Novaland chung tay phát triển cảnh quan xanh cho thành phố ngàn hoa

(LĐTĐ) Nhằm góp phần thực hiện mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng phối hợp Tập đoàn Novaland phát động chương trình trồng 50 triệu cây xanh đến năm 2025.
Novaland hợp tác chiến lược với PRO Việt Nam trong phân loại, thu gom rác thải tái chế tại nguồn Novaland hỗ trợ người dân Bến Tre chống chọi với hạn hán Tập đoàn Novaland lan tỏa lòng nhân ái trong bão lũ
Novaland chung tay phát triển cảnh quan xanh cho thành phố ngàn hoa
Novaland chung tay cùng Lâm Đồng thực hiện mục tiêu trồng 50 triệu cây xanh

Hiện nay, đất nước ta đang tiếp tục trong quá trình thực hiện công nghiệp hóa, đô thị hóa. Cùng với quá trình này, chất lượng môi trường cũng đang ngày càng suy giảm, những ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, sự nóng lên của trái đất là một trong những thách thức môi trường lớn nhất đối với nhân loại.

Trước bối cảnh đó, Thủ tướng Chính phủ đã phát động chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025, đây là hành động thiết thực để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về “Quản lý chặt chẽ, sử dụng hợp lý, hiệu quả đất đai, tài nguyên; bảo vệ, cải thiện môi trường; chủ động, tích cực triển khai các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu, thiên tai khắc nghiệt.”

Hưởng ứng chương trình nêu trên, tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Kế hoạch trồng 50 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; trong đó: trồng cây xanh cảnh quan đô thị 9,77 triệu cây; trồng cây lâm nghiệp 6,95 triệu cây; cây che bóng 33,28 triệu cây.

Phát triển mảng xanh cho Lâm Đồng

Nói về chương trình trồng 1 tỉ cây xanh cho cả nước và cụ thể 50 triệu cây xanh cho Lâm Đồng, các chuyên gia trong ngành nông nghiệp cho rằng, đây là “giấc mơ quá đẹp” cho những người yêu thiên nhiên, yêu vùng đất đầy nắng gió này. Đà Lạt từng nổi tiếng là thành phố không cần đèn xanh, đèn đỏ. Người dân đi lại từ tốn, điềm đạm có thể do thiên nhiên tạo nên tính cách con người có nhịp sống chậm như vậy. Trả lại nhiều hơn không gian xanh cho Đà Lạt, có nghĩa là trả lại nguyên bản tự nhiên, hiếm có của thành phố này.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng chia sẻ: “Để việc trả lại mảng xanh đẹp cho Đà Lạt nói riêng và tại nhiều nơi trên cả nước nói chung cần lắm sự đồng lòng hợp sức của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân… chứ không thể nào dựa vào mỗi nguồn lực ngân sách. Thế nên, sự đồng hành, hỗ trợ của các nhà tài trợ cho dự án hết sức ý nghĩa này thật đáng quý và đáng trân trọng. Tôi hy vọng nó sẽ có sức lan tỏa rộng hơn nữa, giúp cho người dân hiểu đúng hơn về tầm quan trọng của môi trường trong cuộc sống thường nhật.”

Novaland chung tay phát triển cảnh quan xanh cho thành phố ngàn hoa
Toàn cảnh Lễ phát động trồng 50 triệu cây xanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng bày tỏ tham vọng, rằng chương trình sẽ góp phần đạt được các mục tiêu kép trong phát triển bền vững của tỉnh. Nâng cao tác dụng phòng hộ khu vực đầu nguồn, giảm sự tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, giảm xói mòn rửa trôi đất trong canh tác nông lâm nghiệp, tạo thêm cảnh quan môi trường và phòng hộ sản xuất nông nghiệp, hướng tới nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân theo hướng phát triển bền vững. Hơn hết, vị này nhấn mạnh, qua việc thực hiện chương trình sẽ góp phần thay đổi tư duy, nhận thức, từ đó tạo thói quen, ý thức tự giác trong việc trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh từ mỗi người dân, hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp.

