Đẩy mạnh truyền thông để hoạt động đạt hiệu quả
Đẩy mạnh truyền thông làm rõ “vào tổ chức Công đoàn để làm gì và có quyền lợi gì?” Đưa công nghệ thông tin, mạng xã hội vào truyền thông công đoàn |
Quan tâm, coi trọng công tác truyền thông
Ông Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ, thời gian qua, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thường trực LĐLĐ tỉnh, công tác truyền thông Công đoàn đã thay đổi mạnh mẽ, mang tính chuyên nghiệp, nhận thức về vai trò của công tác truyền thông Công đoàn trong tình hình mới có sự chuyển biến rõ nét.
Nâng cao công tác truyền thông để đạt hiệu quả cao. |
Thực hiện Chương trình của Tổng LĐLĐ Việt Nam về đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời ban hành Kế hoạch về đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam. Kế hoạch đặt ra yêu cầu đổi mới mạnh mẽ, tạo đột phá trong công tác truyền thông của Công đoàn Hà Tĩnh. Với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở và người lao động, hoạt động truyền thông của tổ chức Công đoàn đã có nhiều chuyển biến rõ nét, phản ánh sâu rộng, kịp thời phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trên tất cả các lĩnh vực và nhiệm vụ công tác.
Bằng việc sử dụng công nghệ và kỹ thuật truyền thông hiện đại, đồng bộ nên hình ảnh hoạt động của LĐLĐ tỉnh, các cấp Công đoàn trong tỉnh và phong trào CNVCLĐ đã kịp thời được tuyên truyền, quảng bá rộng rãi. Từ việc phối hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng, thông qua công nghệ thông tin trong hệ thống Công đoàn, các hoạt động tuyên truyền nhân dịp Tết Sum vầy, Tháng Công nhân, các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, của tổ chức Công đoàn được phản ánh kịp thời và hiệu quả, có sức lan tỏa sâu rộng.
Những năm gần đây, LĐLĐ tỉnh đã chú trọng đầu tư kinh phí mua sắm hệ thống máy quay phim, máy chụp ảnh, máy tính,... hiện đại để chủ động đổi mới phương thức truyền thông theo hướng linh hoạt, đa phương tiện, hiện đại. Đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông của LĐLĐ tỉnh được trang bị kiến thức, tập huấn kỹ năng viết tin, bài, chụp ảnh, quay phim, dựng hình, thu âm,... và đã trực tiếp thực hiện hàng chục tin thời sự và phóng sự bằng video đảm bảo kỹ thuật, chất lượng nội dung, hình ảnh và áp dụng để làm báo cáo bằng video clip vừa chân thực, sống động phục vụ cho các hội nghị sơ kết, tổng kết hoạt động của tổ chức Công đoàn thay bằng hình thức đọc báo cáo thông thường.
Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh đã chủ động tập huấn, hướng dẫn 20/20 đơn vị Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở ứng dụng các phần mềm dựng phim trên điện thoại để xây dựng các tin video ngắn, xây dựng báo cáo phản ánh hoạt động bằng video clip để trình chiếu tại các hội nghị sơ kết, tổng kết hoạt động công đoàn, Tết Sum vầy, Tháng Công nhân, ... và đăng tải trên mạng xã hội.
Đạt kết quả nổi bật trong công tác truyền thông
Với sự chỉ đạo quyết liệt, hướng dẫn cụ thể của LĐLĐ tỉnh, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh và phát huy hiệu quả việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Mỗi năm, Công đoàn Hà Tĩnh đã đăng tải hàng trăm bài viết, tin thời sự trên các báo trung ương và địa phương; trên Trang thông tin điện tử Công đoàn Hà Tĩnh.
LĐLĐ tỉnh đã nâng cấp Trang thông tin điện tử Công đoàn Hà Tĩnh theo hướng đổi mới, chuyên nghiệp. Ban hành Quyết định về việc thành lập Ban Biên tập Trang thông tin điện tử gồm 12 thành viên và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Trong quá trình hoạt động, Thường trực LĐLĐ tỉnh hết sức quan tâm, thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc vận hành; chỉ đạo và giao chỉ tiêu cụ thể cho các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trong việc viết tin, bài phản ánh hoạt động tại đơn vị, truy cập, chia sẻ nội dung đã được duyệt đăng tải về trang facebook và zalo của đơn vị.
