Nỗi đau khôn tả của đấng sinh thành

Trong mấy ngày qua, bên cạnh những thông tin về vụ thảm sát ở Bình Dương khiến 6 người trong một gia đình bị chết thảm, cùng chân dung của những kẻ thủ ác, còn có rất nhiều ghi chép về nỗi đau khôn tả của các đấng sinh thành!
Những dấu mốc nổi bật trong vụ thảm sát rúng động Bình Phước
Họp báo thông tin kết quả điều tra hung thủ sát hại 6 người dã man

Không ai nghĩ, con mình lại tàn độc như thế!

Đến với gia đình hai kẻ thủ ác trong vụ thảm sát 6 người là Dương và Tiến, mọi người rất dễ nhận ra không khí u ám, đau buồn nơi đây. Trong căn nhà bằng gỗ xiêu vẹo, không có thứ gì đáng giá, bà Thu, mẹ của tên Dương, sau những lần ngất lên ngất xuống, thẫn thờ trong nước mắt, kể lại: “Từ bé, thằng Dương là học sinh giỏi, sang năm cấp 3 thì chuyển ra thị trấn Chợ Mới học. Dương từng bị tai nạn gãy tay trong một lần đến trường. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên năm 2009, Dương lên TPHCM học cao đẳng tin học rồi quen cô Linh. Dương đã nhiều lần dẫn Linh về nhà chơi và Linh gọi tôi là mẹ”. Cũng theo bà Thu, gia đình bà đã xem Linh như “con dâu”. Giữa chừng câu chuyện là những cơn vật vã đau đớn, bà Thu phải nhờ người thân chăm sóc.

Tỉnh dậy, bà nói trong tức tưởi: “Thời gian yêu đương với Linh, Dương hay ở nhà của Linh. Năm 2014, gia đình hai bên dự định tổ chức đám cưới cho hai đứa nhưng chuyện nhà cửa chưa sửa xong nên tính năm nay, sau khi mua đất cất nhà ở TPHCM sẽ làm lễ cưới”. Chỉ nói được chừng ấy, bà lại ngất đi. Sau khi được mọi người giúp tỉnh lại, bà lại đau đớn: “Sống ở quê nhà, Dương chưa làm mất lòng ai ở chòm xóm. Tôi không ngờ nó ra tay tàn ác với những người thương yêu nó nhất. Giờ tôi cũng không biết phải làm sao để tạ lỗi với nhà người ta”. Người mẹ quê lam lũ đau đớn “tuyên án” chính con trai ruột của mình: “Tội ác của nó giờ có bắn bao nhiêu viên đạn hoặc có về đây để cả xóm làng xẻo thịt tôi cũng chịu được. Chỉ nghĩ đến 6 mạng người với 6 chiếc quan tài, tôi cũng căm phẫn biết bao nhiêu chứ nói gì đến gia đình các nạn nhân”. Giờ đây, bà không còn đủ sức và rất ngại tiếp xúc với người khác. Trong thâm tâm của mình, bà cảm thấy có lỗi vì không dạy dỗ thằng Dương nên người.

Nỗi đau khôn tả của đấng sinh thành
Mẹ nghi can Hải Dương khóc ngất khi nghe tin con gây án.

Cũng như bà Thu, sau khi thằng Tiến bị bắt, là nghi can trong vụ thảm sát ở Bình Dương, bà Th hầu như không ngủ, nước mắt cứ chảy ròng. Bà không ngờ đứa con trai mình thương yêu lại có những hành động tày trời. Bà mẹ này hầu như chết đứng khi biết con dính líu đến thảm sát kinh hoàng.Bà Th. còn cho biết, lúc sửa soạn giải Tiến đi, mấy chú công an nói hai mẹ con nói chuyện đi, bà mới gọi “Tiến ơi, mẹ không ngờ con làm chuyện này. Tại sao con làm như vậy, ai xúi giục con” và khuyên con khai báo thành khẩn dù chuyện có tày trời cỡ nào. “Tôi còn hỏi con có thương mẹ không? Nó im lặng không nói. Đến phút cuối nó mới nói thương tôi. Nghe xong tôi đau lòng quá trời, không đành lòng bước đi”, Bà Th. đau xót kể lại giây phút ngắn ngủi nói chuyện với Tiến. Tuy nhiên, cũng giống như người mẹ của tên Dương, bà Th. cũng không ngần ngại "tuyên án" đứa con đứt ruột đẻ ra của mình: “Tôi chỉ biết chết đứng, không còn gì để sống nữa. Lúc đó tôi chỉ muốn chết để khỏi thấy cái cảnh đó. Tôi cứ tưởng tượng cái cảnh cắt cổ gà con mình không dám cắt mà sao cắt cổ tới 6 mạng người. Mấy tội đó xứng đáng tử hình”. Còn ông Vũ Duy H. – cha của Tiến, không thể tin nổi con mình lại dính líu đến vụ thảm sát kinh hoàng chấn động dư luận cả nước mấy ngày qua. "Nó sao làm được chuyện động trời đó được. Tôi không tin nó như vậy đâu. Cùng lắm thằng Tiến chỉ dính vào bọn trộm cắp vặt thôi..". Bây giờ, sự thật gần như đã rõ ràng, người bố ấy hẵn đang nuốt nước mắt vào trong và không dám kêu than về nỗi đau của mình.

