Phát huy vai trò đảng viên là người công giáo để tăng cường khối đại đoàn kết

(LĐTĐ) Sinh thời Bác Hồ dạy: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”; với đồng bào Công giáo Thủ đô luôn thấm nhuần quan điểm chủ đạo “Sống tốt đời, đẹp đạo”, “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, “Kính Chúa, yêu nước”, “Người công giáo tốt cũng là công dân tốt”. Chính vì thế, thời gian qua, trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đồng bào công giáo không chỉ là một người giáo dân tốt mà còn nghiêm túc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vươn lên làm kinh tế giỏi. Trong số họ còn có nhiều người là những đảng viên mẫu mực. Đây chính là những “mắt xích” quan trọng để tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần ổn định xã hội, phát triển kinh tế địa phương và Thủ đô.
Sống tốt đời, đẹp đạo Hiệu quả từ mô hình “Giáo họ tự quản về An ninh trật tự” Đồng bào Công giáo chung sức xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp

Kỳ 1: Từ chuyện những giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo, đi đầu trong các phong trào

Trong không khí đón chào Giáng sinh, phóng viên có dịp đến một số địa bàn Thủ đô nơi có đồng bào công giáo sinh sống, từ nội thành đến ngoại thành, đâu đâu cũng cảm nhận được sự “thay da đổi thịt” về kết cấu hạ tầng, đời sống vật chất, văn hóa tinh thần. Với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, một số đồng bào công giáo đã tự nguyện vào Đảng và họ trở thành những gương điển hình trong các phong trào.

Phát huy vai trò đảng viên là người công giáo để tăng cường khối đại đoàn kết
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm, tặng quà và chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội nhân dịp Giáng sinh 2022.

Về thăm xã Hồng Vân, huyện Thường Tín hôm nay, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là một vùng quê tràn đầy sức sống, với hệ thống giao thông được bê tông hóa, những ngôi nhà kiên cố, cao tầng mọc lên san sát. Không chỉ điện, đường, trường, trạm khang trang, phong cảnh thanh bình sạch đẹp mà dễ nhận thấy sự đổi mới từ chính ý thức, cách nhìn, cách nghĩ, cách làm của người dân nói chung và người công giáo nơi đây nói riêng.

Trên địa bàn xã Hồng Vân có nhà thờ giáo xứ Cẩm Cơ, có 1 thôn công giáo toàn tòng là thôn Cơ Giáo và 2 thôn có người công giáo sinh sống, tổng số người công giáo trên địa bàn xã là gần 800 người. Người công giáo nơi đây sống hài hòa, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế; nghiêm túc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; tích cực tham gia hoạt động xã hội từ thiện… Trên địa bàn xã có nhiều đảng viên là đồng bào công giáo, đây chính là “cánh tay nối dài” của cấp ủy, chính quyền với cộng đồng giáo dân, góp phần khơi dậy và phát huy vai trò của người công giáo trong việc xây dựng, phát triển địa phương, nhất là trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Phát huy vai trò đảng viên là người công giáo để tăng cường khối đại đoàn kết
Xã Hồng Vân, Thường Tín đang thay da đổi thịt từng ngày.

Với gần 50 năm tuổi Đảng, ông Nguyễn Văn Huấn - nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hồng Vân, nguyên Bí thư Chi bộ thôn Cơ Giáo, Tổ trưởng Tổ Đoàn kết công giáo xã Hồng Vân là người “miệng nói, tay làm”. Ông cũng là người có uy tín, luôn sáng tạo, linh hoạt trong công tác dân vận, vận động đồng bào công giáo tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã Hồng Vân. Làm Tổ trưởng Tổ Đoàn kết công giáo, ông Huấn ý thức rõ trách nhiệm của mình trong công tác tuyên truyền, vận động bà con giáo dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của, Nhà nước. Ông là người tiên phong hiến đất và cũng là người góp công lớn trong việc tham gia vận động khoảng 20 hộ gia đình công giáo trên địa bàn hiến đất để mở rộng đường Bình Minh dài gần 700m, góp phần đưa xã Hồng Vân đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn kiểu mẫu.

