Công đoàn Công ty cổ phần đầu tư thương mại Nhất Tín - chi nhánh Hà Nội

Phối hợp với chuyên môn tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Công đoàn Công ty cổ phần đầu tư thương mại Nhất Tín - chi nhánh Hà Nội luôn xác định việc tổ chức các phong trào thi đua, chăm lo đời sống vật chất tinh thần, đảm bảo lợi ích cho đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ quan trọng, nhằm đoàn kết, tạo môi trường làm việc hài hòa ổn định, góp phần bảo đảm cho doanh nghiệp phát triển.
Khích lệ tinh thần hăng say lao động qua các phong trào thi đua Khơi dậy vai trò đoàn viên trong phong trào thi đua

Chú trọng phát động thi đua

Ông Đinh Minh Quyền - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cho biết, Công đoàn luôn đồng hành cùng Ban lãnh đạo Công ty trong tất cả các mặt hoạt động. Trong đó, tổ chức phong trào thi đua và khen thưởng kịp thời các cá nhân điển hình là một trong các hoạt động được Công đoàn Công ty thường xuyên phối hợp với chuyên môn thực hiện, trọng tâm là các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Phối hợp với chuyên môn tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua
Một buổi sinh hoạt Công đoàn của Công ty cổ phần đầu tư thương mại Nhất Tín - chi nhánh Hà Nội.

Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã tổ chức tuyên truyền, vận động, nhấn mạnh việc thi đua lao động không chỉ mang lại lợi ích cho người sử dụng lao động mà còn là lợi ích cho mỗi người lao động. Công ty có phát triển, lương và các phúc lợi đối với đoàn viên, người lao động mới được nâng cao, nên đây là sự đồng hành.

Từ đầu năm, Công đoàn và chuyên môn đã tiếp tục phát động các phong trào “Lái xe giỏi tiết kiệm nhiên liệu”, “Mỗi nhân viên một sáng kiến nhỏ - Mỗi bộ phận một sáng kiến lớn”, “Tăng ontime - Giảm đền bù”… Hằng tháng, các bộ phận chuyên môn được giao phụ trách các chương trình đều có báo cáo thống kê số liệu về chương trình thi đua để làm căn cứ xét khen thưởng cuối năm.

Từ các phong trào thi đua, đoàn viên, người lao động đã tích cực đóng góp các sáng kiến nhằm nâng cao năng suất làm việc, tiết kiệm chi phí. Riêng trong năm 2022, đoàn viên, người lao động trong Công ty cổ phần đầu tư thương mại Nhất Tín - chi nhánh Hà Nội đã đóng góp 5 sáng kiến, trong đó sáng kiến về thay đổi quy trình kết nối tuyến giảm thời gian vận chuyển của đoàn viên Hoàng Minh Khang đã được Công ty lựa chọn áp dụng cho toàn hệ thống, mang lại lợi ích lớn.

Năm 2022, Công ty có 65 đoàn viên, người lao động được Công đoàn biểu dương, khen thưởng trong các phong trào, 35 đoàn viên, người lao động được tuyên dương nhân viên xuất sắc cấp chi nhánh, 10 trường hợp được tuyên dương nhân viên xuất sắc toàn Công ty. Công đoàn Công ty cũng đề nghị Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân biểu dương, khen thưởng cho 3 đoàn viên đạt danh hiệu "Lao động giỏi" cấp quận, 1 đoàn viên đạt danh hiệu "Công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu làm theo lời Bác".

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các phong trào thi đua đã đem lại hiệu quả tích cực, cụ thể: Chi phí xăng, dầu/1 km giảm trung bình 0.5%, tỷ lệ đền bù hàng hóa giảm 15%… được Công ty ghi nhận và đánh giá cao.

Phối hợp với chuyên môn tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua
Người lao động đạt thành tích xuất sắc được khen thưởng.

Công đoàn là chỗ dựa tin cậy, thu hút người lao động

Năm 2023, Công đoàn Công ty đã phối hợp với Ban điều hành chi nhánh và các bộ phận chuyên môn tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2023. Trong hội nghị, đại diện Công đoàn đã thay mặt tập thể đoàn viên, người lao động có ý kiến về các vấn đề liên quan đến chế độ thưởng Tết và vấn đề an toàn vệ sinh lao động, tham gia góp ý về mô hình tổ chức mới của Công ty để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động; tiến hành giám sát việc giải quyết các chế độ cho người lao động thôi việc, người lao động nghỉ thai sản, nghỉ ốm… theo đúng quy định của pháp luật.

