Những điều ước dịu dàng

Biển xanh, sóng trắng và những giấc mơ mới bắt đầu dệt trên những hạt cát, nơi chúng tôi để lại dấu chân bên nhau..    
nhung dieu uoc diu dang Như giấc mơ gần
nhung dieu uoc diu dang Khi yêu đừng trao hết niềm tin?
nhung dieu uoc diu dang Mới đó vẫn hạnh phúc

Thức dậy lúc 5 giờ sáng, tôi cảm thấy sảng khoái với chuyến đi dài đã được chuẩn bị sẵn. Dưới sân công ty, mọi người đã gọi nhau í ới. Hào hứng quá, tôi tô một chút son môi rồi vội vã khoác chiếc túi căng phồng đi như chạy xuống cầu thang.

Xe bắt đầu chuyển bánh, trời vẫn còn lờ mờ trong làn sương mỏng, phía chân trời vẫn lẻ loi một vì sao chưa lịp lặn. Tôi ngủ thiếp đi cho đến khi ra đến biển. Cửa Tùng tuy đông người nhưng có vẻ đẹp lẻ loi và cô đơn. Phía trên là những đồi thông không được xanh lắm do cái nắng khắc nghiệt của miền trung và những cơn gió đầy muối biển. Tôi bứt ra khỏi đám đông và thả bộ một mình trên bờ cát nóng. Biển ở đây sâu và rất xanh, sóng nhẹ. Vì vậy những cây rong biển vẫn bám trụ được trong những kẽ đá trơn tuột. Cái món rong biển này có vị mặn và hơi tanh, rất đặc trưng của vùng biển Quảng Trị. Người dân ở đây nói, đến Cửa Tùng mà không nếm thử vài cây rong biển thì chưa biết mùi vị Cửa Tùng.

nhung dieu uoc diu dang

Càng về chiều, biển càng xanh thẫm, những cánh buồm đang lác đác kéo về bến đậu. Phía chân trời xa mênh mông tím ngắt một mầu buồn. Cả ngày hôm nay anh đã không gọi điện. Bằng giờ này mỗi ngày, tôi đang tranh cãi với anh về một chủ đề nào đó, và thường thì tôi là người giập máy trước vì .. bị anh chọc giận. Tính tôi vốn nóng như lửa, hay cãi cùn và sai thì chả bao giờ xin lỗi, biết vậy cho nên anh mới biến tôi thành nạn nhân của chính mình.

Tôi bấm máy gọi anh, đầu dây bên kia hai hồi chuông kéo dài rồi tắt ngấm. Mạng làm sao thế này? Tôi bấm lại, lại hai hồi chuông rồi tắt ngấm. Lòng tôi trùng xuống. Bây giờ anh đang ở đâu? làm gì? ăn cơm chưa? vui hay buồn? có nhớ tôi không? sao không nghe điện thoại của tôi???

Trái tim tôi xốn xang, buồn bã. Tôi ước gì anh ở đây, cùng tôi đi dạo trên bờ biển, cùng tôi đếm những bước chân trần trên cát và nghe mơn man những còn còng gió lướt nhẹ trên đôi chân. Sao tôi lại có thể có một mơ ước ngốc ngếch đến thế nhỉ? hãy lại chỗ đông người kia, nơi có những anh chàng đẹp trai sẵn sàng nắm tay tôi đi hết cả bãi biển này và cùng tôi ngắm ánh trăng đêm.

Trên bờ cát, một đôi trai gái đứng hôn nhau rất tự nhiên, bàn tay người con trai cuốn vào bờ vai cô gái cuống quýt không rời. Anh luôn hiện hữu bên tôi giống như một thói quen, đôi lúc tôi muốn dựa vào bờ vai ấy, nhắm mắt lại để mong thấy một hơi ấm...

Ngày hôm sau, tôi đến Huế. Phong cảnh ở Huế đẹp như trong một bài thơ, con gái Huế đằm thắm dịu dàng càng làm cho Huế thêm sâu thẳm. Cả ngày ròng rã đi thăm Lăng Khải định, lăng Tự đức, chùa Thiên Mụ, đâu đâu cũng nên thơ, cũng hữu tình. Nhưng thích nhất là được đi trên sông Hương vào buổi tối và nghe hát dân ca.

Buổi tối, dòng sông lấp lánh ánh điện của những chiếc thuyền chở khách du lịch đi thưởng thức phong cảnh trên sông. Nghe hát xong, mọi người được thả đèn hoa đăng, mỗi người nguyện cầu một điều ước. Đứng trên mũi thuyền, gió thốc vào lành lạnh, tôi vẫn nhớ cái giọng đùa cợt của anh: “Lại đây anh ôm cái nào, mít ướt”.

