Nhân viên tuyến buýt 62 cứu người gặp nạn
Biểu dương đoàn viên gác chắn đường ngang dũng cảm cứu người gặp nạn Hà Nội: Cấm đường 428 qua huyện Phú Xuyên vì ngập nặng Đồng Nai: Nước sông dâng cao khiến nhiều nhà dân bị ngập nặng |
Theo thông tin từ Transerco, vào lúc 13h42 ngày 20/1, anh Phùng Thế Chính, lái xe đang điều khiển xe buýt tuyến 62 mang biển kiểm soát 29B -197.50 gặp một người bị tai nạn giao thông.
Ngay lập tức, anh Phùng Thế Chính và nhân viên phục vụ Nguyễn Duân đã xin phép đơn vị chủ quản là Trung tâm Tân Đạt, cùng hành khách trên xe để quay đầu xe buýt và nhanh chóng đưa người bị nạn vào Bệnh viện Nông nghiệp cấp cứu kịp thời.
Việc làm của lái xe Phùng Thế Chính và nhân viên phục vụ Nguyên Duân thể hiện tính chuyên nghiệp, tận tâm, mang ý nghĩa nhân văn, để lại nhiều ấn tượng tốt với hành khách đi xe. Đây không phải là lần đầu tiên nhân viên xe buýt tuyến 62 của Trung tâm Tân Đạt có những hành động đẹp hỗ trợ kịp thời hành khách cũng như người dân.
![]() |
Nhân viên xe buýt Transerco kịp thời đưa người bị tai nạn giao thông đi cấp cứu. |
Trước đó, ngày 14/4/2024, nhân viên xe buýt tuyến số 62 cùng hành khách đã sơ cứu cho một hành khách khoảng 35 tuổi có biểu hiện co giật, ngất xỉu. Sau đó, lái xe Trần Văn Phong điện báo về bộ phận điều hành, đồng thời xin phép mọi người trên xe đưa nữ hành khách vào bệnh viện cấp cứu, giúp qua cơn nguy kịch.
Đại diện Transerco cho biết, đơn vị có hơn 5.000 lái xe và nhân viên phục vụ trên tuyến buýt. Hằng năm, đội ngũ này thường xuyên được tham gia các khóa đào tạo theo các nhóm chuyên đề như: Giao tiếp khách hàng, kỹ năng xử lý tình huống trên tuyến, kỹ năng lái xe trên đường trong các tình huống khẩn cấp…
Được biết, tại Transerco, đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ thường xuyên được tham gia các lớp đào tạo, tập huấn từ đào tạo cơ bản, đào tạo chuyên đề đến đào tạo chuyên sâu, nhằm mang lại cho người lao động những kiến thức, kỹ năng bổ ích và các tình huống xử lý trên tuyến. Công tác đào tạo luôn có sự đổi mới nội dung, phương pháp đào tạo nhằm góp phần thay đổi căn bản về nhận thức, ý thức trách nhiệm và thái độ phục vụ, ứng xử với hành khách và người dân cho đội ngũ người lao động trên các tuyến buýt.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Đại biểu đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với điều hòa nhiệt độ và xăng

Vụ mua bán hơn 19.000 hóa đơn: Nguyễn Đăng Thuyết cam kết sẽ trở về nước chấp hành bản án

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Singapore Lawrence Wong

Không chủ quan với dịch, bệnh sởi

Đề xuất áp chung mức thuế thu nhập doanh nghiệp 10% cho các loại hình báo chí

Cuộc đua AI: Cần chính sách phát triển nguồn nhân lực

Phó Thủ tướng yêu cầu Hà Nội phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công đạt 100%
Tin khác

Trao cơ hội việc làm, giúp người tự kỷ sống có ý nghĩa
Gương sáng 20/03/2025 22:01

Tận tâm cống hiến vì sức khỏe nhân dân
Longform 06/03/2025 19:58

Người gieo hoa vào đất, gieo duyên vào đời
Longform 03/03/2025 15:17

Nữ bác sĩ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
Gương sáng 03/03/2025 13:34

Cán bộ Nữ công Công đoàn “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
Gương sáng 02/03/2025 06:02

Thành công từ sự sáng tạo không ngừng
Gương sáng 16/02/2025 18:46

Những "cây sáng kiến" là đảng viên ưu tú của ngành Điện
Gương sáng 15/02/2025 18:18

Vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà
Gương sáng 15/02/2025 15:34

Nữ Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì cán bộ, giáo viên, người lao động
Gương sáng 15/02/2025 14:42

Người phụ nữ khuyết tật và hành trình biến vải vụn thành ngọn lửa ước mơ
Gương sáng 14/02/2025 17:34