Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay

(LĐTĐ) Bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản của nhà nước và nhân dân các tỉnh miền Bắc, trong đó có ngành Điện.
Cập nhật thông tin về ảnh hưởng của cơn bão số 3 đến lưới điện Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng các phương án phòng chống bão Yagi

Bão qua đi, nhiệm vụ quan trọng của ngành Điện là nhanh chóng khắc phục sự cố để kịp thời cấp điện trở lại sớm nhất có thể cho khách hàng, trong đó đặc biệt ưu tiên cấp điện cho các phụ tải thiết yếu quan trọng và trạm bơm tưới tiêu, thoát úng như chỉ đạo của Tổng Giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện vừa qua.

Huyện Sơn Động, Bắc Giang bị cô lập, xác lập lại kỷ lục lũ năm 2008. Điện lực Sơn Động đã kịp thời sơ tán vật tư, thiết bị lên tầng 2 nhà điều hành
Huyện Sơn Động, Bắc Giang bị cô lập, xác lập lại kỷ lục lũ năm 2008. Điện lực Sơn Động đã kịp thời sơ tán vật tư, thiết bị lên tầng 2 nhà điều hành.

Ngay từ đêm 7/9/2024, ngay khi ngớt gió, công tác khắc phục hậu quả tại các tỉnh miền Bắc đã được gấp rút tiến hành. Sáng ngày 8/9/2024, lưới điện miền Bắc tại các tỉnh nơi bão đi qua vẫn vô cùng ngổn ngang, đặc biệt tại hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng – nơi bị hưởng nặng nề nhất vẫn chưa thể thống kê chính xác con số thiệt hại.

Về lưới điện 110kV, Điện lực các tỉnh đã khắc phục được một số tài sản để đưa vào vận hành. Đến 6h30 sáng nay toàn miền Bắc đang vận hành 275/353 TBA và 561/650 ĐZ 110kV, trong đó, PC Quảng Ninh đã khắc phục được 5 TBA và 7 ĐZ; PC Hải Phòng khôi phục 12 TBA và 6 ĐZ. Riêng hệ thống lưới điện trung, hạ áp chưa có con số chính thức.

Tại 3 tỉnh Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, các TBA 110 kV đang vận hành ổn định; tất cả các trạm bơm tiêu úng đã được cấp điện và đang vận hành bơm tiêu úng; các khu vực trung tâm thành phố và các huyện đã được cấp điện. Hiện Hà Nam còn một phần nhỏ Khu công nghiệp Châu Sơn; Đồng Văn, Hòa Mạc vẫn chưa có điện và dự kiến đóng điện trở lại trong chiều nay; toàn bộ hạ tầng công nghệ thông tin đang hoạt động ổn định, một số tuyến cáp quang sự cố đã có các vòng Ring đưa vào hỗ trợ nên đang vận hành bình thường.

Điện lực các tỉnh miền Bắc ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm
Điện lực các tỉnh miền Bắc ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm.

Về các xuất tuyến trung thế, Ninh Bình đóng được 100%; Nam Định còn 8 đường dây; Hà Nam còn 21 đường dây, các đơn vị đang rà soát và phấn đấu đóng 100% trong hôm nay.

Trong sáng nay, tại Hưng Yên, ngành Điện cũng đã khôi phục toàn bộ các đường dây, TBA 110kV và đang chủ động khắc sự cố trung, hạ thế. Hiện tại, 5/6 TBA công suất lớn cấp điện trạm bơm úng đầu mối để bơm nước trong đồng ra sông Hồng, sông Luộc đang vận hành bình thường.

ngành Điện Bắc Giang khắc phục sự lưới điện sau bão
Ngành Điện Bắc Giang khắc phục sự cố lưới điện sau bão.

Tại Thái Bình, lưới 110kV đã khôi phục toàn bộ, riêng TBA 110kV Shengly tách khỏi vận hành; lưới trung áp đã khôi phục được 39 đường dây, hiện tại còn 85/124 đường dây đang xử lý. Các trụ sở Huyện ủy/UBND huyện, các bệnh viện đã được khôi phục cấp điện. Hiện tại có 9/24 trạm bơm đã được cấp điện vận hành. Công ty đang tập trung ưu tiên cấp điện trở lại cho các trạm bơm trong thời gian sớm nhất.

