Kỷ niệm 28 năm ngày thành lập báo Lao động Thủ đô (1/4/1993- 1/4/2021)

Người bạn thân thiết, tin cậy của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Ngày 1/4/1993, báo Lao động Hà Nội (tiền thân của báo Lao động Thủ đô) ra số chính thức đầu tiên trong sự đón đợi và niềm vui của tổ chức Công đoàn, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động Thủ đô. Từ ấy đến nay, với mục tiêu bền bỉ: vì bạn đọc thân yêu, vì người lao động, báo Lao động Thủ đô đã không ngừng nỗ lực, từng bước trưởng thành, thực sự trở thành người bạn thân thiết, người đồng hành tin cậy của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.
Phóng viên các cơ quan báo chí Thủ đô đi thực tế tại một số đồn Biên phòng tỉnh Điện Biên Giao hữu bóng đá giữa Đoàn Thanh niên báo Lao động Thủ đô và Quận đoàn Đống Đa Đổi mới hoạt động tuyên truyền giáo dục pháp luật tới người lao động

Những ngày đầu thành lập, Lao động Thủ đô (khi ấy là Lao động Hà Nội) phải đối mặt với bộn bề khó khăn: cơ sở vật chất, phương tiện làm việc nghèo nàn; lực lượng cán bộ phóng viên, nhất là phóng viên ít ỏi, kinh nghiệm làm báo chưa nhiều. Trong điều kiện đó, vị trí của Lao động Thủ đô trong làng báo và trong mắt độc giả vô cùng khiêm tốn. Báo chỉ phát hành 1 kỳ/2 tuần, sau đó là 1 kỳ/tuần với 8 trang, in đen trắng. Dù vậy, những người làm báo Lao động Thủ đô không nản, luôn đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực, cố gắng, bền bỉ thực hiện mục tiêu đưa Lao động Thủ đô trở thành một tờ báo chính thống có uy tín, xứng đáng là với niềm tin tưởng, kỳ vọng của tổ chức Công đoàn, công nhân viên chức lao động Thủ đô.

Đã có nhiều chiến lược, giải pháp phát triển Lao động Thủ đô được các thế hệ Ban biên tập của Báo tìm tòi, triển khai thực hiện trong gần 30 năm qua. Công cuộc cải tổ, nâng cấp tờ báo đặc biệt mạnh mẽ và quyết liệt hơn trong những năm gần đây, khi Ban biên tập báo Lao động Thủ đô tập trung vào những giải pháp then chốt đó là: xây dựng đội ngũ cán bộ phóng viên đông về số lượng, chuyên nghiệp về nghiệp vụ làm báo đồng thời không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng tờ báo; cập nhật và áp dụng kịp thời xu hướng làm báo hiện đại, trong đó có việc phát triển báo Lao động Thủ đô điện tử; mở rộng, tăng cường các hoạt động xã hội v.v…

Người bạn thân thiết, tin cậy của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động
Các đồng chí đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động Thành phố, báo Lao động Thủ đô trao Cúp vô địch cho đội đạt thành tích cao nhất tại Giải bóng đá công nhân viên chức lao động, Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ VI năm 2020

Với nhiều nỗ lực, cố gắng, từ một vị trí khiêm tốn, hiện Lao động Thủ đô đã vươn lên là một trong những tờ báo mạnh, có vị trí vững vàng trong làng báo Thủ đô. Chất lượng nội dung tờ Báo ngày càng tốt, thông tin đa dạng, phong phú, nhiều chiều, nhưng vẫn giữ vững định hướng về chính trị, tư tưởng, giữ vững tôn chỉ, mục đích, thật sự xứng đáng là công cụ tuyên truyền của cấp uỷ, chính quyền và tổ chức Công đoàn Thủ đô, là diễn đàn dân chủ của công nhân, viên chức, lao động.

