Người nối nhịp cầu đoàn kết ở cơ sở

(LĐTĐ) Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố Tân Mai, thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ - Hà Nội), bà Trần Ngọc Xuân luôn gương mẫu, tận tụy, hết lòng vì công việc và đã có những đóng góp không nhỏ trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần nối nhịp cầu đoàn kết ở cơ sở.
Chuyện về Bí thư chi bộ giàu nhiệt huyết Bí thư Chi bộ luôn gương mẫu, trách nhiệm Bí thư chi bộ gương mẫu, hết mình vì công việc

Cán bộ Mặt trận “miệng nói, tay làm”

Thời gian qua, Trưởng Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư luôn gương mẫu, đi đầu trong việc khơi dậy, phát huy nội lực trong cộng đồng dân cư, vận động, tập hợp nhân dân triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thực sự là cầu nối, gắn kết ý Đảng, lòng dân ở cơ sở. Và tấm gương bà Xuân tại Chương Mỹ là một điển hình cán bộ mặt trận nối nhịp cầu đoàn kết ở cơ sở.

Mọi người khi tiếp xúc với bà Xuân đều ấn tượng bởi sự cởi mở, linh hoạt, cách nói chuyện truyền cảm và có sức lôi cuốn của bà. Có lẽ vì thế, mặc dù công việc ở tổ dân phố Tân Mai khá nhiều nhưng bà vẫn triển khai hiệu quả, đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Người nối nhịp cầu đoàn kết ở cơ sở
Bà Trần Ngọc Xuân, Trưởng Ban công tác Mặt trận Tổ dân phố Tân Mai xuất sắc giành Giải Nhất Hội thi Trưởng Ban công tác Mặt trận giỏi huyện Chương Mỹ năm 2023.

Tổ dân phố Tân Mai là 1 trong 9 tổ dân phố của thị trấn Xuân Mai, với diện tích tự nhiên 71 ha, chạy dọc Quốc lộ 6, tiếp giáp huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Tổ dân phố Tân Mai có 1.060 nhân khẩu, chia thành 5 tổ tự quản. Dù mới tham gia công tác Mặt trận nhưng bà Xuân đã cùng với tập thể tổ dân phố Tân Mai luôn thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động của các cấp, các ngành phát động.

Chia sẻ về hoạt động của bản thân, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố Tân Mai cho biết, tham gia công tác mặt trận với bà là một cơ duyên. Trước đây, bà Xuân đã có 34 năm công tác trong ngành Giáo dục và đây là nhiệm kỳ thứ 2 bà tham gia cấp ủy và là nhiệm kỳ đầu tiên với cương vị Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận.

Theo lời bà Xuân cho biết: Ngay khi tiếp nhận công việc, bà luôn suy nghĩ và trăn trở làm thế nào để thu xếp được tất cả mọi việc cũng như huy động được sức mạnh đoàn kết của tất cả các thành viên Ban công tác Mặt trận. Chỉ có như vậy, thì việc triển khai các hoạt động ở tổ dân phố mới trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn.

“Trên cương vị công tác của mình, tôi luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Bản thân cũng luôn phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo trong công việc để đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết đầy trách nhiệm với mong muốn vận động toàn dân cùng đoàn kết, thống nhất thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra" - bà Xuân chia sẻ.

Với phương châm cán bộ Mặt trận phải “miệng nói, tay làm”, bà Xuân đã luôn chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên của Mặt trận, tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các nhiệm vụ của địa phương, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. Mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ trương, chính sách mới, bà thường xuyên đến hộ gia đình, gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả.

Đối với những hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành, bà lựa lời động viên, thuyết phục, giải thích kỹ càng, để mọi người cùng hiểu và thực hiện. Đặc biệt, mới đây nhất là nhiệm vụ triển khai thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, bà Xuân đã cùng với các thành viên Ban công tác Mặt trận, các ngành đoàn thể của Tổ dân phố đã đi từng khu phố, từng gia đình để tuyên truyền vận động và hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID.

Phát huy khối đại đoàn kết ở cơ sở

Với sự năng động, nhiệt tình, trách nhiệm của Trưởng Ban công tác Mặt trận, trong nhiều năm qua, tổ dân phố Tân Mai có tình hình kinh tế phát triển; an ninh, chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định. Khối đại đoàn kết ngày càng được củng cố, mở rộng và phát huy sức mạnh. Ban công tác Mặt trận Tổ dân phố Tân Mai gồm 11 thành viên và do bà Xuân làm Trưởng Ban đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống dịch bệnh; tỷ lệ hỏa táng tại Tổ dân phố năm 2022 đạt 100%. Hàng năm, tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt trên 98%, tổ dân phố giữ vững danh hiệu Tổ dân phố văn hóa.