Dẫn chúng tôi đi trên con đường bê tông Bình Minh rộng rãi, sạch sẽ, thẳng tắp, ông Huấn nói, đây là một trong những con đường “dân vận khéo” của thôn, bởi con đường này được người dân trong thôn cùng nhau hiến đất. Đất đai là tài sản giá trị lớn, rõ ràng hiến đất là quyết định không hề dễ dàng, thế nhưng, nhờ tài vận động của mình, người đảng viên này đã giúp bà con công giáo nơi đây ý thức được hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới là xây dựng cho cộng đồng và cho chính bản thân, gia đình. Con đường khang trang được đưa vào sử dụng đã đáp ứng nhu cầu đi lại, thông thương của người dân. Đó chính là “đòn bẩy” làm thay đổi diện mạo nông thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương.

Phát huy vai trò đảng viên là người công giáo để tăng cường khối đại đoàn kết
Khoảng 20 hộ gia đình công giáo trên địa bàn đã hiến đất mở rộng đường Bình Minh dài gần 700m, góp phần đưa xã Hồng Vân đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn kiểu mẫu.

Ngoài ra, ông Huấn cũng đã cùng chính quyền thôn tích cực phối hợp với Ban hành giáo của Giáo xứ Cẩm Cơ tổ chức lồng ghép các hoạt động tôn giáo với hoạt động của chính quyền, từ đó kêu gọi, tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, chung sức phát triển địa phương. Nhờ đó, trong những năm gần đây, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào công giáo ngày càng được nâng lên. Đồng bào Công giáo trên địa bàn xã nói chung và ở thôn cơ giáo nói riêng đã đoàn kết, năng động, linh hoạt trong phát triển kinh tế. Nếu như trước đây, người dân trên địa bàn xã chủ yếu làm nông nghiệp thì bây giờ người dân đã phát triển kinh tế đa ngành nghề: Kinh doanh, dịch vụ, vận tải, trồng hoa, cây cảnh…

Trong đó, có nhiều người Công giáo làm chủ cơ sở kinh doanh, công ty, nhà vườn… mang lại hiệu quả kinh tế cao và tạo công ăn việc làm cho người dân trên địa bàn. Tiêu biểu như anh Nguyễn Văn Chí (thôn Cơ Giáo) làm nghề trồng cây cảnh gần 30 năm nay. Hiện nhà vườn của gia đình anh Chí có diện tích gần 8.000m2 với hàng trăm cây cảnh có giá trị, thu nhập hàng năm từ 2 - 3 tỷ đồng; tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động tại địa phương, trong đó người có thu nhập cao nhất lên đến 15 triệu/tháng.

Đánh giá về đóng góp của đảng viên và đồng bào Công giáo vào sự phát triển của địa phương, ông Mai Văn Ngần - Phó Chủ tịch Thường trực xã Hồng Vân cho biết, ở địa phương có rất nhiều tấm gương là Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu, nhiệt tình, năng động sáng tạo, sâu sát với từng hộ gia đình, động viên người công giáo phát huy tinh thần đoàn kết, tham gia các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội. Là thôn công giáo toàn tòng nhưng ở thôn Cơ Giáo đã có Chi bộ đảng, khi mới thành lập có 7 đảng viên, sau đó phát triển thêm được 6 đảng viên mới. Để phát triển được đảng viên mới, Chi bộ đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể của thôn thường xuyên theo dõi, phát hiện, giới thiệu quần chúng ưu tú, tích cực tham gia các phong trào của địa phương để Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp.

Phó Chủ tịch Thường trực xã Hồng Vân đánh giá, người công giáo có đóng góp rất lớn vào sự phát triển chung của địa phương, nhất là đóng góp vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của xã; họ cũng tích cực xây dựng, giữ gìn vệ sinh, cảnh quan môi trường đường làng ngõ xóm; tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động của địa phương. Người công giáo cũng thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, phát triển kinh tế đa dạng, nhạy bén trong hoạt động kinh doanh, họ thích nghi với sự phát triển của xã hội nhanh. Riêng thôn Cơ Giáo, có tốc độ phát triển nhanh so với các thôn trong xã, thu nhập bình quân của người dân trong thôn cao hơn so với các thôn khác, chất lượng đời sống nhân dân trong thôn ngày càng được nâng cao, tình hình an ninh trật tự đảm bảo.