Báo đã bám sát, kịp thời thông tin, tuyên truyền những chủ trương, đường lối, nhiệm vụ chính trị của Thành phố, của tổ chức Công đoàn đến với công nhân viên chức lao động và người dân Thủ đô. Báo thường xuyên phản ánh những tấm gương điển hình tiên tiến, lao động giỏi, lao động sáng tạo, phản ánh những nhân tố mới trong hoạt động Công đoàn qua đó giúp nhân rộng những nhân tố tích cực trong thực tiễn, góp phần tạo ra bước khởi sắc mới trong hoạt động Công đoàn. Đặc biệt, Báo đã đi sâu nắm bắt, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của đông đảo công nhân viên chức lao động, tạo một kênh thông tin quan trọng để thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố tìm hiểu, nắm bắt, có những định hướng chỉ đạo, giải quyết kịp thời. Đồng thời, Báo đã tham gia bảo vệ có hiệu quả quyền, lợi ích chính đáng của nhiều người lao động.

Cùng với việc nâng cao chất lượng nội dung, hình thức tờ báo cũng ngày càng đẹp, hấp dẫn hơn với công nhân viên chức lao động Thủ đô và bạn đọc. Số lượng phát hành của Báo không chỉ phủ rộng tới các cấp Công đoàn, công nhân viên chức Thủ đô mà còn thu hút sự quan tâm của mọi đối tượng độc giả trên toàn thành phố cũng như cả nước.

Cùng với báo giấy, báo điện tử Lao động Thủ đô cũng hoạt động ngày càng hiệu quả và đây chính là kết quả thể hiện rõ nét hơn cả sự phát triển của báo Lao động Thủ đô trong thời gian qua. Báo Điện tử Lao động Thủ đô có giao diện đẹp, số lượng tin bài phong phú, thông tin nhanh nhạy, kịp thời thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo bạn đọc không chỉ tại thành phố Hà Nội, trong cả nước mà còn từ khắp toàn cầu. Không chỉ phản ánh khách quan, toàn diện kịp thời các chủ trương, chính sách của Thành phố, kết quả hoạt động của các cấp Công đoàn, phong trào công nhân viên chức lao động Thủ đô cũng như tình hình kinh tế, xã hội, an ninh trật tự của Thành phố, báo điện tử Lao động Thủ đô cũng cập nhật kịp thời các tin mới, tin nóng trong xã hội, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, mang lại luồng gió mới trong tiến trình làm báo hiện đại, phù hợp với xu thế chung của thị trường báo chí. Không ít bài viết trên Lao động Thủ đô điện tử đã được trang web Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng nhiều trang web và báo khác đăng tải lại nội dung...

Người bạn thân thiết, tin cậy của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động
Các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố, Quận ủy, Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm, báo Lao động Thủ đô tặng hoa cho các vị khách mời tham gia một buổi giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật do báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm tổ chức

Thế mạnh và cũng là ưu điểm nổi bật của báo Lao động Thủ đô điện tử hiện nay là việc báo đã tăng cường tổ chức truyền trực tuyến các sự kiện lớn của Trung ương, Thành phố Hà Nội và tổ chức Công đoàn, giúp truyền tải hoạt động của Thành phố, tổ chức Công đoàn tới bạn đọc một cách nhanh nhất. Đồng thời, cũng bằng ưu điểm của báo điện tử, Báo đã tổ chức nhiều buổi tọa đàm, giao lưu trực tuyến với những nội dung, chủ đề liên quan thiết thân tới đời sống người lao động như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế chính sách tiền lương, từ đó tăng hiệu quả tương tác và sức hấp dẫn đối với công chúng, bạn đọc, nhất là cán bộ Công đoàn, công nhân viên chức lao động.

Có thể nói thông qua báo Lao động Thủ đô, nhất là báo Lao động Thủ đô điện tử, bạn đọc có thêm cái nhìn toàn cảnh, đa chiều về tất cả các mặt đời sống- kinh tế- chính trị của Thủ đô, đất nước và thế giới. Cán bộ Công đoàn, công nhân viên chức lao động Thủ đô, nhất là cán bộ Công đoàn và công nhân lao động trực tiếp trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội thông qua báo Lao động Thủ đô điện tử có thể nhanh chóng cập nhật hoạt động Công đoàn, tình hình công nhân viên chức lao động trên toàn thành phố và đặc biệt là được trang bị thêm những kiến thức xã hội, kiến thức pháp lý liên quan trực tiếp đến công việc, cuộc sống hàng ngày của mình. Có thể khẳng định, báo Lao động Thủ đô nói chung, báo Điện tử Lao động Thủ đô nói riêng đã thực sự phát huy được vai trò, thế mạnh của mình, là kênh thông tin đáng tin cậy và thiết thực đối với bạn đọc cả trong cũng như ngoài hệ thống Công đoàn, đồng thời khẳng định vai trò không thể thiếu cũng như hiệu quả của báo Lao động Thủ đô trong phục vụ hoạt động của các cấp Công đoàn Thành phố.

