Hà Nội: Đa dạng hóa các kênh kích cầu hàng Việt
Tuyên truyền cần đi liền với hành động | |
Hà Nội đã có nhiều hình thức kích cầu hàng Việt hiệu quả |
Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo cuộc vận động TP Hà Nội, bà Nguyễn Thị Kim Oanh- Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP Hà Nội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội cho biết: Năm 2016, Hà Nội đã tổ chức 9 điểm bán hàng phục vụ Tết tại 9 huyện, khu công nghiệp: Thanh Oai, Mỹ Đức, Gia Lâm, Ba Vì, Quốc Oai, Sóc Sơn, Phú Xuyên và KCN Bắc Thăng Long với quy mô từ 60-70 gian hàng mỗi điểm; tổ chức 187 chuyến bán hàng lưu động tại các quận, huyện, thị xã; tổ chức 3 tuần hàng Việt và 280 chuyến bán hàng lưu động...
Giới thiệu chất lượng sản phẩm sản xuất tại Việt Nam. |
Đặc biệt, triển khai chương trình bán hàng bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trong dịp đầu năm, Hà Nội đã hỗ trợ DN tham gia tổ chức dự trữ và bán ra thường xuyên, liên tục các mặt hàng thiết yếu tại 1.165 điểm bán hàng trên địa bàn TP để phục vụ nhân dân trên địa bàn...
Các tổ chức đoàn thể như: Thanh niên, phụ nữ, công đoàn... đều có hình thức tuyên truyền, vận động đối tượng hội viên của mình thiết thực, hiệu quả. Trong đó, LĐLĐ Thành phố đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ như phong trào sáng kiến sáng tạo, biểu dương công nhân giỏi, gia đình CNVCLĐ tiêu biểu... nhằm phấn đấu tăng năng suất lao động, đảm bảo chất lượng sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và thương hiệu của các DN... Đặc biệt, LĐLĐ TP tổ chức hội chợ, đưa hàng hóa có chất lượng đến với công nhân khu công nghiệp.
Bên cạnh sự vào cuộc tích cực của các tổ chức đoàn thể, theo báo cáo của UBND TP Hà Nội, chỉ tính riêng năm 2016, Thành phố đã bố trí 10,8 tỉ đồng để Ban Chỉ đạo cuộc vận động và các sở, ngành, địa phương thực hiện các chương trình, nhiệm vụ theo kế hoạch.
Ngoài việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, lưu thông hàng hóa, UBND TP còn triển khai đồng bộ các cơ chế, chính sách tạo môi trường thuận lợi, thúc đẩy phát triển các sản phẩm hàng Việt có giá trị gia tăng cao, thương hiệu tốt.
Chia sẻ về lợi ích của cuộc vận động đối với doanh nghiệp, ông Lương Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp cho biết: Khóa Việt Tiệp là đơn vị tham gia chương trình “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” từ những ngày đầu tiên. Hiện nay, trên 95% sản phẩm của Công ty được tiêu thụ trong nước, trên 90% nguyên liệu và dịch vụ là do người Việt cung cấp.
Trong 6 năm tham gia chương trình, Công ty không tăng giá sản phẩm, mà thậm chí có những sản phẩm giảm 10%. Hiệu quả nhìn thấy rõ nhất qua 6 năm là doanh thu của Công ty không ngừng tăng và khả năng tiếp cận người tiêu dùng tốt hơn. Đến nay, Khóa Việt Tiệp đã cố gắng xây dựng thương hiệu nổi tiếng trong nước và vươn ra nước ngoài với mục tiêu phấn đấu đứng đầu các nước khu vực Đông Nam Á.
N.Lan
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Tin khác
Hà Nội ghi nhận thêm 258 trường hợp mắc sốt xuất huyết
Y tế 23/12/2024 16:40
"Quả ngọt" sau hành trình 11 năm mòn mỏi mong con
Y tế 22/12/2024 06:02
Hoàn thiện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 trong năm 2025
Y tế 20/12/2024 20:37
Trang bị kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên
Xã hội 20/12/2024 09:58
Hạnh phúc của những cặp vợ chồng quân nhân hiếm muộn
Y tế 19/12/2024 17:38
Tình trạng các nạn nhân vụ cháy trên đường Phạm Văn Đồng đang điều trị tại Bệnh viện E
Y tế 19/12/2024 16:43
Sôi nổi Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên
Y tế 17/12/2024 20:52
Thời tiết chuyển lạnh, nhiều người nhập viện vì mắc sởi
Y tế 17/12/2024 08:06
Nhiều người cần tham vấn tâm lý trong điều trị bệnh “khó nói”
Y tế 17/12/2024 06:39
Hà Nội ghi nhận thêm 44 trường hợp mắc sởi
Y tế 17/12/2024 06:38