Những nghệ sĩ tuổi Dần “vạn người mê”

(LĐTĐ) Theo tử vi, những người tuổi Dần được cho là mạnh mẽ, giàu cảm xúc, quyến rũ nhưng lại bộc trực, bướng bỉnh và có sự khó lường. Nhân dịp đón Tết Nhâm Dần, cùng nhìn lại một số gương mặt ngôi sao, nghệ sĩ Việt tuổi Dần nổi danh hiện nay.
“Lên sống ở Thủ đô, tôi mới là Quang Thọ” Nghệ sĩ Thanh Hương gác mọi công việc để quây quần bên gia đình khi Tết đến Nghệ sĩ Giáp Vân Khanh lan tỏa nghệ thuật điêu khắc tới giới trẻ Việt

Nhạc sĩ Bảo Chấn (sinh năm 1950, tuổi Canh Dần)

Nhạc sĩ Bảo Chấn tên đầy đủ là Nguyễn Phúc Bảo Chấn, sinh năm 1950, là con đầu trong một gia đình thuộc dòng dõi hoàng tộc Huế. Ông có người em là nhạc sĩ Bảo Phúc. Ông nội của hai người có tước vị Tuyên Hóa công, là con trai thứ 9 của Vua Dục Đức - Nguyễn Phúc Bửu Thiên và là em ruột của Vua Thành Thái.

Những nghệ sĩ tuổi Dần “vạn người mê”
Nhạc sĩ Bảo Chấn

Bảo Chấn là một trong những nhạc sĩ thế hệ đầu của nhạc trẻ Việt Nam sau thời kỳ đổi mới. Ông hoạt động âm nhạc rất sớm và bắt đầu sáng tác từ đầu thập niên 80 thế kỷ trước. Tên tuổi ông gắn liền với giai đoạn hưng thịnh của chương trình Làn sóng xanh. Các ca khúc của ông chủ yếu mang âm hưởng lãng mạn, trữ tình, dễ nghe của nhạc nhẹ. Ông cũng được coi như một trong những nhân vật tiên phong ở lĩnh vực hòa âm phối khí tại Việt Nam.

Trước khi được biết nhiều tại Việt Nam, ông thường gửi các sáng tác của mình cho các trung tâm sản xuất âm nhạc tại hải ngoại. Ca khúc của ông được nhiều ca sĩ hải ngoại trình diễn. Biến chuyển lớn nhất tạo bước ngoặt sáng tác nhạc nhẹ của ông là khi các tụ điểm ca nhạc ở thành phố Hồ Chí Minh ra đời vào khoảng những năm đầu thập kỷ 80.

Ông kể lại, lúc ấy nhu cầu giải trí của người dân thành phố rất lớn, họ cần những bài hát dễ lọt tai, nghe xong, bước ra khỏi tụ điểm ca nhạc, có thể quên liền. Trong mỗi ca khúc già có trẻ có, qua phối khí phải làm mới đi, vừa giữ được tính cách mạng song song với giải trí mới của khán giả…

Vừa chơi được nhạc cụ, lại hiểu được cách phối khí. Những điều đó giúp cho ông rất nhiều trong sáng tác. Những năm 90 được coi là thời kỳ huy hoàng của nhạc nhẹ Việt Nam cùng với đời sống sôi động của các bảng xếp hạng âm nhạc. Nửa cuối thập niên này, Bảo Chấn và Dương Thụ là hai cái tên nhạc sĩ có nhiều bài hát được yêu thích nhất lúc bấy giờ. “Tình thôi xót xa”, “Nỗi nhớ dịu êm”, “Hoa cỏ mùa xuân”, “Bên em là biển rộng”, “Đêm nay anh mơ về em”… thường xuyên có mặt trong “top ten” Làn sóng xanh, đưa tên tuổi của những Lam Trường, Hồng Nhung… thành các ngôi sao được nhắc đến nhiều nhất.

