Nhiều giải pháp hỗ trợ công nhân mất việc dịp cuối năm

(LĐTĐ) Kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại nhiều tỉnh, thành phía Nam trong đó có thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Bình Dương, Đồng Nai không có đơn hàng buộc phải cắt giảm nhân sự. Những người lao động mất việc đang phải xoay sở đủ nghề để vượt qua thời điểm khó khăn, nhất là vào dịp "năm hết Tết đến".
TP.HCM gặp nhiều khó khăn trong triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 Nhiều sai phạm tại dự án khu nhà ở cán bộ, công nhân viên Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM TP.HCM thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp phòng

Gian nan tìm việc mới

Hơn 7 năm gắn bó với Công ty TNHH Tỷ Hùng, chị Nguyễn Loan (41 tuổi, quê Trà Vinh, ngụ quận Bình Tân) cũng như bao công nhân khác xác định, công việc ở đây mới đem lại nguồn thu nhập chính và duy nhất. Chính vì vậy, từ lúc công ty cho nghỉ việc từ đầu tháng 12/2022, cuộc sống của gia đình bỗng dưng rơi vào cảnh chơi vơi, dù được công ty hỗ trợ một tháng lương nhưng số tiền ấy cũng như “muối bỏ bể”.

Để nhanh chóng có tiền trang trải cuộc sống, chỉ sau khi nghỉ việc được 2 ngày, chị Loan đã chạy chiếc xe máy cà tàng tìm mối để nhập bánh tráng đem về bán. Đồ đạc lỉnh kỉnh trên chiếc xe cà tàng, từ 9h sáng đến 5 giờ chiều, chị Loan rong ruổi khắp những con hẻm nhỏ ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân rao bán bánh tráng trộn. Khách hàng của chị đa số đều là công nhân ở các công ty khác, vì thương hoàn cảnh mất việc làm của chị mà mua ủng hộ.

Nhiều giải pháp hỗ trợ công nhân mất việc dịp cuối năm
Chị Nguyễn Loan (đội nón lá) bán bánh tráng trộn để mưu sinh sau khi mất việc làm.

“Bán bánh tráng thu nhập cũng bấp bênh, nhưng bây giờ tìm việc không ra, công ty may không tuyển nữa mà nếu tuyển thì cũng chỉ tuyển người trẻ tuổi. Tôi cũng lớn tuổi rồi, rất khó xin việc làm. Tết này tôi ở lại TP.HCM để kiếm việc thời vụ, sống qua ngày, chờ sang năm đi tìm việc làm ổn định hơn”, chị Loan chia sẻ.

Giữa cái nắng trưa gay gắt những ngày cuối năm, chị Nguyễn Thị Châu (35 tuổi, quê Kiên Giang, ngụ Quận 12) vẫn cặm cụi tỉa lá cho vườn hoa ở phường Thới An, Quận 12. Chị chính là một trong hơn 800 công nhân mất việc của Công ty TNHH May Sun Kyoung Việt Nam vừa dừng hoạt động.

Đột nhiên bị mất việc, chị Châu loay hoay tìm đủ cách để duy trì thu nhập. Từ cắt chỉ vải đến tỉa lá cho hoa… cứ có tiền là chị nhận làm. Đơn cử như công việc tỉa lá, mỗi ngày chị làm từ khoảng 8h sáng đến 9h tối, mỗi giờ làm việc chị nhận được 25.000 đồng tiền công. Tối về, chị lại cắt chỉ vải, mỗi sản phẩm chị kiếm thêm được 400 đồng, tích tiểu thành đại, mỗi tối chị có thêm 50.000 - 60.000 đồng.

Nhiều giải pháp hỗ trợ công nhân mất việc dịp cuối năm
Chị Châu làm việc thời vụ tại vườn hoa ở phường Thới An, Quận 12.

