Phát huy trí tuệ tập thể của đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ ngày làm việc thứ hai của Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, các đại biểu đã tham gia 5 diễn đàn để thảo luận các nội dung trong văn kiện Đại hội theo chủ đề.
Phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong xây dựng khối đại đoàn kết Ứng dụng công nghệ, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền của hệ thống Mặt trận Hiệp thương cử nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVIII gồm 145 người

Tại diễn đàn số 1 về “Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động; nắm bắt, định hướng tình hình dư luận Nhân dân, tạo sự đồng thuận, khơi dậy khát vọng và trách nhiệm phát triển Thủ đô”, các đại biểu đã được khảo sát thực tế mô hình “Công dân số - Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số tuyên truyền, quảng bá các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử - văn hóa” tại di tích lịch sử văn hóa quốc gia đặc biệt đình Chèm - mô hình ứng dụng chuyển đổi số, giúp giảm chi phí giới thiệu, quảng bá, vừa bảo đảm tra cứu thông tin, tìm hiểu nhanh chóng, dễ dàng, đầy đủ.

Phát huy trí tuệ tập thể của đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì diễn đàn “Xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận “Gương mẫu, bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo; gần dân, trọng dân, có trách nhiệm với nhân dân” góp phần củng cố niềm tin và mối quan hệ mật thiết giữa nhân dân với Đảng, chính quyền”.

Tại diễn đàn, 15 ý kiến phát biểu và tham luận của các đại biểu đã tập trung làm rõ hơn các vấn đề về: Thúc đẩy ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong tuyên truyền, vận động nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; những yêu cầu, nhiệm vụ nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trên mạng xã hội trong tình hình mới; vai trò công tác dư luận xã hội trong hoạt động giám sát, phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố; nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội trong hệ thống MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; đề xuất những giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng hoạt động của trang Fanpage; việc thực hiện công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới...

Chủ đề diễn đàn 2 “Phát huy vai trò của tổ chức thành viên, đội ngũ nhân sỹ, trí thức, cá nhân tiêu biểu, chức sắc tôn giáo, dân tộc thiểu số trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc” cũng thu hút sự quan tâm của các đại biểu. Trong khuôn khổ diễn đàn, các đại biểu đã được thông tin về các mô hình tiêu biểu đã được triển khai trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Các đại biểu cũng thảo luận và đề xuất nhiều ý kiến, giải pháp nhằm phát huy vai trò nòng cốt chính trị của MTTQ Việt Nam các cấp trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thích ứng linh hoạt với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Phát huy trí tuệ tập thể của đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường chủ trì diễn đàn “Phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, tăng cường giám sát phản biện xã hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh”.

Những giải pháp mở rộng, củng cố tổ chức của các tổ chức thành viên; việc phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ nhân sỹ, trí thức, cá nhân tiêu biểu tham gia đóng góp vào các dự thảo, đề án phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô; việc phát huy vai trò của chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong tuyên truyền, vận động các phong trào thi đua, các cuộc vận động, xây dựng mô hình khu dân cư an toàn, ấm no, hạnh phúc; giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa, xây dựng Thủ đô Hà Nội văn minh, thanh lịch.

Tại diễn đàn số 3 về “Nâng cao chất lượng các Cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khu dân cư đoàn kết, đồng thuận, góp phần xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, các đại biểu đã đi khảo sát thực tế mô hình “Bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá của Đền Quán Thánh, quận Ba Đình”. Việc bảo tồn và phát huy giá trị của di tích quốc gia đặc biệt là một trong những giải pháp bảo vệ bản sắc văn hoá tại quận Ba Đình, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội của quận phát triển bền vững.

Phát huy trí tuệ tập thể của đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII
Diễn đàn “Phát huy vai trò của tổ chức thành viên, đội ngũ nhân sỹ, trí thức, cá nhân tiêu biểu, chức sắc tôn giáo, dân tộc thiểu số trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc” diễn ra dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã tập trung thảo luận về kết quả, những mô hình điển hình, cách làm mới, sáng tạo, gương điển hình tiên tiến trong triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động; những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai và đề xuất, kiến nghị những giải pháp trọng tâm để thu hút, tập hợp đông đảo nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia trong thời gian tới.

