Nhân rộng mô hình cán bộ, đảng viên đăng ký đảm nhận, giải quyết việc khó

(LĐTĐ) Qua 2 năm triển khai đăng ký, đảm nhận, giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, toàn quận Tây Hồ đã có 94% đảng viên đăng ký thực hiện. Việc đăng ký việc mới, việc khó đã phát huy vai trò trách nhiệm của tổ chức Đảng, nhất là người đứng đầu trong giải quyết khó khăn, phức tạp của quận, tạo khí thế, phong trào thi đua sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị quận trong việc chung tay, góp phần xây dựng quận Tây Hồ “văn hiến, văn minh, hiện đại.
Phát động mô hình Quy tắc ứng xử tại các di tích lịch sử trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm LĐLĐ quận Hà Đông: Lan tỏa mô hình “Nuôi ước mơ cho con tới trường” Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Khi cán bộ chọn làm việc khó

Trước tình hình thực tiễn khi nhiều vấn đề liên quan đến công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm an ninh, quốc phòng… chưa đạt được những kết quả tương xứng với tiềm năng, lợi thế của quận, nhiều vụ việc tồn đọng, kéo dài nhiều năm đã được lãnh đạo quận tập trung chỉ đạo giải quyết tuy nhiên hiệu quả đạt được chưa cao, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ nhận thấy cần phải có một “cú hích” mạnh mẽ nhằm tạo động lực để cán bộ trong toàn hệ thống chính trị quận thật sự năng động, đổi mới sáng tạo, góp phần xây dựng quận Tây Hồ trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch, văn hóa của Thủ đô và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được đề ra trong Nghị quyết Đại hội.

dam nhan viec kho
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng trao khen thưởng cho các tập thể có thành tích trong triển khai thực hiện đăng ký đảm nhận chỉ đạo giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp.

Theo đó, ngay từ đầu năm 2022, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ triển khai việc đăng ký đảm nhận chỉ đạo, giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao của các đồng chí cán bộ chủ chốt quận. Từ bước đầu mỗi đồng chí lãnh đạo chủ chốt đăng ký đảm nhận từ 1-2 việc và Ban Thường vụ Quận ủy và Ủy ban nhân dân (UBND) quận phê duyệt 53 nội dung đăng ký của 51 đồng chí vào năm 2022, đến năm 2023, Ban Thường vụ Quận ủy chỉ đạo mỗi cán bộ chủ chốt đăng ký đảm nhận từ 2 việc mới, việc khó trở lên và đã tiến hành phê duyệt 163 nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của 54 đồng chí.

Không dừng lại việc phát huy tinh thần “7 dám” của đội ngũ cán bộ chủ chốt, việc đăng ký việc mới, việc khó còn lan rộng ra toàn thể đội ngũ đảng viên trên địa bàn quận. Nhằm phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, với việc ban hành Kế hoạch xây dựng “Chi bộ 4 tốt”; “Đảng viên 4 tốt”, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đề ra tiêu chí “Đảng viên 4 tốt” là đảng viên phải gương mẫu trong mọi công việc, sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trên cơ sở đó, các cấp ủy Đảng đã triển khai đến đảng viên đăng ký việc mới, việc khó, những nội dung đăng ký của đảng viên không phải những việc “xa vời” mà xuất phát từ chính thực tiễn nơi đảng viên sinh hoạt như: Các đảng viên khối các cơ quan hành chính, sự nghiệp đăng ký các nội dung việc mới, việc khó trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị; các đồng chí đảng viên ở khu dân cư đăng ký các nội dung cụ thể trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân cũng như người thân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước tại các tổ dân phố, tích cực tham gia các hoạt động chung, xây dựng tổ dân phố sáng - xanh - sạch - đẹp góp phần xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Đến nay, toàn quận Tây Hồ đã có 7126/7560 (94%) đảng viên đăng ký thực hiện việc mới, việc khó. Qua 2 năm triển khai thực hiện việc đăng ký việc mới, việc khó, quận Tây Hồ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận về kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Tiêu biểu trong đó có nhiều nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, tồn tại nhiều năm được xử lý triệt để như: Việc di dời thành công các phương tiện thủy nội địa đang neo đậu tại khu vực đầm Bảy ra khỏi Hồ Tây; triển khai thực hiện xong 8 kết luận thanh tra với 55 nội dung (đạt 88,7%); thu hồi diện tích đất còn lại không đủ điều kiện xây dựng sau giải phóng mặt bằng dự án mương thoát nước Hà Nội (giai đoạn II) tại phường Bưởi; sau 12 năm tuyên truyền vận động thành công một gia đình đồng ý di chuyển chỗ ở ra khỏi địa chỉ 18 Tam Đa để UBND phường Thụy Khuê thực hiện Dự án xây dựng nhà sinh hoạt khu dân cư; xử lý dứt điểm vi phạm Quán Sen Đầm Trị…