Theo chị Châu, công việc làm thêm này cũng bấp bênh, không ổn định, mức thu nhập rất hạn chế dù bỏ nhiều thời gian, công sức tuy nhiên vì không có cách nào khác nên chị buộc phải cố gắng. “Có những ngày ngồi làm xong đứng dậy không nổi, sống lưng đau thắt. Những lúc ấy muốn buông xuôi hết, bỏ về quê nhưng nghĩ đi nghĩ lại, về quê cũng không biết làm gì để kiếm tiền nuôi con nên lại dặn lòng phải cố gắng”, chị Châu cho biết.

Gia tăng tỷ lệ mất việc cuối năm

Trên đây chỉ là một trong rất nhiều cảnh ngộ công nhân mất việc làm tại một số tỉnh, thành khu vực phía Nam, trong đó có TP.HCM. Thông tin tại tọa đàm "Việc làm của người lao động trong bối cảnh doanh nghiệp thiếu đơn hàng - thực trạng và giải pháp" tổ chức mới đây, đại diện Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM cho biết, qua khảo sát gần 330 doanh nghiệp, Thành phố có khoảng 108.000 người bị ảnh hưởng do doanh nghiệp giảm đơn hàng, trong đó số giảm giờ làm tiêu chuẩn khoảng 102.000 người và hơn 6.000 người khác mất việc.

Đáng chú ý số người trên 35 tuổi có tới khoảng 40.000 người, trong đó có 8.000 người mang thai và nuôi con nhỏ. Đây là lực lượng rất khó tham gia lại thị trường lao động, nhất là những ngành thâm dụng lao động như may mặc, da giày… Bên cạnh đó, lương khởi điểm rất thấp do không được cộng lương thâm niên, dẫn tới họ sẽ không đi làm lại.

"Dự báo sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp sẽ tiếp tục khó khăn trong quý 1, quý 2/2023 dẫn tới nhiều người lao động sẽ tiếp tục thiếu việc làm, giảm thu nhập. Cùng với đó tình hình nợ bảo hiểm xã hội sẽ gia tăng và quyền lợi người lao động sẽ bị ảnh hưởng, nhất là chế độ của người lao động yếu thế, lao động nữ mang thai, nuôi con nhỏ", đại diện LĐLĐ TP.HCM cho hay.

Một địa phương có nhiều khu công nghiệp, tập trung nhiều lao động là Bình Dương cũng đang đối mặt với tình trạng gia tăng tỷ lệ mất việc làm trong những tháng cuối năm. Cũng tại toạ đàm "Việc làm của người lao động trong bối cảnh doanh nghiệp thiếu đơn hàng - thực trạng và giải pháp" nêu trên, đại diện LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết: Thống kê đến thời điểm hiện tại, người lao động giảm giờ làm của tỉnh Bình Dương khoảng 240.000, số người hưởng bảo hiểm thất nghiệp khoảng 140.000, số lao động đang tạm hoãn hợp đồng khoảng 30.000 người.

Trong buổi họp báo định kỳ do Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương tổ chức vừa qua, ông Phạm Văn Tuyên - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Bình Dương cho biết: Từ đầu năm 2022 đến nay trên địa bàn tỉnh có 37.000 lao động bị hoãn hợp đồng, trong đó có khoảng 6.000 lao động phải nghỉ việc hẳn. Nguyên nhân do nhiều doanh nghiệp trên địa bàn không có đơn hàng, khó khăn trong việc nhập nguyên liệu.

Còn tại tỉnh Đồng Nai, thông tin tại Kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh khoá X (nhiệm kỳ 2021 - 2026), bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc LĐTB&XH tỉnh Đồng Nai cho biết: Do tác động tiêu cực từ thị trường thế giới, từ tháng 6/2022, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Khảo sát tại 284 doanh nghiệp cho thấy, đã có 227 doanh nghiệp bị giảm đơn hàng, doanh thu, quy mô sản xuất, thiếu vốn, thiếu nguyên liệu khiến hơn 22.000 lao động bị cắt giảm, 48.000 người lao động giảm giờ làm, 9.000 người lao động được trả lương ngừng việc, 1.000 người lao động được thỏa thuận tạm hoãn hợp đồng lao động.

Chung tay hỗ trợ người lao động

Trước tình hình gia tăng công nhân, người lao động mất việc làm do khó khăn của doanh nghiệp, chính quyền và các cấp công đoàn nhiều địa phương trong đó có các tỉnh thành phía Nam đã và đang nỗ lực hỗ trợ, đồng hành cùng người lao động.