Tại Thái Nguyên, Công ty Điện lực đã cho phân đoạn và đóng điện một số phân đoạn đường dây, trong đó có các khách hàng quan trọng và trạm bơm tiêu úng trên Thái Nguyên.

Tại Hòa Bình, tính đến 10h20 ngày 8/9 đã khôi phục đóng điện được 7 xuất tuyến cấp điện lại cho 50.043 khách hàng thuộc khu vực Lương Sơn, Thành phố, Đà Bắc, Lạc Thủy. Hiện tại còn mất điện 15/54 xuất tuyến mất điện 40.516 khách hàng thuộc thành phố Hòa Bình, huyện Lương Sơn, Yên Thủy, Mai Châu, Lạc Sơn, Cao Phong, Lạc Thủy, Kim Bôi, Đà Bắc và Yên Thủy.

H.S

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội

Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ hoạt động Công đoàn cho 170 đồng chí là ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên Ủy ban Kiểm tra, Tổ Tư vấn pháp luật Công đoàn ngành và các Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Ngành Y tế Hà Nội đáp ứng hiệu quả công tác ứng phó bão số 3

Ngành Y tế Hà Nội đáp ứng hiệu quả công tác ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Tính đến sáng ngày 8/9, toàn ngành Y tế Hà Nội đã thực hiện khám, chữa bệnh cho tổng số 10.745 bệnh nhân đang được điều trị nội trú; tiếp đón và khám chữa bệnh nội trú 841 bệnh nhân trong những ngày bão; khám cấp cứu, tai nạn 929 trường hợp.
Quận Hà Đông chủ động khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

Quận Hà Đông chủ động khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

(LĐTĐ) Ngay sau khi bão số 3 đi qua, quận Hà Đông đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, địa phương, tổ dân phố tập trung lực lượng ứng trực và hỗ trợ người dân kịp thời khắc phục các hậu quả sau bão.
Hoài Đức tập trung khắc phục các hậu quả do bão số 3 gây ra

Hoài Đức tập trung khắc phục các hậu quả do bão số 3 gây ra

(LĐTĐ) Từ ngày 7/9 đến sáng 8/9, do chịu sự ảnh hưởng của cơn bão số 3 đổ bộ vào miền Bắc nước ta, trên địa bàn huyện Hoài Đức xảy ra mưa lớn, gây nhiều thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân.
Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 (bão Yagi) với sức gió cực mạnh đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, trong đó có Thủ đô Hà Nội đã gây ra những thiệt hại nặng nề. Trong đó, với Thành phố, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Hiện các cấp chính quyền, toàn hệ thống chính trị và người dân đang khắc phục sự cố gãy, đổ cây xanh để đảm bảo an toàn giao thông.
Viettel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão

Viettel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão

(LĐTĐ) Cùng với huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng chống cơn bão Yagi, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã tăng cường ứng dụng công nghệ, giúp phát hiện và điều hành củng cố kịp thời các vấn đề của mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ người dân.
Hai Bà Trưng: Tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Hai Bà Trưng: Tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3

(LĐTĐ) Tính đến 14h ngày 8/9, các phòng, ban, ngành và Công ty TNHH MTV Cây xanh đã chủ động phối hợp với các phường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng xử lý kịp thời những cây đổ, cành cây gãy, cây nghiêng theo phương châm “4 tại chỗ” để không ảnh hưởng tới giao thông trên địa bàn các phường.

Tin khác

Mực nước sông dâng cao, cảnh báo ngập lụt vùng ven sông, trũng thấp

Mực nước sông dâng cao, cảnh báo ngập lụt vùng ven sông, trũng thấp

(LĐTĐ) Theo Dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ, trước tình trạng lũ trên các sông đang lên cao có thể xảy ra ngập lụt, sạt lở đất ở vùng ven sông; nguy cơ mất an toàn đối với các tuyến đê thuộc huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thạch Thất,…
Thống kê chính xác thiệt hại do bão số 3 để có giải pháp khắc phục phù hợp, kịp thời

Thống kê chính xác thiệt hại do bão số 3 để có giải pháp khắc phục phù hợp, kịp thời

