Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Trong những năm qua, bên cạnh việc tổ chức, triển khai thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động, Công đoàn Công ty Cổ phần thiết kế và xây dựng Giza Việt Nam (thuộc LĐLĐ quận Tây Hồ) đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nâng cao đời sống tinh thần.
Tưng bừng liên hoan văn nghệ trong cán bộ, công chức, người lao động Nghệ An: Ấn tượng mở màn Liên hoan Tiếng hát công chức, viên chức, người lao động Phát huy hiệu quả các mô hình tuyên truyền phổ biến pháp luật tới đoàn viên, người lao động

Để phong trào văn hóa, thể thao được triển khai đạt nhiều hiệu quả, ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã xây dựng và triển khai đồng bộ các kế hoạch nhằm thực hiện tốt phong trào. Tiêu biểu như Công đoàn Công ty tổ chức các câu lạc bộ sinh hoạt thể thao cho đoàn viên, người lao động gồm: Câu lạc bộ bóng đá, Tennis, cầu lông, aerobic, chạy bộ và đặc biệt là tổ chức 3 giải chạy giúp cán bộ, nhân viên rèn luyện, nâng cao sức khỏe và đóng góp những giá trị tích cực cho cộng đồng. Ở các giải thể thao Ban lãnh đạo Công ty cùng tham gia và tài trợ chi phí hoạt động, khích lệ người lao động trong Công ty tham gia thường xuyên nâng cao sức khỏe, gắn kết tình cảm tập thể.

Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động
Tiết mục tham dự hội thi văn hóa công sở quận Tây Hồ năm 2023 của đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần thiết kế và xây dựng Giza Việt Nam.

Năm 2023, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức chuỗi các hoạt động: Giải bóng đá cúp Tứ Hùng năm 2023, Cuộc thi Thiết kế thời trang Sàn diễn Thập kỷ và các hoạt động thể dục thể thao đa dạng như giải Cầu lông Giza 2023, giải AOE Giza Cup 2023; giải Giza Tennis open cup 2023; giải Giza E-run 2023 tạo ra sân chơi vô cùng thiết thực và sôi nổi cho các đoàn viên; tổ chức thành công Coffee talk giao lưu, chủ đề “Điều gì đưa chúng ta tiến lên phía trước?” chia sẻ kinh nghiệm về hành trình lập nghiệp, kinh nghiệm, động lực vượt thách thức của 2 lãnh đạo cấp cao của Công ty cho người lao động. Cùng đó các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm các ngày, lễ, Tết; các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, con đoàn viên được Công đoàn Công ty chú trọng triển khai đạt hiệu quả.

Nhằm khuyến khích thói quen đọc sách, trau dồi kiến thức, Công ty đã thành lập thư viện sách và thành lập Câu lạc bộ Đọc sách Đèn đom đóm với hơn 1.000 đầu sách chuyên ngành, đời sống, tư duy,... Định kì hàng tháng, Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức chương trình gặp gỡ, đây là thời gian tổ chức sinh nhật cho đoàn viên trong tháng, đoàn viên cùng nhau cập nhật những thông tin mới, cũ và các hoạt động trong tháng cũng như các kế hoạch, sự kiện cho tháng tiếp theo.

Đáng nói, mỗi hoạt động văn hóa, thể thao mà Công đoàn Công ty triển khai đều thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, người lao động. Mỗi hoạt động đều để lại ấn tượng, sự đánh giá cao trong mỗi đoàn viên.

Bày tỏ sự hồ hởi, vui vẻ khi được làm việc tại môi trường năng động, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, chị Nguyễn Thị Hoài Thương đoàn viên Công đoàn Công ty cho hay: “Mỗi phong trào văn hóa, văn nghệ được triển khai tại Công ty đã giúp đoàn viên, người lao động giảm bớt căng thẳng, lấy lại sự cân bằng sau giờ làm việc, rèn luyện sức khỏe để phục vụ cho công việc tốt hơn, đạt hiệu quả cao hơn. Các đoàn viên có cơ hội được mở rộng các mối quan hệ, giao lưu kết bạn nhiều hơn, xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, giúp các đoàn viên gần gũi, động viên, chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau phát triển tay nghề chuyên môn”.

