TRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng nay (23/6), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương 100 “Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô tiêu biểu” năm 2022 và trao hỗ trợ học bổng cho 100 con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi năm học 2021-2022.
Hiệu quả từ phong trào “Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu” quận Tây Hồ Biểu dương 49 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu, 21 Công nhân giỏi LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm biểu dương Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu 2022

Đây là hoạt động thường niên được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức vào mỗi dịp tháng 6 hàng năm, nhằm thiết thực kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em.

TRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đôTRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đại biểu tham dự hội nghị.

Hội nghị cũng nhằm tôn vinh và nhân rộng các điển hình gia đình CNVCLĐ Thủ đô, qua đó, lan tỏa sâu rộng giá trị tốt đẹp của gia đình, làm nền tảng cho sự phát triển của xã hội.

8h45: Tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các nghệ sĩ Nhà hát Múa rối Việt Nam

TRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đôTRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đôTRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đôTRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô

9h10: Khai mạc Hội nghị

Tới dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Hồng Vân - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Quyền Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đại biểu thành phố Hà Nội dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Phi Thường - Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội; Nguyễn Mai Anh - Phó Trưởng ban Đoàn thể Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội. Cùng các đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa; Phạm Bá Vĩnh; Lê Đình Hùng.

TRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Toàn cảnh Hội nghị biểu dương 100 “Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô tiêu biểu”.

Dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam, các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ Thành phố, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố, Sở Văn hóa Thể thao Thành phố, Chi cục Dân số Thành phố.

Đặc biệt, hội nghị có sự tham gia của 100 “Gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu" năm 2022 và 100 con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi năm học 2021-2022 nhận hỗ trợ học bổng.

9h15: Phóng sự kết quả phong trào xây dựng “Gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu” năm 2022, công tác chăm lo cho con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi năm học 2021-2022.

Nhận thức được vai trò, giá trị to lớn của gia đình, đồng thời quán triệt sâu sắc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam, thành phố Hà Nội về công tác gia đình, những năm qua, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả công tác vận động CNVCLĐ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của tổ chức Công đoàn.

Các cấp Công đoàn Thành phố kịp thời triển khai, tuyên truyền Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình; các kiến thức về công tác phụ nữ trong tình hình mới và công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ; kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình…

TRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô

Em Lê Bá Quốc Bảo (học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Thanh Cao, huyện Thanh Oai): Từ 6 giờ sáng, Bảo đã theo các cô chú cán bộ Công đoàn huyện Thanh Oai đến Hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu năm 2022 và trao hỗ trợ học bổng cho con công nhân lao động khó khăn đạt thành tích cao trong học tập năm 2021-2022 của LĐLĐ thành phố Hà Nội. Mặc dù điều kiện gia đình còn nhiều thiếu thốn, nhưng ở Bảo toát lên sự tự tin, lạc quan và ấm áp với người đối diện.

Quốc Bảo tâm sự, mẹ em làm nhân viên nấu ăn tại trường học, bố là lao động tự do, thu nhập thấp, đời sống gia đình hết sức khó khăn. Mặc dù vậy, với tinh thần hiếu học, 3 năm học Tiểu học, Quốc Bảo đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, là con ngoan của bố mẹ.

“Con rất háo hức hôm nay được đến tham dự Hội nghị và được các bác trao học bổng. Đây cũng là lần đầu tiên con có dịp được tham dự một chương trình có nhiều người, với nhiều tiết mục văn nghệ rất hay. Khoản học bổng hôm nay được tặng, con sẽ mang về gửi mẹ, để mẹ giảm bớt sự vất vả nuôi con ăn học”, Bảo chia sẻ.

Cùng với công tác tuyên truyền, các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”, “Mẹ lao động giỏi - con học giỏi” cũng được Công đoàn phát động sâu rộng, từ đó động viên, khích lệ nữ CNVCLĐ vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời chăm lo gia đình, nuôi dạy con khỏe, ngoan, học giỏi.

Thiết thực hơn, các cấp Công đoàn Thành phố thường xuyên chú trọng tới công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, giúp CNVCLĐ có việc làm, thu nhập ổn định để chăm lo cho cuộc sống gia đình.

Năm 2022, các cấp Công đoàn Thành phố đã chi 185,7 tỷ đồng tổ chức các hoạt động chăm lo cho 457.705 đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 14 “Mái ấm Công đoàn” trị giá 420 triệu đồng cho các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện xây mới, sửa chữa nhà ở.