Không chỉ chú trọng hoạt động chuyên môn, các hoạt động xã hội, văn hoá, thể thao của Báo cũng được quan tâm chú trọng đạt hiệu quả tốt. Điển hình là hàng năm, báo đều tổ chức các ngày hội hướng nghiệp, việc làm tạo cầu nối hữu hiệu giữa nhà tuyển dụng với người lao động. Báo cũng thường niên tổ chức Giải bóng đá công nhân viên chức lao động cúp báo Lao động Thủ đô (tiền thân là giải bóng chuyền công nhân viên chức lao động cúp báo Lao động Thủ đô), qua đó tạo một sân chơi truyền thống, bổ ích và lý thú của công nhân viên chức lao động, góp phần làm rõ thêm hình ảnh, tăng thêm uy tín của Báo với bạn đọc, ngày càng khẳng định rõ thương hiệu của Lao động Thủ đô.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục bám sát các chủ trương, đường lối, nhiệm vụ chính trị của Thành phố, của tổ chức Công đoàn, tiếp tục nắm vững định hướng tuyên truyền của cấp uỷ Đảng, của chính quyền và sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố để tổ chức thông tin trên báo đảm bảo tính đúng đắn, tính chân thực và tính đại chúng.

Báo sẽ tiếp tục tìm tòi sáng tạo để cải tiến, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng và sức ép trong thời đại bùng nổ thông tin, cạnh tranh thông tin. Báo sẽ tiếp tục nỗ lực, đẩy mạnh hoạt động kinh tế báo chí để cân đối nguồn tài chính, từ đó có điều kiện đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, điều kiện làm việc, đáp ứng được yêu cầu làm báo hiện đại, từ tiếp nhận thông tin, xử lý thông tin, trình bày, chế bản, in ấn, phát hành, mang sản phẩm tốt nhất tới bạn đọc. Cạnh đó, Báo sẽ tăng cường đào tạo, tập huấn, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên vững vàng về chính trị tư tưởng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, hiểu biết về công nhân, công đoàn để thật sự là những nhà báo Công đoàn có tài, có tâm và có đức.

Lãnh đạo và mỗi cán bộ, phóng viên, nhân viên Lao động Thủ đô luôn nhắc nhở nhau tiếp tục liên hệ thường xuyên với cơ sở, bám sát đời sống người lao động, bám sát cơ sở hơn nữa, phản ánh được tiếng nói từ cơ sở, phản ánh được tình cảm, suy nghĩ của cán bộ Công đoàn, tâm tư, nguyện vọng của người lao động để tờ báo thực sự gần gũi và giữ mãi được niềm tin yêu của bạn đọc, công chúng Thủ đô nói chung, cán bộ Công đoàn, công nhân viên chức lao động Thủ đô nói riêng.

P.Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.

Tin khác

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

(LĐTĐ) Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

(LĐTĐ) Nhìn nhận về chất lượng phục vụ của công chức, 88,88% số người dân được khảo sát cho rằng, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu và 90% cho rằng không có người dân nào phải đưa tiền ngoài quy định cho công chức để công việc được giải quyết.
Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính

Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính

(LĐTĐ) Theo Bộ Nội vụ, trong năm 2023, một số địa phương thể hiện sự tiến bộ vượt trội và đạt kết quả rất tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), như Hà Nội, đạt 91,43%, xếp thứ 3; Bắc Giang đạt 91,16%, xếp thứ 4...
Không bao giờ quên những người làm nên "dấu mốc vàng" chiến thắng Điện Biên Phủ

Không bao giờ quên những người làm nên "dấu mốc vàng" chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, việc xây dựng Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược là cần thiết, nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu

(LĐTĐ) Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam nếu tính từ 2019 trở lại đây (trên 16 tỷ USD).
Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng.
Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan tăng cường các hoạt động kiểm soát hàng hóa, bình ổn thị trường; tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Xem thêm
Phiên bản di động