LĐLĐ huyện Sóc Sơn:

Phát huy tiềm năng của nữ công nhân, viên chức, lao động qua phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Nhằm phát huy vai trò, tiềm năng, trí tuệ của nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tích cực triển khai các phong trào thi đua. Qua phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, dù ở bất cứ cương vị công tác nào, nữ CNVCLĐ của huyện cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Nhiều kết quả tích cực trong xây dựng nông thôn mới của huyện Sóc Sơn Mang Tết Thiếu nhi đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Ấm áp “Bữa cơm nghĩa tình”

Sáng 22/6, LĐLĐ huyện Sóc Sơn đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2021; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2022 và trao quà cho con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi năm học 2021-2022; chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập huyện Sóc Sơn (5/7/1977-5/7/2022).

Tới dự Hội nghị có Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng và Phó Bí thư Thường trực huyện Sóc Sơn Nguyễn Nam Hà.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dù ở cương vị nào

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Sóc Sơn Trương Thị Thanh Nhàn đã báo cáo kết quả thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ. Theo đó, trong năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được gắn với phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cánh Hồ Chí Minh” và các phong trào khác do tổ chức Công đoàn phát động đã tạo động lực để nữ CNVCLĐ phấn đấu. Thành tích của phong trào là kết quả tổng hợp yếu tố nội lực của chị em và sự quan tâm chỉ đạo của các cấp.

Phát huy tiềm năng của nữ công nhân, viên chức, lao động qua phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng và Phó Bí thư Thường trực huyện Sóc Sơn Nguyễn Nam Hà trao khen thưởng cho các tập thể thực hiện tốt phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”.

Năm 2021, LĐLĐ huyện có 188 tập thể đăng ký thi đua phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, đạt 85%; có 209 cá nhân đăng ký từ các cấp, đạt 94%. Trong đó có 12 chị đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”; 78 chị nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 16 chị nhận danh hiệu “Sáng kiến sáng tạo Thủ đô”, “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”…

Ở các lĩnh vực như: Quản lý, lãnh đạo; y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân; lĩnh vực giáo dục; lĩnh vực sản xuất kinh doanh; lĩnh vực công tác Đảng, Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội và quản lý Nhà nước, lĩnh vực Công đoàn… các chị luôn nỗ lực phấn đấu. Dù ở bất cứ cương vị công tác nào, nữ CNVCLĐ cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng thời với vai trò là công dân nơi cư trú, các chị luôn giáo dục con em, tuyên truyền người thân trong gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chấp hành tốt quy định, quy ước của làng xóm, khu phố. Tham gia các hoạt động ở khu dân cư, thực hiện tốt Cuộc vận động “5 không, 3 sạch” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gia đình luôn giữ vững danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Phát huy tiềm năng của nữ công nhân, viên chức, lao động qua phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”
Phó Bí thư Thường trực huyện Sóc Sơn Nguyễn Nam Hà phát biểu tại Hội nghị.

Về thực hiện phong trào “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2022, công tác xây dựng gia đình CNVCLĐ “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” là hoạt động được các cấp Công đoàn từ huyện đến cơ sở quan tâm chỉ đạo, thực hiện và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, có ý nghĩa sâu sắc.

Đây là món quà tinh thần quan trọng động viên kịp thời đội ngũ CNVCLĐ trên toàn huyện tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam để xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển vững mạnh. Hàng năm, có trên 86% hộ gia đình CNVCLĐ được công nhận gia đình văn hóa.

Thực hiện vai trò “kép” của mình, trong lao động sản xuất và công tác, hay trong gia đình các anh, các chị cũng hoàn thành tốt nghĩa vụ và trách nhiệm của người công dân - người lao động - người chồng và người vợ trong gia đình. Mỗi gia đình tùy vào đặc điểm, tính cách từng thành viên… mà có những “bí quyết”, điều tâm đắc riêng trong hành trình vun đắp tổ ấm của mình. Tuy nhiên, họ luôn là những hạt nhân quan trọng, những tấm gương sáng trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng tiến bộ hạnh phúc.

Lan tỏa đam mê, hăng say lao động

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực huyện Sóc Sơn Nguyễn Nam Hà đã biểu dương và ghi nhận những kết quả LĐLĐ huyện Sóc Sơn đạt được trong hoạt động Công đoàn và hiệu quả của phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ.

Phát huy tiềm năng của nữ công nhân, viên chức, lao động qua phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”
Các gia đình tiêu biểu của LĐLĐ huyện Sóc Sơn.

“Sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, bức tranh kinh tế huyện Sóc Sơn đã có nhiều nét sáng nổi bật, tích cực và lạc quan hơn. Trong đó, phải kể đến vai trò của LĐLĐ huyện, đội ngũ CNVCLĐ. Tổ chức Công đoàn huyện ngày càng lớn mạnh đáp ứng nhiệm vụ, yêu cầu chính trị đặt ra, công tác nữ công là một điểm sáng, vai trò, tiềm năng to lớn của phụ nữ ngày càng được nâng cao. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” cùng với các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”… đã thực sự đi vào đời sống nữ CNVCLĐ, trở thành nguồn động lực để các chị em nữ công vượt qua nhiều khó khăn, thử thách”, Phó Bí thư Thường trực huyện Sóc Sơn nhấn mạnh.

Gửi lời chúc mừng tới 100 gia đình tiêu biểu và những nữ CNVLĐ đã có thành tích trong thực hiện phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2021, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng đề nghị thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện Sóc Sơn cần tập trung rà soát, có giải pháp phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Nhất là các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2018-2023. Tăng cường vai trò đại diện của Công đoàn nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Cạnh đó, các cấp Công đoàn huyện cần tích cực tham gia giám sát, phản biện, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị. Chú trọng giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động. Tích cực tham gia, đóng góp, xây dựng các chính sách, pháp luật liên quan đến nữ công nhân, viên chức, lao động.

Ngoài ra, đẩy mạnh việc tuyên truyền, triển khai sâu rộng Chỉ thị 03 của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028; thực hiện Nghị quyết 02 của Bộ chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Quán triệt sâu sắc các quan điểm, mục tiêu về công tác phụ nữ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp Công đoàn về công tác vận động nữ CNVCLĐ. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” tại các cấp Công đoàn huyện.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy mong muốn với các đoàn viên công đoàn được vinh danh ngày sẽ luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, lan tỏa sự đam mê và hăng say lao động trong cơ quan, doanh nghiệp đồng thời xây dựng gia đình hạnh phúc góp phần xây dựng xã hội hạnh phúc, văn minh.

Nhân dịp này, LĐLĐ huyện đã tặng Giấy khen cho 20 tập thể và 78 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2021; biểu dương 100 gia đình cán bộ, CNVCLĐ tiêu biểu năm 2022 và trao 42 suất quà cho con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi năm học 2021-2022.

Phương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.

Tin khác

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã tổ chức cho 100 công nhân lao động trên địa bàn huyện khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.
Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động huyện Thanh Trì với nhiều hoạt động cụ thể, hiệu quả, thiết thực để tri ân, hướng về người lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động