Cập nhật thông tin về ảnh hưởng của cơn bão số 3 đến lưới điện

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay tâm bão Yagi đi vào Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió tối đa 149 km/h, cấp 13 - 14 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đảm bảo cung ứng điện tại các tỉnh cơn bão đi qua.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng các phương án phòng chống bão Yagi EVNNPC chủ động trước bão lũ để xử lý nhanh nhất những sự cố về điện

Thông tin về tình hình ứng trực và theo dõi diễn biến, phòng chống bão số 3 từ các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), tính đến 15h ngày 7/9/2024, cho biết:

Tại Quảng Ninh, hiện nay tổng số 52/52 ĐZ 110kV và 21/21 TBA tại Quảng Ninh đã tách khỏi vận hành, toàn tỉnh mất điện. Hiện tại, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã huy động hơn 600 cán bộ, công nhân viên đang ứng trực tại các đơn vị để khắc phục sự cố ngay sau khi cơn bão tan.

Gió giật khiến một số phòng làm việc tại PC Quảng Ninh vỡ kính
Gió giật khiến một số phòng làm việc tại PC Quảng Ninh vỡ kính.

Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cho biết, hiện nay trên địa bàn mưa rất to và gió cấp 15, đã gây sự cố mất điện 6 đường dây 110 kV, làm mất điện toàn bộ khu vực Cát Hải; mất điện trên 50 đường dây trung thế và khoảng hơn 300.000 khách hàng.

Công ty Điện lực Thái Bình cho biết, đơn vị đã xảy ra 4 sự cố: Đường dây 110 kV và có 3 TBA 110 kV đang mất điện; 110 lộ đường dây trung áp mất điện; khoảng 570.000 khách hàng bị mất điện.

Trực chiến tại PC Thái Bình
Trực chiến tại PC Thái Bình.

Công ty Điện lực Thanh Hoá cho biết, khu vực tỉnh Thanh Hóa đang có mưa to, gió khoảng cấp 4, hiện có 2 ĐZ trung thế đang mất điện, số khách hàng mất điện là khoảng 120.000 khách hàng.

Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng thông tin nhanh, đến thời điểm này, đơn vị vẫn vận hành lưới 110 kV bình thưởng; sự cố 10 ĐZ trung áp, tổng số ảnh hưởng mất điện là 63.913 khách hàng (trong đó đã khôi phục 50.517 khách hàng), thiệt hại tạm thời có 1 TBA của khách hàng bị đổ và một số đường dây hạ áp bị sạt lở.

Công ty Điện lực Nam Định cho biết, hiện nay đã bị sự cố 1 đường dây 110 kV (không mất điện TBA 110 kV); 35 lộ ĐZ trung áp và mất điện khoảng 265.000 khách hàng.

Tại Hải Dương, hiện đang mất điện 4 lộ ĐZ 110kV và 4 TBA 110kV thuộc lưới điện Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương quản lý, đang mất điện 75/153 xuất tuyến ĐZ trung áp, ảnh hưởng đến 159.000 khách hàng trên địa bàn.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc, ông Nguyễn Đức Thiện nhấn mạnh: Thiệt hại từ cơn bão là rất lớn, chính vì vậy các Công ty Điện lực bị ảnh hưởng do bão cần lưu ý an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị khi khôi phục thiệt hại sau khi bão tan. Lập lưu đồ công tác từ kiểm đếm, khảo sát, lập phương án và biện pháp an toàn, thi công, huy động toàn bộ các đơn vị nhà thầu xây lắp và nhà thầu cung cấp vật tư thiết bị. Các Ban Quản lý dự án, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc và các đơn vị còn lại sẵn sàng ứng trực và hỗ trợ, các Công ty Điện lực sẵn sàng các đội xung kích huy động khi cần thiết để khắc phục hậu quả cơn bão. 100% quân số quản lý kỹ thuật vận hành ứng trực, tuyệt đối tuân thủ quy định, quy trình để chủ động các phương án xử lý sự cố.

Để đảm bảo an toàn, các công ty Điện lực tuân thủ quy định trong quản lý vận hành lưới điện. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị đã và đang ứng trực, theo dõi diễn biến của cơn bão số 3 để có phương án xử lý sự cố kịp thời, an toàn.

EVNNPC sẽ tiếp tục thông tin cập nhật tình hình xử lý sự cố.