LĐLĐ Thành phố và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã ký kết thỏa thuận hợp tác với hàng nghìn doanh nghiệp, đối tác để đoàn viên Công đoàn được sử dụng các dịch vụ tiện ích phục vụ đời sống. Các cấp Công đoàn Thành phố còn chú trọng phối hợp với các đơn vị tổ chức truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe, miễn phí cho CNVCLĐ…

Thông qua những hoạt động cụ thể, tổ chức Công đoàn đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần và vật chất của đội ngũ CNVCLĐ, giúp mỗi CNVCLĐ có động lực để giữ lửa, xây dựng mái ấm. Từ những nỗ lực đó của tổ chức Công đoàn và đặc biệt là sự vươn lên của các gia đình, mỗi năm, Thành phố đã có thêm nhiều hơn các gia đình CNVCLĐ tiêu biểu.

Năm 2022, đã có 4.317 Công đoàn cơ sở tổ chức biểu dương, khen thưởng 32.374 gia đình tiêu biểu với số tiền thưởng là 10.037.655.600 đồng; 3.336 gia đình tiêu biểu được Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở biểu dương, khen thưởng với tổng số tiền thưởng 2.408.299.000 đồng. 100 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu được LĐLĐ Thành phố biểu dương, khen thưởng.

Cùng với làm tốt công tác gia đình, công tác chăm lo con CNVCLĐ được các cấp Công đoàn Thủ đô quan tâm, triển khai thường xuyên, mang nhiều ý nghĩa, thông qua các hoạt động như: Tặng quà hỗ trợ học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi...

Sự quan tâm, chăm lo của các cấp Công đoàn và sự ủng hộ của chính quyền đã tiếp thêm động lực để đội ngũ CNVCLĐ phấn đấu làm tốt hơn trọng trách của những người làm cha, làm mẹ trong chăm sóc, nuôi dạy con cái trưởng thành, đồng thời nỗ lực để luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao tại cơ quan, đơn vị.

Hằng năm và năm 2022, LĐLĐ thành phố Hà Nội luôn duy trì tổ chức trao 100 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng cho con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi.

9h35: Đại biểu tham luận tại Hội nghị

* Đồng chí Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội: Lan tỏa nhiều mô hình nhà giáo tiêu biểu.

Tham luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Thu Hà cho biết: Công đoàn Giáo dục Hà Nội hiện có 187 Công đoàn cơ sở trực thuộc với 80% đoàn viên là nữ. Với lợi thế có đông nữ đoàn viên, Ban Nữ công Công đoàn ngành đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, phù hợp với nguyện vọng của đông đảo đoàn viên và tình hình của đơn vị, phát huy cũng như tạo động lực cho đội ngũ nữ nhà giáo Thủ đô khẳng định và phát triển.

Về triển khai thực hiện phong trào “Xây dựng gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”, Công đoàn ngành Giáo dục đã cụ thể hóa bằng phong trào “Xây dựng gia đình nhà giáo tiêu biểu” và được gắn kết chặt chẽ với các cuộc vận động như “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà - Cô giáo người mẹ hiền”, phong trào thi đua “Hai tốt”…

TRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đồng chí Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phát biểu tham luận tại hội nghị.

Công đoàn ngành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai sâu rộng, lồng ghép các phong trào thi đua; đổi mới hình thức, phương thức hoạt động nữ công để thu hút, nâng cao hiệu quả các hoạt động.

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch Covid-19, Công đoàn ngành đã rất sáng tạo, khắc phục khó khăn bằng nhiều cách để nữ CNVCLĐ yên tâm gắn bó với đơn vị. Nhiều đơn vị đã có những mô hình chăm lo rất thiết thực như: Nhóm nhà giáo trong biên chế lập quỹ giúp đỡ các giáo viên hợp đồng không có lương trong đợt dịch; mô hình nhóm cùng nhau đi chợ trên mạng đã giúp nhiều gia đình đảm bảo lương thực thực phẩm trong mùa dịch…