Chia sẻ về kinh nghiệm triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua văn hóa, thể thao, bà Nguyễn Thị Hằng, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Thiết kế và xây dựng Giza Việt Nam cho biết, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty chủ động, sáng tạo đề xuất các hoạt động, cuộc thi, sân chơi phù hợp với đặc thù mô hình hoạt động của người lao động tại đơn vị, trong đó chú trọng tạo điều kiện, phát triển hoạt động thể thao tại đơn vị, thường xuyên tạo điều kiện cho các đoàn viên có thể tập luyện sau giờ làm việc, trong các ngày nghỉ cuối tuần; thành lập thêm và duy trì các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao theo sở thích của người lao động và phù hợp với điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị.

Ban Chấp hành Công đoàn tuyên truyền để các đoàn viên nhận thức được văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao là hoạt động bổ ích, có tác dụng to lớn đối với bản thân mỗi con người để mỗi đoàn viên xếp thời gian khoa học tham gia hoạt động và cổ vũ cho các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do Công đoàn phát động.

“Đối với mỗi hoạt động, Công đoàn phối hợp tốt với lãnh đạo Công ty tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa về mặt vật chất, tinh thần như hỗ trợ thêm kinh phí luyện tập, động viên khen thưởng kịp thời các đoàn viên nhiệt tình, năng nổ và có thành tích tốt trong phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao.

Trong kế hoạch hoạt động các phong trào văn hóa của Công đoàn hằng năm đều tập trung vào các hoạt động mang tính sáng tạo, tính tập thể cao nhằm mục đích thu hút được nhiều đoàn viên tham gia. Cán bộ Công đoàn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động nên các phong trào ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa. Từ việc tổ chức hiệu quả các phong trào văn hóa, thể thao, đã góp phần thu hút đông người lao động tự nguyện đăng ký tham gia vào tổ chức Công đoàn, số lượng đoàn viên ngày càng tăng lên”, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Thiết kế và xây dựng Giza Việt Nam chia sẻ.

N.Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chuyện về thầy giáo khiếm thị luôn nỗ lực tạo ra giá trị của bản thân

Chuyện về thầy giáo khiếm thị luôn nỗ lực tạo ra giá trị của bản thân

(LĐTĐ) Thầy giáo khiếm thị Bùi Ngọc Song - hiện đang công tác tại Trung tâm đào tạo cán bộ phục hồi chức năng cho người mù luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, công tác tốt và xây dựng gia đình hạnh phúc, văn minh.
Cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Đặng Quốc Khánh và ông Chẩu Văn Lâm

Cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Đặng Quốc Khánh và ông Chẩu Văn Lâm

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa có văn bản số 4127/TTKQH-TT thông báo về việc cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Đặng Quốc Khánh và ông Chẩu Văn Lâm.
Ngày càng nhiều cư dân đô thị gắn bó với lối sống “xanh”

Ngày càng nhiều cư dân đô thị gắn bó với lối sống “xanh”

(LĐTĐ) Di chuyển bằng phương tiện công cộng (xe buýt, tàu điện), hay đưa nhiều món ăn chay vào bữa cơm hằng ngày… đang là sự lựa chọn của nhiều cư dân đô thị trong cuộc sống hiện đại.
Đồng chí Lê Thị Toan đón nhận Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng

Đồng chí Lê Thị Toan đón nhận Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng

(LĐTĐ) Chiều 13/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tới nhà riêng, trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng đảng viên lão thành Lê Thị Toan.
Tổng Bí thư: Hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị với chất lượng cao nhất

Tổng Bí thư: Hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị với chất lượng cao nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị sớm tổ chức các hội thảo, tọa đàm khoa học để trao đổi, thảo luận sâu hơn một số vấn đề, nội dung trong dự thảo Báo cáo chính trị.
5 trẻ đuối nước, 4 ca nguy kịch do sơ cấp cứu sai cách

