Nhân lên nét đẹp Ngày hội Đại đoàn kết

(LĐTĐ) “Vũ điệu kết đoàn” không đơn thuần chỉ là một sản phẩm nghệ thuật kết tinh những nét đẹp văn hóa của các dân tộc mà còn là thông điệp của tình đoàn kết, sự gắn bó của dân tộc, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Tăng cường sức mạnh đại đoàn kết, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của địa phương Trưởng ban Nội chính Trung ương chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân quận Ba Đình Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội năm 2023

Khẳng định sức mạnh đại đoàn kết toàn dân

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để cán bộ, nhân dân ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; khẳng định sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời đẩy mạnh tình đoàn kết hữu nghị và hội nhập quốc tế.

Nhân lên nét đẹp Ngày hội Đại đoàn kết
Cán bộ, nhân dân quận Tây Hồ tham gia tập luyện màn biểu diễn nghệ thuật "Vũ điệu kết đoàn" .

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội diễn ra từ ngày 17 - 19/11 tại Không gian văn hóa sáng tạo, phố đi bộ Trịnh Công Sơn với nhiều hoạt động ý nghĩa; trong đó, tâm điểm của các hoạt động là tối 18/11 với kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam.

Điểm nhấn của chương trình là màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Vũ điệu kết đoàn” với hơn 1.000 cán bộ, nhân dân quận Tây Hồ tham gia biểu diễn. Đây là điểm nhấn đặc biệt khắc họa tinh thần đoàn kết. Thời gian qua, Vũ điệu kết đoàn đã đi vào các khu dân cư, chương trình biểu diễn với sự dàn dựng công phu.

Để chuẩn bị cho “Vũ điệu kết đoàn”, những ngày qua, khắp các khu phố, khu dân cư, không khí luyện tập đã được cán bộ, nhân dân quận Tây Hồ đẩy lên ở mức cao nhất. Tại bất cứ đâu, câu chuyện được nhắc đến nhiều nhất đều xoay quanh việc tập luyện những điệu múa, điệu nhảy của chương trình.

Để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp, trong những ngày qua, các thành viên tham gia múa đã gác lại việc riêng, tích cực luyện tập vì thành công chung của chương trình. Cùng với đó, hàng ngày, Bí thư Quận ủy và các đồng chí Thường trực Quận ủy đã trực tiếp đến động viên cán bộ, nhân dân trong các buổi tập.

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết, việc Thành phố lựa chọn quận Tây Hồ là địa điểm tổ chức chương trình Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 là niềm vinh dự lớn cho cán bộ, nhân dân quận. Cùng với việc chuẩn bị kỹ về cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường… quận Tây Hồ cũng tích cực luyện tập cho sự thành công của “Vũ điệu kết đoàn”.

“Chúng tôi xác định sự kiện này sẽ là cầu nối để cấp ủy, chính quyền các cấp trong quận gần dân, sát dân và ngày càng hiểu dân hơn. Qua đó củng cố tình đoàn kết, sự thống nhất cao trong toàn quận. Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo và cố gắng đó… màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Vũ điệu kết đoàn”, có sự tham gia của cán bộ và nhân dân quận Tây Hồ đông nhất từ trước đến nay, lập kỷ lục về số người tham gia một điệu múa tập thể ở Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ sẽ thành công đặc sắc, để lại ấn tượng ý nghĩa”, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến nhấn mạnh.

Niềm vinh dự, tự hào của mỗi người dân

Được tham gia “Vũ điệu kết đoàn”, điệu múa có số lượng người tham gia đông nhất từ trước đến nay của Tây Hồ, cán bộ và nhân dân trên địa bàn vô cùng tự hào.

Nhân lên nét đẹp Ngày hội Đại đoàn kết
Phường Tứ Liên với trang phục ấn tượng tham gia màn biểu diễn "Vũ điệu kết đoàn".

“Chúng tôi tập luyện chăm chỉ, tích cực trong 3 tháng nay, những ngày cuối, chúng tôi được đạo diễn hướng dẫn, hợp luyện lại các động tác, hợp các khối cùng biểu diễn, tạo nên buổi diễn tổng thể. Hàng ngày chúng tôi cùng nhau tập luyện tại Tổ dân phố, với sự tham gia của 100 người. Mặc dù tập buổi tối nhưng ai nấy đều chăm chỉ, tham gia nhiệt tình, chúng tôi tập rất hăng say. “Vũ điệu kết đoàn” rất hay, càng tập càng thấy ý nghĩa. Mỗi ngày tập chúng tôi hiểu thêm ý nghĩa của Ngày hội, bản nhạc cuốn hút nên càng tập mọi người càng yêu thích”, bà Hồ Nguyệt Thu - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Tứ Liên chia sẻ.

