Quận Thanh Xuân: Biểu dương 80 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2022

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6, đồng thời nhằm biểu dương các gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu trong các phong trào thi đua, chiều 23/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị biểu dương các gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2022.
Tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về rèn luyện thể dục thể thao trong công nhân, viên chức, lao động Phát huy tiềm năng của nữ công nhân, viên chức, lao động qua phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” TRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa

Thông tin tại Hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Thanh Xuân Nguyễn Thị Kim Thanh cho biết, để triển khai phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, phấn đấu đạt danh hiệu “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” đạt hiệu quả thiết thực nhất, nhiều tháng qua, LĐLĐ quận Thanh Xuân đã triển khai các kế hoạch hướng dẫn, đôn đốc các Công đoàn cơ sở (CĐCS) thực hiện tốt nội dung, đảm bảo yêu cầu tiến độ, lồng ghép các phong trào thi đua “Lao động giỏi”; phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”; phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Quận Thanh Xuân: Biểu dương 80 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2022
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Qua đó, nâng cao nhận thức về trách nhiệm của từng thành viên trong gia đình, động viên, khuyến khích các gia đình phấn đấu xây dựng “Gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đặc biệt là nam CNVCLĐ.

Hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân đã tích cực tuyên truyền về vai trò của gia đình trong hình thành, nuôi dưỡng nhân cách văn hóa và giáo dục nếp sống con người, trong xây dựng, giữ gìn nét đẹp truyền thống gia đình của người Việt; xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc… Trong đó, các cấp Công đoàn quận đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng với nội dung, hình thức phong phú như tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng sống, kỹ năng làm cha mẹ; kiến thức nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, đạo đức và tinh thần, không phân biệt giới tính…

Đặc biệt, xác định việc nhân rộng các điển hình, những tấm gương “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” là một trong những mục tiêu quan trọng của hoạt động Công đoàn từ cơ sở tới Quận; thông qua những hoạt động cụ thể, đã góp phần làm phong phú hơn đời sống tinh thần và vật chất của đội ngũ CNVCLĐ, thấy rõ vai trò người mẹ - người vợ, người chồng - người cha trong gia đình.

Các gia đình đều nỗ lực, kiên trì phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và vun đắp hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con ngoan học giỏi, không ngừng học tập nâng cao trình độ, trong đó có sự phấn đấu của mỗi cá nhân trong gia đình, quan hệ xã hội, cộng đồng, trách nhiệm tình làng nghĩa xóm cũng được vun đắp, hầu hết các gia đình CNVCLĐ đều được địa phương công nhận đạt danh hiệu "Gia đình văn hoá".

Quận Thanh Xuân: Biểu dương 80 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2022
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa trao tặng Giấy khen và phần thưởng cho các gia đình tiêu biểu quận Thanh Xuân

Kết quả, đã có 2.535 gia đình đạt danh hiệu gia đình tiêu biểu cấp cơ sở; 80 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu cấp Quận và 2 gia đình được biểu dương cấp Thành phố.

Trong đó, nổi bật là những tấm gương gia đình tiêu biểu như: Gia đình chị Vương Thị Vân Khánh - Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị quận Thanh Xuân.

Nhiều năm liên tục, chị đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; “Người tốt việc tốt tiêu biểu” thành phố Hà Nội; chị được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng Bằng khen đã có thành tích triển khai ứng dụng Công nghệ thông tin và Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác.

Hay gia đình anh Đặng Ngọc Sáu - công nhân Công ty TNHH máy và thiết bị công nghiệp Lam Uy. Anh là công nhân giỏi nhiều năm, luôn gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tích cực tham gia các hoạt động do công đoàn và công ty tổ chức. Có nhiều đóng góp tích cực cho công ty trong quá trình công tác. Nhiều năm liền, anh được công ty khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có đóng góp tích cực vào sự phát triển của công ty…

Quận Thanh Xuân: Biểu dương 80 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2022
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Thanh Xuân Nguyễn Minh Tiến trao Giấy khen cho đại diện các gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu quận năm 2022

“80 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu của quận Thanh Xuân được LĐLĐ quận biểu dương tại Hội nghị thực sự là điểm sáng để các gia đình học tập và noi theo. Những tấm gương gia đình tiêu biểu, mẫu mực, đã và đang góp phần tạo nên những thực thể xã hội khỏe mạnh, đủ sức chống lại những yếu tố tiêu cực, những mặt trái của xã hội, cần được biểu dương, tôn vinh và ghi nhận để nhân rộng ra toàn xã hội…”, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Thanh Xuân Nguyễn Thị Kim Thanh nhấn mạnh.

Để phong trào không ngừng phát triển, lan tỏa…

Quận Thanh Xuân: Biểu dương 80 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2022
Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Thanh Xuân Trần Thị Thu Hà trao tặng phần thưởng và giấy khen cho các gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân đạt được trong việc triển khai thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” và phấn đấu đạt danh hiệu “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”.

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố cũng đánh giá, các cấp Công đoàn quận đã nhận thức, quán triệt, triển khai một cách nghiêm túc, đầy đủ các phong trào thi đua với một tinh thần trách nhiệm cao nhất, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, doanh nghiệp, qua đó thu hút đông đảo CNVCLĐ quận tham gia.

Thời gian tới, để phong trào thực sự có hiệu quả hơn nữa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố đề nghị, Ban Thường vụ LĐLĐ quận Thanh Xuân cần quan tâm, thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm.

Trong đó, tiếp tục quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác Gia đình, về bình đẳng giới, về phòng chống bạo lực gia đình, đặc biệt là chiến lược phát triển gia đình Việt Nam tầm nhìn đến năm 2030…

Đồng thời, tuyên truyền nam CNVCLĐ chia sẻ việc gia đình, nhằm nâng cao trách nhiệm của nam giới với công việc gia đình; tạo điều kiện cho nữ CNVCLĐ được học tập và cống hiến.

Quận Thanh Xuân: Biểu dương 80 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2022
80 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu quận Thanh Xuân năm 2022 đã được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị

Cùng với đó, duy trì các phong trào thi đua trong đoàn viên và người lao động; thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động sát với cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, của đoàn viên… Thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là lao động nữ.

Tham gia giám sát các chế độ chính sách liên quan đến người lao động, phối hợp tăng cường kiểm tra, giám sát, phòng chống bạo lực gia đình; Đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện, hỗ trợ đoàn viên, con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà, hỗ trợ cho con đoàn viên và người lao động vượt khó, học giỏi.

Tiếp tục phối hợp có hiệu quả với Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ quận, phối hợp với Hội phụ nữ cùng cấp trong công tác cán bộ nữ và vận động nữ CNVCLĐ xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh.

Đưa nội dung này vào chương trình kế hoạch công tác và triển khai CNVCLĐ thực hiện, tạo môi trường văn hóa, giữ gìn bản sắc tốt đẹp gia đình Việt Nam. Hàng năm phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp triển khai hiệu quả các hoạt động thiết thực nhân ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3; Tháng Công nhân, ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Tháng Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình… đồng thời, bình xét và biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động và tổ chức biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu để tuyên truyền rộng rãi…

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã tổ chức cho 100 công nhân lao động trên địa bàn huyện khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.
Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động huyện Thanh Trì với nhiều hoạt động cụ thể, hiệu quả, thiết thực để tri ân, hướng về người lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, việc bảo đảm an ninh trật tự trong công nhân đặt ra yêu cầu cao hơn do xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, việc xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động được xem là vấn đề cấp thiết, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành.
Xem thêm
Phiên bản di động