Một trong những nội dung trọng tâm của công tác Mặt trận đã được đề cập, thảo luận tại diễn đàn số 4 về “Phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, tăng cường giám sát phản biện xã hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền trong sạch, vững mạnh”. Các đại biểu đã được giới thiệu về mô hình “Giám sát việc chỉ đạo, giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền, trách nhiệm được giao của các đồng chí cán bộ chủ chốt quận Tây Hồ” - mô hình điểm của Thành phố trong công tác giám sát, được triển khai hiệu quả, đã góp phần đẩy mạnh việc phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận Tây Hồ.

Phát huy trí tuệ tập thể của đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII
Diễn đàn “Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động; nắm bắt, định hướng tình hình dư luận nhân dân, tạo sự đồng thuận, khơi dậy khát vọng và trách nhiệm phát triển Thủ đô” diễn ra dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Phạm Anh Tuấn.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã tập trung thảo luận rất sôi nổi về kết quả và đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; về vai trò của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng trong việc phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Tại diễn đàn 5 của Đại hội với chủ đề: “Xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận “Gương mẫu, bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo; gần dân, trọng dân, có trách nhiệm với nhân dân” góp phần củng cố niềm tin và mối quan hệ mật thiết giữa nhân dân với Đảng, chính quyền”, đã có 18 ý kiến tham luận bổ sung, làm rõ chủ đề của Đại hội, chỉ ra những kết quả đạt được và những tồn tại cần làm rõ, cụ thể như: Việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam; giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Công tác Mặt trận ở địa bàn dân cư; công tác phối hợp, tổ chức hoạt động của các tổ chức thành viên; Một số vấn đề về đổi mới tổ chức bộ máy của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay…

Phát huy trí tuệ tập thể của đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa chủ trì diễn đàn “Nâng cao chất lượng các Cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khu dân cư đoàn kết, đồng thuận, góp phần xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

Thông qua việc tổ chức hiệu quả các diễn đàn đã giúp các đại biểu tham dự Đại hội có những cách nhìn toàn diện, đa chiều hơn về các vấn đề quan tâm, từ đó, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong ý chí và hành động; quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác Mặt trận trong giai đoạn mới. Đây cũng là dịp để các đại biểu được thể hiện ý kiến, quan điểm, tiếng nói của mình; đồng thời, tạo khí thế phấn khởi, sôi nổi, góp phần vào thành công chung Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Mạnh Quân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chuyên gia: 8Wonder đang là "đường hai chiều" kết nối âm nhạc Việt Nam với thế giới

Chuyên gia: 8Wonder đang là "đường hai chiều" kết nối âm nhạc Việt Nam với thế giới

(LĐTĐ) 8Wonder đang trở thành sân khấu đẳng cấp thế giới khiến người hâm mộ mong chờ. Sau những màn thăng hoa đỉnh cao tại Phú Quốc và Nha Trang, giới chuyên gia tin tưởng, 8Wonder Moon Festival với siêu đại nhạc hội lần đầu tổ chức ở Hà Nội sẽ là cú bùng nổ tiếp theo mang âm nhạc Việt ra thế giới.
Khẳng định vị thế trong hệ thống giáo dục Thủ đô

Khẳng định vị thế trong hệ thống giáo dục Thủ đô

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Tây Hồ đã đạt nhiều điểm nhấn đáng ghi nhận, tiêu biểu là công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; triển khai nhiều giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; có nhiều đóng góp cho phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển, thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm”.
Người tiêu dùng Thủ đô hào hứng với Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”

Người tiêu dùng Thủ đô hào hứng với Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”

(LĐTĐ) Bên cạnh những đặc sản nức tiếng của Thủ đô như: Bún thang, bún chả, bún đậu mắm tôm, bún gạo Minh Dương, cùng một số đặc sản vùng miền như bún bò Huế, hủ tiếu Nam Vang, mì Quảng… Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt" còn thu hút người tiêu dùng Thủ đô với các gian hàng trải nghiệm, cùng các sản phẩm đặc trưng vùng miền đến từ Công ty Cổ phần Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh, Công ty TNHH Tâm Hữu Dũng, Công ty Cổ phần HAQ Hà Nội…
Phát huy trí tuệ tập thể của đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Phát huy trí tuệ tập thể của đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ ngày làm việc thứ hai của Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, các đại biểu đã tham gia 5 diễn đàn để thảo luận các nội dung trong văn kiện Đại hội theo chủ đề.
Bộ Y tế phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi

Bộ Y tế phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi

(LĐTĐ) Chiều 22/8, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng thế giới 2024 và phát động triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi.
Nỗ lực cấp căn cước cho công dân Thủ đô

Nỗ lực cấp căn cước cho công dân Thủ đô

Bắt đầu từ ngày 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực. Để góp phần nhanh chóng đưa Luật Căn cước đi vào thực tiễn cuộc sống, Công an thành phố Hà Nội đã và đang nỗ lực hết mình triển khai cấp căn cước cho công dân.
“Bữa cơm Công đoàn” ấm lòng đoàn viên, người lao động

“Bữa cơm Công đoàn” ấm lòng đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 22/8, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động tại Bệnh viện.

Tin khác

Hiệp thương cử nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVIII gồm 145 người

Hiệp thương cử nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVIII gồm 145 người

(LĐTĐ) Chiều nay (22/8), 100% đại biểu dự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII đã biểu quyết nhất trí hiệp thương cử nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 145 người.
Cán bộ Mặt trận các cấp cần chủ động đổi mới, nêu cao tinh thần “4 thật”

Cán bộ Mặt trận các cấp cần chủ động đổi mới, nêu cao tinh thần “4 thật”

(LĐTĐ) Để đáp ứng đòi hỏi trong giai đoạn mới, cán bộ Mặt trận các cấp cần tiếp tục đổi mới mình, chủ động, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động, luôn nêu cao tinh thần “4 thật” (nghĩ thật, nói thật, làm thật và có kết quả thật).
Hà Nội trang hoàng cờ hoa chào mừng ngày Quốc khánh 2/9

Hà Nội trang hoàng cờ hoa chào mừng ngày Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), trên khắp các tuyến phố của Thủ đô Hà Nội được trang hoàng rực rỡ với sắc màu của cờ hoa, pano, áp phích…
Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua xây dựng khu dân cư đoàn kết

Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua xây dựng khu dân cư đoàn kết

(LĐTĐ) Kết quả thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội đã góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước; đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng Thủ đô; qua đó khẳng định và nâng cao vị trí, vai trò của hệ thống MTTQ và các tổ chức thành viên, xây dựng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền của Mặt trận

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền của Mặt trận

(LĐTĐ) Sáng 22/8, tại quận Bắc Từ Liêm, trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, các đại biểu đã tham gia thảo luận Diễn đàn với chủ đề "Ứng dụng Công nghệ, chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động; nắm bắt, định hướng tình hình dư luận nhân dân, tạo sự đồng thuận, khơi dậy khát vọng và trách nhiệm phát triển Thủ đô”.
Huyện Mỹ Đức thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng

Huyện Mỹ Đức thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024), chiều 21/8, ông Nguyễn Quang Đường - Trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cùng các đồng chí trong đoàn đã đến thăm, tặng quà và trao tiền hỗ trợ xây nhà cho các gia đình có công với cách mạng.
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, xây dựng Đông Anh trở thành miền quê đáng sống

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, xây dựng Đông Anh trở thành miền quê đáng sống

(LĐTĐ) Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp huyện Đông Anh đã và đang phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện xây dựng khu dân cư an toàn, đáng sống.
Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII hoàn thành ngày làm việc thứ nhất

Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII hoàn thành ngày làm việc thứ nhất

(LĐTĐ) Chiều 21/8, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, bước vào ngày làm việc đầu tiên với sự tham dự của 363 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thủ đô.
Đảng bộ Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội kết nạp 2 đảng viên mới

Đảng bộ Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội kết nạp 2 đảng viên mới

(LĐTĐ) Trong không khí tưng bừng toàn Đảng, toàn dân thi đua chào mừng 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 70 năm thành lập Đảng bộ Khối các Cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024), ngày 21/8, Chi bộ Báo Lao động Thủ đô và Chi bộ Công ty TNHH MTV Kinh đô thuộc Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới.
Khai mạc chùm hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Khai mạc chùm hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Chiều 21/8, trong không khí chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã khai mạc chùm hoạt động: Triển lãm ảnh “Dấu ấn nhiệm kỳ”, không gian trưng bày “Đoàn kết, sáng tạo”; ra mắt ứng dụng “Đại hội XVIII” và phát động Cuộc thi tìm hiểu “Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở”.
Xem thêm
Phiên bản di động