Sau vụ việc liên quan đến tác quyền ca khúc “Tình thôi xót xa”, ông hoạt động ít sôi nổi hơn. Gần đây, Bảo Chấn được người em - nhạc sĩ Quốc Bảo mời tham gia thực hiện album “Điều kỳ diệu của số 3” và chương trình âm nhạc 30 năm tình ca Quốc Bảo. Ông cũng xuất hiện tại sân chơi âm nhạc “The Cover Show - Sắc màu thời gian”. Bước sang tuổi 72, người nghệ sĩ già tuổi Dần sống bình yên bên gia đình.

----------------------------------------------------

Đạo diễn, diễn viên Thái Hòa (sinh năm 1974, tuổi Giáp Dần)

Thái Hòa là một nghệ sĩ tài năng khi ở lĩnh vực nào cũng thành công như điện ảnh, hài kịch, biên kịch và đạo diễn sân khấu. Đặc điểm tuổi Dần có lẽ đúng với Thái Hoà khi anh là một nghệ sĩ giàu nội lực và đầy cảm xúc. Sự nghiệp sân khấu của Thái Hoà không thể không nhắc đến hai vở “kinh điển” do anh làm đạo diễn là “Người vợ ma” (2004) và “Quả tim máu” (2008).

Với “Người vợ ma”, Thái Hòa đã khẳng định được mình với những ai còn chưa tin tưởng vào anh chàng diễn viên - đạo diễn vốn ít nổi bật cả về ngoại hình và tên tuổi này. Một Thái Hòa lù khù ngoài đời đã tạo ra được một bản dựng hết sức độc đáo với bức tranh tâm lý từ dằn vặt, ích kỷ đến sợ hãi, bao dung. 4 năm sau đó, vở diễn “Quả tim máu” tiếp tục trở thành một hiện tượng trong làng kịch và liên tục “cháy vé” trong nhiều năm tiếp theo.

Những nghệ sĩ tuổi Dần “vạn người mê”
Đạo diễn, diễn viên Thái Hòa

Tuy nhiên, điện ảnh mới là bệ phóng giúp chàng diễn viên tuổi Dần vụt sáng thành một ngôi sao, gắn với danh hiệu “ông hoàng phòng vé” hay “diễn viên triệu đô”. Dấu mốc đáng nhớ nhất với anh là năm 2010 với “Để mai tính” của đạo diễn Việt kiều - Charlie Nguyễn.

Qua một thập kỷ, Thái Hòa vẫn giữ phong độ là gương mặt nổi bật nhất, là nghệ sĩ có vai trò lớn trong hàng loạt dự án đạt doanh thu bạc tỷ của phim Việt. Đơn cử, “Long Ruồi” (2011) thu về 42 tỷ đồng, “Cưới ngay kẻo lỡ” (2012) thu về 34 tỷ đồng, “Tèo em” (2013) đạt kỷ lục doanh thu trong năm với 85 tỷ đồng, “Quả tim máu” (2014) là 85 tỷ đồng, trong khi “Chàng vợ của em” (2018) thu về 86 tỷ đồng, mới đây nhất là “Tiệc trăng máu” (2020) của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với 175 tỷ đồng...

Được khán giả tung hô là “danh hài”, “nhìn thấy mặt đã buồn cười”, thế nhưng ở lĩnh vực phim truyền hình, Thái Hoà lại lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả qua vai Ngọc trong “Cây táo nở hoa”. Đạo diễn Võ Thạch Thảo từng chia sẻ về Thái Hoà: “Anh Hòa đã khóc rất nhiều cho vai Ngọc. Anh ấy luôn diễn rất nhanh mỗi cảnh phim và có vô số cảnh diễn như lên đồng. Anh Hòa tuyệt vời lắm, là thần tượng của cả đoàn. Có những lần, anh quay phim của đoàn đang cầm máy quay anh Hòa, bị anh Hòa làm cho cảm động, phải quay mặt đi quệt nước mắt, không dám để cho mọi người thấy”.