Các trang thông tin truyền thông của Công đoàn đã bám sát thực tiễn, phổ biến nhanh nhạy, kịp thời, chính xác những thông tin tích cực, khách quan, trung thực, người thật, việc thật trong tổ chức Công đoàn và thực tiễn cuộc sống; kịp thời định hướng dư luận, phản bác những thông tin tiêu cực, phản động, củng cố niềm tin của đoàn viên, người lao động, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong hệ thống chính trị và xã hội.
Việc viết tin, bài đạt tính chuyên nghiệp từ tỉnh đến cơ sở, tại các hội nghị, cuộc họp của LĐLĐ tỉnh, cán bộ Ban Tuyên giáo - Nữ công đã tác nghiệp quay phim, chụp ảnh, viết tin ngay tại sự kiện; khi kết thúc sự kiện, thông tin, hình ảnh được đăng tải ngay trên Trang thông tin điện tử Công đoàn Hà Tĩnh, trang Facebook của tỉnh và cơ sở.
Trên trang thông tin điện tử, LĐLĐ Hà Tĩnh đã mở chuyên mục Giới thiệu việc làm và chuyên mục Tư vấn pháp luật để phục vụ thông tin cho đoàn viên, CNVCLĐ. Trung bình mỗi năm đăng tải hàng trăm văn bản pháp luật mới; trực tiếp, gián tiếp tư vấn, trả lời câu hỏi, tư vấn pháp luật cho trên 12.000 lượt người lao động,
Theo thống kê, bình quân có từ 400 - 500 lượt tương tác các bài viết chia sẻ link đăng trên Trang Thông tin điện tử Công đoàn Hà Tĩnh, đặc biệt có những bài viết lượng tương tác hơn 1.000 lượt, hằng ngày có trên 5.000 lượt truy cập vào trang, cao điểm có hơn 7.000 lượt truy cập/ngày, 180.000 lượt truy cập/tháng và là trang có lượt tương tác đứng tốp đầu trong hệ thống các trang thông tin điện tử của tỉnh.
Đến nay, gần 100% Công đoàn các cấp đã thiết lập trang Facebook, nhóm Zalo để kết nối thông tin trong hệ thống các cấp Công đoàn trên toàn tỉnh với trang Facebook, nhóm Zalo Công đoàn Hà Tĩnh; tổ chức các diễn đàn trao đổi thông tin hoạt động công đoàn và phổ biến chế độ chính sách thông qua hệ thống mạng xã hội.
Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh đã mở các lớp truyền thông pháp luật lưu động theo hình thức sân khấu hóa thu hút hàng trăm người lao động hào hứng tham gia thi tìm hiểu pháp luật và giao lưu văn nghệ, vừa góp phần chuyển tải kiến thức pháp luật đến người lao động theo cách dễ hiểu, dễ nhớ, vừa tạo không khí vui vẻ, gắn kết người lao động với tổ chức Công đoàn.
Có thể khẳng định rằng, trước những thách thức mới của thời kỳ công nghệ 4.0, công tác truyền thông của Công đoàn có nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt với nhiều thách thức. Việc chọn một hướng đi đúng, giải pháp phù hợp và tạo được đột phá là thành công bước đầu của LĐLĐ tỉnh trong thời gian qua. Tin rằng, với kinh nghiệm đã có được, thời gian tới, công tác truyền thông của tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh sẽ đạt được kết quả nổi bật và toàn diện hơn nữa.
Mai Liễu
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Việt Nam vô địch tại giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024
Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Hà Nội: Phát hiện hơn 100 bộ hài cốt vô danh khi thi công hệ thống thoát nước đã được dự đoán trước
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát
Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?
Tin khác
Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ Công đoàn Viên chức Việt Nam
Hoạt động 21/11/2024 16:45
Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Hoạt động 21/11/2024 15:49
Cụm thi đua số 4 triển khai hiệu quả công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên
Hoạt động 21/11/2024 14:15
Tổng LĐLĐ Việt Nam tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ tham mưu công tác truyền thông Công đoàn
Hoạt động 21/11/2024 10:27
Nâng cao hiệu quả công tác nữ công công đoàn
Hoạt động 21/11/2024 08:42
Tạo môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp
Hoạt động 21/11/2024 08:42
Cụm thi đua số 1 thực hiện tốt công tác thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể
Hoạt động 20/11/2024 18:50
LĐLĐ quận Long Biên trao 100 triệu đồng hỗ trợ xây nhà ở cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Hoạt động 20/11/2024 16:41
Thăm hỏi, tặng quà 18 giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Hoạt động 20/11/2024 16:23
Ba Đình: Chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở
Công đoàn 19/11/2024 22:13