Người hết lòng vì công việc
Những người “giữ hồn” phố cổ | |
Ngày xuân ghé thăm “đất tổ” ca trù | |
Rộn rã nhịp hát trống quân Khánh Hà |
Gương mẫu trong mọi nhiệm vụ
Nghe kể, quê gốc chị Nguyễn Thị Huyền ở thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Sinh ra trên vùng đất Kinh Bắc, sự đằm thắm, nét ăn nói có duyên cứ thế ngấm vào chị lúc nào chẳng hay.
Chị Huyền bảo, từ nhỏ bản thân đã đam mê công việc khách sạn. Bởi vậy, không như chúng bạn đổ xô vào học các chuyên ngành kỹ thuật, xã hội thời bấy giờ, chị chọn và thi vào trường ĐH Thương Mại, ngành quản trị khách sạn – một ngành học còn khá mới mẻ và “kén” người thời điểm đó.
Ngành nghề chị Huyền theo đuổi nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức. Với mong muốn được trau dồi kiến thức cũng như học hỏi thêm kinh nghiệm, sau khi tốt nghiệp trường ĐH Thương Mại, chị Huyền đã trải qua không ít công việc liên quan ở nhiều khách sạn.
Ban đầu chị trải nghiệm công việc ở một nhà hàng Âu, rồi làm nhân viên bán thời gian ở khách sạn Horison, tiếp đó chị chuyển công tác sang khách sạn Fortuna… mỗi một nơi, mỗi vị trí công tác đều để lại cho chị Huyền những trải nghiệm thú vị. Đến năm 2013 thì chị Huyền chuyển sang đảm nhiệm công việc tại khách sạn JW Marriott Hanoi.
Để mọi người gắn bó, gần gũi cá nhân chị Huyền thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm để thay đổi và nâng cao khả năng làm việc cho đội ngũ nhân viên. Ảnh: Đ.L |
Chị bộc bạch, bản thân gắn bó với khách sạn JW Marriott Hanoi cho đến hôm nay không chỉ bởi JW Marriott Hanoi nổi tiếng với hàng loạt những giải thưởng quốc tế, là khách sạn hàng đầu châu Á… mà còn bởi cá nhân chị luôn coi JW Marriott là gia đình thứ hai.
“Nơi đây luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân viên, từ công tác tổ chức đến việc trang bị trang thiết bị cho nhân viên làm việc một cách đầy đủ nhất. Đặc biệt, hoạt động công đoàn nơi đây rất tốt. Minh chứng là, tất cả những ngày lễ, mùng 8/3, ngày Tết rồi thăm hỏi những đồng nghiệp bị ốm đau… công đoàn đều tổ chức chu đáo, cử người và trưởng bộ phận cùng tham gia đi thăm hỏi. Đây là niềm động viên, sự quan tâm để mọi người ngày càng gắn bó với nhau hơn” – chị Huyền chia sẻ.
Đảm nhiệm vị trí giám sát bộ phận tiệc, ngoài các nhiệm vụ được phân công chị còn đặc biệt lưu tâm đến không khí làm việc cũng như tâm lí nhân viên. Theo chị Huyền, yêu cầu của khách hàng ngày một cao, bởi vậy tâm lí thoải mái và môi trường hòa đồng sẽ là “liều thuốc” hữu ích nhất giúp mọi nhân viên đạt được hiệu suất làm việc tốt nhất.
Để mọi người gắn bó, gần gũi cá nhân chị thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm để thay đổi và nâng cao khả năng làm việc cho đội ngũ nhân viên. Chính điều này đã giúp chị và nhân viên thuộc bộ phận chị giám sát luôn nhận được những phản hồi tốt từ khách hàng.
Những kỷ niệm chưa kể
Chị Huyền sinh được 2 con gái, bé út giờ mới học lớp 4. Chồng chị công tác tại bộ phận bảo hành của một công ty thuộc tập đoàn của Sam Sung, công việc thường xuyên bận rộn. Con nhỏ, để chồng yên tâm công tác, chị đã thay chồng vun vén, dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.
Ở JW Marriott thường tổ chức nhiều sự kiện, tiếp đón nhiều đoàn khách quốc tế. Sau mỗi sự kiện, khách hàng thường sẽ đánh giá sự phục vụ thông qua việc cho điểm. Mỗi sự kiện, nếu nhận được “điểm 10” nghĩa là khách hàng rất hài lòng.
Nếu được bình chọn là nhân viên của tháng hoặc nhân viên xuất sắc tiêu biểu của toàn khách sạn thì sẽ nhận được những phần thưởng tinh thần là quà và những lời động viên của tất cả mọi người. Đây cũng là động lực để mỗi nhân viên trong JW Marriott không ngừng nỗ lực phấn đấu.
Chị Nguyễn Thị Huyền trong buổi lễ tuyên dương công nhân giỏi Thủ đô năm 2017. Ảnh: Đ.L |
Nhắc đến những kỷ niệm đáng nhớ, chị Huyền bảo mỗi sự kiện thành công đều góp phần giúp bản thân phát triển hơn và đặc biệt, tất cả mọi người cũng gần gũi với nhau hơn. Ở vị trí giám sát bộ phận tiệc, thông thường sự khó khăn, vất vả sẽ nhiều hơn các bộ phận khác.
“Nếu so với các bộ phận khác thì bộ phận tiệc thường có đặc thù là bất kỳ nam hay nữ đều phải… khiêng và chỉnh trang nội thất, bàn ghế. Nhiều sự kiện có 400-500 khách, sau khi họp sẽ chuyển sang dùng bữa, thời gian chuẩn bị cho mọi người trong bộ phận thường chỉ gói gọn trong vòng 45 phút.
Bởi vậy, không ít lần, tất cả các nhân viên trong khách sạn từ lãnh đạo tới các phòng ban… đều phải xắn tay vào phụ giúp. Tuy nhiên, sau tất cả những nhọc nhằn đó là niềm vui khi công việc được hoàn thành, tâm lý mọi người cũng thoải mái hơn khi giúp đỡ lẫn nhau.
Cá nhân mình đánh giá, hoạt động làm việc nhóm ở đây rất tốt, từ các bộ phận sale/marketing, các bộ phận giao nhận hàng cho tới các bộ phận public, bộ phận dọn buồng phòng… đều làm việc theo guồng quay, giúp đỡ lẫn nhau như anh chị em” – chị Huyền chia sẻ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Tin khác
Cô giáo sáng tác vè giúp trò củng cố bài học hiệu quả
Gương sáng 21/12/2024 22:32
Nâng cao hiệu quả tiếp thu bài và tạo hứng thú cho học sinh
Gương sáng 19/12/2024 16:28
Những cống hiến thầm lặng của nữ bác sĩ gây mê hồi sức
Gương sáng 07/12/2024 16:39
Thầy Tổng phụ trách Đội năng động, nhiệt huyết
Gương sáng 25/11/2024 22:31
Ấn tượng “Người con hiếu thảo” Thủ đô
Gương sáng 25/11/2024 14:33
Tấm gương tiêu biểu trong hoạt động từ thiện, nhân đạo
Gương sáng 20/11/2024 14:07
Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn giỏi việc nước, đảm việc nhà
Gương sáng 18/11/2024 09:37
Chủ tịch Công đoàn năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm
Gương sáng 17/11/2024 21:00
Để xứng đáng với “nghề cao quý dưới ánh mặt trời”
Gương sáng 17/11/2024 14:57
Người quản đốc yêu nghề, không ngừng sáng tạo
Gương sáng 15/11/2024 15:05