Theo ông Trần Đoàn Trung, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP.HCM, để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, Thành phố đã chỉ đạo Công đoàn các cấp nắm hoàn cảnh công nhân bị cắt giảm để có phương án hỗ trợ. Từ nay đến cuối năm 2022, Công đoàn các cấp sẽ tặng quà, tiền mặt, vé tàu xe về quê, hỗ trợ công nhân gặp khó khăn ở lại thành phố ăn Tết. Ngoài ra, quận, huyện kết hợp cơ quan chức năng giới thiệu việc làm cho công nhân.

Trong khi đó, Sở LĐTB&XH TP.HCM cũng đã xây dựng nhiều giải pháp để ổn định tình hình lao động - việc làm, nhất là vào thời điểm cuối năm và giáp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Cụ thể, Sở phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị liên quan theo dõi sát tình hình lao động - việc làm, quan hệ lao động tại các doanh nghiệp; tham vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đối với các doanh nghiệp gặp khó khăn, phải giảm lao động thực hiện đúng trình tự, thủ tục, bảo đảm chính sách hỗ trợ cho người lao động, nhanh chóng ổn định hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Đồng thời, thực hiện giám sát việc tham gia xây dựng và thực hiện phương án sử dụng lao động; giám sát doanh nghiệp việc thực hiện đầy đủ các cam kết với người lao động; chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố tổ chức các phiên, sàn giao dịch việc làm kết nối cung - cầu lao động. Ngoài ra Sở LĐTB&XH TP.HCM cũng sẽ giám sát chặt chẽ tình hình trả lương, trả thưởng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão; vận động các doanh nghiệp sớm ban hành kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động; yêu cầu các doanh nghiệp sớm công bố kế hoạch trả lương, trả thưởng, các khoản hỗ trợ người lao động, thời gian nghỉ trong dịp Tết.

Hỗ trợ sát thực tiễn cho người lao động

Tại Tọa đàm "Việc làm của người lao động trong bối cảnh doanh nghiệp thiếu đơn hàng - thực trạng và giải pháp", Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh, phải có chính sách thoả đáng, sát với thực tiễn đời sống để hỗ trợ đối người lao động, vừa nuôi dưỡng nguồn lực lao động, cũng như để doanh nghiệp duy trì, tồn tại, có cơ hội để tiếp tục phát triển. Tổng LĐLĐ Việt Nam đã, đang và tiếp tục thực hiện, đề xuất những chính sách hỗ trợ sát thực tiễn cho người lao động.

Trong khi đó, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã chỉ đạo các sở, ngành thực hiện các biện pháp để ổn định tình hình; hạn chế mức thấp nhất các vụ ngừng việc, tranh chấp lao động cũng như tạo thêm việc làm, có những hoạt động thiết thực để chăm lo Tết cho người lao động, đặc biệt là những lao động xa quê. Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Dương đã tổ chức các buổi tọa đàm tình hình lao động việc làm nhằm tăng cường kết nối cung - cầu lao động, tư vấn, giới thiệu việc làm mới cho người lao động theo nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết: Các cấp Công đoàn tỉnh Bình Dương đã và đang quyết tâm bằng nhiều giải pháp để huy động các nguồn lực cùng với tổ chức công đoàn chăm lo Tết Quý Mão cho người lao động trước bối cảnh nhiều doanh nghiệp thiếu đơn hàng, công nhân lao động bị ảnh hưởng việc làm, thu nhập.

Hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh sẽ tập trung ưu tiên nhiều nhóm đối tượng, trong đó có đoàn viên, người lao động thiếu, mất việc làm, nghỉ không hưởng lương do doanh nghiệp khó khăn, giảm đơn hàng, người lao động thuộc đối tượng gia đình chính sách hoặc nhiều năm chưa có điều kiện về quê ăn Tết… với tổng kinh phí dự kiến hơn 300 tỷ đồng.

