Nữ hiệu trưởng tâm huyết, không ngừng sáng tạo

(LĐTĐ) Là một trong những bông hoa “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu của quận Hai Bà Trưng, cô giáo Lê Thị Lâm, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Vân Hồ là một gương điển hình của người cán bộ quản lý gương mẫu, trách nhiệm, tâm huyết, nhiệt tình và giàu lòng nhân ái.
Nữ hiệu trưởng tâm huyết, trách nhiệm với nghề Nữ Hiệu trưởng tâm huyết với sự nghiệp trồng người

Tiên phong đổi mới, sáng tạo trong quản lý và giảng dạy

Từ tháng 4 năm 2017, với cương vị là Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Vân Hồ, cô giáo Lê Thị Lâm luôn quan tâm, tham mưu các cấp chính quyền đầu tư từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và tổ chức tập huấn, hội thảo nhằm nâng cao trình độ công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp giảng dạy cho đội ngũ giáo viên nhà trường.

Nữ hiệu trưởng tâm huyết, không ngừng sáng tạo
Cô giáo Lê Thị Lâm(mặc áo dài màutím than) tại Lễ khai giảng năm học mới của nhà trường.

Trong những năm học vừa qua dưới sự chỉ đạo sát sao của cô Lâm và Ban Giám hiệu nhà trường, đã có nhiều giáo viên tham gia cuộc thi giáo viên giỏi cấp quận, cấp thành phố và đạt nhiều thành tích cao như: Thầy Nguyễn Thế Hưởng đạt giải Nhất Giáo viên dạy giỏi cấp quận môn toán; cô Lê Thị Thủy đạt giải Nhất Giáo viên dạy giỏi cấp quận môn ngữ văn; cô Nguyễn Mai Phương giải Xuất sắc cấp quận, giải Nhì cấp Thành phố Giáo viên dạy giỏi môn vật lý; cô Bùi Thị Hòa Bình giải Xuất sắc quận, giải Nhì cấp Thành phố Giáo viên dạy giỏi môn lịch sử; cô Lê Thị Vân giải Xuất sắc quận, giải Nhất cấp Thành phố Giáo viên dạy giỏi môn sinh học,...

Chất lượng dạy và học của nhà trường cũng đã được khẳng định bằng kết quả thi vào lớp 10 trung học phổ thông, luôn đứng trong tốp đầu của quận; đặc biệt với hai môn văn và toán có những năm đứng đầu trong các trường trung học cơ sở quận Hai Bà Trưng.

Với mô hình là trường duy nhất trong quận Hai Bà Trưng tổ chức dạy học 2 buổi/ngày cho khối 6 và tổ chức dạy học ngoại ngữ 2 môn tiếng Nhật, số lượng học sinh của nhà trường ngày một tăng lên rõ rệt (từ 530 học sinh với 17 lớp năm học 2016 - 2017 đến nay nhà trường đã có 860 học sinh với 22 lớp).

Bên cạnh đầu tư chất lượng giảng dạy,cô Lê Thị Lâmcòn mạnh dạn đổi mới để hội nhập quốc tế. Cô thường xuyên tổ chức các chuyên đề về khoa học STEM, tham gia các cuộc thi khoa học trong khu vực và quốc tế. Điển hình năm học 2017 - 2018, nhà trường được Bộ trưởng Bộ Giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO) chấp nhận đề tài nghiên cứu toán học - đạt giải Xuất sắc.

Năm học 2018 - 2019, cô Lâm đã hướng dẫn Đoàn học sinh nhà trường tham dự Triển lãm đổi mới nhà khoa học trẻ quốc tế lần thứ 3 (IYSIE) tổ chức tại Mandarin Court, Kuala Lumpur, Malaysia, đạt giải Chế tạo xuất sắc.

Năm học 2021-2022, nhà trường tham gia Cuộc thi “Kiến tạo tương lai” do Tập đoàn Sam sung tổ chức và đã đạt giải Ba toàn quốc. Năm học 2022-2023 tham gia báo cáo Đề tài khoa học do tập đoàn đa quốc gia Capgemini phối hợp với JA Việt Nam tổ chức tại Hà Nội đạt giải Nhì toàn quốc… Các hoạt động đó đều tạo cho học sinh cơ hội phát huy khả năng sáng tạo và đổi mới tư duy.

Nỗ lực xây dựng trường học thân thiện, lan tỏa yêu thương

Trong các phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cô Lê Thị Lâm luôn chủ động tham gia, từ những việc nhỏ nhất như tự tay nhặt giấy loại bỏ vào thùng rác đến việc thường xuyên thiết kế trồng, chăm sóc và bảo vệ bồn hoa cây cảnh khuôn viên của trường.

Mọi việc cô đều quán triệt và gương mẫu thực hiện. Đồng thời, xây dựng cảnh quan nhà trường khang trang, sạch đẹp, công trình vệ sinh được xây mới khép kín; sân trường và lớp học được giữ sạch trước trong và sau mỗi buổi học.

