Kích cầu với chiêu “tích điểm đổi quà”:

Nhà sản xuất cần giám sát

Không phủ nhận việc các nhà sản xuất liên tục tung chiêu khuyến mại quà tặng bằng hình thức tích điểm đã góp phần kích cầu người tiêu dùng sử dụng sản phẩm một cách đáng kể. Tuy nhiên, nhiều người sau khi sở hữu một số lượng đáng nể thẻ tích điểm trong tay nhưng lại ngậm ngùi ra về tay không...
nha san xuat can giam sat Khi thẻ VIP chỉ ngang tờ rơi quảng cáo
nha san xuat can giam sat Hà Nội: Đa dạng hóa các kênh kích cầu hàng Việt

Việc săn hàng quà tặng, khuyến mại tại các trung tâm thương mại hay siêu thị được xem là điểm vàng với những người tiêu dùng có nhu cầu. Hiện tại là thời điểm hãng sữa fishi đang có chương trình tích thẻ đổi quà. Theo đó, người tiêu dùng mua đủ 5 thẻ (5 lốc) sẽ đổi được 01 đồng hồ nhựa, 10 thẻ đổi được ô tô đồ chơi, 20 thẻ đổi được 01 ba lô xinh xắn... Chị Lan Anh (Vương Thừa Vũ – Hà Nội) cho biết, mình cùng con gái nhỏ 5 tuổi sau khi tích đủ 5 thẻ đã tìm đến đại lý gần nhà để đổi món quà là chiếc đồng hồ nhựa cho con. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra thẻ, chủ đại lý cho biết, chỉ 3/5 thẻ của chị hợp lệ (hình công chúa elsa) còn 2 thẻ không hợp lệ (do là hình siêu nhân). Chị đành phải mua thêm 2 lốc nữa tại đại lý để có những tấm thẻ hợp lệ còn đổi quà cho con.

nha san xuat can giam sat
Người tiêu dùng cần cẩn trọng bởi cuối năm là dịp nhiều chương trình khuyến mại, tích điểm ảo được dịp tung hoành.

Chị Lan Anh cũng cho biết thêm, đây không phải lần đầu tiên chị gặp rắc rối từ việc tích điểm đổi quà này. Có lần, chị tích được 100 điểm từ dòng mỹ phẩm quen thuộc mình thường dùng với hi vọng đổi được một chiếc túi xách khá đẹp nhưng khi đem đi khắp các hệ thống phân phối của hãng vẫn không đổi được với lý do đã hết hàng khuyến mại. Chị Lan Anh không giấu nổi sự bức xúc khi cho rằng, không biết thực hư hàng khuyến mại có hết thật hay không nhưng nếu lần sau có chương trình này, tôi sẽ không tham gia nữa vì biết chắc mình cũng sẽ bị từ chối cung cấp quà tặng bởi lý do “số lượng có hạn” mà thôi.

Không chỉ hụt quà tặng khuyến mại mà nhiều người tiêu dùng lại bị lóa mắt bởi quà tặng hấp dẫn mà rinh về những sản phẩm với số lượng lớn để rồi sau khi kiểm tra lại tá hỏa bởi khả năng không thể tiêu thụ hết sản phẩm trước khi hết hạn.

Chị Hà Vân (Ba Đình – Hà Nội) kể về câu chuyện mình dính bẫy chiêu tích điểm đổi quà khá bi hài. Cách đây khoảng 3 tháng, chị được đại lý quen thuộc thông báo tin mật về việc các hãng sữa rục rịch tăng giá để chào mời chị ôm hàng vừa tiết kiệm lại vừa được quà tặng do điểm tích được nhiều từ việc mua sản phẩm. Vì bị hấp dẫn bởi sản phẩm là chiếc xe đạp màu hồng rất ưng ý dành cho cô con gái 2 tuổi rưỡi mà chị Vân không ngần ngại ôm luôn hai thùng sữa Friso loại hộp 900 gr với giá xấp xỉ 4,5 triệu đồng. “Chiếc xe đạp này ngoài thị trường có giá từ 400 – 500 ngàn/chiếc trong khi đó đằng nào con mình cũng phải dùng sữa nên tiện thì mua một thể. Vừa tiết kiệm tiền vừa có quà cho con”- chị Vân cho biết.

Theo ông Nguyễn Giang – Phó phòng Marketing hãng sơn Toa công nghiệp (chi nhánh Hà Nội) cho biết: “Trên thực tế, người tiêu dùng có thể phát hiện ngay doanh nghiệp đang khuyến mãi ảo bằng cách tham khảo và so sánh giá bán hàng trên mạng với giá tại cửa hàng, hoặc truy cập các trang web về phân tích giá để biết được đâu là giá đúng của món hàng. Chỉ cần vài động tác kiểm tra là người tiêu dùng có thể phát hiện ra doanh nghiệp có đưa ra chương trình khuyến mãi mang tính thực chất hay không.”

