Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang thăm và tặng quà Tết cho công nhân tại Khánh Hòa

(LĐTĐ) Sáng 11/1, đoàn công tác Trung ương do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dẫn đầu đã đến thăm hỏi, tặng quà Tết cho 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Cụm Công nghiệp Diên Phú (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa).
Khánh Hòa: Công đoàn đồng hành cùng ngư dân ra khơi đầu năm Nhiều kỳ vọng, cơ hội mới cho ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa Khánh Hòa: Giai đoạn 2021-2025, tăng thêm 133.427 căn nhà ở

Cùng tham dự trao quà Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tới công nhân lao động còn có sự tham dự của ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Phó Thủ tướng Chính Phủ Trần Lưu Quang và ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam trao quà và chụp ảnh kỉ niệm cùng CNLĐ. (Ảnh: Hương Thảo)
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam trao quà tới công nhân lao động. (Ảnh: Hương Thảo).

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đánh giá cao về bức tranh kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa đạt nhiều kết quả ấn tượng.

Phó Thủ tướng khẳng định, những thành tựu tỉnh Khánh Hòa đạt được trong năm 2022, có sự đóng góp rất quan trọng của lực lượng đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn.

Phó Thủ tướng cũng ghi nhận và biểu dương LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa đã huy động được các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn trong việc quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là việc chăm lo Tết cho những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

CNLĐ xúc động khi nhận những món quà xuân. (Ảnh: Hương Thảo)
Công nhân lao động phấn khởi khi nhận những món quà Xuân từ tổ chức Công đoàn (Ảnh: Hương Thảo).

Bày tỏ sự thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ sâu sắc với những khó khăn, vất vả của các công nhân lao động trong thời gian qua, Phó Thủ tướng đề nghị, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Khánh Hòa tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của công nhân lao động; các cấp Công đoàn tiếp tục làm tốt nhiệm vụ chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Đồng thời, mong muốn đoàn viên, người lao động tiếp tục tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tin tưởng vào hệ thống Công đoàn của tỉnh Khánh Hòa.

“Tôi tin tưởng rằng, không khí đầm ấm, nghĩa tình Công đoàn của những giờ phút sum vầy hôm nay sẽ theo anh chị em về với gia đình, về các miền quê thân yêu để chúng ta cùng nhau đón một cái Tết vui vẻ, an toàn, tràn ngập tình yêu thương và hạnh phúc”, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nói.

Ông Bùi Hoài Nam, Chủ tịch LĐLĐ Khánh Hòa trao quà cho CNLĐ. (Ảnh: Hương Thảo)
Ông Trần Ngọc Thanh - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hoà và ông Bùi Hoài Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà trao quà Tết cho CNLĐ. (Ảnh: Hương Thảo).

Cầm trên tay món quà Tết, anh Lê Hoài Luân, công nhân Công ty Cổ phần Cơ khí Vina Nha Trang vô cùng xúc động khi nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. Anh Luân cho biết, hai vợ chồng đều làm công nhân, thu nhập thấp nên phải chi tiêu tiết kiệm để nuôi 3 con nhỏ đang độ tuổi đi học. Vì vậy, dù Tết đã cận kề nhưng vợ chồng anh cũng chưa dám sắm sửa, chuẩn bị gì nhiều cho gia đình.

“Hôm nay được lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao quà, đặc biệt từ Phó Thủ tướng Chính phủ, tôi cảm động và biết ơn nhiều lắm. Vậy là Tết này, gia đình tôi cũng có bánh để cúng ông bà tổ tiên, có tiền mua cho vợ tấm áo mới, mua đôi dép mới cho các con”, anh Hoài Luân bày tỏ.

Trong khi đó, chị Phạm Thị Thanh Thảo, công nhân Công ty TNHH MTV Thanh Khuê đang loay hoay cột giỏ quà Tết lên xe máy để đem quà về cho con: “Từ cách tặng quà Tết đã cho thấy sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đến công nhân như chúng tôi. Điều đó khiến chúng tôi thấy rất gần gũi và cảm thấy ấm lòng. Các con tôi sẽ rất vui khi thấy mẹ đi làm về mà mang theo nhiều quà, bánh như thế này”.

Nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của chị Phạm Thị Thanh Thảo (Ảnh: Hương Thảo)
Nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của chị Phạm Thị Thanh Thảo (Ảnh: Hương Thảo).

Được biết, tại Cụm Công nghiệp Diên Phú và Đắc Lộc có 18 Công đoàn cơ sở doanh nghiệp với 1.250 công nhân lao động. Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công đoàn cơ sở cùng doanh nghiệp đã có kế hoạch thưởng lương tháng 13 cho công nhân lao động; các cấp ông đoàn hỗ trợ nhiều phần quà cho đoàn viên, người lao động để tất cả mọi người đều đón Tết đầm ấm, hạnh phúc.

Hương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn công tác của các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội đã giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hà Giang
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài, lụa, sản phẩm OCOP…
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.

Tin khác

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 24 và 25/4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã đến thành phố Điện Biên Phủ bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động ý nghĩa.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
Xem thêm
Phiên bản di động