Một số khuyến cáo an toàn khi bão Yagi đổ bộ:

1. Theo dõi diễn biến của bão để chủ động ứng phó.

2. Nên ở trong nhà, nơi trú ẩn an toàn, hạn chế tối đa đi ra ngoài nếu không cần thiết.

3. Tắt các nguồn điện khi bão đổ bộ.

4. Tuyệt đối không ở lại trên tàu thuyền, chòi canh, lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản khi bão đổ bộ, không quay lại khi bão chưa tan.

5. Lưu ý thời gian tâm bão vào vì sẽ có khoảng 30 phút - 1 tiếng lặng gió trước khi gió đổi hướng và gió sẽ mạnh trở lại.

6. Thông tin kịp thời, chính xác vị trí, tình trạng nguy hiểm cho lực lượng chức năng trong trường hợp khẩn cấp.

7. Tuân thủ chỉ đạo của các cơ quan chức năng.

Một số hình ảnh ghi nhận tại các địa phương:

Cập nhật thông tin về ảnh hưởng của cơn bão số 3 đến lưới điệnCập nhật thông tin về ảnh hưởng của cơn bão số 3 đến lưới điệnCập nhật thông tin về ảnh hưởng của cơn bão số 3 đến lưới điệnCập nhật thông tin về ảnh hưởng của cơn bão số 3 đến lưới điệnCập nhật thông tin về ảnh hưởng của cơn bão số 3 đến lưới điệnCập nhật thông tin về ảnh hưởng của cơn bão số 3 đến lưới điện

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẩn trương đánh giá thiệt hại, khắc phục hậu quả sau bão số 3

Khẩn trương đánh giá thiệt hại, khắc phục hậu quả sau bão số 3

(LĐTĐ) Đêm ngày 7/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp giao ban thứ 4 trong ngày của Sở Chỉ huy tiền phương phòng, chống bão số 3, nghe báo cáo và cho ý kiến chỉ đạo về công tác thống kê thiệt hại, triển khai biện pháp khắc phục hậu quả sau bão.
Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đi ngang

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đi ngang

(LĐTĐ) Sáng 8/9, giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua, trong khi giá vàng trong nước không thay đổi.
Mặt trận các cấp: Chủ động các phương án cứu trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Mặt trận các cấp: Chủ động các phương án cứu trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phối hợp rà soát và hỗ trợ người dân về nơi tránh trú an toàn, hỗ trợ gia đình bị ảnh hưởng do bão.
Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, bão số 3 (bão Yagi) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Quận Long Biên: Ghi nhận những thiệt hại bước đầu do ảnh hưởng của bão số 3

Quận Long Biên: Ghi nhận những thiệt hại bước đầu do ảnh hưởng của bão số 3

(LĐTĐ) Sơ bộ tính đến 21h ngày 7/9/2024, do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), trên địa bàn quận Long Biên (thành phố Hà Nội) đã có gần 700 cây xanh bị gãy, đổ; 8 nhà ở bị hư hỏng, tốc mái, 8 xe bị hư hỏng do cây đổ…
Bão số 3 đi qua để lại sự tan tác ở Bãi Cháy, Hạ Long

Bão số 3 đi qua để lại sự tan tác ở Bãi Cháy, Hạ Long

(LĐTĐ) Bão số 3 đã tàn phá Bãi Cháy, Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) khiến trường học bị sập tầng, nhiều nhà ở, cửa hàng bị tốc mái... để lại sự hoang tàn và mức độ thiệt hại ban đầu.
Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội ngày 8/9: Mưa to đến rất to, nhiều khu vực cảnh báo úng ngập

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội ngày 8/9: Mưa to đến rất to, nhiều khu vực cảnh báo úng ngập

(LĐTĐ) Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của bão số 3, ngày 8/9, khu vực Hà Nội có mưa to đến rất to, nhiều nơi cảnh báo úng ngập.