Ban Chấp hành Công đoàn cũng xây dựng kênh tiếp nhận thông tin và giải đáp thắc mắc liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người lao động, đoàn viên; đã tư vấn hỗ trợ về pháp luật cho 350 lượt đoàn viên người lao động, không chỉ trong lĩnh vực lao động mà còn các lĩnh vực khác.

Cùng với việc tổ chức các phong trào thi đua, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động luôn được Công đoàn Công ty chú trọng. Công đoàn Công ty đã đề nghị Công đoàn cấp trên hỗ trợ 100 suất quà mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán; phối hợp với Công ty hỗ trợ thêm cho mỗi đoàn viên khó khăn 1 suất quà trị giá 200 nghìn đồng; hỗ trợ cho 10 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 2 triệu đồng/1 trường hợp; tặng quà cho lao động nữ nhân dịp 8/3, tặng quà cho con của người lao động nhân dịp Quốc tế thiếu nhi…

Phối hợp với chuyên môn tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua
Cán bộ, nhân viên Công ty chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị người lao động

“Ban Chấp hành Công đoàn Công ty xác định để Công ty lớn mạnh, thực hiện thành công các mục tiêu và tầm nhìn trong sản xuất kinh doanh thì Công đoàn phải trở thành chỗ dựa tin cậy cho người lao động, thu hút người lao động tích cực, tự nguyện tham gia các phong trào thi đua, phong trào sáng kiến, sáng tạo.

Đồng thời chú trọng động viên, khích lệ, ghi nhận để họ có thêm động lực cố gắng; phải tạo được những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cũng như các điều kiện cần thiết khác để người lao động có thể thực hiện những ý tưởng sáng tạo của mình; tạo được môi trường, những sân chơi để người lao động có điều kiện trau dồi nghiệp vụ, trau dồi kinh nghiệm, thể hiện khả năng của bản thân”, ông Quyền cho biết.

Từ thực tiễn triển khai các phong trào thi đua, ông Quyền cũng chia sẻ một số kinh nghiệm để phong trào thi đua có hiệu quả. Đó là Ban Chấp hành Công đoàn phải là một tập thể đoàn kết, trách nhiệm, có năng lực tổ chức các hoạt động của Công đoàn, mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm.

Đồng thời phải là cầu nối giữa đoàn viên và lãnh đạo doanh nghiệp, chủ động phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty để xây dựng kế hoạch tổ chức các phong trào. Các phong trào phải cụ thể, nội dung phải định rõ mục tiêu, chỉ tiêu từng đợt phát động, từng thời điểm phát động để phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành công đoàn và Ban lãnh đạo Công ty luôn đánh giá, biểu dương, khen thưởng hoặc đề nghị các cấp, các ngành khen thưởng kịp thời đối với người lao động có sáng kiến, sáng tạo trong công việc, có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất; luôn cố gắng để tạo sự phấn khởi, kích thích sáng tạo trong bất cứ không gian nào trong giờ làm việc; đẩy mạnh các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, thư giãn nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động cho người lao động…

Phương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên thiết thực tổ chức hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên thiết thực tổ chức hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã tổ chức các hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ, gia đình người có công.
Bài 1: Học Bác để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nói, dám làm

Bài 1: Học Bác để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nói, dám làm

Vận dụng sáng tạo các chủ trương của Trung ương và Thành ủy Hà Nội, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đã triển khai hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dễ thấy nhất, hiện Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ triển khai việc đăng ký đảm nhận chỉ đạo, giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao của các đồng chí cán bộ chủ chốt. Thông qua hoạt động này, quận Tây Hồ đã xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, dám hành động vì lợi ích chung.
Hà Nội: Tỏa sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