Mất việc làm, công nhân chật vật tìm việc thời vụ để mưu sinh
Công ty TNHH May Sun Kyoung Việt Nam (quận 12, TP.HCM) dừng hoạt động từ ngày 10/11, toàn bộ 826 công nhân viên buộc phải nghỉ việc.

Còn tại Đồng Nai, bà Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cho hay, Công đoàn các cấp tỉnh đã có kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động với phương châm tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết như tổ chức phiên chợ Tết công nhân, chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp với chủ sử dụng lao động chăm lo, tặng quà Tết. Riêng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai sẽ hỗ trợ khác khoảng 20.000 lao động, mỗi người 500.000 đồng.

Giới thiệu nhiều việc làm dịp Tết

Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM cho biết, từ đầu năm 2022 đến nay, đơn vị đã tổ chức 121 phiên sàn giao dịch việc làm trực tiếp và trực tuyến. Sàn giao dịch việc làm là hoạt động được Trung tâm tổ chức thường xuyên để tăng cường kết nối cung - cầu lao động. Qua đó có gần 65.000 người lao động nhận được việc làm.

Đáng chú ý, Trung tâm đã phối hợp với Công ty TNHH Tỷ Hùng (quận Bình Tân), nơi vừa thông báo cắt giảm hơn 1.000 lao động để thống nhất biện pháp tư vấn việc làm, hỗ trợ học nghề, chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Trung tâm cũng phối hợp Phòng LĐ-TB&XH huyện Củ Chi mời các doanh nghiệp tuyển dụng phù hợp để kết nối việc làm cho 770/1.083 người lao động (số lao động còn lại không có nhu cầu tìm việc) bị giảm tại Công ty TNHH Việt Nam Samho (huyện Củ Chi).

Ngoài ra Trung tâm cũng đã làm việc với Phòng LĐ-TB&XH quận 12 về việc cắt giảm lao động tại Công ty TNHH May Sun Kyoung Việt Nam (quận 12). Qua đó, phối hợp với BHXH quận 12 tiếp nhận hồ sơ để hỗ trợ người lao động đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trong tháng 12/2022, Trung tâm sẽ tổ chức 7 phiên, sàn giao dịch việc làm; phối hợp Bộ Tư lệnh TP.HCM tổ chức 2 sàn giao dịch việc làm cho quân nhân xuất ngũ. Ngoài ra sẽ đẩy mạnh công tác tư vấn, giới thiệu việc làm hằng ngày tại Trung tâm và các chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp; qua kênh mạng xã hội cũng như tại doanh nghiệp cắt giảm lao động.

Tuấn - Tình - Đồng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn công tác của các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội đã giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hà Giang
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài, lụa, sản phẩm OCOP…
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.

Tin khác

Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạch Thất tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

(LĐTĐ) Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, người lao động (NLĐ) bình thường cũng khó khăn khi tìm kiếm việc làm thì cơ hội việc làm đối với người khuyết tật (NKT) càng hạn chế hơn. Trước bối cảnh này, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã tăng cường nhiều biện pháp nhằm mang tới cơ hội việc làm cho NKT, giúp họ tự tin tạo dựng cuộc sống, khẳng định bản thân, hòa nhập cộng đồng và đóng góp tích cực cho xã hội.
Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

(LĐTĐ) Ngày 23/4, tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của Ban Giám hiệu, đại diện các doanh nghiệp, đối tác và gần 200 học sinh - sinh viên của Nhà trường.
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Định hướng nghiên cứu Khoa học và Công nghệ và phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.
Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

(LĐTĐ) Xu hướng tuyển dụng lao động đang có sự thay đổi, các lĩnh vực, ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động rất đa dạng như thương mại điện tử, dệt may, xây dựng, bất động sản, văn phòng. Đặc biệt, một số nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn như: Bán buôn bán lẻ, công nghiệp chế biến, chế tạo, vận tải - logistic, dịch vụ nhà hàng khách sạn, du lịch.
Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

(LĐTĐ) Ngày 13/4, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024, thu hút sự tham gia của 57 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 3.943 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

(LĐTĐ) Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, sẽ diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật.
Xem thêm
Phiên bản di động