Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thực hiện chương trình hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 26/1, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội dẫn đầu đoàn công tác Trung ương đến thăm, tặng quà hộ nghèo, cận nghèo và công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn tại hai tỉnh Hà Nam, Ninh Bình.
Phát huy tính tiêu biểu, tiên phong, gương mẫu để góp sức xây dựng Thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục đạt những thắng lợi to lớn hơn Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ

Đoàn đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà các hộ nghèo, công nhân, lao động tại Khu công nghiệp Châu Sơn (thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) và tại Cụm công nghiệp Gia Vân (huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình). Đồng chí Đinh Tiến Dũng và đoàn đã trao tặng tổng số 1.900 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, công nhân, lao động khó khăn tại hai địa phương.

Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động
Đồng chí Đinh Tiến Dũng trao quà Tết cho công nhân lao động tại tỉnh Hà Nam.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, năm 2023, trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, cả nước đã thực hiện thắng lợi, khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ. Kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, các cân đối lớn được bảo đảm; GDP tăng 5,05%, thuộc nhóm nước có tốc độ tăng trưởng cao trong khu vực và thế giới.

Năm 2023, GDP của Việt Nam đạt 430 tỷ USD, GDP bình quân đầu người đạt 101,9 triệu đồng, tương đương 4.284,5 USD, tăng 160 USD so với năm 2022. Thu ngân sách nhà nước đạt 1.717,8 nghìn tỷ đồng, tăng 6% so với dự toán Quốc hội giao. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân năm tăng 3,25% (mục tiêu đề ra khoảng 4,5%). Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 683 tỷ USD, xuất siêu khoảng 28 tỷ USD.

An sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân ổn định, từng bước được nâng lên. Quốc phòng, an ninh được củng cố và tăng cường. Công tác đối ngoại đạt được thành tựu rất ấn tượng. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đạt được kết quả quan trọng. Niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước không ngừng được củng cố và tăng cường.

Theo đồng chí Đinh Tiến Dũng, đạt được kết quả to lớn đó, là do có sự lãnh đạo sáng suốt, đúng đắn của Đảng; sự điều hành quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự hoạt động hiệu quả của Quốc hội; sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự đồng lòng, chung sức của cộng đồng doanh nghiệp và sự ủng hộ của nhân dân. Trong đó, có đóng góp xứng đáng của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là anh chị em công nhân và người lao động trong mọi lĩnh vực trên phạm vi cả nước.

Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động
Đồng chí Đinh Tiến Dũng trao quà của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động tại tỉnh Ninh Bình.

Nhân dịp này, thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Đinh Tiến Dũng ghi nhận, trân trọng cảm ơn và nhiệt liệt biểu dương nỗ lực, công sức, đóng góp của Mặt trận Tổ quốc và Công đoàn các cấp, công nhân và người lao động hai tỉnh Hà Nam, Ninh Bình đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời gian qua.

Nhấn mạnh năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng, năm tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, đồng chí Đinh Tiến Dũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và tổ chức đoàn thể các cấp các địa phương tiếp tục đẩy mạnh phong trào công nhân, viên chức, lao động, quan tâm bảo đảm việc làm, tiền lương, pháp luật lao động, thực hiện dân chủ ở cơ sở, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần để đoàn viên, người lao động tin tưởng tham gia, gắn bó với tổ chức Công đoàn Việt Nam, góp phần giúp Công đoàn Việt Nam đồng hành cùng với Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng mong các đoàn viên, công nhân, lao động sau những ngày nghỉ Tết vui tươi, ấm áp bên gia đình và người thân sớm trở lại đơn vị để tiếp tục làm việc ngay từ những ngày đầu năm mới với năng suất, chất lượng cao nhất, đem lại nguồn thu nhập cho bản thân và góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển, qua đó đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng chúc các gia đình chính sách, cùng toàn thể công nhân, lao động và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, bình an, hạnh phúc và thành công; chúc các doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động
Đồng chí Đinh Tiến Dũng tặng quà, chúc Tết các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

* Cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai tỉnh Hà Nam và Ninh Bình.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng đề nghị các địa phương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết và những kết quả đạt được trong thời gian qua, tìm mọi giải pháp tốt nhất để đẩy mạnh phát triển về kinh tế, tạo điều kiện để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và nâng cao đời sống nhân dân. Đồng thời đề nghị hai tỉnh tăng cường hơn nữa hợp tác với thành phố Hà Nội trên các lĩnh vực ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, cùng góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan. Trong gần 60 năm hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận, điều trị, nuôi dưỡng trên 2.000 thương, bệnh binh nặng. Hiện nay, Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị phục hồi chức năng và thực hiện các chế độ, chính sách cho 66 thương, bệnh binh; 24 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; 58 người là đối tượng bảo trợ xã hội.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X, (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức Kỳ họp thứ 17 với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung họp bàn các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng còn lại của năm 2024.
Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024, sáng 14/7, tại vườn hoa Lạc Long Quân, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ cùng các nhà đồng hành phối hợp tổ chức Ngày hội đạp xe hành trình xanh "Sắc sen Tây Hồ". Ngày hội thu hút sự tham gia của 7.000 người dân, sự kiện đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

(LĐTĐ) Trước khi vụ cháy xảy ra, đã có một tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả khu vực, sau đó lửa bao trùm cả căn nhà, người dân đã sử dụng hàng chục bình cứu hỏa mini để dập lửa nhưng bất thành.
Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

(LĐTĐ) Tối 12/7, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tổ chức khai mạc “Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc” năm 2024.
Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

(LĐTĐ) Trong hơn 1 tuần từ khi triển khai Luật Căn cước, tính đến ngày 8/7, cơ quan Công an đã tiếp nhận 327.902 hồ sơ cấp Căn cước của công dân. Trong đó 59.224 hồ sơ cấp Căn cước cho công dân dưới 6 tuổi,...
Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

(LĐTĐ) Một máy bay của hãng Eva Air Boeing 777 từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan), trong lúc lăn ra đường băng đã lăn nhầm vào bến đậu, làm hư hỏng cột đèn chiếu sáng và làm móp cánh trái máy bay.
Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Sáng 1/7, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (tỉnh Nghệ An), Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 1/7, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã tới dự, chỉ đạo và động viên lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

(LĐTĐ) Sáng 29/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), với 454 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, đạt 93,42%.
Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

(LĐTĐ) Trên cơ sở đánh giá thành công của thành phố Hà Nội, để triển khai rộng rãi trên toàn quốc, ngày 21/05/2024, Bộ Y tế đã ban hành Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VneID tại Quyết định số 1332/QĐ-BYT. Văn bản này tạo hành lang pháp lý, hướng dẫn cụ thể các các địa phương triển khai Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên VneID.
Xem thêm
Phiên bản di động