“Với phong trào thi đua đặc thù của ngành là Gia đình nhà giáo Thủ đô tiêu biểu, chúng tôi tổ chức thường xuyên hàng năm và rất quan tâm tới hướng dẫn, chỉ đạo Công đoàn cơ sở tổ chức từ cấp cơ sở tới cấp ngành. Năm 2022, với trên 90% cơ sở tổ chức, biểu dương trên 2.000 gia đình tiêu biểu. Cấp ngành biểu dương 100 gia đình và tặng học bổng cho 50 con cán bộ, giáo viên, nhân viên vượt khó học giỏi. Số lượng gia đình được biểu dương tăng hàng năm so với các năm trước đã khẳng định được sức lan tỏa của phong trào. Nhiều Công đoàn cơ sở đã sáng tạo đổi mới các hoạt động thiết thực nhằm gắn kết các gia đình nhỏ trong một gia đình lớn là Công đoàn các trường, tạo môi trường thuận lợi để giao lưu học hỏi giữa các thành viên trong một gia đình hay các gia đình với nhau”, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cho hay.

TRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu tham dự hội nghị.

Để các phong trào và hoạt động nữ công đạt hiệu quả trong thời gian tới, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cho rằng cần tiếp tục quan tâm tới công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cấp ủy, chính quyền, Công đoàn các cấp về công tác nữ công, phong trào nữ giới. Đồng thời không ngừng đổi mới, sáng tạo trong cách thức tổ chức các hoạt động, đặc biệt là hoạt động nữ cán bộ giáo viên, nhân viên. Tăng cường động viên, khen thưởng, nhân rộng những gương điển hình tiên tiến qua việc sơ kết, tổng kết năm, các chuyên đề để lan tỏa những gương điển hình tiêu biểu trong các phong trào.

Mỗi năm Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phấn đấu biểu dương 100 gia đình tiêu biểu và 5 năm sẽ tổ chức Gala gặp mặt để các gia đình được giao lưu, học tập kinh nghiệm.

* Đồng chí Đồng Ngọc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Cổ Loa: Tự hào khi gia đình mình đang hằng ngày vun đắp cho những giá trị cốt lõi của cuộc sống, xây dựng nên nền tảng tốt đẹp cho xã hội trong tương lai.

Tham luận tại hội nghị, đồng chí Đồng Ngọc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Cổ Loa bày tỏ, phong trào thi đua xây dựng “Gia đình tiêu biểu” mang ý nghĩa rất to lớn và thiết thực. Hưởng ứng phong trào này, bản thân đồng chí nói riêng và mỗi nhà giáo nói chung đã nỗ lực, cố gắng, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động đang được triển khai sâu rộng trong các nhà trường, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao đồng thời quan tâm chăm lo, xây dựng cuộc sống gia đình.

TRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đồng chí Đồng Ngọc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Cổ Loa phát biểu tham luận tại hội nghị.

Trong đó, bản thân đồng chí Đồng Ngọc Hùng đã cùng tập thể lãnh đạo nhà trường và toàn thể cán bộ, giáo viên nhân viên xây dựng được những kế hoạch công tác cụ thể, khoa học, vừa bám sát nhiệm vụ chính trị, vừa phát huy tối đa các điểm mạnh mà đơn vị đã có, đưa đơn vị ngày càng phát triển ổn định, bền vững. Công đoàn Trường THPT Cổ Loa đã được LĐLĐ thành phố Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen, năm học 2020-2021 được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Cờ thi đua. Cá nhân đồng chí Hùng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp trên ghi nhận thành tích, được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Huyện ủy Đông Anh tặng Giấy khen, LĐLĐ Thành phố tặng Bằng khen.

Mặc dù công việc chuyên môn bận rộn nhưng xác định vai trò của người chồng, người cha trong gia đình, khi về nhà, đồng chí Đồng Ngọc Hùng cũng dành thời gian quan tâm, chăm lo toàn bộ công tác “hậu phương” cho cả nhà, chia sẻ với vợ trong việc xây dựng, tổ chức cuộc sống gia đình. “Do quan niệm tích cực trong việc tổ chức cuộc sống nên gia đình tôi luôn sống trong không khí vui vẻ, hòa thuận, đầm ấm, hạnh phúc. Vợ chồng tôi có 2 con gái và đến nay các con đã trưởng thành” - đồng chí Hùng cho biết.

TRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu tham dự hội nghị.