Hà Nội: Tỏa sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

(LĐTĐ) Là địa phương tập trung đông người có công và thân nhân sinh sống, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, tri ân gia đình chính sách, người có công, động viên người có công vươn lên trong cuộc sống qua đó vun bồi, thắp sáng thêm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm địa chỉ đỏ của tổ chức Công đoàn

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm địa chỉ đỏ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), chiều 27/7, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã tới thăm số nhà 15 Hàng Nón (Hoàn Kiếm, Hà Nội) - nơi diễn ra Đại hội thành lập Công hội đỏ Bắc Kỳ (tiền thân của Tổng LĐLĐ Việt Nam).
Hưng Yên: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Hưng Yên: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), tối 26/7, tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh, Tỉnh đoàn tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh

(LĐTĐ) Sáng 27/7, tại Nhà tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và đoàn cán bộ Công đoàn tiêu biểu đã dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Sáng 27/7, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội do đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài Bắc Sơn, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Tin khác

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên thiết thực tổ chức hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên thiết thực tổ chức hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã tổ chức các hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ, gia đình người có công.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 109 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Văn Linh (1/7/1915 - 1/7/2024), sáng nay (27/7), tại Nhà tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh ở Hưng Yên, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và đoàn cán bộ Công đoàn tiêu biểu đã dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh.
“Điểm danh” 10 cán bộ Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV năm 2024

“Điểm danh” 10 cán bộ Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 28/7/2024, đúng dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam sẽ tổ chức tôn vinh và trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024 cho 10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu.
Khẳng định vị thế Tổ chức của người lao động

Khẳng định vị thế Tổ chức của người lao động

(LĐTĐ) Với vai trò là tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và của người lao động; với tư cách tổ chức cùng tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội; tham gia kiểm tra, thanh tra, giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người lao động; tuyên truyền, vận động người lao động học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… trải qua 95 năm xây dựng và phát triển, tổ chức Công đoàn đã thực sự là chỗ dựa, bạn đồng hành không thể thiếu của đoàn viên, người lao động. Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Báo Lao động Thủ đô xin lược ghi một số ý kiến của đoàn viên thể hiện niềm tin với tổ chức của mình.
Phát huy vai trò Công đoàn trong công tác tuyên truyền giáo dục

Phát huy vai trò Công đoàn trong công tác tuyên truyền giáo dục

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội, luôn được Công đoàn ngành gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Qua đó đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong 6 tháng đầu năm 2024.
Công nhân, viên chức, người lao động thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Công nhân, viên chức, người lao động thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Sáng nay (25/7) - ngày đầu tiên thực hiện Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - đoàn viên công đoàn, người lao động tại nhiều địa phương trên cả nước đã dành thời gian mặc niệm, thành kính bày tỏ sự tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Những Chủ tịch Công đoàn cơ sở cống hiến hết mình vì người lao động

Những Chủ tịch Công đoàn cơ sở cống hiến hết mình vì người lao động

(LĐTĐ) Trong bối cảnh đất nước hội nhập, nhiệm vụ của những người làm công tác Công đoàn tại cơ sở rất quan trọng và nặng nề. Không thể nói hết được vai trò và sự đóng góp lớn lao của đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS), những người “làm dâu trăm họ”, nhưng họ vẫn luôn nỗ lực cố gắng, xây dựng mối quan hệ hài hòa, xây dựng những tập thể đoàn kết và phát triển vững mạnh.
LĐLĐ tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ

LĐLĐ tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Sáng ngày 25/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nghệ An đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, tri ân Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Nghi Lộc.
Tầm nhìn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đổi mới phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn để đáp ứng tình hình mới

Tầm nhìn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đổi mới phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn để đáp ứng tình hình mới

(LĐTĐ) Tầm nhìn và những chỉ đạo, định hướng quan trọng cho việc đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới đã được đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gợi mở xuyên suốt qua 3 kỳ Đại hội Công đoàn Việt Nam.
LĐLĐ quận Cầu Giấy gắn biển công trình “Vườn hoa cây xanh”

LĐLĐ quận Cầu Giấy gắn biển công trình “Vườn hoa cây xanh”

(LĐTĐ) Vừa qua, chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy đã tổ chức gắn biển công trình “Vườn hoa cây xanh” tại Trường Mầm non Bình Minh.
Xem thêm
Phiên bản di động