Tại phường Nhật Tân, bà Nguyễn Thục Lương - Phó Chủ tịch UBND phường cho biết, ban đầu khi nhận được kế hoạch, lãnh đạo phường rất lo lắng vì không biết trong thời gian ngắn liệu có huy động đủ người tham gia theo yêu cầu của Ban tổ chức hay không. Thế nhưng đáng mừng là ngay từ hôm đầu thông báo, phường Nhật Tân đã huy động đủ quân số, thậm chí còn có cả đội hình dự phòng.

“Qua việc vận động, huy động cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn tham gia “Vũ điệu kết đoàn”, tôi nhận thấy tầm quan trọng của công tác dân vận. Từ nhiệm vụ chính trị quan trọng và hoạt động chưa từng có tiền lệ, mỗi người đều được truyền đạt nội dung cụ thể, nhận thức đúng đắn. Khi hiểu được ý nghĩa của tiết mục, mọi người cùng đoàn kết, cùng nhắc nhở, chỉ bảo nhau tập luyện để buổi diễn thành công tốt đẹp”, Phó Chủ tịch UBND phường Nhật Tân nhấn mạnh.

Là một trong những thành viên tham gia “Vũ điệu kết đoàn”, bà Chu Thị Kim Khuyên, hội viên phụ nữ Chi hội 1, phường Tứ Liên bày tỏ niềm tự hào: “Tôi thường xuyên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ của phường, của quận tổ chức nhưng lần đầu tiên tham gia tiết mục biểu diễn cấp Thành phố với số lượng người biểu diễn đông như lần này, đặc biệt đây là tiết mục ý nghĩa, khắc họa tinh thần đoàn kết của toàn dân tộc. Tôi rất vinh dự và tự hào khi được tham gia vào điệu nhảy. Những ngày qua chúng tôi đã tập luyện với tinh thần đầy trách nhiệm, tôi và các thành viên trong đội đã sẵn sàng cho buổi biểu diễn nghệ thuật đầy ý nghĩa”.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội năm 2023 do Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội tổ chức từ ngày 17 - 19/11.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (2003 - 2023), hướng tới Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội năm 2023 lần đầu tiên được tổ chức theo quy mô cấp Thành phố. Trong khuôn khổ Ngày hội cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động khác như: Lễ vinh danh các sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023; Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt; Liên hoan văn nghệ; Cuộc thi vẽ tranh “Thành phố bên sông”; tổ chức 200 gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP tiêu biểu, quảng bá sản phẩm du lịch, sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; tổ chức Chung khảo hội thi tuyên truyền viên giỏi về thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội lần thứ I năm 2023…

N.Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), việc điều chỉnh tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ tác động rất lớn đến bộ phận người tham gia. Vì vậy, việc giữ tỷ lệ đóng như hiện hành sẽ góp phần bảo đảm ổn định chính sách và quyền lợi của người lao động...
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

(LĐTĐ) Ngay từ sáng sớm 27/4 hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ nối ra cửa ngõ Thủ đô như: Trục đường Vành đai 3, Vành đai 2, Giải Phóng - Ngọc Hồi,... đã chật cứng phương tiện. Dưới thời tiết nắng nóng, dòng người di chuyển rất khó khăn. Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để điều tiết giao thông.
Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An vừa hoàn thành việc duyệt kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 - 2025 cho 21 huyện, thành, thị
Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2197/BYT-DP về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

(LĐTĐ) Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

(LĐTĐ) Sáng 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh Hồ Tây năm 2024.

Tin khác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

(LĐTĐ) Sáng 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh Hồ Tây năm 2024.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

(LĐTĐ) Thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thông qua, Hà Nội quyết định tên gọi 52 phường, xã mới sau sáp nhập.
Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 2185/QĐ-UBND về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công cấp Thành phố năm 2024.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 26/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

(LĐTĐ) Đến với điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền (thuộc huyện Ba Vì), du khách không chỉ được tham quan một điểm đến mới, mà còn được tham gia trải nghiệm hành trình chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên và các hoạt động tìm hiểu văn hóa của người Dao.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động