Sắp có thêm Cảng hàng không quốc tế đặt tại tỉnh Bắc Ninh
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cụ thể, thời kỳ 2021 - 2030, Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có công suất khoảng 1 triệu hành khách/năm và 250.000 tấn hàng hóa/năm.
Loại máy bay khai thác bao gồm máy bay Boeing 787, Airbus 350, Boeing 777, A321 và các máy bay chuyên cơ, chuyên dùng khác. Đường cất hạ cánh dài 3.500m, rộng 45m.
Theo quy hoạch, sân bay bố trí hệ thống sân đỗ máy bay trực thăng phục vụ Trung đoàn Không quân công an nhân dân; quy hoạch sân đỗ tàu bay khu hàng không dân dụng phục vụ chuyên cơ và tàu bay hàng không dân dụng đáp ứng khoảng 11 vị trí đỗ.
Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có công suất khoảng 3 triệu hành khách/năm và 1 triệu tấn hàng hóa/năm.
![]() |
| Trong tương lai, các Cảng hàng không quốc tế sẽ đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa ngày một cao. Ảnh: Đinh Luyện |
Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam hoàn thiện hồ sơ quy hoạch; chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan liên quan công bố, quản lý và thực hiện quy hoạch.
Ngoài ra, UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ rà soát, cập nhật các nội dung quy hoạch sân bay vào quy hoạch của địa phương, có phương án về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; hoàn thiện quy hoạch và đầu tư tuyến đường giao thông kết nối Cảng hàng không Gia Bình với Thủ đô Hà Nội.
Được biết, bên cạnh Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thuộc huyện Gia Bình, Bộ Giao thông Vận tải cũng phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Quốc tế Vinh.
Theo đó, trong thời kỳ 2021 - 2030, Cảng hàng không quốc tế Vinh có cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO); công suất khoảng 8 triệu hành khách/năm và 25.000 tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là tàu bay code C như A320/A321 và tương đương...
Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Vinh có cấp sân bay 4E, công suất khoảng 14 triệu hành khách/năm và 35.000 tấn hàng hóa/năm.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

