Nhân rộng nghĩa cử hiến máu tình nguyện vì cộng đồng

(LĐTĐ) “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thông điệp đầy ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện từ lâu đã lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng nói chung và người lao động ngành Giao thông Thủ đô nói riêng. Nhờ những giọt máu nghĩa tình, người lao động ngành Giao thông Vận tải (GTVT) đã mang đến niềm tin và hy vọng cho những người bệnh kém may mắn. Đồng thời thể hiện được trách nhiệm của tổ chức Công đoàn và công nhân lao động đối với cộng đồng và xã hội.
Chuyện kể về thầy giáo đam mê công tác thiện nguyện Chuyện về chàng trai hơn 60 lần hiến máu cứu người Sẻ chia cùng cộng đồng qua nghĩa cử hiến máu tình nguyện

Hiệu quả từ công tác tuyên truyền sâu rộng

Bà Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, cho biết, với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” phong trào hiến máu tình nguyện đã trở nên quen thuộc, trở thành một trong những hoạt động thường niên của các cấp Công đoàn GTVT Thủ đô.

Năm nay, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội tổ chức Chương trình “Hiến máu tình nguyện của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành GTVT Hà Nội” vào các ngày 19 - 20/8.

Nhân rộng nghĩa cử hiến máu tình nguyện vì cộng đồng
Bà Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội (ngoài cùng bên trái), động viên CNVCLĐ tham gia hiến máu.

“Xác định rõ hiến máu là nghĩa cử cấp bách, cần triển khai khi ngân hàng máu còn đang rất thiếu, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội đã nhanh chóng phát động phong trào. Đáng mừng là, khi Công đoàn ngành tổ chức phát động hiến máu tình nguyện thì đa phần cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành đã nhiệt tình đăng ký tham gia và tuyên truyền, vận động bạn bè, người thân cùng hưởng ứng.

Đối tượng người tham gia hiến máu cũng ngày càng được mở rộng. Điều này khẳng định nhận thức của cán bộ, CNVCLĐ công tác trong ngành ngày càng được nâng cao”, đại diện Công đoàn ngành GTVT Hà Nội chia sẻ.

Theo ghi nhận từ phía CNVCLĐ ngành GTVT Hà Nội, trước khi hoạt động hiến máu diễn ra, CNVCLĐ được Ban chấp hành Công đoàn ngành tích cực động viên, tuyên truyền, khích lệ tham gia trên tinh thần “Ai có đủ điều kiện về sức khỏe thì cùng tham gia hiến máu”.

Nhờ sự chủ động này, người lao động trong ngành GTVT Thủ đô đều xác định hiến máu cứu người là hành động cao quý, là sự sẻ chia sinh mạng và yêu thương.

Ông Lê Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, cho biết, Thanh tra Sở hiện có hơn 500 đoàn viên công đoàn. Thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, đoàn viên công đoàn Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động hướng về cộng đồng.

Với đợt cao điểm hiến máu tình nguyện năm 2022 do Công đoàn ngành GTVT Hà Nội phát động, hưởng ứng chương trình này, Công đoàn Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã tuyên truyền và triển khai phát động tới đông đảo cán bộ, công chức, thanh tra viên, nhân viên Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Nhờ vậy, đoàn viên công đoàn Thanh tra Sở GTVT Hà Nội thấu hiểu hơn về tầm quan trọng của tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”; thấy được rằng đây nghĩa cử cao đẹp, là việc làm thiện nguyện đẹp giúp cho những người tai nạn, bệnh hiểm nghèo… được tiếp thêm nguồn sống.

Nhân rộng nghĩa cử hiến máu tình nguyện vì cộng đồng
Dù mới được thành lập song đội ngũ đoàn viên thuộc Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội nhiệt tình hưởng ứng hoạt động sẻ chia vì cộng đồng.

Dịp hiến máu tình nguyện này Công đoàn Thanh tra Sở GTVT Hà Nội có hơn 60 đoàn viên tham gia đăng ký hiến máu. Đây cũng là một trong những đơn vị luôn dẫn “top” đầu của ngành GTVT Hà Nội khi suốt nhiều năm liền có số lượng lớn đoàn viên đăng ký tham gia nghĩa cử hiến máu tình nguyện.

Điểm hẹn của những tấm lòng nhân ái

Ông Ngô Minh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, cho biết: Hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực được Công đoàn ngành tổ chức thường niên.