Về tới nhà, mở thùng sữa ra kiểm tra hạn sử dụng chị mới tá hỏa bởi chỉ 5 tháng nữa là hết hạn. Nhẩm tính thời gian đó con mình chỉ uống giỏi lắm hết 1 thùng nên chị đành ngậm ngùi gọi bạn bè, họ hàng có con nhỏ đến để...cho bớt. Sau đó qua thông tin chia sẻ với những người bạn trên một diễn đàn dành cho trẻ thơ chị được biết hãng không hề có chương trình này mà chỉ là một chiêu của các đại lý gắn mác chương trình của hãng tự tung ra để bán hàng tồn kho. Thừa nhận điều này, chị Tươi – chủ một đại lý thực phẩm đồ uống lâu năm tại chợ Ngọc Hà ( Sơn Tây – Hà Nội ) cho biết hầu hết các đại lý ăn % khá lớn từ chiết khấu của doanh số bán hàng nên nhiều quà tặng đại lý tự ý đưa ra để câu khách mặc dù có giá trị nhưng chả thấm vào đâu so với số tiền chệnh lệch họ được hưởng.

Trao đổi với phóng viên, Ths Hoàng Anh – giảng viên khoa Marketing – Đại học Thương Mại cảnh báo thêm: “Trên thực tế không ít khách hàng dính phải những chiêu khuyến mại ảo này còn đặt ngược câu hỏi làm thể nào để kiểm soát được lượng hàng khuyến mại có thực sự đến được tay người tiêu dùng hay không.

Không ngoại trừ trường hợp nhiều đại lý nhận quà khuyến mại nhưng tuồn hàng cho người nhà, người quen còn đối với những khách hàng đang chạy đua tích điểm đến khi tìm đến đổi quà lại nhận được con số không tròn trĩnh với lý dó chính đáng mà hãng đưa ra: “do số lượng có hạn”. Vì thế, các nhà sản xuất cần có kế hoạch kiểm tra, giám sát chương trình khuyến mại chặt chẽ hơn để thực sự đem lại hiệu quả và sản phẩm khuyến mại thực tế đến tay khách hàng”.

Tuệ Liên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

(LĐTĐ) Du lịch không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, mang lại những giây phút thư giãn mà còn là cơ hội để bạn nhìn ngắm thế giới rộng lớn và học hỏi những điều mới mẻ. Tuy nhiên, bên cạnh sự háo hức tìm tòi, khám phá thì bảo đảm an toàn vẫn là điều cần được quan tâm đầu tiên. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có chuyến du lịch hấp dẫn mà vẫn an toàn.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
TP.HCM: Đám cháy thiêu rụi nhà xưởng giữa trưa nắng gắt

TP.HCM: Đám cháy thiêu rụi nhà xưởng giữa trưa nắng gắt

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Công an quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang điều tra làm rõ vụ cháy nhà xưởng trên đường Trần Hải Phụng (phường Tân Tạo).
Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày đầu nghỉ lễ, lượng khách đổ về các bến xe tăng mạnh

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày đầu nghỉ lễ, lượng khách đổ về các bến xe tăng mạnh

(LĐTĐ) Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô, ngày 27/4, lượng khách tới các bến xe rất đông để mua vé. Các tuyến được người dân lựa chọn nhiều như: Tuyến Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Nha Trang, TP.HCM - Đà Nẵng, TP.HCM - Quảng Ngãi và một số tuyến đi các tỉnh Tây Nguyên, miền Tây.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được duy trì sẽ giúp cho người lao động nắm bắt được những kiến thức chung, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc.

Tin khác

Thi đua thực hiện tốt lời Bác dạy để mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và có Bác Hồ

Thi đua thực hiện tốt lời Bác dạy để mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và có Bác Hồ

(LĐTĐ) 60 năm qua, lớp lớp các thế hệ Người Rạng Đông thi đua thực hiện tốt lời Bác dạy, đã viết lên câu chuyện của thế hệ mình, xứng đáng với lời nguyện ước: “Phát triển để mãi mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và có Bác Hồ - làm thỏa lòng Bác mong!”
Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Tính đến 8h30 sáng 27/4, giá vàng miếng SJC trong nước quanh ngưỡng 83-85.2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn giao dịch quanh mức 74.5-76.7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới hồi phục mạnh mẽ lên ngưỡng 2.337,4 USD/ounce.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng và vàng nhẫn được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng trong phiên giao dịch sáng 26/4, trong đó giá vàng miếng đã lên 85 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt tăng mạnh. Theo đó, giá vàng miếng SJC sắp vượt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 76 triệu đồng/lượng.
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài, lụa, sản phẩm OCOP…
Giá xăng giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít trước kỳ nghỉ lễ 30/4

Giá xăng giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít trước kỳ nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Theo đó, giá xăng E5 RON 92 giảm 310 đồng/lít, có giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, có giá bán là 24.910 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm mạnh 730 đồng/lít, có giá bán là 20.710 đồng/lít.
Giá vàng SJC vẫn giằng co quanh mốc 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC vẫn giằng co quanh mốc 84 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Theo ghi nhận, giá vàng SJC bán ra trong chiều 25/4 đã giảm so với phiên giao dịch buổi sáng, tuy nhiên vẫn trụ vững quanh mốc 84 triệu đồng/lượng.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

(LĐTĐ) Chỉ trong vài ngày, Ngân hàng Nhà nước đã hai lần hủy đấu thầu vàng miếng.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Xem thêm
Phiên bản di động