Người cán bộ tâm huyết với công tác Mặt trận

(LĐTĐ) Ông Quách Ngọc Phong, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận Tổ dân phố số 7 phường Phú Thượng là người cán bộ Mặt trận luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, gắn bó với nhân dân. Trong quá trình công tác, với cương vị Trưởng ban công tác Mặt trận, ông đã đóng góp không nhỏ vào thành công trong công tác Mặt trận trên địa bàn quận Tây Hồ những năm qua.
Chuyện người công nhân say mê sáng kiến Phát huy tâm huyết, trí tuệ của công nhân lao động

Chúng tôi có cơ hội được gặp Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận Tổ dân phố số 7 phường Phú Thượng Quách Ngọc Phong tại Chung khảo hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi thành phố Hà Nội năm 2023. Ấn tượng đầu tiên về ông Phong là một người gần gũi, cởi mở, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác Mặt trận của ông với những người cán bộ làm công tác Mặt trận trên địa bàn Thành phố.

Người cán bộ tâm huyết với công tác Mặt trận
Chân dung ông Quách Ngọc Phong.

Theo đó, Chung khảo Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi Thành phố được tổ chức với 3 phần thi gồm: Thi giới thiệu; Thi nghiệp vụ công tác Mặt trận và Thi xử lý tình huống thực tiễn công tác Mặt trận cơ sở. Bằng những kinh nghiệm dày dặn trong quá trình làm công tác Mặt trận tại địa phương, ông Phong đã vượt qua 9 thí sinh để giành giải Đặc biệt tại Chung khảo hội thi.

Chia sẻ về cảm xúc của mình khi giành giải Đặc biệt tại Chung khảo hội thi, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố số 7 phường Phú Thượng, ông Quách Ngọc Phong cho biết: “Tham gia Hội thi, tôi không nghĩ mình có thể đi sâu vào tới tận vòng Chung kết của Thành phố, thế nhưng đây cũng là công việc hằng ngày của chúng tôi. Các bài thi, lời thuyết trình của tôi tại Hội thi chính là công việc mà chúng tôi đang triển khai tại cơ sở. Được sự đánh giá cao của Ban Giám khảo, tôi thấy rằng đây vừa là trách nhiệm nhưng cũng là niềm vui của bản thân vì công việc mình làm đã có kết quả nhất định”- ông Phong chia sẻ.

Cũng theo ông Phong, với ông, Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi rất có ý nghĩa. Hội thi là dịp để những người làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận cơ sở có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm về nghiệp vụ, lý luận và thực tiễn trong xây dựng Chi bộ, Ban công tác Mặt trận. Qua đây, những người làm công tác Mặt trận có thể trao đổi về quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như kỹ năng giải quyết các tình huống và vấn đề phát sinh trong thực tiễn ở cơ sở. Từ đó phát huy những sáng kiến, mô hình hay, cách làm mới trong việc đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng, củng cố tổ chức và hoạt động của Đảng ủy, Mặt trận ngày càng vững mạnh”.

Thật ra, không phải chỉ đến khi tham gia Hội thi này, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận Tổ dân phố số 7 phường Phú Thượng Quách Ngọc Phong mới thể hiện tinh thần học hỏi, mà với cách làm việc của ông trong quá trình bám địa bàn, đưa Tổ dân phố số 7 ngày càng phát triển, nhiều người đã thấy được tinh thần ham học của ông.

Xuất thân là cán bộ tuyên huấn trong quân đội, nghỉ hưu về địa bàn dân cư, ông Quách Ngọc Phong đã phát huy sở trường tuyên truyền, vận động của mình. Ban đầu, ông Phong làm Bí thư Chi bộ, sau này, thực hiện Đề án 06 của Thành ủy, ông Phong kiêm thêm chức danh Trưởng ban công tác Mặt trận của Tổ dân phố.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Phú Thượng, Ban công tác Mặt trận khu dân cư số 7 với 9 thành viên là đại diện của Chi bộ, đại diện bà con tổ dân phố số 7 và các Chi hội đoàn thể như Phụ nữ, Thanh niên, Cựu chiến binh, Người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ, Hội Khuyến học... đều là những người đoàn kết, nhiệt tình, trách nhiệm.

Theo ông Phong, đảm nhiệm công việc ở địa bàn dân cư có 300 hộ gia đình với 1.200 nhân khẩu, không có hộ nghèo, cận nghèo, Ban công tác Mặt trận có nhiều thuận lợi trong việc tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Cụ thể là, Ban công tác Mặt trận Tổ dân phố số 7 đã làm tốt công tác xã hội hóa phục vụ các phong trào văn hóa văn nghệ được trên 40 triệu đồng, thanh niên nhập ngũ đều hoàn thành nghĩa vụ trở về; tổ dân phố luôn sớm hoàn thành nghĩa vụ nộp các loại thuế quỹ và đạt danh hiệu Tổ dân phố văn hóa.