Tôi giật mình rời khỏi những ý nghĩ vơ vẩn. Ngốc thật! sao tôi lại buồn trong khi lẽ ra tôi phải thưởng thức hết những niềm vui trong chuyến đi nghỉ lý thú này chứ? Tại sao ý nghĩ về anh lại hiện hữu trong tâm trí tôi ở bất cứ đâu vậy nhỉ? còn anh thì dửng dưng, thậm chí cũng chẳng thèm gọi điện hoặc nhắn tin hỏi thăm tôi…

Tôi cầm đèn hoa đăng bước xuống gần mép nước thì chuông điện thoại reo, trái tim tôi thắt lại, cuống quýt. Giọng anh khác hẳn mọi ngày, trầm và buồn: “Không nhớ anh à?”. Bình thường, tôi sẽ trả lời bằng một giọng câng câng: “Ai thèm nhớ anh”. Nhưng trong khoảnh khắc này, tôi lặng đi một vài giây rồi nói trong hơi thở: “Có chứ”.

Anh lặng im. Tôi lại bảo: “Em đang chuẩn bị thả đèn hoa đăng, anh có ước điều gì không để em ước hộ”. “Có, ước là người anh yêu biết rằng anh rất yêu cô ấy”. “Cần gì phải ước, anh cứ hỏi thẳng cô ấy là xong”. “Cô ấy hâm lắm, hỏi thẳng có khi ăn tát”. Anh trả lời. “Không, em sẽ không tát anh đâu”. Nói xong tôi mới biết mình lỡ miệng. Tôi đỏ mặt định chữa cháy thì anh bảo: “Nếu cô ấy không cho anh ăn tát thì em nói với cô ấy rằng anh yêu cô ấy nhé”. “Ừ… à… vâng…”.

Tôi nhẹ nhàng thả đèn hoa đăng xuống nước và nhắm hờ mắt. Tôi ước… mà tôi chẳng biết ước điều gì nữa. Ở bên anh như một người bạn đã lâu, chưa ai dám nói với ai tình cảm của mình. Và rồi chuyến đi này, giống như một khoảng cách dịu dàng để đo đếm tình cảm giữa tôi và anh.

“Em ước hộ anh chưa?”. Anh nhắn tin. “Rồi ạ”. “Cô ấy liệu có nhận được điều ước từ anh không?”. “Em chắc là có”. “Còn em ước gì?”. “Em ước, anh ở đây”.

Tôi nói thế! Đó là điều ước. Nhưng đến chiều hôm sau, khi tôi đang đi dạo trên bờ biển và giữ chặt chiếc điện thoại trong tay chờ tin nhắn của anh, thì anh đến. “Tại đường xa quá nên điều ước đến hôm nay mới thành hiện thực”. Anh nói thế rồi nắm lấy tay tôi.

Biển xanh, sóng trắng và những giấc mơ mới bắt đầu dệt trên những hạt cát, nơi chúng tôi để lại dấu chân bên nhau..

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Điều tra giai đoạn 2 vụ án buôn lậu 200 triệu lít xăng

Điều tra giai đoạn 2 vụ án buôn lậu 200 triệu lít xăng

(LĐTĐ) Công an tỉnh Đồng Nai đang mở rộng điều tra giai đoạn 2 vụ án “Buôn lậu” liên quan Chuyên án 920G, buôn lậu xăng từ Singapore về Việt Nam tiêu thụ tại các tỉnh, thành phía Nam, miền Trung Tây nguyên.
Tiện ích từ siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines

Tiện ích từ siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines

(LĐTĐ) Được mua hàng bình ổn giá, dễ dàng lựa chọn các sản phẩm thiết yếu, có chỗ nghỉ ngơi trước và sau khi tan ca… mô hình siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (trực thuộc LĐLĐ huyện Thạch Thất) đã giúp hàng trăm công nhân lao động tiết kiệm được chi phí và thời gian.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng giáo dục mầm non

Đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng giáo dục mầm non

(LĐTĐ) Ngày 19/3, tại Trường Mầm non Tuổi hoa (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức hội thảo “Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng STEAM trong giáo dục mầm non theo định hướng giáo dục thông minh”.
Ngẩn ngơ ngắm hoa gạo đỏ rực trời

Ngẩn ngơ ngắm hoa gạo đỏ rực trời

(LĐTĐ) Trong những ngày tháng Ba, rất nhiều chị em đã lưu lại những hình ảnh tươi đẹp bên cây gạo cổ thụ giữa cánh đồng xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An
Nghệ An: Hàng nghìn học sinh lớp 12 đăng ký thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội

Nghệ An: Hàng nghìn học sinh lớp 12 đăng ký thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội

(LĐTĐ) Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và Kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội là 2 kỳ thi riêng đang được nhiều học sinh lớp 12 ở Nghệ An lựa chọn nhằm tăng cơ hội trúng tuyển vào các trường đại học.
Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận

Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận

(LĐTĐ) Làm việc với huyện Thanh Oai về công tác tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị huyện cần quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.