Điểm nhấn đáng chú ý năm nay, bên cạnh công tác tổ chức hiến máu vào ngày cuối tuần nhằm đảm bảo thời gian người lao động tham gia công tác sản xuất, có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe… tất cả cán bộ, CNVCLĐ trong ngành trước khi vào phòng tham gia đăng ký hiến máu đều được tổ chức đo thân nhiệt, sát khuẩn, phát khẩu trang… đảm bảo tốt nhất công tác phòng, chống dịch và sức khỏe của CNVCLĐ.

Trong dịp hiến máu này, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội đã thu hút được hơn 180 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Công đoàn ngành GTVT đăng ký tham gia.

Là một trong những người tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện, bà Trần Thị Minh Khuê - Phó Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội cho biết: “Với tinh thần chia sẻ giọt máu hồng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh, nguồn máu càng trở nên cần thiết. Để góp phần phục vụ cho người bệnh, cá nhân tôi đã hiến máu suốt nhiều năm nay và thời gian tới sẽ tiếp tục duy trì hoạt động thiện nguyện này. Theo tôi đây là nghĩa cử đẹp, các hoạt động hiến giúp cho những người tai nạn, bệnh hiểm nghèo… được tiếp thêm nguồn sống”.

Chung quan điểm sẻ chia vì cộng đồng, ông Lê Xuân Bình - Chủ tịch Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội cho biết: Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội mới được thành lập tuy nhiên ngay khi được Công đoàn ngành phổ biến ý nghĩa của việc trao những giọt máu yêu thương, đoàn viên Nghiệp đoàn đã hưởng ứng nhiệt tình.

“Đây là nghĩa cử đầy tính nhân văn của anh em Nghiệp đoàn với mong muốn đóng góp cho xã hội, cứu những người đang phải điều trị cần đến máu. Với cá nhân tôi, chương trình hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, nên tôi cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động mọi người trong Nghiệp đoàn cùng tham gia hiến máu.

Không nhất thiết là cứ mỗi năm một lần, mà nếu có điều kiện và đủ sức khỏe thì mọi người nên tham gia hiến máu thường xuyên vì vừa tốt cho sức khỏe lại có thể cứu giúp được nhiều người bệnh...”, Chủ tịch Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội chia sẻ.

Nhân rộng nghĩa cử hiến máu tình nguyện vì cộng đồng
Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo CNVCLĐ các đơn vị thuộc ngành Giao thông vận tải Hà Nội.

Tương tự, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Công trình Giao thông Hà Nội Đỗ Thiết Hùng cho biết, với hoạt động hiến máu tình nguyện do Công đoàn ngành GTVT Hà Nội phát động, Công đoàn Công ty có gần 50 anh chị em tham gia hiến máu.

“Chương trình hiến máu của Công đoàn năm nào cũng triển khai và được đội ngũ CNVCLĐ trong Công ty hưởng ứng nhiệt tình. Khi tham gia những chương trình như thế này, bản thân người lao động trong Công ty cũng rất tự hào bởi sẽ đóng góp được một phần nhỏ sức lực vào nghĩa cử giúp đời, giúp người”, đồng chí Đỗ Thiết Hùng thông tin.

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, với ý nghĩa nhân văn sâu sắc đó Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2022 của Công đoàn ngành GTVT Hà Nội đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tôi tin tưởng rằng, với sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể các đồng chí lãnh đạo, CNVCLĐ trong toàn ngành, nghĩa cử hiến máu cao đẹp này sẽ tiếp tục được duy trì trong những năm tiếp theo”, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Ngô Minh Hoàn chia sẻ.
G.N

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Tính đến 8h30 sáng 27/4, giá vàng miếng SJC trong nước quanh ngưỡng 83-85.2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn giao dịch quanh mức 74.5-76.7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới hồi phục mạnh mẽ lên ngưỡng 2.337,4 USD/ounce.
Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận tập trung cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc và chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người lao động, phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Quận sẽ xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động.
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.

Tin khác

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có thực hiện các diễn đàn đối thoại với công nhân lao động, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động…
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Tây Hồ triển khai với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, qua đó nhằm chăm lo, tạo phúc lợi tốt hơn cho người lao động.
Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Công ty TNHH Nidec Chaun Choung Việt Nam (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất) đã tổ chức trao 152 suất quà bằng hiện vật, với tổng trị giá gần 22 triệu đồng cho các đoàn viên Công đoàn.
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), UBND huyện và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức năm 2024.
Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Nhận thức hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, các đoàn viên Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) luôn nhiệt tình đăng ký tham gia và sẵn sàng hiến máu khi có người cần, thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Tại Lễ bế mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc; Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm.
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động