Đồng chí Hùng cũng bày tỏ: “Tôi thấy mình thật may mắn khi được sống bằng nghề và trưởng thành từ nghề dạy học cao quý, tôi thấy thật tự hào khi gia đình mình đang hằng ngày vun đắp cho những giá trị cốt lõi của cuộc sống, xây dựng nên nền tảng tốt đẹp cho xã hội trong tương lai, nêu gương giáo dục cho thế hệ trẻ biết trân trọng những giá trị của cuộc sống, biết sống có trách nhiệm, biết sẻ chia, nhân ái và cống hiến”.

* Em Nguyễn Thị Hồng Ánh: Cháu xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, động viên của tổ chức Công đoàn Thành phố dành cho những học sinh khó khăn.

Nguyễn Thị Hồng Ánh là 1 trong 100 con CNVCLĐ vượt khó học giỏi được nhận hỗ trợ học bổng của LĐLĐ Thành phố năm học 2021-2022. Tham luận tại Hội nghị, Hồng Ánh bày tỏ niềm vui và xúc động với sự quan tâm của tổ chức Công đoàn.

Gia đình Hồng Ánh có hoàn cảnh khó khăn, mẹ em là công nhân Công ty TNHH BoNa Apparel Việt Nam (huyện Phúc Thọ). Do lớn tuổi, sức khỏe yếu, mẹ Hồng Ánh được tạo điều kiện làm công việc chính là công nhân phụ may, với thu nhập bình quân hằng tháng hơn 5 triệu đồng. Hiện nay 3 mẹ con Ánh đang ở trọ trong 1 căn nhà cấp 4 diện tích 20m2, nương tựa vào nhau và các em lớn lên trong sự yêu thương, tảo tần của mẹ.

TRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Em Nguyễn Thị Hồng Ánh phát biểu tại hội nghị.

Kinh tế khó khăn, sinh hoạt hằng tháng của 3 mẹ con chủ yếu dựa vào tiền lương đi làm của mẹ và trợ cấp hộ nghèo của xã. Trong suốt 12 năm đi học, do gia đình khó khăn, Hồng Ánh không có điều kiện để đi học thêm như các bạn. Vất vả là thế nhưng các em chưa bao giờ ngại khó ngại khổ, không chịu đầu hàng khuất phục trước nghịch cảnh mà luôn cố gắng nỗ lực vươn lên để đạt được nhiều thành tích cao trong học tập.

12 năm học liên tục, Ánh và em gái sinh đôi đều đạt thành tích cao trong học tập, đạt danh hiệu Học sinh Giỏi cấp trường, huyện và Thành phố. Năm học 2021-2022 vừa qua, Hồng Ánh đã tham dự kỳ thi Học sinh Giỏi cấp Thành phố Chương trình giáo dục thường xuyên và đạt Giải Nhì cấp thành phố Môn Văn. Hai chị em Ánh đã nhận được khen thưởng của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội và Ủy ban nhân dân huyện Phúc Thọ

“Chị em cháu biết rõ hoàn cảnh của mình, rất thương mẹ nên luôn cố gắng bảo ban nhau làm việc nhà để đỡ đần mẹ, để sau mỗi buổi tan ca mệt mỏi về nhà mẹ được nghỉ ngơi trong căn phòng trọ tuy chật chội nhưng luôn sạch sẽ, được ăn bữa cơm đạm bạc nhưng không bao giờ thiếu tiếng cười và sự ấm áp. Chúng cháu cũng luôn phấn đấu học tập thật tốt cho mẹ vui lòng và để sau này có một công việc tốt hơn mẹ, thu nhập cao hơn mẹ, để có điều kiện chăm lo cho mẹ lúc tuổi già”, Ánh chia sẻ.

Xúc động được nhận hỗ trợ học bổng của LĐLĐ thành phố Hà Nội và được đứng trước Hội nghị để báo cáo thành tích đạt được cũng như báo cáo sự nỗ lực của bản thân, Hồng Ánh bày tỏ: “Cháu xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, động viên của tổ chức Công đoàn Thành phố dành cho những học sinh khó khăn. Phần học bổng tuy không lớn nhưng là động lực tiếp sức cho các em phấn đấu nhiều hơn nữa”

“12 năm học đã kết thúc, trong thời gian này hai chị em cháu đang tập trung, cố gắng ôn tập thật tốt để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học sắp tới với mục tiêu là đỗ vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cháu xin hứa sẽ luôn không ngừng nỗ lực, không ngừng phấn đấu để đạt được những thành tích cao hơn nữa trong học tập, để không chỉ trau dồi tri thức cho bản thân mình, là niềm tự hào cho mẹ mà sau này phải trở thành những công dân tốt, đóng góp trí tuệ xây dựng đất nước”, Hồng Anh nói.