Thực tế, Lâm Đồng với “trái tim” là Đà Lạt được định danh là thành phố tiêu biểu về chất lượng môi trường, một trong những điểm du lịch thú vị của du khách bởi nơi đây có bề dày của một nền văn hóa phong phú, đa dạng, truyền thống xen lẫn hiện đại và đặc biệt tính đa sắc tộc hiếm có của một thành phố cao nguyên

Phát huy vị thế là “Thành phố bền vững về môi trường”, đồng thời là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của thế giới (Tạp chí New York Times bình chọn) và cùng lan tỏa thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”, kế hoạch “Trồng 50 triệu cây xanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng” giai đoạn 2021-2025 không chỉ trong Chương trình “Trồng một tỉ cây xanh giai đoạn 2021-2025” đã được Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt, mà còn thực hiện sứ mệnh lớn lao hơn cho Đà Lạt là trả lại nhiều hơn gam màu xanh cho vùng đất đẹp đẽ, thơ mộng này.

Đây là dự án thiết thực và đầy ý nghĩa thu hút mọi nguồn lực từ các thành phần kinh tế, các đơn vị, tổ chức với mục tiêu bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời góp phần phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và sự phát triển bền vững của đất nước.

Vì sự phát triển bền vững của cộng đồng

Novaland chung tay phát triển cảnh quan xanh cho thành phố ngàn hoa
Novaland tài trợ 11 tỉ đồng đồng hành cùng Lâm Đồng trồng cây phủ xanh

Ông Bùi Xuân Huy, Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland, đơn vị đang tài trợ 11 tỉ đồng cho dự án trồng cây tại Lâm Đồng bộc bạch, chúng tôi chọn Lâm Đồng là một trong những địa phương đầu tiên để khởi động chương trình “Green Up Việt Nam - Triệu cây xanh cho cuộc sống bừng sáng” của chính Tập đoàn Novaland khởi xướng với sự chung tay của đối tác, khách hàng, nhân viên của các thành viên NovaGroup… Thành phố Đà Lạt đã được vinh danh là một thành phố bền vững về môi trường rất sát với triết lý kinh doanh của chúng tôi là bền vững và thân thiện môi trường. Mong muốn của chúng tôi là một ngày không xa thành phố ngàn hoa lại càng khoe sắc rực rỡ hơn nữa.

Liên tiếp những năm gần đây, Tập đoàn Novaland đã dành hàng trăm tỉ đồng âm thầm cho các hoạt động hỗ trợ phát triển cộng đồng, giáo dục, sức khỏe và an sinh xã hội với hàng triệu người thụ hưởng trên khắp cả nước. Bên cạnh đó là các hoạt động mang tính bền vững, có tác động lâu dài đến sự phát triển của cộng đồng như: trao học bổng đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ, xúc tiến đầu tư - du lịch địa phương, tổ chức các hoạt động văn hóa - nghệ thuật nhằm duy trì và phát huy bản sắc dân tộc. Đặc biệt, ý nghĩa hơn khi NovaEducation sẽ giành tặng hàng chục suất học bổng đến con em các hộ tham gia chương trình trồng cây trên địa bàn tỉnh. Không chỉ tài trợ và triển khai phủ xanh Lâm Đồng, đại diện Tập đoàn Novaland cho biết, doanh nghiệp sẽ tiếp tục tham gia chương trình “Vì một Việt Nam xanh” tại Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu…

Dẫn câu nói “Muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, vị này nhấn mạnh: “Chương trình phát động ngày hôm nay như một lời cam kết của các bên sẽ luôn chia sẻ cùng hướng tới mục tiêu chung vì lợi ích và sự phát triển bền vững cho môi trường, cộng đồng và xã hội, đồng thời lan tỏa tới nhiều doanh nghiệp khác trong việc giữ gìn, góp phần làm cho Việt Nam ngày càng tươi đẹp hơn, bầu khí quyển ngày càng trong lành hơn, môi trường sống nhờ đó thêm phần xanh – sạch – đẹp”.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.
Khúc biến tấu của nắng

