Nữ hiệu trưởng tâm huyết, trách nhiệm với nghề

(LĐTĐ) Nhiều năm gắn bó với nghề, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Thúy - Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Thuỷ Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ - Hà Nội) luôn giữ ngọn lửa đam mê và cống hiến cho ngành Giáo dục bằng tất cả tình yêu và trách nhiệm của một nhà giáo, một cán bộ quản lý giáo dục, được đồng nghiệp, người dân và các thế hệ học trò tin yêu.
nu hieu truong tam huyet trach nhiem voi nghe Hà Nội: Nhiều trường học “nói không” với rác thải nhựa
nu hieu truong tam huyet trach nhiem voi nghe Nhiều trường đại học thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung
nu hieu truong tam huyet trach nhiem voi nghe Nữ hiệu trưởng với nhiều sáng kiến tổ chức hoạt động ngoại khóa

Những năm qua, dưới sự dẫn dắt của một người hết mình vì công việc, bộ mặt của Trường Trung học cơ sở Thuỷ Xuân Tiên đã có nhiều thay đổi tích cực; lớp học ngày càng khang trang hơn, đảm bảo các trang thiết bị cho việc dạy và học, đội ngũ giáo viên nhà trường từng bước được nâng cao về chuyên môn, vững vàng về nghiệp vụ.

nu hieu truong tam huyet trach nhiem voi nghe
Cô Nguyễn Thị Hồng Thúy, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Thuỷ Xuân Tiên.

Với chuyên môn Thạc sĩ Quản lý giáo dục, bên cạnh sự thừa kế những kinh nghiệm cô Thúy luôn có những giải pháp quản lý sáng tạo, việc đầu tiên cô xác định phải đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo theo hướng tiên tiến mong muốn đáp ứng yêu cầu mới. Bên cạnh là sự truyền thông, thuyết phục cha mẹ học sinh, nhân dân địa phương đồng thời tranh thủ sự đồng tình nhất trí của các cấp lãnh đạo, các Ban ngành đoàn thể.

Từ lý tưởng đào tạo được những thế hệ tương lai của đất nước có năng lực tức là phải có đủ ba yếu tố về kiến thức, kỹ năng và thái độ. Cô Thuý đã xây dựng chiến lược phát triển toàn diện nhà trường, mạnh dạn sáng tạo tổ chức song song các hoạt động, như: Cán bộ giáo viên và nhân viên được tham gia các buổi toạ đàm về nâng cao năng lực quản lý và nghiệp vụ sư phạm.

Bằng công trình nghiên cứu khoa học của bản thân về: “Quản lý hoạt động đánh giá giáo viên trung học cơ sở theo hướng tiếp cận năng lực” cô Thuý đã làm rõ nhận thức: Khi dạy theo hướng tiếp cận và phát triển năng lực người học thì chính bản thân người giáo viên phải hiểu rõ bản chất của năng lực; những tiêu chí năng lực của người giáo viên để hướng tới và hoàn thiện; lãnh đạo nhà trường phải đánh giá được năng lực của từng người làm cơ sở phân công nhiệm vụ cũng như có chế độ khen thưởng, đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Từ đó, đòi hỏi mỗi người phải thường xuyên đầu tư cho bản thân để đủ khả năng giáo dục học sinh, phối hợp và tư vấn phương pháp giáo dục cho cha mẹ các em. Chú trọng kỹ năng giao tiếp, ứng xử; nâng cao trình độ tin học; Tiếng Anh...Kết quả đã được thay đổi, phát triển liên tục và bền vững, tỉ lệ giáo viên đạt trình độ trên chuẩn 85%.

Từ một trường chưa bao giờ có các giải thưởng của Thành phố cô đã phát triển chuyên môn và giành các giải cao trong các hội thi giáo viên dạy giỏi, cụ thể: Giải khuyến khích Thành phố môn ngữ văn năm học 2012-2013; giải Nhì Thành phố cuộc thi tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông năm học 2013-2014; giải Nhất Thành phố bộ môn vật lý năm học 2015-2016; giải Nhì Thành phố cuộc thi tìm hiểu Luật bảo vệ rừng năm học 2016-2017; giải Ba Thành phố môn thể dục năm học 2018-2019.

Từ đó chất lượng hai mặt giáo dục được tăng liên tục qua các năm học, số lượng học sinh tăng; chất lượng thi vào lớp 10 trung học phổ thông tăng liên tục đã đạt 76%.

nu hieu truong tam huyet trach nhiem voi nghe
Cô Thúy luôn xác định phải đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo theo hướng tiên tiến mong muốn đáp ứng yêu cầu dạy và học trong thời kỳ mới.

Bên cạnh đó, hoạt động phong trào, thể dục thể thao cũng được nhà trường quan tâm đầu tư như nhiều năm có đội tuyển bóng đá tham gia các giải do Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội tổ chức, đã từng đạt huy chương đồng của giải năm học 2017-2018. Đại diện cho huyện Chương Mỹ tham dự cuộc thi Giới thiệu sách hè cấp Thành phố cũng đạt giải Nhì năm 2014.