5 trẻ đuối nước, 4 ca nguy kịch do sơ cấp cứu sai cách

(LĐTĐ) Tuần vừa qua, Khoa Điều trị tích cực Nội khoa (Bệnh viện Nhi Trung ương) đã tiếp nhận 5 trường hợp đuối nước nghiêm trọng, trong đó chỉ có 1 trẻ được sơ cấp cứu ban đầu đúng cách nên đã hồi phục tốt, 4 trẻ còn lại do không được thổi ngạt, ép tim ngay mà bị bế dốc chạy nên vẫn trong tình trạng nguy kịch.
Hà Nội mưa to, nhiều tuyến phố bị ngập

Hà Nội mưa to, nhiều tuyến phố bị ngập

(LĐTĐ) Từ khoảng 18h chiều nay (13/8), khu vực Hà Nội xảy ra mưa to ở một số quận nội thành, nhiều tuyến phố nhanh chóng bị ùn nước gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Tin khác

Lan tỏa phong trào lao động sáng tạo

Lan tỏa phong trào lao động sáng tạo

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Bác: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, “Sáng kiến và kinh nghiệm là của quý của dân tộc, chúng ta phải ra sức làm nó dồi dào và lan rộng mãi”, thời gian qua các cấp Công đoàn thị xã Sơn Tây đã tích cực duy trì phát động và triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, góp phần xây dựng đội ngũ lao động có tri thức, có tay nghề giỏi, chuyên môn vững, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Nghệ An tổ chức Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2024.

Nghệ An tổ chức Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2024.

(LĐTĐ) Sáng 13/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vinh tổ chức Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2024.
Gần 200 cán bộ Công đoàn tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ năm 2024

Gần 200 cán bộ Công đoàn tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ Công đoàn cho gần 200 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Phát huy hiệu quả các mô hình tuyên truyền phổ biến pháp luật tới đoàn viên, người lao động

Phát huy hiệu quả các mô hình tuyên truyền phổ biến pháp luật tới đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung thực hiện hiệu quả các mô hình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức pháp luật cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô, đặc biệt là công nhân lao động trong các Khu Công nghiệp và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Thăm động viên và tặng quà nhân sự vận hành tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thăm động viên và tặng quà nhân sự vận hành tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 12/8, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức thăm, động viên và tặng quà nhân sự vận hành tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội. Đây là một trong những tuyến Metro vận tải hành khách khối lượng lớn, có tầm ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Thủ đô và được vận hành bởi đội ngũ công nhân lao động thuộc Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro).
Kiểm tra công tác cho vay, sử dụng nguồn vốn vay Công đoàn tại huyện Thạch Thất

Kiểm tra công tác cho vay, sử dụng nguồn vốn vay Công đoàn tại huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Ngày 12/8, đồng chí Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Trợ vốn công nhân, viên chức, lao động nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (Quỹ Trợ vốn), Trưởng Tiểu ban xét duyệt vay vốn từ nguồn Quỹ Quốc gia về việc làm đã có buổi kiểm tra công tác cho vay và sử dụng vốn vay tại huyện Thạch Thất. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Quỹ Trợ vốn.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Hoàn thành nhiều nhiệm vụ đề ra

LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Hoàn thành nhiều nhiệm vụ đề ra

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy Mỹ Đức, sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, phong trào công nhân viên chức (CNVCLĐ), hoạt động công đoàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.
Sẽ biểu dương 100 “Gia đình công nhân, viên chức, lao động Thủ đô tiêu biểu"

Sẽ biểu dương 100 “Gia đình công nhân, viên chức, lao động Thủ đô tiêu biểu"

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội cho biết, ngày 28/8 tới đây, LĐLĐ Thành phố sẽ tổ chức hội nghị biểu dương “Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô tiêu biểu” năm 2024 và tuyên dương, trao học bổng cho con CNVCLĐ Thủ đô đạt thành tích cao, vượt khó, học giỏi năm học 2023 - 2024.
Ký Thỏa thuận, dành nhiều ưu đãi cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên

Ký Thỏa thuận, dành nhiều ưu đãi cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với với một số đối tác, doanh nghiệp với mức giảm giá, ưu đãi các sản phẩm, dịch vụ, mang đến quyền lợi thiết thực cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
LĐLĐ quận Hà Đông tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024

LĐLĐ quận Hà Đông tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 11/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông đã phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ cảnh sát biển tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động