Khúc biến tấu của nắng

(LĐTĐ) Nắng thức dậy một ngày hè! Nắng rực rỡ trên những vòm cây, tán lá, nắng mênh mang trên khắp nẻo sơn hà, nắng trải dài trên những cánh đồng xa, nắng chu du trên những con đường dài bất tận! Vẻ ngời ngời của nắng tô làn da thiếu nữ thêm hồng hào, tươi trẻ. Nắng tung tăng cùng đàn con trẻ trên sân trường chộn rộn. Nắng tô điểm cho những lá hoa thêm thắm sắc tươi màu. Muôn ngàn đóa hướng dương kiêu hãnh vươn mình đón nắng như thể chúng sinh ra là vì có nắng.
Hành trình lấy “ngọc của trời”

Hành trình lấy “ngọc của trời”

(LĐTĐ) Dám từ bỏ công việc ổn định để bắt đầu một ngã rẽ mới mà biết trước là rất nhiều khó khăn, vất vả, chị Phạm Thị Kiều Oanh - Giám đốc Công ty cổ phần Sinh thái ruộng rươi đã trở thành người tiên phong phát triển mô hình nông nghiệp sinh thái cộng sinh lúa - rươi tại Việt Nam.
Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

(LĐTĐ) Sáng 10/7, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức thành công Lễ Bế giảng và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2024. Gần 300 học viên cao học, nghiên cứu sinh được vinh danh và nhận bằng tốt nghiệp buổi lễ.
Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?

Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?

(LĐTĐ) Theo Quyết định số 3593/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 18/8/2020, người tiếp xúc gần với ca bệnh bạch hầu gồm: Người sống cùng nhà, học sinh cùng lớp, nhóm trẻ chơi chung, người làm cùng nhóm, người ăn ngủ cùng, sinh hoạt tôn giáo chung, ngồi cùng phương tiện, chăm sóc bệnh nhân không bảo hộ, tiếp xúc trực tiếp.
Sống tỉnh thức

Sống tỉnh thức

(LĐTĐ) Sống tỉnh thức là hành trình nhận thức và điều chỉnh bản thân để tìm thấy tự do nội tâm và ý nghĩa cuộc sống. Bằng cách hiểu và giải phóng khỏi những ràng buộc nội tâm, sống theo trái tim và trân trọng hiện tại, chúng ta đạt được sự bình an và hạnh phúc thực sự.
Vũ khúc hoa dâm bụt

Vũ khúc hoa dâm bụt

(LĐTĐ) Lặng nghe mùa hạ muốn rời gót, chút rực rỡ cuối cùng dành lại cho màu hoa dâm bụt. Màu hoa diễm lệ nở thắm thiết giữa nắng và gió, vấn vương e ấp sắc đỏ tươi sáng. Thật xứng đáng là thứ ánh sáng cuối cùng bừng lên mang tất cả sinh khí và thần sắc của mùa hạ.
Để Côn Đảo mãi xanh

Để Côn Đảo mãi xanh

(LĐTĐ) Côn Đảo là điểm du lịch nghỉ dưỡng và tham quan nổi tiếng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các bãi tắm và Khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Quốc gia Côn Đảo. Việc bảo vệ, gìn giữ môi trường tại Côn Đảo có ý nghĩa hết sức quan trọng, không những thể hiện sự tôn nghiêm, tôn kính đối với các liệt sĩ đã nằm lại nơi đây mà còn thể hiện ý thức bảo vệ thiên nhiên, góp phần phát triển bền vững huyện đảo Côn Đảo.
Hương vị đoàn viên

Hương vị đoàn viên

(LĐTĐ) Đang mải mê với những bản kế hoạch trên máy tính, mẹ tôi gọi điện thoại nhắc ngày giỗ bố sắp đến. Tôi cười tươi bảo: “Con nhớ ngày giỗ bố mà, con nhất định sẽ về sớm”. Tắt máy, lòng bỗng se sắt nhớ bố da diết, nghe dậy hương cháo cá lóc thoang thoảng trong tâm trí.
Xem thêm
Phiên bản di động