Con dại, cái mang...

Câu chuyện nỗi đau của các đấng sinh thành có những đứa con gây tội ác không phải bây giờ mới xảy ra. Cách đây không lâu vụ án chém chết người yêu tại một quán cơm ở quận Bình Thạnh – TPHCM cũng tạo nên một làn sóng như vậy. Vụ án được tóm lược như sau: Trước khi bị người yêu sát hại dã man, chị Hằng đã trực tiếp đến VKSND quận Bình Thạnh và Công an quận Bình Thạnh trình báo về việc bị Đặng Văn Khuyến đưa một số hình ảnh nhạy cảm lên trang Facebook cá nhân của Khuyến. Trong đơn tố cáo, chị Hằng yêu cầu cơ quan chức năng can thiệp, xử lý Khuyến về hành vi làm nhục người khác. Tuy nhiên, xét sự việc chưa đến mức xử lý hình sự, cơ quan chức năng đã chuyển vụ việc đến Công an phường 22, quận Bình Thạnh để nơi đây mời các đương sự lên làm việc. Chiều 13/4, công an phường mời Khuyến và chị Hằng đến ghi lời khai nhưng Khuyến không vào mà phục sẵn bên ngoài. Khi chị Hằng vừa rời khỏi trụ sở công an, Khuyến đuổi theo và dùng dao chém chết...

Ở vụ án này không chỉ có nỗi đau của bố mẹ kẻ thủ ác mà còn gây ra nỗi đau cho đấng sinh thành người bị hại. Ông Lê Văn Thanh (Trưởng Công an xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành), cha của Hằng, đau đớn thốt lên:“Nào ngờ nó giết con tôi…” Ông Thanh cho biết, gia đình ông chẳng mấy khá giả, cuộc sống chủ yếu dựa vào vài sào lúa, công việc chăn nuôi và tiền lương hằng tháng của ông. Hằng là con cả trong gia đình, rất ngoan và học giỏi. “Hai đứa đó yêu nhau lâu lắm rồi, có dẫn về nhà chơi, gia đình biết là người yêu của con nên cũng chu toàn tiếp đãi, nào ngờ nó lại giết con tôi…” - ông Thanh nấc nghẹn.

Còn gia đình ông Đặng Văn Dung, cha của Khuyến, ở thôn 4, xã Điền Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế, sau khi đứa con gây án, mọi người cũng chỉ còn biết ân hận, đau đớn, xót xa...sao lại có một người con như thế? Ông Dung còn không quên kể lại: Tết Nguyên đán năm 2012, Khuyến và Hằng ra nhà ông Dung để cùng ăn Tết 4 ngày. “Đợt đó, tôi hỏi 2 đứa lúc nào làm đám cưới, cả 2 nói tháng 6/2012” - bà Nguyễn Thị Yến, mẹ Khuyến, cho biết. Tuy nhiên, tình cảm của Khuyến và Hằng dần dần rạn nứt. Theo ông Dung, trước Tết vừa rồi, cả hai mua vé xe dự định cùng về quê Khuyến ăn Tết, sau đó vào Quảng Ngãi thăm cha mẹ Hằng. Nhưng trước ngày đi, Hằng dự lễ tổng kết cuối năm của cơ quan, Khuyến điện thoại không được nên 2 người cãi nhau.

Hằng về quê bằng ô tô, Khuyến chạy xe máy ghé vào nhà Hằng, dù trời mưa nhưng vẫn quỳ gối trước sân nhà để xin lỗi. Lấy vạt áo lau nước mắt, ông Dung kể tiếp: “Khuyến về tới nhà nói từng chứng kiến Hằng có người yêu khác nên phải giết Hằng rồi sau đó chết chung. Vợ chồng tôi khuyên nó hãy làm việc thiện, đừng làm những việc dại dột mà khổ cha mẹ, anh em, nó chỉ dạ dạ, vâng vâng”. Sau khi trở lại TPHCM, Khuyến thường xuyên bỏ bê công việc, nhiều lần cầm cố xe máy, máy tính xách tay ra tận Hà Nội, xuống Rạch Giá (Kiên Giang) mua “bùa yêu” để Hằng quay lại. Đến tối 13/4, Khuyến điện thoại cho gia đình nói là đã giết Hằng, xin lỗi cha mẹ, anh em… “Con tôi làm việc tày trời, nó sẽ phải chịu bản án nghiêm khắc của pháp luật. Con dại cái mang, tôi chỉ còn biết cầu mong gia đình Hằng sớm vượt qua nỗi đau này…”, ông Dung tâm sự.

Tất cả rồi sẽ lui về dĩ vãng. Nhưng từ những vụ việc đau lòng này, ai đó nảy sinh dự định làm điều ác hãy nghĩ lại: Không phải chỉ họ phải gánh chịu sự trừng phạt của pháp luật mà còn làm liên lụy tới người thân. Đặc biệt laaf những người mang nặng đẻ đau ra mình. Những đấng sinh thành ra họ sẽ phải sống trong những ngày tháng đớn đau, ân hận....