Sống bình dị, kín kẽ, Thái Hoà cũng ít khi chia sẻ nhiều về cuộc sống đời tư trên báo chí. Từ sau khi ly hôn với nghệ sĩ Cát Phượng, Thái Hoà lấy vợ kém anh 11 tuổi và không hoạt động nghệ thuật. Nói về vợ, Thái Hòa luôn thể hiện sự trân trọng, tự hào. Trong mắt anh, vợ trẻ trung, hay cười, biết nấu ăn ngon và quán xuyến được việc gia đình để anh yên tâm làm nghề.

----------------------------------------------------

Ca sĩ Lam Trường (sinh năm 1974, tuổi Giáp Dần)

Lam Trường sinh năm 1974 và được khán giả gọi với biệt danh thân mật là “Anh Hai”. Chàng ca sĩ “tuổi Hổ” này là một trong những thần tượng có sức ảnh hưởng với khán giả thế hệ 8X, 9X qua loạt bản hit nổi tiếng.

Những nghệ sĩ tuổi Dần “vạn người mê”
Ca sĩ Lam Trường

Bước chân vào làng giải trí từ năm 1995, Lam Trường chinh phục người nghe với ca khúc “Tiếng sáo phiêu bồng”. Năm 1997, ca sĩ Lam Trường chính thức phát hành album đầu tay với tựa đề Baby I love you, trong album này anh còn gây ấn tượng bởi rất nhiều những ca khúc quốc tế khác. Thế nhưng, phải đến khi nam ca sĩ gốc Hoa trình bày bài hát “Tình thôi xót xa” thì anh mới thực sự có được một vị trí nổi bật trong làng âm nhạc ở Việt Nam.

Cũng trong năm 1997, giải thưởng Làn sóng xanh ra đời đã góp phần rất lớn tạo nên tên tuổi của Lam Trường. Đưa anh đến với công chúng qua các ca khúc: “Tình thôi xót xa”, “Mưa phi trường”, “Gót hồng”... Ngoại hình sáng, giọng hát ấm, Lam Trường trở thành ngôi sao được săn đón vào thời điểm đó.

Trong chặng đường 20 năm âm nhạc của mình, anh đã giành được 1 giải “Ca sĩ của năm”, 1 giải thành tích và 12 lần liên tiếp nhận giải “Ca sĩ được yêu thích nhất” của giải thưởng Làn sóng xanh, 3 giải Mai vàng và 1 đề cử “Ca sĩ của năm” tại Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến. Anh là đại diện Việt Nam tham dự nhiều lễ hội âm nhạc, được tổ chức tại các nước châu Á như Nhật Bản, Thái Lan, Hongkong, Singapore, Hàn Quốc. Bên cạnh âm nhạc, anh còn tham gia điện ảnh và gặt hái thành công với những bộ phim nổi bật như: “Nữ tướng cướp” (2004), “Ngôi nhà hạnh phúc” (phiên bản Việt) (2008) và “Bếp hát” (2014).

Về tình duyên, sau khi ly hôn người vợ đầu tiên, anh kết hôn với Yến Phượng kém nam ca sĩ 17 tuổi. Cả hai hiện đang có cuộc sống hạnh phúc và kinh doanh thêm. Trong những năm gần đây, Lam Trường ngồi ghế giám khảo các cuộc thi, anh đi hát đều đặn nhưng không còn quá sôi nổi như trước.

----------------------------------------------------

Diễn viên Tăng Thanh Hà (sinh năm 1986, tuổi Bính Dần)

Tăng Thanh Hà là một nữ diễn viên kiêm người mẫu để lại dấu ấn hiện nay. Trải qua một tuổi thơ đầy cơ cực, nghèo khổ và khó khăn, sự thành công và giàu sang của Tăng Thanh Hà ngày hôm nay phần nào cho thấy nghị lực mạnh mẽ của một cô nàng “tuổi Hổ”. Gia đình cô có 5 anh chị em (2 trai, 3 gái), cô là áp út. Khi cô đang học lớp 6, gia đình gặp thất bại trong làm ăn phải bán nhà để trả nợ, mẹ của cô buộc phải thay thế cha trong vai trò trụ cột gia đình và cô phải theo phụ mẹ kiếm sống.

