"Ngôi sao sáng tạo" ở Cty CP Cơ khí Đông Anh

Luôn quan tâm, tạo điều kiện và động viên NLĐ phát huy sáng kiến, sáng tạo, Cty CP Cơ khí Đông Anh đã trở thành cái nôi xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, gương sáng kiến sáng tạo. Trong những gương điển hình ấy, có anh Nguyễn Duy Khóa, kỹ sư cơ khí, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển cơ khí xây dựng.
Ban chỉ đạo phát triển Công đoàn Q Hoàn Kiếm: Sáng tạo thiết thực trong hoạt động
Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn VN: Sáng tạo, đổi mới trong hoạt động
Phần thưởng cho sự đổi mới sáng tạo

Đảm nhận trách nhiệm phụ trách Trung tâm Nghiên cứu và phát triển cơ khí xây dựng với các chức năng nghiên cứu thực hiện các dự án đổi mới công nghệ , nghiên cứu triển khai các công nghệ chế tạo sản phẩm mới, thiết kế kết cấu giàn không gian theo các nhu cầu đầu tư, anh Nguyễn Duy Khóa luôn có ý thức học tập nghiên cứu để nắm bắt các công nghệ mới, ứng dụng trực tiếp vào nhiệm vụ của mình. Không chỉ tập hợp, chỉ đạo, động viên các kỹ sư trong trung tâm đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ, anh Khóa luôn phát huy tinh thần gương mẫu của người quản lý, trăn trở, tìm tòi phát huy những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Anh Nguyễn Duy Khóa (ngoài cùng bên phải) và các chuyên gia nước ngoài

Tiêu biểu như trong năm 2014, anh Khóa chủ trì việc hoàn thành dự án thử nghiệm nghiên cứu phục hồi và chế tạo mới các loại vỏ con lăn và bàn máy nghiền đứng trong ngành sản xuất xi măng bằng công nghệ hàn đắp hợp kim Crom cao; hoàn thành dự án nghiên cứu và thiết kế, chế tạo dây chuyền cán bi D30-20 từ thép cây. Đây là công nghệ mới chưa từng có ở Việt Nam bao gồm nghiên cứu công nghệ cán, thiết kế các thiết bị trong dây chuyền triển khai công nghệ và chỉ đạo chế tạo lắp ráp vận hành đưa vào sản xuất.

Với dây chuyền thiết bị tự nghiên cứu chế tạo, công ty tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng so với nhập khẩu từ nước ngoài. Từ việc áp dụng công nghệ này, Cty đang kỳ vọng tạo bước đột phá tạo ra sản phẩm mới, chất lượng cao cung cấp cho thị trường. Anh Khóa còn chủ trì hoàn thành thiết kế 50 công trình giàn không gian khẩu độ lớn, thương hiệu “Cơ khí Đông Anh”; đã sản xuất và lắp dựng các công trình giàn không gian trong Cty, đạt tổng doanh thu khoảng 80 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, anh Khóa còn chủ động nghiên cứu, thiết kế và đề xuất thực hiện công trình thiết kế và chế tạo giàn thao tác di động, phục vụ cho việc lắp ráp khung không gian kho B thuộc dự án Formosa. Đây là khung nhà kho có khẩu độ 96m, dài 800m, tổng trọng lượng 9.160 tấn. Sàn trên giàn này phục vụ công tác lắp và chống đỡ các mảng giàn chính trong quá trình lắp ráp. Giải pháp mang tính cải tiến cao được nhà thầu Posco (Hàn Quốc) đánh giá cao, mang lại doanh thu hàng tỉ đồng cho Cty.

Những thành tích xuất sắc trong lao động, công tác của anh Nguyễn Duy Khóa đã được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý: Lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua nhiều năm liền, danh hiệu đoàn viên CĐ xuất sắc nhiều năm liền, danh hiệu “Ngôi sao sáng tạo cơ khí Đông Anh năm 2012, 2014”. Năm 2015, anh được đề xuất biểu dương tại hội nghị điển hình tiên tiến của CĐ ngành Xây dựng Việt Nam sẽ tổ chức vào tháng 5/2015.

Anh Nguyễn Duy Khóa bộc bạch: "Cá nhân tôi cũng như nhiều đồng nghiệp khác trong công ty có được những thành tích như vậy chính là nhờ ban lãnh đạo, BCH CĐ công ty luôn chú trọng phát động, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo" đồng thời quan tâm, đầu tư, tạo điều kiện cho mọi NLĐ được phát huy khả năng sáng kiến, sáng tạo của mình. Nhờ những hiệu quả từ các phong trào này, 100% CNVCLĐ trong Cty được đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định".

Ngọc Tú

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), việc điều chỉnh tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ tác động rất lớn đến bộ phận người tham gia. Vì vậy, việc giữ tỷ lệ đóng như hiện hành sẽ góp phần bảo đảm ổn định chính sách và quyền lợi của người lao động...
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

(LĐTĐ) Ngay từ sáng sớm 27/4 hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ nối ra cửa ngõ Thủ đô như: Trục đường Vành đai 3, Vành đai 2, Giải Phóng - Ngọc Hồi,... đã chật cứng phương tiện. Dưới thời tiết nắng nóng, dòng người di chuyển rất khó khăn. Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để điều tiết giao thông.

Tin khác

Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Xem thêm
Phiên bản di động