Duy trì, nhân rộng mô hình

Qua việc đảm nhận, đăng ký giải quyết việc khó khăn, phức tạp đã xuất hiện nhiều gương đảng viên điển hình trong việc dám nghĩ, dám làm, dám đảm đương những nhiệm vụ khó khăn phức tạp vì lợi ích của chính địa phương, đơn vị, ngay từ khu dân cư như ông Nguyễn Văn Khuê - Bí thư Chi bộ 4, Đảng bộ phường Phú Thượng đã tuyên truyền, vận động, thuyết phục, phân tích với các hộ dân có đất nằm trong chỉ giới thu hồi giải phóng mặt bằng dự án khu đô thị Nam Thăng Long, giai đoạn 3, kết quả đến nay 100% hộ dân đã đồng thuận; ông Đỗ Văn Thái - Đảng ủy viên, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phường Bưởi đã tuyên truyền, vận động, hòa giải việc tranh chấp đất đai tồn tại qua nhiều năm tại ngõ 370 Thụy Khuê; ông Lê Văn Thanh - Bí thư Chi bộ 16, Đảng bộ phường Xuân La phối hợp tốt với UBND phường tổ chức thành công Hội nghị chung cư 6th Element lần đầu, bầu Ban Quản trị, phối hợp giải quyết các kiến nghị của cư dân góp phần xây dựng chung cư 6th Element, phường Xuân La là một chung cư văn minh…

Nhân rộng mô hình cán bộ, đảng viên đăng ký đảm nhận, giải quyết việc khó
Các cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện đăng ký đảm nhận chỉ đạo giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp nhận khen thưởng.

Chia sẻ về cách triển khai để hoàn thành tốt việc khó, phức tạp mà đảng viên đã đăng ký đảm nhiệm, ông Nguyễn Văn Khuê - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận số 4 phường Phú Thượng cho hay: Công tác giải phóng mặt bằng các dự án là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp vì liên quan trực tiếp đến quyền lợi, cuộc sống của người dân, với vai trò Bí thư Chi bộ, tôi cùng cấp ủy, trưởng các đoàn thể phối hợp với cán bộ dự án, cán bộ địa chính phường tuyên truyền về các chính sách bồi thường, hỗ trợ với các hộ dân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp thực hiện dự án để người dân thấy rõ mục đích của chính phủ khi thu hồi đất nông nghiệp để xây dựng khu đô thị đáp ứng yêu cầu phát triển của Thủ đô.

Ông Khuê cùng với tổ tuyên truyền đến tận gia đình hộ dân để tuyên truyền vận động hộ dân trong tổ chấp hành chủ trương, chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng dự án. Qua công tác tuyên truyền, tuy rất khó khăn phức tạp, lúc đầu thì đa số các hộ dân phản đối, không đồng tình, nhưng sau nhiều lần tuyên truyền, kiên trì thuyết phục, đã có 72/86 hộ trong tổ dân phố đồng thuận nhận tiền đền bù.

Đánh giá kết quả hai năm Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ triển khai thực hiện đăng ký đảm nhận, giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Những kết quả đã đạt được cho thấy việc chỉ đạo thực hiện đăng ký việc mới, việc khó là một trong những minh chứng rõ nét về việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Ban Thường vụ Quận ủy đối với nhiệm vụ chính trị của quận bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Việc đăng ký việc mới, việc khó đã không chỉ dừng lại ở việc phát huy vai trò trách nhiệm của tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu trong giải quyết khó khăn, phức tạp của quận, việc làm này còn tạo ra một khí thế mới, một phong trào thi đua sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị quận trong việc chung tay, góp phần xây dựng quận Tây Hồ “văn hiến, văn minh, hiện đại. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ này và trong những năm tiếp theo, quận Tây Hồ sẽ tiếp tục triển khai chương trình đăng ký, đảm nhận giải quyết các nhiệm vụ khó khăn, phức tạp đối với những cán bộ chủ chốt, đảng viên của quận”.

