Người hết lòng vì công việc

(LĐTĐ) Giản dị, thân thiện, gần gũi là những điều chúng tôi cảm nhận được về chị Nguyễn Thị Huyền (SN 1980, nhân viên giám sát bộ phận tiệc thuộc khách sạn JW Marriott Hanoi). Chị bảo, sự lạc quan cũng chính là chất xúc tác để bản thân luôn hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ.  
nguoi het long vi cong viec Những người “giữ hồn” phố cổ
nguoi het long vi cong viec Ngày xuân ghé thăm “đất tổ” ca trù
nguoi het long vi cong viec Rộn rã nhịp hát trống quân Khánh Hà

Gương mẫu trong mọi nhiệm vụ

Nghe kể, quê gốc chị Nguyễn Thị Huyền ở thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Sinh ra trên vùng đất Kinh Bắc, sự đằm thắm, nét ăn nói có duyên cứ thế ngấm vào chị lúc nào chẳng hay.

Chị Huyền bảo, từ nhỏ bản thân đã đam mê công việc khách sạn. Bởi vậy, không như chúng bạn đổ xô vào học các chuyên ngành kỹ thuật, xã hội thời bấy giờ, chị chọn và thi vào trường ĐH Thương Mại, ngành quản trị khách sạn – một ngành học còn khá mới mẻ và “kén” người thời điểm đó.

Ngành nghề chị Huyền theo đuổi nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức. Với mong muốn được trau dồi kiến thức cũng như học hỏi thêm kinh nghiệm, sau khi tốt nghiệp trường ĐH Thương Mại, chị Huyền đã trải qua không ít công việc liên quan ở nhiều khách sạn.

Ban đầu chị trải nghiệm công việc ở một nhà hàng Âu, rồi làm nhân viên bán thời gian ở khách sạn Horison, tiếp đó chị chuyển công tác sang khách sạn Fortuna… mỗi một nơi, mỗi vị trí công tác đều để lại cho chị Huyền những trải nghiệm thú vị. Đến năm 2013 thì chị Huyền chuyển sang đảm nhiệm công việc tại khách sạn JW Marriott Hanoi.

nguoi het long vi cong viec
Để mọi người gắn bó, gần gũi cá nhân chị Huyền thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm để thay đổi và nâng cao khả năng làm việc cho đội ngũ nhân viên. Ảnh: Đ.L

Chị bộc bạch, bản thân gắn bó với khách sạn JW Marriott Hanoi cho đến hôm nay không chỉ bởi JW Marriott Hanoi nổi tiếng với hàng loạt những giải thưởng quốc tế, là khách sạn hàng đầu châu Á… mà còn bởi cá nhân chị luôn coi JW Marriott là gia đình thứ hai.

“Nơi đây luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân viên, từ công tác tổ chức đến việc trang bị trang thiết bị cho nhân viên làm việc một cách đầy đủ nhất. Đặc biệt, hoạt động công đoàn nơi đây rất tốt. Minh chứng là, tất cả những ngày lễ, mùng 8/3, ngày Tết rồi thăm hỏi những đồng nghiệp bị ốm đau… công đoàn đều tổ chức chu đáo, cử người và trưởng bộ phận cùng tham gia đi thăm hỏi. Đây là niềm động viên, sự quan tâm để mọi người ngày càng gắn bó với nhau hơn” – chị Huyền chia sẻ.

Đảm nhiệm vị trí giám sát bộ phận tiệc, ngoài các nhiệm vụ được phân công chị còn đặc biệt lưu tâm đến không khí làm việc cũng như tâm lí nhân viên. Theo chị Huyền, yêu cầu của khách hàng ngày một cao, bởi vậy tâm lí thoải mái và môi trường hòa đồng sẽ là “liều thuốc” hữu ích nhất giúp mọi nhân viên đạt được hiệu suất làm việc tốt nhất.

Để mọi người gắn bó, gần gũi cá nhân chị thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm để thay đổi và nâng cao khả năng làm việc cho đội ngũ nhân viên. Chính điều này đã giúp chị và nhân viên thuộc bộ phận chị giám sát luôn nhận được những phản hồi tốt từ khách hàng.

Những kỷ niệm chưa kể

Chị Huyền sinh được 2 con gái, bé út giờ mới học lớp 4. Chồng chị công tác tại bộ phận bảo hành của một công ty thuộc tập đoàn của Sam Sung, công việc thường xuyên bận rộn. Con nhỏ, để chồng yên tâm công tác, chị đã thay chồng vun vén, dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Ở JW Marriott thường tổ chức nhiều sự kiện, tiếp đón nhiều đoàn khách quốc tế. Sau mỗi sự kiện, khách hàng thường sẽ đánh giá sự phục vụ thông qua việc cho điểm. Mỗi sự kiện, nếu nhận được “điểm 10” nghĩa là khách hàng rất hài lòng.

Nếu được bình chọn là nhân viên của tháng hoặc nhân viên xuất sắc tiêu biểu của toàn khách sạn thì sẽ nhận được những phần thưởng tinh thần là quà và những lời động viên của tất cả mọi người. Đây cũng là động lực để mỗi nhân viên trong JW Marriott không ngừng nỗ lực phấn đấu.

nguoi het long vi cong viec
Chị Nguyễn Thị Huyền trong buổi lễ tuyên dương công nhân giỏi Thủ đô năm 2017. Ảnh: Đ.L

Nhắc đến những kỷ niệm đáng nhớ, chị Huyền bảo mỗi sự kiện thành công đều góp phần giúp bản thân phát triển hơn và đặc biệt, tất cả mọi người cũng gần gũi với nhau hơn. Ở vị trí giám sát bộ phận tiệc, thông thường sự khó khăn, vất vả sẽ nhiều hơn các bộ phận khác.

“Nếu so với các bộ phận khác thì bộ phận tiệc thường có đặc thù là bất kỳ nam hay nữ đều phải… khiêng và chỉnh trang nội thất, bàn ghế. Nhiều sự kiện có 400-500 khách, sau khi họp sẽ chuyển sang dùng bữa, thời gian chuẩn bị cho mọi người trong bộ phận thường chỉ gói gọn trong vòng 45 phút.

Bởi vậy, không ít lần, tất cả các nhân viên trong khách sạn từ lãnh đạo tới các phòng ban… đều phải xắn tay vào phụ giúp. Tuy nhiên, sau tất cả những nhọc nhằn đó là niềm vui khi công việc được hoàn thành, tâm lý mọi người cũng thoải mái hơn khi giúp đỡ lẫn nhau.

Cá nhân mình đánh giá, hoạt động làm việc nhóm ở đây rất tốt, từ các bộ phận sale/marketing, các bộ phận giao nhận hàng cho tới các bộ phận public, bộ phận dọn buồng phòng… đều làm việc theo guồng quay, giúp đỡ lẫn nhau như anh chị em” – chị Huyền chia sẻ.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Xem thêm
Phiên bản di động