Phát huy vai trò đảng viên là người công giáo để tăng cường khối đại đoàn kết
Nhà thờ Lớn Hà Nội tọa lạc tại phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm).

Quay ngược trở lại trung tâm Thủ đô, chúng tôi đến phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm), nơi có Nhà thờ Lớn Hà Nội và là nơi đặt trụ sở của Toà Tổng giám mục Hà Nội, trụ sở Hội đồng Giám mục Việt Nam. Đồng bào Công giáo nơi đây đã và đang miệt mài góp sức xây dựng Thủ đô giàu mạnh, văn minh, động viên nhau làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia hoạt động bác ái, gìn giữ truyền thống văn hóa, phát huy phẩm chất thanh lịch, văn minh của người Tràng An… Đảng bộ, chính quyền phương luôn quan tâm đến việc kết nối đội ngũ Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố, Trưởng Ban công tác mặt trận với nhân dân, đặc biệt là giáo dân, tạo ra nhịp cầu nối giữa “ý Đảng, lòng dân”.

Theo lãnh đạo phường Hàng Trống, toàn phường có trên 500 người công giáo, trong đó có 4 đảng viên là người công giáo đang sinh hoạt tại Đảng bộ phường. Đảng viên là người công giáo tham gia tích cực vào các phong trào thi đua tại địa phương như: Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”; chuyên đề “Vận động quần chúng các tôn giáo tham gia phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc”; mô hình “Đoàn kết lương giáo”… Đồng thời, họ là người năng nổ, trách nhiệm với phong trào, tích cực tham gia trong cấp ủy, hệ thống chính trị Tổ dân phố và là lực lượng cốt cán ở cơ sở, được nhân dân đánh giá cao, trở thành người có uy tín trong cộng đồng.

Phát huy vai trò đảng viên là người công giáo để tăng cường khối đại đoàn kết
Định kỳ, những người công giáo trong Tổ dân phố số 3, phường Hàng Trống lại tham gia dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường, khu phố trên địa bàn.

Trong đó, tiêu biểu có ông Phạm Hữu Lý, hiện là Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận Tổ dân phố 3, phường Hàng Trống. Là đảng viên, bản thân ông luôn gương mẫu chấp hành các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, thực hiện nghiêm túc các quy định của Điều lệ Đảng. Đặc biệt, ông Lý đã phát huy tốt vai trò của người đảng viên trong công tác vận động đồng bào có đạo và chức sắc tôn giáo hiểu và thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tôn giáo và công tác tôn giáo; tích cực tham gia các phong trào tại địa phương như phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự... Định kỳ, những người công giáo trong Tổ dân phố lại tham gia dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường, khu phố trên địa bàn và người Công giáo cũng tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực cổng trường học trong giờ cao điểm.

Ngoài ra, ông Lý cũng tích cực tham gia thực hiện công tác hòa giải, góp phần đoàn kết lương giáo và xây dựng lối sống văn minh, hòa hợp tại Tổ dân phố. Đặc biệt, với vai trò là Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận Tổ dân phố, trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, ông Lý đã tích cực, chủ động cùng các thành viên trong Ban công tác mặt trận của Tổ dân phố vận động nhân dân trong Tổ và tạo điều kiện tốt nhất để các linh mục, các chủng sinh, các sơ tại 40 và 31 Nhà Chung tham gia bỏ phiếu bầu tập trung, dân chủ, đúng quy định, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%.

“Khi cả hệ thống chính trị thường xuyên sâu sát với bà con giáo dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng thì nhận được sự đồng thuận cao từ giáo dân”, ông Lý cho biết. Suốt câu chuyện, lúc nào ông Lý cũng nhắc: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Đó là lời dạy của Bác Hồ kính yêu, cũng là bài học đi suốt cuộc đời mà ông đã chọn. Ông Lý cũng như những người công giáo luôn một lòng tin yêu, đặt kỳ vọng vào các cấp ủy, chính quyền địa phương, vào tổ chức đảng, hướng đến mục tiêu: Người công giáo tốt cũng là người công dân tốt.