10h00: Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Đỗ Hồng Vân - Quyền Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam: Thành quả của gia đình ngày hôm nay là hạt giống đẹp gieo mầm cho nhiều gia đình hạnh phúc mai sau.

Phát biểu tại chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Hồng Vân - Quyền Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao vai trò của Ban Nữ công LĐLĐ thành phố Hà Nội nói riêng, cấp Công đoàn Thủ đô nói chung đã làm tốt công tác tham mưu cho LĐLĐ thành phố Hà Nội chỉ đạo, triển khai tốt công tác gia đình, đặc biệt đánh giá cao những kết quả mà các cấp Công đoàn Thủ đô đạt được trong công tác xây dựng gia đình thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và kết quả phong trào “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”.

TRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Quyền Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Chúc mừng 100 “Gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu” năm 2022 được biểu dương, khen thưởng, đồng chí Đỗ Hồng Vân cho rằng đây là những gia đình xuất sắc nhất của Thủ đô, xứng đáng được tôn vinh. “Mỗi gia đình là một tấm gương về sự nỗ lực xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, nhất là trong giai đoạn cả nước đối mặt với khó khăn do đại dịch Covid-19. Thành quả của gia đình ngày hôm nay chính là hạt giống đẹp gieo mầm cho nhiều gia đình hạnh phúc mai sau, có sức mạnh lan tỏa, nhân rộng trong cộng đồng để ngày càng có nhiều gia đình hạnh phúc, vượt qua khó khăn, vươn lên thành công trong cuộc sống” - Quyền Trưởng ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam khẳng định.

Nhận định bên cạnh những kết quả đạt được, trên thực tế, ở các đô thị lớn như thành phố Hà Nội và nhất là trong tình hình dịch bệnh thời gian qua, đời sống của nhiều gia đình, đặc biệt gia đình công nhân lao động trong các khu công nghiệp, chế xuất có biểu hiện khủng hoảng cả về kinh tế lẫn tinh thần do phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, vì dịch bệnh, đời sống, việc làm, thu nhập, điều kiện làm việc, sự mất cân bằng giới tính tại nơi làm việc… lãnh đạo Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị trong thời gian tới, các cấp Công đoàn Hà Nội cần quan tâm hơn nữa đến công tác gia đình.

Đồng chí Đỗ Hồng Vân định hướng 6 nhiệm vụ cụ thể mà các cấp Công đoàn Thủ đô cần tiếp tục tập trung thực hiện để làm tốt công tác gia đình, trong đó các cấp Công đoàn Thủ đô cần tiếp tục làm tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; tham gia xây dựng, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật liên quan đến CNVCLĐ; phối hợp, tăng cường kiểm tra, giám sát những hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình.

Cùng đó, các cấp Công đoàn Thủ đô đẩy mạnh tuyên truyền triển khai thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW ngày 24/6/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới, tăng cường công tác giáo dục đời sống gia đình; chiến lược gia đình Việt Nam; chương trình hành động phòng, chống bạo lực gia đình và các văn bản chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác gia đình tới các cấp Công đoàn và CNVCLĐ nhằm nâng cao nhận thức của CNVCLĐ trong việc xác định đúng vị trí, vai trò, trách nhiệm của gia đình hiện nay trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Ngoài ra, các cấp Công đoàn Thủ đô cũng cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo về nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua nói chung, phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ nói riêng, trong đó có phong trào “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”; và phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”; phong trào xây dựng “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”; hằng năm tổ chức sơ kết, tổng kết, đúc rút kinh nghiệm và biểu dương, khen thưởng nhằm khuyến khích và nhân rộng các mô hình trên toàn địa bàn Thành phố.

10h25: Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội phát biểu

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội cảm ơn sự ghi nhận, biểu dương và những gợi mở cho hoạt động nữ công trong thời gian tới của đồng chí Đỗ Hồng Vân - Ủy viên Ban Chấp hành, Quyền Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam.

TRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội trân trọng tiếp thu ý kiến chỉ đạo, đồng thời cho biết LĐLĐ thành phố Hà Nội sẽ cụ thể hóa định hướng một số nhiệm vụ, triển khai sâu rộng tới các cấp Công đoàn Thủ đô, nhằm nâng cao hơn nữa vai trò của nữ CNVCLĐ, phát huy hiệu quả các phong trào thi đua.

10h30: Trao thưởng cho 100 "Gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu" năm 2022; trao hỗ trợ học bổng cho 100 con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi năm học 2021-2022.

TRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đôTRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đồng chí Đỗ Hồng Vân - Quyền Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam trao thưởng cho 100 "Gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu" năm 2022.
TRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đôTRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đồng chí Nguyễn Phi Thường - Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội trao thưởng cho 100 "Gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu" năm 2022.
TRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đôTRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội trao thưởng cho 100 "Gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu" năm 2022.
TRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đôTRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đồng chí Phạm Bá Vĩnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố trao thưởng cho 100 "Gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu" năm 2022.
TRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đôTRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố trao thưởng cho 100 "Gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu" năm 2022.
TRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đôTRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đôTRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh giá trị gia đình trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
100 con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi năm học 2021-2022 nhận học bổng từ LĐLĐ thành phố Hà Nội.
Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xác định giới hạn sử dụng không gian ngầm

Xác định giới hạn sử dụng không gian ngầm

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa cho ý kiến về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), trong đó có vấn đề phân định rõ phạm vi không gian ngầm được phép sử dụng của người có quyền sử dụng đất, phạm vi không gian ngầm thuộc quyền quản lý, khai thác của Nhà nước.
Hàng nghìn nhà đầu tư đội mưa tới dự phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh

Hàng nghìn nhà đầu tư đội mưa tới dự phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Ngày 19/3, tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm 15 vụ án xảy ra tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Công ty Tân Hoàng Minh).
Cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ tại nội thành Hà Nội

Cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ tại nội thành Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia phát ra thông tin cảnh báo về dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ trên phạm vi nội thành Hà Nội.
"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

(LĐTĐ) Sức hút của "Người một nhà" đến từ những tình tiết đời thường, những xung đột gia đình tưởng chừng ai cũng gặp, nhiều tình huống hài hước đến kịch tính, đan xen những cảnh quay hành động. Nhưng trên hết, phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, tình cảm gia đình.
Bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn chứng chỉ trùng lặp về nội dung

Bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn chứng chỉ trùng lặp về nội dung

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

(LĐTĐ) Dự kiến Đại hội Mặt trận Tổ quốc huyện Phúc Thọ khóa XX sẽ được tổ chức 2 ngày, trong khoảng thời gian từ ngày 28/4-10/5 với khoảng 175 đại biểu và 150 khách mời.
Đại biểu băn khoăn nguy cơ vỡ Quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện

Đại biểu băn khoăn nguy cơ vỡ Quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện

(LĐTĐ) Trong bối cảnh trình độ quản lý của các doanh nghiệp còn hạn chế, mức độ rủi ro thị trường tài chính tiền tệ còn lớn, liệu có nguy cơ vỡ Quỹ bảo hiểm hưu trí bổ sung tự nguyện, gây mất mát toàn bộ tiền của người đầu tư hay không?

Tin khác

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô đã và đang không ngừng đổi mới, sáng tạo, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao. Từ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn tiếp tục được khẳng định, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn

Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Với phương châm hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để khẳng định vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết

TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết

(LĐTĐ) Đúng 7h giờ sáng nay (ngày 7/2/2024, tức 28 tháng Chạp năm Quý Mão), trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết, tại Nhà điều hành Khu công nghiệp Thăng Long, hàng chục chuyến xe ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn Thủ đô đã khởi hành, đưa 1.200 công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội về quê sum họp, vui Tết đoàn viên bên gia đình.
Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức các chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc

Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức các chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc

(LĐTĐ) Ngoài những chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết đã thành thông lệ, Tết Nguyên đán năm nay, các cấp Công đoàn thành phố Hà Nội còn tổ chức 6 chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.
Báo chí góp phần lan tỏa và nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô

Báo chí góp phần lan tỏa và nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Nhân dịp đón Xuân mới Giáp Thìn 2024, chiều 30/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và thành phố Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động