Hồ Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đoàn LHCĐ thành phố Seoul chào xã giao Tổng LĐLĐ Việt Nam

Đoàn LHCĐ thành phố Seoul chào xã giao Tổng LĐLĐ Việt Nam

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Thủ đô Hà Nội từ 7-11/5, chiều 7/5, Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn (LHCĐ) thành phố Seoul (Hàn Quốc) do ông Kim Hae Gwang - Phó Chủ tịch Thường trực LHCĐ Thành phố Seoul làm Trưởng đoàn đã tới chào xã giao Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam. Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Đối ngoại Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đức Thịnh tiếp đoàn.
Nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa LĐLĐ thành phố Hà Nội và LHCĐ thành phố Seoul

Nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa LĐLĐ thành phố Hà Nội và LHCĐ thành phố Seoul

(LĐTĐ) Chiều 7/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì tiếp xã giao Đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn (LHCĐ) thành phố Seoul (Hàn Quốc), do Phó Chủ tịch Thường trực LHCĐ thành phố Seoul Kim Hae Gwang dẫn đầu.
Hành trình “Theo dấu chân Người” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hành trình “Theo dấu chân Người” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

(LĐTĐ) “Theo dấu chân Người” là chủ đề hoạt động trong suốt tháng 5/2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) nhằm hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn.
Hơn 420.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hơn 420.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tỉnh Điện Biên tổ chức Cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay”.
TP.HCM: Bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 600kg pháo nổ

TP.HCM: Bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 600kg pháo nổ

(LĐTĐ) Ngày 7/5, thông tin từ Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, Công an quận Bình Tân, vừa triệt phá, khởi tố 2 đối tượng tham gia đường dây vận chuyển pháo nổ, thu giữ hơn 600kg pháo nổ các loại.
Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô

Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 7/5, Sở Y tế Hà Nội long trọng tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế điều dưỡng (12/5) năm 2024 với chủ đề “Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô”.
Chuẩn bị chu đáo để các kỳ thi, tuyển sinh đạt chất lượng, an toàn

Chuẩn bị chu đáo để các kỳ thi, tuyển sinh đạt chất lượng, an toàn

(LĐTĐ) Chiều 7/5, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà chủ trì họp Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) Thành phố năm 2024 và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố năm học 2024 - 2025.

Tin khác

TP.HCM: Bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 600kg pháo nổ

TP.HCM: Bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 600kg pháo nổ

(LĐTĐ) Ngày 7/5, thông tin từ Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, Công an quận Bình Tân, vừa triệt phá, khởi tố 2 đối tượng tham gia đường dây vận chuyển pháo nổ, thu giữ hơn 600kg pháo nổ các loại.
Thu giữ lượng lớn thuốc lá điện tử tại Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh Quyết Đại Phát Express

Thu giữ lượng lớn thuốc lá điện tử tại Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh Quyết Đại Phát Express

(LĐTĐ) 18 chiếc máy hút thuốc lá điện tử nhãn hiệu "Made in China", cùng 370 lọ tinh dầu thuốc lá điện tử trên vỏ hộp có chữ "Made in USA"; 6300 gói loại 40g/gói dạng thuốc lá thành phẩm khác, vỏ bao bì có chữ "Made in Denmark by" tại Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát hàng hóa Quyết Đại Phát Express vừa bị lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, phát hiện và xử lý.
Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S

(LĐTĐ) Quá trình điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai xác định Trần Minh Lợi có liên quan đến sai phạm trong công tác nghiệm thu cải tạo xe tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ gới 60-01S. Các Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.
Khởi tố bác sĩ giết người phân xác phi tang ở Đồng Nai

Khởi tố bác sĩ giết người phân xác phi tang ở Đồng Nai

(LĐTĐ) Ngày 6/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Danh Sơn (36 tuổi), thường trú huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.
Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

(LĐTĐ) Tại họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 4/5, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công An đã trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến tiến độ điều tra các vụ án được dư luận quan tâm thời gian qua, trong đó có vụ Tập đoàn Phúc Sơn và Tập đoàn Thuận An.
Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

(LĐTĐ) Công an tỉnh Đồng Nai ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc) là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất gỗ Bình Minh (gọi tắt là Công ty gỗ Bình Minh) để phục vụ công tác điều tra.
Phát hiện hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc tại huyện Thanh Oai

Phát hiện hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc tại huyện Thanh Oai

(LĐTĐ) Vụ việc do Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an thành phố Hà Nội kiểm tra, phát hiện.
Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

(LĐTĐ) Tối 1/5, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, quá trình làm nhiệm vụ tổ công tác Y9/141 phát hiện người đàn ông mang theo 1 khẩu súng hơi kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại, người này không xuất trình được giấy tờ liên quan đến vũ khí.
TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ (27 - 30/4), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lập biên bản 5.876 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó, có 1.926 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Bắt tạm giam đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt tạm giam đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố (TP) Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Quang (SN 1990), ngụ tại ấp 2, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiến hành điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Xem thêm
Phiên bản di động