Thực tế cho thấy, so với các quận, huyện khác, số đồng bào công giáo ở phường Hàng Trống nói riêng và quận Hoàn Kiếm nói chung không đông, nhưng phong trào thi đua yêu nước rất phát triển. Bà con giáo dân đã nhận thức rõ trách nhiệm phải tham gia xây dựng quận Hoàn Kiếm xứng đáng là quận trung tâm, bộ mặt của Thủ đô Hà Nội. Từ đó, mỗi người luôn có ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện các nghĩa vụ công dân như nghĩa vụ bầu cử, nghĩa vụ quân sự, các phong trào từ thiện, nhân đạo, tích cực tham gia giữ gìn trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, vệ sinh môi trường và trang hoàng đường phố thật đẹp để chào mừng ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước. Đồng bào công giáo cũng đăng ký xây dựng tuyến phố văn minh đô thị, tự giác sắp xếp xe máy đúng nơi quy định, thực hiện văn hóa ứng xử trong kinh doanh và nơi công cộng…

Trong dịp Lễ Giáng sinh năm 2022, đến thăm, tặng quà và chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, khẳng định, trong thành quả chung mà Thành phố đạt được, có sự đóng góp quan trọng của bà con công giáo Tổng Giáo phận Hà Nội. Các dự án, chủ trương lớn trong tương lai muốn thành công được cũng nhờ sự ủng hộ, tin tưởng của nhân dân, trong đó có người công giáo. Về phần mình, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên cũng cho biết, trong những năm qua, Tòa Tổng giám mục Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền Thành phố, cũng như các sở, ngành, quận, phường trong cả sinh hoạt tôn giáo và hoạt động khác.

(Còn nữa)

Phương Bùi - Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt công lập.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Hà Nội ghi nhận thêm 15 ca mắc ho gà

Hà Nội ghi nhận thêm 15 ca mắc ho gà

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố có thêm 15 trường hợp mắc ho gà tại 11 quận, huyện, tăng 14 ca so với tuần trước đó.
Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

(LĐTĐ) Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 thực sự có sức lan tỏa và thiết thực với công nhân, viên chức, lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đổi mới, sáng tạo, ý nghĩa hướng đến đoàn viên, người lao động.
Thời tiết ngày 28/4: Hà Nội nắng nóng đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ

Thời tiết ngày 28/4: Hà Nội nắng nóng đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 28/4, khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.
Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, tuy nhiên ngay trong ngày đầu của kỳ nghỉ đã có hàng chục vụ tai nạn giao thông xảy ra, khiến 24 người tử vong. Trên địa bàn Hà Nội, có thời điểm giao thông ùn ứ do lượng người và phương tiện di chuyển ra khỏi nội thành với mật độ quá lớn.

Tin khác

Lấy yếu tố con người làm động lực phát triển

Lấy yếu tố con người làm động lực phát triển

(LĐTĐ) Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp thu, chỉnh lý để trình Quốc hội xem xét tại Kỳ họp thứ 7 sắp tới. Cùng với cơ quan chủ trì soạn thảo, cơ quan thẩm tra, nhiều cơ quan, đơn vị vẫn đang tích cực tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm... nhằm góp thêm ý kiến xây dựng dự án Luật quan trọng này, trong đó có Hội Luật gia thành phố Hà Nội.
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

(LĐTĐ) Sáng 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh Hồ Tây năm 2024.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

(LĐTĐ) Thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thông qua, Hà Nội quyết định tên gọi 52 phường, xã mới sau sáp nhập.
Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 2185/QĐ-UBND về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công cấp Thành phố năm 2024.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 26/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

(LĐTĐ) Đến với điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền (thuộc huyện Ba Vì), du khách không chỉ được tham quan một điểm đến mới, mà còn được tham gia trải nghiệm hành trình chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên và các hoạt động tìm hiểu văn hóa của người Dao.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Xem thêm
Phiên bản di động