Quán ăn dùng flycam làm phục vụ gây "sốt" tại Hà Nội
Tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch | |
Phòng, chống dịch: Góc nhìn từ chung cư | |
Sống giữa mùa dịch Covid-19: Đừng để tin đồn dẫn dắt |
Kể từ khi dịch bệnh Covid- 19 có những diễn biến phức tạp, người dân Thủ đô đã nâng cao ý thức, áp dụng nhiều biện pháp để phòng chống và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Các tụ điểm ăn uống, tập trung đông người dần thưa khách, những quán ăn cũng thực hiện nhiều biện pháp bảo vệ sức khỏe của khách hàng.
Là một trong những cửa hàng chịu nhiều ảnh hưởng của dịch song vẫn cố gắng duy trì phục vụ khách, một quán ăn trên đường Ngụy Như Kon Tum (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã áp dụng hình thức "bồi bàn flycam" nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.
Thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều cửa hàng kinh doanh rơi vào trạng thái khó khăn hoặc hoạt động cầm chừng. Một số cửa hàng tại Hà Nội đã phải nhanh chóng tìm cách vừa phòng tránh dịch vừa thu hút khách hàng. |
Trên đường Ngụy Như Kon Tum (quận Thanh Xuân, Hà Nội), một quán ăn đã nghĩ ra cách dùng flycam để chuyển đồ ăn khiến nhiều người thích thú. |
Chủ nhân của ý tưởng là anh Đức Sơn. Khi chứng kiến những ảnh hưởng của dịch Covid - 19 tác động đến cửa hàng của gia đình, anh đã nảy ra ý tưởng dùng flycam làm "bồi bàn" cho khách. |
Ý tưởng vừa tạo điểm nhấn thú vị cho quán, vừa hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp góp phần hạn chế sự lây lan trong thời kì dịch. |
Theo anh Sơn, flycam được dùng để vận chuyển những thứ có trọng lượng nhẹ, hiện nay chủ yếu là vận chuyển bánh mì. Bánh mì được cho vào túi giấy và dùng dây treo, một đầu dây được móc vào cục pin của chiếc flycam. |
Bánh mì được chuyển từ bếp cho đến tận bàn ăn cho khách. Mỗi chuyến bay flycam có thể chở được 2 chiếc bánh mì. Mặc dù thời gian vận chuyển lâu hơn nhưng vẫn được khách hàng đón nhận. |
Hiện cách làm này mới chỉ áp dụng với những khách hàng thân quen và chỉ bay ở khu vực bàn ăn đặt bên ngoài quán. Khách hàng tỏ ra thích thú với ý tưởng độc đáo này. |
Với phương pháp này, người bán có thể hạn chế tối đa việc tiếp xúc ở khoảng cách gần với khách hàng. |
Tuy nhiên anh Sơn cũng cho hay, hiện ý tưởng này chỉ là một thử nghiệm nhỏ, còn việc có áp dụng vào đại trà hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó quan trọng nhất là điều kiện trang thiết bị và không gian quán. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
LĐLĐ quận Đống Đa: Nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn
Thành đoàn Hà Nội tuyên dương cán bộ công chức, viên chức trẻ xuất sắc
Gen Z mùa deadline cuối năm: Đa nhiệm, stress nhưng vẫn luôn tận hưởng cuộc sống
Học bổng ABG Future Leaders cho các nhà lãnh đạo trẻ
Luật Công nghiệp công nghệ số: Luật hóa trí tuệ nhân tạo, tài sản số
Thành phố Hồ Chí Minh: Kết nối hỗ trợ hơn 2,3 triệu tỷ đồng cho doanh nghiệp khởi nghiệp
Quận Bắc Từ Liêm phát triển công nghiệp văn hóa vươn tầm cùng Thủ đô
Tin khác
Gen Z mùa deadline cuối năm: Đa nhiệm, stress nhưng vẫn luôn tận hưởng cuộc sống
Cộng đồng 23/11/2024 15:27
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi
Cộng đồng 23/11/2024 08:12
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Cộng đồng 22/11/2024 23:24
Nhân lên giá trị tri thức, giá trị văn hóa trong đời sống xã hội
Xã hội 22/11/2024 15:51
Phụ nữ Hà Nội chung tay thu hẹp khoảng cách giới
Cộng đồng 22/11/2024 15:38
Đượm nồng bếp củi mùa đông
Cộng đồng 21/11/2024 11:00
Ngôi nhà nghĩa tình của các thương, bệnh binh
Cộng đồng 21/11/2024 07:43
30 lời chúc ý nghĩa nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Cộng đồng 18/11/2024 19:34
Liên hoan văn hóa “Phụ nữ dân tộc thiểu số hành động vì bình đẳng giới” năm 2024
Cộng đồng 16/11/2024 13:19
Care For Việt Nam cùng dấu ấn doanh nghiệp vì cộng đồng 2024
Cộng đồng 15/11/2024 17:21