Đặc biệt, với sự tuyên truyền khéo léo, đầy thuyết phục, bà Xuân đã cùng với các thành viên Ban công tác Mặt trận vận động nhân dân hiến đất, đóng góp trên 700 triệu đồng để xây dựng các công trình phúc lợi như sân bóng chuyền, bê tông hóa 3 tuyến đường với tổng chiều dài hơn 350m; trang trí, mua sắm thiết bị, đồ dùng sinh hoạt nhà văn hóa. Tổ dân phố Tân Mai cũng đã phối hợp xây dựng một nhà đại đoàn kết trị giá hơn 400 triệu đồng…

Những kết quả của Tổ dân phố Tân Mai đã góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn Xuân Mai. Từ những kết quả đó, Ban công tác Mặt trận, Tổ dân phố Tân Mai vinh dự được tặng nhiều giấy khen của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Chương Mỹ và Mặt trận Tổ quốc Thị trấn Xuân Mai.

Không chỉ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó, nữ Trưởng Ban công tác Mặt trận Tổ dân phố Tân Mai còn tích cực tham gia Hội thi Trưởng Ban công tác Mặt trận giỏi các cấp, nhằm nâng cao năng lực và đạt nhiều giải thưởng.

Điển hình, bà Xuân đã tham dự Hội thi Trưởng Ban công tác Mặt trận cơ sở giỏi huyện Chương Mỹ năm 2023. Tại hội thi này, bà Xuân đã xuất sắc vượt qua 207 Trưởng Ban công tác Mặt trận cơ sở trên địa bàn huyện để giành giải Nhất tại Hội thi. Và bà Xuân cũng là đại diện duy nhất của huyện tham dự Hội thi Trưởng Ban công tác Mặt trận cơ sở giỏi Cụm số 4 thành phố Hà Nội và đã đạt giải Ba của Hội thi.

Chia sẻ về niềm vinh dự này bà Xuân phấn khởi cho biết: "Cuộc thi này rất ý nghĩa, bởi qua Hội thi tôi có thể học hỏi được rất nhiều điều về công tác Mặt trận. Đó là các kiến thức trong hệ thống mặt trận; cách xử lý tình huống mà mình gặp phải trong cuộc sống hàng ngày...".

Những kết quả Tổ dân phố Tân Mai đạt được thời gian qua, có sự đóng góp không nhỏ của nữ Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận nhiệt tình, gương mẫu, tận tâm Trần Ngọc Xuân. Bằng uy tín, trách nhiệm của mình, bà Xuân đã trở thành sợi dây kết nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền. Qua những việc làm cụ thể trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, bà đã và đang có những đóng góp quan trọng cùng với Chi bộ và nhân dân Tổ dân phố Tân Mai thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân ở cơ sở.

Minh Khuê - Lê Hân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

(LĐTĐ) Sau 5 ngày diễn ra kịch tính, sôi nổi, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã hoàn thành các chặng và tổng kết, trao giải vào chiều ngày 5/5.
“Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử”

“Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử”

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 ngôn ngữ.
Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

(LĐTĐ) Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã diễn ra Cuộc đua xe đạp chặng thứ 5 - chặng cuối cùng của cuộc đua xe “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”. Trong chặng đua này diễn ra nhiều pha ganh đua bứt tốc nghẹt thở giữa các cua-rơ.
Nghĩa trang liệt sĩ A1 Điện Biên Phủ lung linh ánh nến

Nghĩa trang liệt sĩ A1 Điện Biên Phủ lung linh ánh nến

(LĐTĐ) Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1 lung linh trong sắc nến, khi thế hệ trẻ Điện Biên đến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng, liệt sĩ.
Người dân không nên hoang mang về tác dụng phụ của vắc xin AstraZeneca

Người dân không nên hoang mang về tác dụng phụ của vắc xin AstraZeneca

(LĐTĐ) Trước thông tin vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân cần hiểu rõ thông tin để tránh tâm lý hoang mang không cần thiết.
Hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với nhiều hình ảnh ấn tượng, sẵn sàng cho ngày chính thức 7/5.
Người dân và du khách nô nức đổ về Điện Biên mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Người dân và du khách nô nức đổ về Điện Biên mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ đang đón lượng lớn du khách và người dân tới tham quan. Dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trở thành ngày hội lớn của nhân dân Điện Biên nói riêng, cả nước nói chung.

Tin khác

Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

(LĐTĐ) Với quan niệm người khuyết tật nhưng sản phẩm không hề thua kém người bình thường, những năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Lê Việt Cường, những sản phẩm thủ công do hợp tác xã Vụn Art làm ra không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

(LĐTĐ) Với tình yêu hội họa và tin tưởng vào những điều tuyệt vời mà nó mang lại, những năm qua, cô Hoàng Thị Bình đã sáng tạo trong cách dạy, đưa bộ môn Mỹ thuật đến gần với học sinh hơn. Thông qua hội họa, nhiều trẻ em từ tăng động giảm chú ý, tự kỷ đã tiết chế được cảm xúc của mình và cởi mở hơn trong học tập, giao tiếp.
Xem thêm
Phiên bản di động