Công tác giáo dục truyền thống dân tộc, giữ gìn và bảo vệ cảnh quan môi trường cũng là một vấn đề cốt lõi. Với những nỗ lực của một người lãnh đạo cô Thúy đã dẫn dắt tập thể sư phạm đạt được những danh hiệu cao quý như: Đơn vị đạt Chuẩn văn hoá năm 2017; Công đoàn nhà trường được liên đoàn lao động Thành phố Hà Nội tặng Giấy khen năm học 2017-2018. Nhiều năm là Tập thể lao động tiên tiến và năm học 2018-2019 được Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Từ một ngôi trường nhỏ chật chội cô Thuý đã làm tốt công tác tham mưu để được đầu tư sang một khu mới diện tích lên tới gần 9.000m2 với nguồn kinh phí 43 tỉ đồng cho cơ sở hạ tầng và 7 tỉ đồng cho hệ thống trang thiết bị. Trường mới hoạt động từ tháng 9 năm 2019 không có cây bóng mát, để tạo không gian xanh cô mạnh dạn đề suất với Huyện uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện Chương Mỹ được tổ chức sự kiện Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi năm 2019...

Giờ đây khi đến trường Trung học cơ sở Thuỷ Xuân Tiên, một ngôi trường khang trang hiện đại, trong sự đổi thay đó có một phần công sức không nhỏ của những người như cô Thúy - nữ hiệu trưởng đã đem tình yêu của mình gửi trọn vào ngôi trường chan chứa yêu thương đầy ắp tình người. Hiện nay nhà trường đang trên lộ trình xây dựng trường Chuẩn quốc gia mức độ II năm 2019.

Với những cố gắng và nỗ lực không mệt mỏi trong nhiều năm công tác, cô Thúy đã đạt được nhiều thành tích và danh hiệu cao quý. Trong đó, 8 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở (từ năm học 2011-2012 đến năm học 2017-2018), có nhiều sáng kiến kinh nghiệm đạt loại B, C cấp ngành, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu huyện Chương Mỹ năm 2017, Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành Phố Hà Nội năm học 2017-2018.
Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

(LĐTĐ) Đem rượu qua nhà rủ nhậu nhưng bị từ chối, Vũ Văn Xuyên dùng gậy gỗ đánh tử vong ông N.V.N.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.

Tin khác

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

(LĐTĐ) Với quan niệm người khuyết tật nhưng sản phẩm không hề thua kém người bình thường, những năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Lê Việt Cường, những sản phẩm thủ công do hợp tác xã Vụn Art làm ra không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

(LĐTĐ) Với tình yêu hội họa và tin tưởng vào những điều tuyệt vời mà nó mang lại, những năm qua, cô Hoàng Thị Bình đã sáng tạo trong cách dạy, đưa bộ môn Mỹ thuật đến gần với học sinh hơn. Thông qua hội họa, nhiều trẻ em từ tăng động giảm chú ý, tự kỷ đã tiết chế được cảm xúc của mình và cởi mở hơn trong học tập, giao tiếp.
Trạm ra đa 590: Điểm sáng về vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu

Trạm ra đa 590: Điểm sáng về vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu

(LĐTĐ) Năm 2023, Trạm ra đa 590, Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu với nhiều biện pháp thiết thực, phù hợp đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của trạm, góp phần nâng cao chất lượng các mặt công tác, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.
Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

(LĐTĐ) Những năm qua, phong trào "Người tốt, việc tốt" tại quận Bắc Từ Liêm đã từng bước đi vào chiều sâu và lan tỏa mạnh mẽ. Trên địa bàn quận xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tiêu biểu. Họ đều là những con người bình dị nhưng có tấm lòng cao quý, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ các mảnh đời bất hạnh hơn.
Lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

Lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

(LĐTĐ) Với cương vị là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm, những năm qua, ông Nguyễn Duy Tuấn không ngại vất vả đi từng nhà, gặp từng người để kết nối tấm lòng của những nhà hảo tâm đến với các hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, già yếu, neo đơn, góp phần lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng.
Nhà sáng lập Trung tâm giáo dục Ngọc Ân được Trường Đại học Mỹ phong tặng Tiến sỹ danh dự

Nhà sáng lập Trung tâm giáo dục Ngọc Ân được Trường Đại học Mỹ phong tặng Tiến sỹ danh dự

(LĐTĐ) Bà Đào Thanh Hoàn - Nhà sáng lập Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Tâm lý - Giáo dục Ngọc Ân (Hà Nội) là 1 trong 52 cá nhân xuất sắc đến từ nhiều nước được hai trường đại học danh tiếng phong tặng danh hiệu Giáo sư - Tiến sỹ danh dự. Lễ sắc phong nằm trong khuôn khổ “Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu” diễn ra vào tháng 12 tại Thủ đô New Delhi - Ấn Độ.
Xem thêm
Phiên bản di động