Những nghệ sĩ tuổi Dần “vạn người mê”
Diễn viên Tăng Thanh Hà

Cũng trong thời gian này, mẹ của Tăng Thanh Hà giới thiệu cô vào con đường nghệ thuật bằng cách đưa cô vào học kịch nghệ ở Idecaf vào mỗi tối. Khi 16 tuổi, cô được đạo diễn Lưu Trọng Ninh mời đóng vai Trang trong phim “Dốc tình”. Tuy vai diễn này được đánh giá không nổi bật lắm nhưng từ đó, cô đã được giới nghệ thuật chú ý. Sau đó, cô được mời đóng tiếp vai Mộng Cầm trong phim “Hàn Mặc Tử”, Út Nhỏ trong “Hương phù sa” được coi là một thành công.

Nhưng phải đến vai Trúc trong phim truyền hình “Bỗng dưng muốn khóc” và một loạt phim khác như “Đẹp từng centimet”, “Cánh đồng bất tận”, “Mỹ nhân kế”... cái tên Tăng Thanh Hà mới được nhiều người biết đến và yêu thích. Người ta ưu ái gọi cô là “ngọc nữ” màn ảnh Việt không chỉ bởi vẻ đẹp thanh khiết và nụ cười rạng rỡ có một không hai mà còn bởi nét duyên riêng trong diễn xuất. Chất quyến rũ, giàu cảm xúc của người tuổi Dần càng đúng với Tăng Thanh Hà.

Năm 2012, Tăng Thanh Hà gác lại sự nghiệp diễn xuất và lập gia đình với doanh nhân Louis Nguyễn. Sau chục năm bên nhau, cô vừa sinh nhóc tỳ thứ 3. Cô vẫn luôn làm tròn trách nhiệm một người phụ nữ của gia đình, vừa hỗ trợ chồng trong công việc kinh doanh. Nữ diễn viên luôn nhận được những ánh nhìn ngưỡng mộ về cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của mình.

Ở tuổi 36, cô có một gia đình viên mãn, sự nghiệp vững vàng, một cuộc sống đủ đầy, nhan sắc luôn rạng rỡ, tươi trẻ. Dù dừng mọi hoạt động đóng phim, diễn xuất và dành toàn tâm toàn ý với một vai trò của một người vợ, con dâu, nhưng khán giả vẫn luôn dành cho Tăng Thanh Hà nhiều tình cảm đặc biệt, ở đâu có Tăng Thanh Hà ở đấy chắc chắn cô trở thành cái tên hot nhất.

----------------------------------------------------

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên (sinh năm 1998, tuổi Mậu Dần)

Sau nhiều cố gắng, nỗ lực, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã chính thức trở thành tân Hoa hậu Hoà bình Quốc tế (Miss Grand International 2021). Đây là thông tin khiến cả showbiz Việt, người hâm mộ trên cả nước vô cùng vui sướng và tự hào.

Những nghệ sĩ tuổi Dần “vạn người mê”
Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Trong phần thi hùng biện tại đêm Chung kết, Thùy Tiên đã chinh phục được tuyệt đối tình cảm của Ban Giám khảo và rất nhiều khán giả trên thế giới nhờ sắc đẹp và trí tuệ của mình. Ngoại ngữ cũng là yếu tố giúp cô ghi dấu trong những ngày thi. Bên cạnh khả năng giao tiếp lưu loát bằng tiếng Anh, Thùy Tiên học tiếng Thái để gây ấn tượng với truyền thông và Ban Tổ chức.

Cao 1m7, sở hữu 3 vòng hoàn hảo với số đo 82-61-91, người đẹp “tuổi Hổ” này đã tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ vào năm 2017 và đăng quang vị trí Á khôi 1. Cô còn từng vào Top 5 và đạt danh hiệu Người đẹp Nhân ái Hoa hậu Việt Nam 2018. Ngoài ra, Thuỳ Tiên từng đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Quốc tế 2019 tại Nhật Bản.

