương án phân luồng tổ chức giao thông, trên phần đường Âu Cơ còn lại Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ trung tâm Thành phố đi cầu Nhật Tân.
Trên đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ trung tâm Thành phố đi cầu Nhật Tân, các phương tiện khác lưu thông hai chiều. Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm Thành phố, các phương tiện khác lưu thông hai chiều.
Các phương tiện di chuyển theo hướng cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố Hà Nội muốn tiếp cận các ngõ 34, 124, 172, 200, 236, 238 Âu Cơ quay đầu ở nút giao khách sạn Thắng Lợi hoặc nút giao lối vào Xuân Diệu - Âu Cơ.
Trên đường Xuân Diệu, đoạn từ nút giao Âu Cơ (gần chợ hoa Quảng An) đến lối ra Xuân Diệu - Âu Cơ, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức một chiều cho ô tô lưu thông hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm Thành phố, các phương tiện khác lưu thông hai chiều. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng cấm phương tiện đỗ, dừng cả hai chiều trên đường Âu Cơ (phạm vi rào chắn thi công dự án) và cấm phương tiện đỗ cả hai chiều trên đường đường Xuân Diệu.
Trên đường Âu Cơ đoạn từ nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng An) đến nút giao Lạc Long Quân, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức rào chắn cố định trên đường Âu Cơ tại vị trí bên trái và phải tuyến bảo đảm phần đường xe chạy còn lại khoảng 10-11m, đồng thời điều chỉnh hệ thống dải phân cách giữa và pha đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp để tổ chức giao thông cho các phương tiện di chuyển bình thường theo cả hai hướng.
Về phương án phân luồng tổ chức giao thông, trên đường Âu Cơ mặt đường còn lại có bề rộng 10-11m Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức giao thông hai chiều cho tất cả phương tiện lưu thông. Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm Thành phố, các phương tiện khác lưu thông hai chiều. Trên đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ trung tâm Thành phố đi cầu Nhật Tân, các phương tiện khác lưu thông hai chiều.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức cho các phương tiện giao thông di chuyển theo hướng từ trung tâm Thành phố đi cầu Nhật Tân có nhu cầu rẽ vào các ngõ 275, 399 Âu Cơ, ngõ công viên nước, phố Trịnh Công Sơn quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Lạc Long Quân. Các phương tiện di chuyển theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố Hà Nội có nhu cầu rẽ vào các ngõ Ủy ban nhân dân phường Nhật Tân, 464 Âu Cơ quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Xuân Diệu.
Trên đường An Dương Vương rào chắn một phần đường An Dương Vương đoạn từ nút xuống cầu Nhật Tân đến ngõ 42 An Dương Vương, hướng đi từ cầu Nhật Tân đến cầu Thăng Long bề rộng phần đường còn lại khoảng 6,5m đảm bảo cho phương tiện di chuyển bình thường.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức rào chắn cố định bề rộng phạm vi quây rào khoảng 4m để thi công dải phân cách giữa đoạn từ nút giao Lạc Long Quân đến nút giao lên cầu Nhật Tân bảo đảm phần đường còn lại có bề rộng mỗi làn đường khoảng 10,5m bảo đảm cho phương tiện di chuyển bình thường.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng xây dựng phương án phân luồng từ xa để hướng dẫn các phương tiện tìm các đường tránh khác thay thế, đặc biệt là hạn chế các phương tiện giao thông quá cảnh, xe khách tuyến cố định, xe tải đi vào khu vực dự án và vùng lân cận.
Cụ thể, với các phương tiện giao thông từ Sân bay Nội Bài đi trung tâm thành phố Hà Nội và ngược lại đi theo các hướng: Đường Võ Nguyên Giáp - đường Trường Sa (Quốc lộ 5 kéo dài) - Nguyễn Văn Cừ qua cầu Chương Dương hoặc Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 5) đi Cầu Vĩnh Tuy - Nguyễn Khoái hoặc đi cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao.
Hoặc đường Võ Nguyên Giáp - cầu Nhật Tân - Võ Chí Công - Hoàng Hoa Thám (Thụy Khuê, Trích Sài) - trung tâm thành phố Hà Nội.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 22/11: Gió Đông Bắc cấp 2 -3, đêm và sáng trời rét
Giá vàng hôm nay (22/11): Vàng trong nước và thế giới vẫn tiếp tục "leo thang"
Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Công đoàn
Cô giáo mầm non với nỗ lực giữ gìn nét đẹp dòng tranh dân gian Hàng Trống
Nam bệnh nhân mất 1/2 lượng máu trong cơ thể vì sốt xuất huyết
Đề xuất, khuyến nghị Chính phủ phương án lương tối thiểu vùng phù hợp
Việt Nam vô địch tại giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024
Tin khác
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt
Giao thông 19/11/2024 18:56
10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông
Giao thông 19/11/2024 17:46
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại
Giao thông 19/11/2024 17:42
Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?
Giao thông 19/11/2024 07:56