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu, khắc phục hậu quả cơn bão số 3, các đơn vị địa phương tập trung giải quyết các sự cố về điện, nước, viễn thông và các lĩnh vực khác để phục vụ hoạt động sản xuất và đời sống người dân. Bên cạnh đó, thống kê thiệt hại chính xác, khách quan để có giải pháp khắc phục phù hợp, hiệu quả, kịp thời.
Hà Nội báo động lũ trên sông Bùi

Hà Nội báo động lũ trên sông Bùi

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội trong 2 ngày qua đã có mưa kéo dài. Mực nước trên nhiều tuyến sông đang lên, vượt mức báo động, nguy cơ ngập lụt tại những vùng trũng, thấp và khu dân cư ven sông.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu hỗ trợ ngay cho các địa phương bị thiệt hại bởi bão số 3

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu hỗ trợ ngay cho các địa phương bị thiệt hại bởi bão số 3

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát ngay, hỗ trợ cho các địa phương bị thiệt hại, các gia đình có người thiệt mạng do ảnh hưởng của bão số 3. Trong lúc này, người dân đang phải chịu thiệt hại, do đó phải bàn với tinh thần khẩn trương; kịp thời xử lý các vấn đề liên quan tới đời sống người dân, sản xuất, kinh doanh, ứng phó sạt lở, sụt lún.
Khẩn trương đánh giá thiệt hại, khắc phục hậu quả sau bão số 3

Khẩn trương đánh giá thiệt hại, khắc phục hậu quả sau bão số 3

(LĐTĐ) Đêm ngày 7/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp giao ban thứ 4 trong ngày của Sở Chỉ huy tiền phương phòng, chống bão số 3, nghe báo cáo và cho ý kiến chỉ đạo về công tác thống kê thiệt hại, triển khai biện pháp khắc phục hậu quả sau bão.
Bão số 3 đi qua để lại sự tan tác ở Bãi Cháy, Hạ Long

Bão số 3 đi qua để lại sự tan tác ở Bãi Cháy, Hạ Long

(LĐTĐ) Bão số 3 đã tàn phá Bãi Cháy, Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) khiến trường học bị sập tầng, nhiều nhà ở, cửa hàng bị tốc mái... để lại sự hoang tàn và mức độ thiệt hại ban đầu.
Bộ Công Thương chỉ đạo sớm cấp điện trở lại khu vực bị ảnh hưởng của bão số 3

Bộ Công Thương chỉ đạo sớm cấp điện trở lại khu vực bị ảnh hưởng của bão số 3

(LĐTĐ) Tối 7/9, Bộ Công Thương ngày đã có Công điện hỏa tốc số 6814/CĐ-BCT gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), Sở Công Thương các tỉnh, thành... về việc ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 (Yagi) để sớm cung cấp điện trở lại.
Ảnh hưởng bão số 3, Bắc Giang và Bắc Ninh mất điện trên diện rộng

Ảnh hưởng bão số 3, Bắc Giang và Bắc Ninh mất điện trên diện rộng

(LĐTĐ) Bão số 3 khiến 32 đường dây trung áp ở Bắc Giang gặp sự cố gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 300 nghìn khách hàng, chiếm khoảng 50% số khách hàng trên toàn tỉnh.
Bão số 3  gây thiệt hại nặng nề, đã có 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương

Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề, đã có 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương

(LĐTĐ) Thông tin về thiệt hại sơ bộ do bão số 3 (bão Yagi), Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai cho biết, đến 17 giờ chiều nay, bão số 3 đã khiến 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương. Trong số thiệt hại về người, Quảng Ninh có 3 người thiệt mạng và 58 người bị thương. Hải Dương có 1 người thiệt mạng và Hải Phòng có 20 người bị thương.
Quy định chặt chẽ, cụ thể về tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ

Quy định chặt chẽ, cụ thể về tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ

(LĐTĐ) Đại biểu Thạch Phước Bình đề nghị, cần cập nhật và cụ thể hóa vào dự thảo Luật Phòng không nhân dân các phân loại tàu bay không người lái, bao gồm tàu bay không người lái dân sự, tàu bay không người lái quân sự, tàu bay không người lái thương mại và giải trí.
Xem thêm
Phiên bản di động