Nữ Hiệu trưởng tâm huyết với sự nghiệp trồng người

(LĐTĐ) Với cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp và chất lượng chăm sóc, giáo dục tốt, từ lâu, Trường Mầm non Linh Đàm, quận Hoàng Mai (trước là Trường Mầm non thực hành Linh Đàm) đã trở thành nơi gửi gắm con em tin cậy của các bậc phụ huynh. Điều này có được nhờ sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, trong đó, cô giáo Vũ Nguyệt Ánh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường giữ vai trò quan trọng.
Nữ Hiệu trưởng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” Nữ hiệu trưởng tâm huyết, trách nhiệm với nghề Nữ hiệu trưởng hết mình vì sự nghiệp trồng người

Năm 2018, cô giáo Vũ Nguyệt Ánh bắt đầu về nhận công tác tại Trường Mầm non Linh Đàm, đảm nhận cương vị Hiệu trưởng. Với lòng yêu nghề, mến trẻ, tâm huyết trong sự nghiệp trồng người và mong muốn xây dựng Trường Mầm non Linh Đàm ngày càng phát triển, trở thành tổ ấm hạnh phúc của các cháu học sinh mầm non, cô Nguyệt Ánh đã trăn trở, tìm tòi, triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường mà bắt đầu là từ xây dựng đội ngũ giáo viên.

Nữ Hiệu trưởng tâm huyết với sự nghiệp trồng người
Cô Hiệu trưởng Vũ Nguyệt Ánh nhận hoa chúc mừng từ phụ huynh học sinh và học sinh khi quay trở lại trường sau thời gian nghỉ dài vì dịch Covid-19 (13/4/2022).

Xác định điều này, với cương vị Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Vũ Nguyệt Ánh luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, tự trau dồi bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ đồng thời cùng với Ban Giám hiệu phát huy dân chủ, quan tâm tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tại trường hoặc do Phòng Giáo dục và đào tạo quận Hoàng Mai, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức.

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành như phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; các cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Xây dựng nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch”; “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”... được Ban Giám hiệu và Công đoàn quan tâm, phối hợp đẩy mạnh đã tạo cơ hội để cán bộ, giáo viên trong trường trau dồi đạo đức nhà giáo, rèn rũa chuyên môn, nghiệp vụ không ngừng lao động sáng tạo, đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy học.

Vốn là người thường xuyên gần gũi, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, nhân viên, nên cô Hiệu trưởng Vũ Nguyệt Ánh cũng hiểu rằng, để cán bộ, giáo viên, nhân viên yên tâm công tác, gắn bó, làm tốt công việc nuôi dạy trẻ, thì phải làm tốt việc chăm lo đời sống, thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với họ. Chính bởi vậy, mặc dù tự chủ về tài chính, nhưng Nhà trường luôn nghiêm túc thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên theo quy định (nâng lương, nâng bậc; phụ cấp…).

Nữ Hiệu trưởng tâm huyết với sự nghiệp trồng người
Hiệu trưởng Vũ Nguyệt Ánh trực tiếp tham gia cùng Công đoàn Trường mầm non Linh Đàm tặng quà cho các bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở thời điểm dịch bệnh bùng phát căng thẳng

Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, học sinh không đến trường, nhà trường không thu được học phí nhưng với sự điều hành năng động, sáng tạo và tấm lòng nhân văn của hiệu trưởng Vũ Nguyệt Ánh, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Linh Đàm vẫn được hưởng đầy đủ tiền lương, thưởng các ngày lễ Tết theo quy định.

Hiệu trưởng Vũ Nguyệt Ánh và Ban Giám hiệu còn chỉ đạo, tạo điều kiện để Công đoàn Trường trích quỹ tình thương hỗ trợ cho những giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Nhờ được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ và đảm bảo đầy đủ chế độ, chính sách, đội ngũ cán bộ giáo viên trong trường luôn tâm huyết, hết mình với công việc, thực sự là những người mẹ hiền thứ 2 của trẻ ở trường.