Người cán bộ tâm huyết với công tác Mặt trận
Phần thi xử lý tình huống qua tiểu phẩm “Một niềm tin” của ông Quách Ngọc Phong, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận Tổ dân phố số 7 phường Phú Thượng.

Ban công tác Mặt trận khu dân cư cùng tổ hòa giải đã hòa giải thành công nhiều vụ việc, kết hợp với tổ dân vận của Chi bộ vận động bà con tham gia các mô hình dân vận khéo, hóa giải bức xúc, đoàn kết các gia đình trong từng ngõ phố. Ngày truyền thống của Mặt trận 18/11 hằng năm luôn trở thành ngày hội đại đoàn kết của bà con khu dân cư số 7 và phường Phú Thượng.

Xác định vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền trong nhân dân, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận Tổ dân phố số 7 phường Phú Thượng Quách Ngọc Phong cùng Ban công tác Mặt trận đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Cụ thể, đã vận động nhân dân đóng 6 loại quỹ được trên 50 triệu đồng, tôn tạo sân chơi, mua dụng cụ thể thao ngoài trời, xây dựng thành công 3 tuyến ngõ văn minh đô thị, làm tốt công tác vệ sinh môi trường, giữ gìn trật tự, an ninh; vận động nhân dân xã hội hóa xây dựng 6 cổng chào văn hóa tại các ngõ phố. Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Tổ dân phố số 7 có 99,9% hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, làm tốt công tác phòng chống các tệ nạn xã hội, phòng chống dịch bệnh và dân số kế hoạch hóa gia đình.

Ban công tác Mặt trận còn đi từng ngõ, gõ từng nhà vận động bà con thực hiện chương trình chuyển đổi số Quốc gia và Đề án 06 của Chính phủ phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử. Hàng năm Ban công tác Mặt trận rà soát các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để tham mưu cho Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường và các mạnh thường quân trao quà tình nghĩa nhân dịp lễ, Tết.

Với những thành tích, đóng góp trong công tác Mặt trận và địa bàn dân cư, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận Tổ dân phố số 7 phường Phú Thượng Quách Ngọc Phong đã được Thành ủy trao tặng Bằng khen. Bên cạnh đó, ông Phong cũng được chính quyền và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tặng nhiều Giấy khen.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

(LĐTĐ) Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên (CBNV) nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

(LĐTĐ) Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.
Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong hai ngày đầu dịp nghĩ lễ 30/4-1/5, rất đông người dân từ khắp mọi miền đất nước và nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức đã về với Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên - về với quê nội, quê ngoại của Bác.
Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Nội: Nhiều chương trình giảm sâu, kích cầu mua sắm đầu hè

Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Nội: Nhiều chương trình giảm sâu, kích cầu mua sắm đầu hè

(LĐTĐ) Những ngày đầu mùa hè, nền nhiệt độ ở khu vực miền Bắc, đặc biệt là tại Hà Nội đã xuất hiện nền nhiệt độ nắng nóng kéo dài. Trong đó, nhiều khu vực nhiệt độ đã lên tới hơn 40 độ C. Do vậy, nhiều hộ gia đình đã bắt đầu tìm đến cửa hàng điện máy để mua sắm thêm các thiết bị điện máy để làm mát, khiến thị trường thiết bị làm mát đầu hè trở nên sôi động hơn.

Tin khác

Tìm ra cơ chế đặc thù phù hợp để cải thiện giao thông Thủ đô

Tìm ra cơ chế đặc thù phù hợp để cải thiện giao thông Thủ đô

(LĐTĐ) Tìm ra cơ chế đặc thù phù hợp, vượt trội để cải thiện tình trạng giao thông thường xuyên bị quá tải, ùn tắc tại Hà Nội đang là vấn đề được đặc biệt quan tâm. Đây cũng là nội dung được đặt ra trong xây dựng chính sách sửa đổi Luật Thủ đô.
Lấy yếu tố con người làm động lực phát triển

Lấy yếu tố con người làm động lực phát triển

(LĐTĐ) Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp thu, chỉnh lý để trình Quốc hội xem xét tại Kỳ họp thứ 7 sắp tới. Cùng với cơ quan chủ trì soạn thảo, cơ quan thẩm tra, nhiều cơ quan, đơn vị vẫn đang tích cực tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm... nhằm góp thêm ý kiến xây dựng dự án Luật quan trọng này, trong đó có Hội Luật gia thành phố Hà Nội.
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

(LĐTĐ) Sáng 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh Hồ Tây năm 2024.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

(LĐTĐ) Thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thông qua, Hà Nội quyết định tên gọi 52 phường, xã mới sau sáp nhập.
Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 2185/QĐ-UBND về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công cấp Thành phố năm 2024.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 26/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

(LĐTĐ) Đến với điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền (thuộc huyện Ba Vì), du khách không chỉ được tham quan một điểm đến mới, mà còn được tham gia trải nghiệm hành trình chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên và các hoạt động tìm hiểu văn hóa của người Dao.
Xem thêm
Phiên bản di động