M
10:18 | 06/12/2016

Hà Nội: Đa dạng hóa các kênh kích cầu hàng Việt

(LĐTĐ) Hà Nội đã làm tốt công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, sáng tạo. Các tổ chức đoàn thể như thanh niên, phụ nữ, công đoàn... đã vào cuộc tích cực trong việc quảng bá, kích cầu hàng Việt đến với người tiêu dùng. Đó là đánh giá của Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

ha noi da dang hoa cac kenh kich cau hang viet Tuyên truyền cần đi liền với hành động
ha noi da dang hoa cac kenh kich cau hang viet Hà Nội đã có nhiều hình thức kích cầu hàng Việt hiệu quả

Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo cuộc vận động TP Hà Nội, bà Nguyễn Thị Kim Oanh- Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP Hà Nội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội cho biết: Năm 2016, Hà Nội đã tổ chức 9 điểm bán hàng phục vụ Tết tại 9 huyện, khu công nghiệp: Thanh Oai, Mỹ Đức, Gia Lâm, Ba Vì, Quốc Oai, Sóc Sơn, Phú Xuyên và KCN Bắc Thăng Long với quy mô từ 60-70 gian hàng mỗi điểm; tổ chức 187 chuyến bán hàng lưu động tại các quận, huyện, thị xã; tổ chức 3 tuần hàng Việt và 280 chuyến bán hàng lưu động...

ha noi da dang hoa cac kenh kich cau hang viet
Giới thiệu chất lượng sản phẩm sản xuất tại Việt Nam.

Đặc biệt, triển khai chương trình bán hàng bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trong dịp đầu năm, Hà Nội đã hỗ trợ DN tham gia tổ chức dự trữ và bán ra thường xuyên, liên tục các mặt hàng thiết yếu tại 1.165 điểm bán hàng trên địa bàn TP để phục vụ nhân dân trên địa bàn...

Các tổ chức đoàn thể như: Thanh niên, phụ nữ, công đoàn... đều có hình thức tuyên truyền, vận động đối tượng hội viên của mình thiết thực, hiệu quả. Trong đó, LĐLĐ Thành phố đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ như phong trào sáng kiến sáng tạo, biểu dương công nhân giỏi, gia đình CNVCLĐ tiêu biểu... nhằm phấn đấu tăng năng suất lao động, đảm bảo chất lượng sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và thương hiệu của các DN... Đặc biệt, LĐLĐ TP tổ chức hội chợ, đưa hàng hóa có chất lượng đến với công nhân khu công nghiệp.

Bên cạnh sự vào cuộc tích cực của các tổ chức đoàn thể, theo báo cáo của UBND TP Hà Nội, chỉ tính riêng năm 2016, Thành phố đã bố trí 10,8 tỉ đồng để Ban Chỉ đạo cuộc vận động và các sở, ngành, địa phương thực hiện các chương trình, nhiệm vụ theo kế hoạch.

Ngoài việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, lưu thông hàng hóa, UBND TP còn triển khai đồng bộ các cơ chế, chính sách tạo môi trường thuận lợi, thúc đẩy phát triển các sản phẩm hàng Việt có giá trị gia tăng cao, thương hiệu tốt.

Chia sẻ về lợi ích của cuộc vận động đối với doanh nghiệp, ông Lương Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp cho biết: Khóa Việt Tiệp là đơn vị tham gia chương trình “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” từ những ngày đầu tiên. Hiện nay, trên 95% sản phẩm của Công ty được tiêu thụ trong nước, trên 90% nguyên liệu và dịch vụ là do người Việt cung cấp.

Trong 6 năm tham gia chương trình, Công ty không tăng giá sản phẩm, mà thậm chí có những sản phẩm giảm 10%. Hiệu quả nhìn thấy rõ nhất qua 6 năm là doanh thu của Công ty không ngừng tăng và khả năng tiếp cận người tiêu dùng tốt hơn. Đến nay, Khóa Việt Tiệp đã cố gắng xây dựng thương hiệu nổi tiếng trong nước và vươn ra nước ngoài với mục tiêu phấn đấu đứng đầu các nước khu vực Đông Nam Á.

N.Lan

Nguồn :