N.Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

(LĐTĐ) Ngày thứ 4 trong kỳ nghỉ lễ, 30/4 - 1/5, thời tiết vẫn nắng nóng gay gắt nên hàng chục nghìn người dân và du khách ở Nha Trang (Khánh Hoà) “chen chân” tắm mát và vui chơi.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã ra thông báo có 346 nhà thuốc, quầy thuốc tổ chức bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

(LĐTĐ) Xuất hiện nốt sẩn đen dưới lòng bàn chân trái 10 năm nay, chị C.T.H.N chỉ nghĩ là nốt ruồi. Gần đây, thấy nốt ruồi bỗng phát triển to dần, bề mặt sần sùi, chị N đi khám và được phát hiện mắc ung thư hắc tố.
TP.HCM phấn đấu vào "top" 5 địa phương dẫn đầu về phát triển nhân tài

TP.HCM phấn đấu vào "top" 5 địa phương dẫn đầu về phát triển nhân tài

(LĐTĐ) Đây là mục tiêu đề ra của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trong kế hoạch triển khai Quyết định số 899 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa

Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa

(LĐTĐ) Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện nay Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa nên lượng khách nội địa đang tăng dần. Cụ thể, tháng 4/2024 đạt 10,5 triệu lượt khách trong đó có khoảng 7 triệu lượt khách có lưu trú.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tiếp tục tăng do biến động của giá xăng dầu

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tiếp tục tăng do biến động của giá xăng dầu

(LĐTĐ) Theo số liệu công bố của Tổng cục Thống kê ngày 29/4, trong tháng 4/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,07% so với tháng trước và tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân khiến CPI tăng được cho là do giá xăng dầu trong nước tăng theo giá nhiên liệu thế giới.

Tin khác

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng 30/4-1/5

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng 30/4-1/5

(LĐTĐ) Những ngày này, trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội đã rực rỡ sắc cờ, biểu ngữ, băng rôn, tranh cổ động chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024)
Bí thư Quận ủy Thanh Xuân thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Quận ủy Thanh Xuân thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai đã đến thăm, tặng quà ông Phạm Sơn (trú tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) - chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Hà Nội tăng cường tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông

Hà Nội tăng cường tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông

(LĐTĐ) Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản đề nghị tăng cường tuyên truyền pháp luật về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.
Hà Nội: Thông tin về tiến độ một số dự án trọng điểm trên địa bàn

Hà Nội: Thông tin về tiến độ một số dự án trọng điểm trên địa bàn

(LĐTĐ) Ngày 29/4, Cục Thống kê Hà Nội vừa có báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024, trong đó có tiến độ triển khai 4 công trình hạ tầng giao thông cùng một số dự án trọng điểm trên địa bàn Thủ đô.
Phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa của Hà Nội đóng góp 5% GRDP

Phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa của Hà Nội đóng góp 5% GRDP

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Thành phố.
Phố phường Hà Nội rợp cờ hoa dịp Lễ 30/4 - 1/5

Phố phường Hà Nội rợp cờ hoa dịp Lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Những ngày này, trên các tuyến phố ở Hà Nội tràn ngập sắc đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động 1/5.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Quận ủy Thanh Xuân vừa ban hành Kế hoạch số 188-KH/QU về tuyên truyền và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Những câu chuyện đẹp về các cựu chiến binh

Những câu chuyện đẹp về các cựu chiến binh

(LĐTĐ) Bước qua lằn ranh sinh tử của cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc, những cựu chiến binh trở về cuộc sống đời thường mang trên mình nhiều thương tật, nhưng phẩm chất người lính bộ đội cụ Hồ vẫn ngời sáng trong họ. Trên địa bàn Hà Nội, nhiều cựu chiến binh đã nêu cao tinh thần gương mẫu, họ thầm lặng, cống hiến sức lực bản thân trong công cuộc xây dựng, đổi mới quê hương.
Tìm ra cơ chế đặc thù phù hợp để cải thiện giao thông Thủ đô

Tìm ra cơ chế đặc thù phù hợp để cải thiện giao thông Thủ đô

(LĐTĐ) Tìm ra cơ chế đặc thù phù hợp, vượt trội để cải thiện tình trạng giao thông thường xuyên bị quá tải, ùn tắc tại Hà Nội đang là vấn đề được đặc biệt quan tâm. Đây cũng là nội dung được đặt ra trong xây dựng chính sách sửa đổi Luật Thủ đô.
Lấy yếu tố con người làm động lực phát triển

Lấy yếu tố con người làm động lực phát triển

(LĐTĐ) Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp thu, chỉnh lý để trình Quốc hội xem xét tại Kỳ họp thứ 7 sắp tới. Cùng với cơ quan chủ trì soạn thảo, cơ quan thẩm tra, nhiều cơ quan, đơn vị vẫn đang tích cực tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm... nhằm góp thêm ý kiến xây dựng dự án Luật quan trọng này, trong đó có Hội Luật gia thành phố Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động