Trường hiện có 5 tầng với 28 phòng học với đầy đủ màn hình máy tính hiện đại, các phòng chức năng tiện nghi. Toàn bộ khu vực trường được lắp đặt hệ thống camera an ninh. Trong quá trình thực hiện phong trào nhà trường luôn chú ý rèn kỹ năng sống cho học sinh, ý thức bảo vệ sức khỏe, phòng chống cháy nổ, đuối nước,…

Cô giáo Lâm cũng phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, các cơ quan đơn vị khác để tuyên truyền về bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp…

Trong công tác hoạt động xã hội, những năm qua cô Lê Thị Lâm luôn là người đi đầu trong công tác hoạt động nhân đạo từ thiện đầy ý nghĩa. Cô đã cùng nhà trường ủng hộ 100 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch tại Bình Dương; trao tặng quà cho người nghèo trên địa bàn phường Lê Đại Hành; thông qua Mặt trận Tổ quốc quận, cô cùng nhà trường tặng quà cho bà con vùng lũ lụt khó khăn;...

Hằng năm, cá nhân cô còn tặng riêng các sổ tiết kiệm cho các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn phường Lê Đại Hành với trị giá 1 triệu đồng/1 sổ, tổng số sổ tiết kiệm đã tặng là 9 sổ trị giá 9 triệu đồng.

Hoạt động tặng quà cho các gia đình chính sách mỗi dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, tặng quà cho gia đình cán bộ giáo viên có cha mẹ trên 80 tuổi và hoàn cảnh đặc biệt dịp Tết hàng năm cũng luôn được cô và nhà trường chú trọng.

Với cương vị là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Lê Thị Lâm luôn phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành của địa phương, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chú trọng từ việc “Học tập” đến “làm theo” từ đó tạo ra chuyển biến rõ nét về nhận thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong trường học. Chi bộ nhà trường luôn được công nhận là Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; bản thân cô luôn được đánh giá Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đã vinh dự nhận danh hiệu 30 năm tuổi Đảng vào năm 2021.

Bằng tâm huyết của mình, cô giáo Lê Thị Lâm đã đạt được những thành tích đáng tự hào:

- 5 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (từ năm 2017 - 2022).

- Năm học 2018-2019 được Sở Giáo dục và Đào tạovà Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tặng Giải thưởng nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo.

- Năm học 2017-2018 và 2018 -2019 được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào Thiếu niên Thủ đô.

- Năm học 2020-2021 được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”.

- Năm học 2021-2022 được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

H.Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, tuy nhiên ngay trong ngày đầu của kỳ nghỉ đã có hàng chục vụ tai nạn giao thông xảy ra, khiến 24 người tử vong. Trên địa bàn Hà Nội, có thời điểm giao thông ùn ứ do lượng người và phương tiện di chuyển ra khỏi nội thành với mật độ quá lớn.
Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

(LĐTĐ) Tối 27/4, chương trình nhạc Jazz Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố (TP) Nha Trang chính thức mở màn với chủ đề The spotlight off Jazz, thu hút nhiều du khách và người dân đến thưởng thức.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao quận Tây Hồ phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong quận tổ chức Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong quận Tây Hồ với chủ đề “Âm vang Việt Nam”.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

(LĐTĐ) Du lịch không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, mang lại những giây phút thư giãn mà còn là cơ hội để bạn nhìn ngắm thế giới rộng lớn và học hỏi những điều mới mẻ. Tuy nhiên, bên cạnh sự háo hức tìm tòi, khám phá thì bảo đảm an toàn vẫn là điều cần được quan tâm đầu tiên. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có chuyến du lịch hấp dẫn mà vẫn an toàn.

Tin khác

Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An vừa duyệt kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 - 2025 cho 21 huyện, thành, thị.
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của hơn 1.500 cán bộ, giáo viên toàn ngành.
Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cần đọc kỹ hướng dẫn để ghi Phiếu đăng ký dự thi chính xác, đồng thời phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin đã khai trong Phiếu.
Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (24/4) đến hết ngày 26/4, các trường phổ thông sẽ cấp cho học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu, đến hết ngày 28/4.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

(LĐTĐ) Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

(LĐTĐ) Sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ” vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh.
Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

(LĐTĐ) Cuộc thi khoa học toàn cầu Global Children’s Designathon 2024 với chủ đề “Make it Circular - Designing for a better future” (Sức mạnh của thiết kế vòng tròn - Thiết kế vì một tương lai tốt đẹp hơn) vừa diễn ra tại Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm, chú ý và tham gia đông đảo của học sinh.
202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

(LĐTĐ) Ngày 21/4, tại Trường Đại học Công đoàn (quận Đống Đa, Hà Nội), 202 thí sinh đã tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2023-2024. Đây là những thí sinh đã vượt qua hơn 1.000 thí sinh đến từ 490 trường tiểu học trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Xem thêm
Phiên bản di động