Tin khác

Grab triển khai chương trình “Điều ước sau tay lái” năm 2024

Grab triển khai chương trình “Điều ước sau tay lái” năm 2024

(LĐTĐ) Grab Việt Nam vừa triển khai chương trình “Điều ước sau tay lái’ năm 2024. Đây là một chương trình nằm trong nỗ lực tăng cường sự gắn kết của cộng đồng đối tác tài xế, thông qua việc hỗ trợ các bác tài, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, có thể thực hiện được những mong ước của họ dành cho bản thân và gia đình.
EVNHANOI khẳng định: Sẽ không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện trong cơn bão số 3

EVNHANOI khẳng định: Sẽ không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện trong cơn bão số 3

(LĐTĐ) Để chủ động phòng chống bão, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai các phương án phòng chống bão và yêu cầu các đơn vị trực thuộc sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra.
Nhân viên Viettel được đặc cách trở thành quân nhân chuyên nghiệp vì hành động cứu người lúc thiên tai

Nhân viên Viettel được đặc cách trở thành quân nhân chuyên nghiệp vì hành động cứu người lúc thiên tai

(LĐTĐ) Ngày 6/9, thực hiện quyết định của Quân ủy Trung ương về việc tuyển dụng Quân nhân chuyên nghiệp đối với cá nhân có thành tích xuất sắc khi dũng cảm cứu người, cứu tài sản của nhân dân, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel đã tổ chức trao quyết định đối với đồng chí Nguyễn Đức Tài vì hành động quả cảm cứu bé gái trong vụ sạt lở đất tại Hà Giang vào tháng 7 vừa qua.
Viettel “liên thông” sóng di động, giúp chính quyền, người dân đảm bảo liên lạc

Viettel “liên thông” sóng di động, giúp chính quyền, người dân đảm bảo liên lạc

(LĐTĐ) Viettel phối hợp các doanh nghiệp viễn thông khác triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí, giúp chính quyền, người dân đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng bị cô lập khi mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng.
EVNHANOI: Khuyến cáo an toàn điện trong thời điểm mưa bão

EVNHANOI: Khuyến cáo an toàn điện trong thời điểm mưa bão

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều ngày 6/9/2024, Thủ đô Hà Nội bắt đầu bước vào giai đoạn mưa bão, nhiều khu vực có mưa giông lớn, gió giật liên hồi do ảnh hưởng của hoàn lưu xa siêu bão Yagi (bão số 3).
EVNHANOI: Triển khai kịp thời các phương án phòng chống bão

EVNHANOI: Triển khai kịp thời các phương án phòng chống bão

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của siêu bão Yagi, dù chưa đổ bộ trực tiếp vào Việt Nam nhưng hoàn lưu xa của bão đã và đang gây ảnh hưởng lớn đến thời tiết tại nhiều khu vực trên địa bàn Thủ đô. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó kịp thời.
EVNHANOI chủ động triển khai các phương án ứng phó với cơn bão Yagi

EVNHANOI chủ động triển khai các phương án ứng phó với cơn bão Yagi

(LĐTĐ) Trước thông tin dự báo cơn bão Yagi sẽ đổ bộ vào Thủ đô Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiểu thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.
Bóng bàn CAND - T&T về nhất toàn đoàn với 14 huy chương Vàng giải trẻ quốc gia

Bóng bàn CAND - T&T về nhất toàn đoàn với 14 huy chương Vàng giải trẻ quốc gia

(LĐTĐ) Tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia năm 2024 vừa kết thúc tại Cao Bằng, CLB Bóng bàn CAND – T&T đã giành ngôi vị nhất toàn đoàn.
Trung thu về Tây Ninh tham dự Hội yến Diêu trì Cung và thưởng thức đêm nhạc Cẩm Ly

Trung thu về Tây Ninh tham dự Hội yến Diêu trì Cung và thưởng thức đêm nhạc Cẩm Ly

(LĐTĐ) Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay với Hội yến Diêu Trì Cung, đánh dấu 100 năm của đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.
Ford Territory Sport chính thức ra mắt phiên bản đặc biệt tại Việt Nam

Ford Territory Sport chính thức ra mắt phiên bản đặc biệt tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ford Việt Nam chính thức ra mắt Ford Territory Sport - phiên bản mới nhất của dòng xe Territory với 3 tùy chọn màu sắc gồm trắng, đen và đỏ. Sở hữu điểm nhấn ngoạn mục về thiết kế cùng hàng loạt thế mạnh vốn có của mẫu xe Ford như khả năng vận hành tin cậy và các trang bị hiện đại, Territory Sport hứa hẹn khuấy đảo phân khúc SUV hạng C sôi động tại Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động