Là người tuổi Dần, cô gái này cũng rất mạnh mẽ và bản lĩnh khi trải qua không ít thăng trầm, biến cố trong cuộc sống. Ít ai biết rằng, tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 từng có một tuổi thơ không may mắn, thiếu thốn tình cảm gia đình khi cô không sống cùng bố mẹ ruột. Được biết, khi Thùy Tiên lên 4 tuổi, bố mẹ của cô đã quyết định “đường ai nấy đi”, không còn chung sống với nhau nữa. Sau đó, Thùy Tiên đã sống cùng dì ruột và dần dần học cách sống tự lập. Cuộc sống xa vòng tay của bố mẹ nhưng Thùy Tiên vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan, nỗ lực hết mình. Cô đã không ngại làm nhiều công việc khác nhau để chi trả học phí như lễ tân khách sạn, người mẫu ảnh...

Ngoài tính cách mạnh mẽ, độc lập, Thuỳ Tiên còn được biết đến là người tốt bụng và giàu lòng nhân ái. Khoảnh khắc cô cúi người giúp đại diện nước bạn sửa váy khi gặp sự cố ngay trong đêm Chung kết đã được người hâm mộ tán dương. Á hậu 2 Lorena Rodrigues cũng đã khen ngợi Thuỳ Tiên là một trong những người tốt bụng nhất mà cô gặp. Trước đó, Thuỳ Tiên cũng là thành viên tích cực tham gia bếp ăn “Suối mát từ tâm”, phục vụ hàng ngàn suất cơm miễn phí cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh. Cô cùng nhiều người đẹp cũng trao tặng máy thở cho bệnh viện điều trị Covid-19, cứu trợ gạo và nhu yếu phẩm đến cho bà con khó khăn...

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

(LĐTĐ) Quỹ Coca-Cola Foundation - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola vừa phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng - CFC Việt Nam tổ chức bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

(LĐTĐ) Sáng ngày 27/3, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết về “Cha và con gái” lần thứ 2, năm 2024.
Tháng Ba nói gì với em

Tháng Ba nói gì với em

(LĐTĐ) Tháng ba, với những cơn gió ấm áp thổi qua, đã gửi đến em lời yêu thương nhẹ nhàng. Trong ánh mắt anh tràn đầy trìu mến, em tìm thấy câu trả lời cho những băn khoăn của mình. Đôi mắt ấy, như đang kể em nghe về một mùa xuân đang sắp qua, về một thế giới đầy sắc màu và niềm vui mới mẻ.
Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

(LĐTĐ) Men theo con đường cỏ, băng qua những ô ruộng xinh xinh là đường mòn dẫn về xóm tôi, một xóm nghèo trên dải đất hẹp miền Trung. Nhìn từ xa, xóm nhỏ bao trùm bởi một màu xanh cây cỏ. Mỗi dịp xuân về, cây lá hân hoan, rặng dừa, rặng tre xanh mướt rì rào. Những lùm chuối non tơ ong óng màu nắng mới. Chỉ riêng cây gòn đầu xóm đứng sừng sững với những chùm trái xanh treo lủng lẳng, đung đưa như một tháp nến khổng lồ xanh rờn, thật đẹp mắt. Chắc là cây muốn đón chào chúng tôi, những người làng thân yêu đi xa trở về.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

(LĐTĐ) Ngày 24/3, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tin nhắn rác, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm sim chính chủ, xử lý triệt để tình trạng một thuê bao sở hữu nhiều sim, quy định nghĩa vụ của doanh nghiệp phải xác thực, quản lý thông tin thuê bao, xử lý các sim có thông tin không đầy đủ…
Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

(LĐTĐ) Ngày 26/3 không chỉ là dấu mốc của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh mà còn gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ, nhiệt huyết của thế hệ 8x đời đầu, khi Huy hiệu đoàn là niềm tự hào, là ước mơ và sự trưởng thành.
Thủ phủ dâu tằm ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch

Thủ phủ dâu tằm ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch

(LĐTĐ) Những ngày này, người dân xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức) tất bật thu hoạch vườn dâu tằm trĩu quả, chín mọng để kịp xuất hàng cho thương lái.
Xem thêm
Phiên bản di động