Tin khác

Để Trường Sa thêm xanh

Để Trường Sa thêm xanh

(LĐTĐ) Giữa trùng khơi bốn bề sóng vỗ, là màu xanh mướt mắt của những cây bàng vuông, cây phong ba, cây tra... làm dịu đi cái khắc nghiệt của nắng, gió. Mỗi cây trên đảo gắn với một phần đời cán bộ chiến sĩ; lớn lên bằng trách nhiệm và yêu thương của những người lính trên quần đảo Trường Sa.
Cảnh giác trước các trang web mạo danh “Cục An ninh mạng”

Cảnh giác trước các trang web mạo danh “Cục An ninh mạng”

(LĐTĐ) Gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện các trang mạng xã hội mạo danh “Cục An ninh mạng”; “Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao” lợi dụng lòng tin của nạn nhân muốn sớm lấy lại tài sản sau khi bị lừa đảo, chiếm đoạt trên mạng nhưng thực tế, các đối tượng sẽ tiếp tục dụ dỗ, lừa tiền của các nạn nhân.
Trao hơn 4,8 tỷ đồng giúp phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh

Trao hơn 4,8 tỷ đồng giúp phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh

(LĐTĐ) Nu Skin Việt Nam vừa tổ chức chuỗi sự kiện thường niên kỷ niệm 11 năm thành lập công ty tại thị trường Việt Nam. Tại sự kiện, Nu Skin Việt Nam đã trao tặng hơn 4,8 tỷ đồng cho Chương trình Nhịp tim Việt Nam thuộc VinaCapital Foundation, nhằm mang đến cơ hội phẫu thuật cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh.
Ước mơ trở thành luật sư của cô gái dân tộc Mông 3 lần bị “kéo vợ”

Ước mơ trở thành luật sư của cô gái dân tộc Mông 3 lần bị “kéo vợ”

(LĐTĐ) Khi bố hỏi: “Con có muốn không?”, Sùng Thị Sơ bật khóc nức nở: “Bố cứu con, con không muốn đâu, con muốn được về nhà”. Những lời cầu cứu trong lần thứ 3 bị kéo về nhà một chàng thanh niên lạ làm vợ đến bây giờ Sơ vẫn không thể quên...
Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3: Sống để yêu thương!

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3: Sống để yêu thương!

(LĐTĐ) Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 không chỉ là dấu mốc thời gian, mà còn là nguồn cảm hứng sâu sắc, khơi gợi những bài học về việc xây dựng hạnh phúc bền vững trong thời đại mới.
Nồm ẩm kéo dài đến bao giờ?

Nồm ẩm kéo dài đến bao giờ?

(LĐTĐ) Cô nhân viên văn phòng mỗi ngày cảm thấy khó chịu với độ ẩm nồm, từ việc lau nhà cho đến bảo vệ con nhỏ. Với cô việc chống nồm cần phải sáng tạo và kiên trì.
TP.HCM: Hơn 5.500 đối tượng cai nghiện và bảo trợ xã hội chưa được cấp mã định danh cá nhân

TP.HCM: Hơn 5.500 đối tượng cai nghiện và bảo trợ xã hội chưa được cấp mã định danh cá nhân

(LĐTĐ) Nguyên nhân do các đối tượng này thuộc diện nhân khẩu đặc biệt như người lang thang, xin ăn, không nơi nương tựa, người bị lẫn, bại não; tính xác thực thông tin qua lời khai phía người cai nghiện còn thấp, một số trường hợp không nhớ thông tin cá nhân, khai không đúng thông tin ban đầu.
Cần chế tài mạnh để xử phạt người nổi tiếng phát ngôn lệch chuẩn

Cần chế tài mạnh để xử phạt người nổi tiếng phát ngôn lệch chuẩn

(LĐTĐ) Mức xử phạt vài triệu đồng đối với nghệ sĩ, người nổi tiếng phát ngôn lệch chuẩn trên mạng là chưa đủ sức răn đe, để hạn chế các tình trạng vi phạm cần có quy định xử phạt mới, tăng mức tiền phạt cũng như hình phạt bổ sung với mỗi hành vi vi phạm.
Để không bị chiếm đoạt quyền điều khiển điện thoại

Để không bị chiếm đoạt quyền điều khiển điện thoại

(LĐTĐ) Để không bị chiếm đoạt quyền điều khiển điện thoại, người dùng chỉ nên tải phần mềm từ các kho ứng dụng chính thức và không thực hiện theo hướng dẫn của các đối tượng lạ; không tải bất kỳ phần mềm nào không rõ nguồn gốc, không nằm trên ứng dụng Store; không được cấp quyền cho bất kỳ ứng dụng lạ nào; không click vào các link người lạ gửi.
Khánh thành công trình lớp học Điểm trường Đồng Đờng, Quảng Trị

Khánh thành công trình lớp học Điểm trường Đồng Đờng, Quảng Trị

(LĐTĐ) Điểm trường Đồng Đờng, Trường Mầm non Sơn Ca (xã Mò Ó, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) được khánh thành và đi vào sử dụng, giúp hơn 70 em nhỏ nơi đây được học tập trong môi trường an toàn, sạch đẹp, không còn phải học lớp ghép và lớp tạm nữa.
Xem thêm
Phiên bản di động