Bên cạnh đó, với sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Giám hiệu mà trực tiếp là Hiệu trưởng Vũ Nguyệt Ánh, Công đoàn nhà trường dù mới thành lập đã hoạt động nền nếp, hiệu quả, thực hiện tốt được vai trò đại diện chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, là cầu nối hài hòa giữa Ban Giám hiệu với đoàn viên, người lao động.

Nữ Hiệu trưởng tâm huyết với sự nghiệp trồng người
Hiệu trưởng Vũ Nguyệt Ánh (thứ 3 từ phải qua) tham gia giải cầu lông cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai năm 2021.

Hiệu trưởng Vũ Nguyệt Ánh còn luôn chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho Công đoàn Trường Mầm non thực hành Linh Đàm tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động xã hội từ thiện do Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai phát động, và bản thân chị thường xuyên đi đầu trong các hoạt động này. Nhờ vậy, trong năm học 2020-2021, Công đoàn Trường mầm non Linh Đàm đã được Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai tặng Giấy khen có thành tích trong hoạt động Công đoàn.

Với tâm huyết xây dựng Trường Mầm non Linh Đàm trở thành một ngôi trường hạnh phúc, phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ hai, bên cạnh việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, là người “đứng mũi chịu sao”, Hiệu trưởng Vũ Nguyệt Ánh cũng chú trọng việc xây dựng cơ sở vật chất, làm cho diện mạo của nhà trường càng thêm khang trang, sạch đẹp cũng như tạo ra môi trường trường học tập, vui chơi an toàn cả về thể chất lẫn tinh thần cho trẻ.

Dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Hiệu trưởng Vũ Nguyệt Ánh, nhiều năm liên tục, Trường Mầm non Linh Đàm đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố, có giáo viên đạt thành tích cao trong các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố. Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ của Trường ngày càng được nâng cao. Điều đáng nói hơn, Trường thực sự trở thành ngôi trường hạnh phúc, là tổ ấm để các cháu học sinh “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, là nơi gửi gắm con em tin cậy của các bậc phụ huynh.

Với kết quả đó, bản thân Hiệu trưởng Vũ Nguyệt Ánh đã dành được nhiều phần thưởng cao quý: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2017; liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; Giỏi việc trường - Đảm việc nhà… Trên tất cả các danh hiệu, cô giáo Hiệu trưởng Vũ Nguyệt Ánh là tấm gương được mọi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường mến mộ, noi theo, được các cháu học sinh và phụ huynh tin yêu, quý mến.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm. Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa.
Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

(LĐTĐ) Nhờ những sáng kiến trong vận hành cơ điện, anh Lê Đình Lam, trưởng bộ phận Cơ điện, Công ty TNHH Sản xuất nhựa Bình Thuận (Thanh Trì, Hà Nội) được tôn vinh là 1 trong 100 Công nhân giỏi của Thủ đô Hà Nội.
Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

(LĐTĐ) Gia đình anh Phan Trung Thắng vừa được Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội biểu dương là "Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu". Bản thân anh Thắng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều danh hiệu thi đua. Cùng đó, gia đình anh luôn duy trì giá trị truyền thống, khuyến khích con học tập và cân bằng cuộc sống.
Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Từng là lao động trực tiếp nên bà Hoàng Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội hiểu rất rõ những vất vả, nhọc nhằn của người công nhân môi trường. Vì thế, bà luôn trăn trở, tìm tòi, tham mưu và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi, giảm thiểu nhất những khó khăn, vất vả cho công nhân.
Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế, quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Châu Can A (huyện Phú Xuyên) có rất nhiều giáo viên tận tâm với nghề, giỏi nghề, trong đó có cô Lê Thị Loan.
Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

(LĐTĐ) Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, gần 15 năm qua, ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội.
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo Trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”. Tập thể nhà trường luôn tự hào khi nhắc đến cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm - một tấm gương điển hình tiên tiến, bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi…
Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

(LĐTĐ) Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng là tấm gương về cán bộ quản lý có trách nhiệm. Cô là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, từ năm 2020 đến nay. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm.
Xem thêm
Phiên bản di động